Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top 3 việc làm thêm buổi tối được nhiều người quan tâm nhất hiện nay

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 12/08/2021

Đối với các bạn sinh viên, tìm việc làm thêm kiếm thêm thu nhập đã trở nên khá phổ biến. Tùy vào từng nhu cầu, mục đích riêng mà chúng ta lựa chọn cho mình một công việc vào những khoảng thời gian khác nhau. Tuy nhiên, có lẽ nhu cầu tìm việc làm thêm buổi tối là nhiều hơn cả. Vậy thì thực trạng tìm việc làm thêm vào buổi tối hiện nay diễn ra như thế nào và nếu có nhu cầu, bạn sẽ lựa chọn công việc nào để làm thêm vào thời gian này?

Chúng ta thường nghĩ rằng, buổi tối là khoảng thời giãn vô cùng đáng quý dành cho việc nghỉ ngơi, thư giãn vì dù sao một ngày làm việc, học tập dài đã trải qua và mỗi người cần được nghỉ ngơi vào cuối ngày. Nhưng khi đi chơi vào vào tuổi, chúng ta vẫn còn thấy rất nhiều người đang thực hiện những công việc riêng của họ, bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng đều có.

1. Nhu cầu về việc làm thêm buổi tối hiện nay như thế nào?

Công việc là một phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Bất kể ai cũng sẽ tim viec lam để kiếm tiền phục vụ cho những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống và hơn thế, cần một công việc để được tham gia vào sự vận động của xã hội.  

Vì vậy, chỉ cần là công việc thì bất kể thời gian nào chúng ta cũng có thể thực hiện chúng, không kể ngày hay đêm. Do đó, nhắc đến việc làm thêm buổi tối sẽ chẳng có gì xa lạ đối với mỗi người đúng không?

Có những người chỉ làm việc trong giờ hàng chính, đến 5 – 6 giờ chiều là họ đã tất bật trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi để cùng gia đình vui đùa nghỉ ngơi, nhưng cùng với đó, có những người lại hòa mình vào những công việc làm thêm vào buổi tối. Thông thường, ngoài những chủ kinh doanh ra thì tất cả người lao động làm việc vào buổi tối đều làm với hình thức làm thêm và làm theo ca.

Nhu cầu về việc làm thêm buổi tối

Đối với hình thức làm theo ca thì đó vẫn được coi như một công việc chính thức, công việc fulltime, chỉ là chúng ta thực hiện nó với sự luân chuyển ca thường xuyên theo sự phân công, sắp xếp của người quản lý. Tuy nhiên, những công việc làm vào buổi tối mang hình thức là việc làm thêm thì nó đồng nghĩa rằng, chúng ta đang phải làm thêm giờ, làm thêm một công việc nào đó bên cạnh nhiệm vụ hoặc công việc chính của mình.

Nhiều cơ hội việc làm buổi tối dành cho sinh viên tìm việc làm thêm và nhân viên văn phòng tại các tỉnh thành trên toàn quốc mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm tại Bình Dương hay với bất cứ tỉnh thành nào khác, với một bản cv mẫu điền thông tin đầy đủ, chính xác và apply trên các website tìm việc làm chất lượng như Timviec365.vn bạn nhanh chóng có được một việc làm thêm phù hợp.

Việc làm thêm buổi tối có thể dành cho bất cứ đối tượng nào, nhưng chủ yếu nó vẫn phổ biến đối với sinh viên, số ít dành cho dân văn phòng. Đây đều là những đối tượng cần một công việc vào buổi tối để làm thêm bên cạnh nhiệm vụ chính, chẳng hạn với học sinh, ban ngày họ phải hoàn thành nhiệm vụ học tập còn đối với dân văn phòng, sau một ngày đảm đương công việc chính thức, họ chỉ còn buổi tối là rảnh rỗi để làm thêm một nghề tay trái nào đó.

Nói như vậy có nghĩa là, mặc dù có thêm một công việc bên lề vào buổi tối sẽ khiến cho chúng ta trở nên bận rộn hơn và có ít thời gian nghỉ ngơi hơn thế nhưng hiện nay, đang có rất nhiều người “cống hiến” sức trẻ, thanh xuân của mình để tìm kiếm một công việc làm thêm buổi tối. Thay vì dành thời gian này cho việc tiêu khiển với những thú vui, các trò giải trí vô bổ thì nhiều người đã lựa chọn cho mình một công việc làm thêm vào buổi tối.

>>> Thông tin tuyển dụng việc làm HCM với những vị trí công việc hấp dẫn mang đến cho bạn những lựa chọn việc làm tuyệt nhất cho bản thân

2. Khi nào cần tìm việc làm thêm buổi tối

Liệu có phải xuất phát từ mục đích kiếm thêm thu nhập mà nhiều người đã phải tận dụng nốt quỹ thời gian cuối ngày – thời gian mà đáng lý do chúng ta dành cho sự nghỉ ngơi để làm việc hay không? Điều này là đúng, nhưng đó chỉ là một trong rất nhiều lý do khiến cho chúng ta lựa chọn việc làm thêm vào buổi tối.

Như chúng ta đã nói, khi lựa chọn việc làm thêm ca tối, mỗi người đều có mục đích khác nhau để phục vụ cho những nhu cầu riêng tư khác nhau. Vậy khi nào người ta cần kiếm việc làm thêm buổi tối để làm?

2.1. Khi nhu cầu về thu nhập tăng cao

Thu nhập là một trong những lý do thúc đẩy con người ta tìm thêm việc làm vào buổi tối bên cạnh những công việc chính thức đã làm vào ban ngày. Có thể xuất phát từ kế sinh nhai, bạn gặp nhiều khó khăn về kinh tế hay đang lên kế hoạch tích cóp tiền bạc để phục vụ cho dự định lớn nào đó thì khi ấy, chúng ta chắc chắn cần tìm viec lam ben tre hay tại một số tỉnh thành khác vào buổi tối để làm thêm

Cần tìm việc làm thêm buổi tối

Chẳng hạn như đối với các bạn sinh viên tại thành phố cảng thì chắc chắn tim viec lam tai Hai Phong với vị trí việc làm thêm buổi tối sẽ là cách tốt nhất để cách bạn tranh thủ thời gian kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống sinh viên, phụ giúp bố mẹ một khoản tiền chi tiêu nho nhỏ để bớt đi gánh nặng kinh tế gia đình. Hay những người trẻ tuổi đang có một công việc văn phòng ổn định, tuy nhiên, với đồng lương vừa đủ sống không thể giúp cho họ thực hiện được mục tiêu mua nhà, tậu xe đúng không. Trong khi cố gắng cày cuốc thêm vào các buổi tối rảnh rỗi lại có thể giúp họ tạo ra được một khoản dư dả để tích cóp mỗi tháng cho đến khi mục tiêu có thể được thực hiện.

Thế đấy, nhu cầu về thu nhập luôn luôn là động lực lớn nhất để người ta hòa mình vào công việc, sẵn sàng có thêm một “gánh nặng” bên lề để cố gắng.

>>> Xem thêm: Giúp bạn tìm việc làm thêm từ 19h đến 22h hấp dẫn thu nhập cao

2.2. Nhu cầu mở rộng kiến thức, kinh nghiệm

Bên cạnh vấn đề tiền bạc, còn có rất nhiều lý do khác nữa khiến người ta phải trở thành một chú ong chăm chỉ để làm thêm vào buổi tối. Bất cứ công việc nào cũng mang đến cho ta kinh nghiệm việc làm và hình thành kỹ năng quan trọng. Việc làm thêm tối về bề nổi thì có vẻ cho thấy chúng ta đang phải hy sinh rất nhiều thời gian thế nhưng về sâu xa, nó lại mang đến cho chúng ta cơ hội được mở rộng kiến thức một cách hiệu quả, từ trong chính công việc làm thêm đó, chúng ta có thể hoàn toàn đúc rút được rất nhiều kinh nghiệm làm việc quý báu cho mình.

Bất kể là công việc nào, từ bưng bê, phục vụ cho tới việc làm  thêm buổi tối hoạt động tri thức thì nó cũng sẽ tạo ra những giá trị nhất định có ích cho mỗi người trong việc mở rộng tri thức và kinh nghiệm.

3. Lợi ích khi tìm việc làm thêm buổi tối

Với những điều đã khẳng định ở trên, việc làm thêm buổi tối mang tới cho chúng ta rất nhiều lợi ích vô cùng giá trị và tuyệt vời. Những giá trị đó là gì? Để hiểu rõ hơn thì chúng ta hãy đọc tiếp nội dung dưới đây.

3.1. Tìm việc làm thêm vào buổi tối giúp kiếm thêm thu nhập

Không thể phủ nhận rằng khi đi làm thêm chúng ta chủ yếu hướng đến mục đích kiếm tiền, tăng thêm thu nhập. Bởi vì thu nhập sẽ giúp cho tất cả mọi người giải quyết được các nhu cầu thiết yếu nhất trong cuộc sống.

Không những thế, kiếm tiền để phụ giúp phần nào đó cho kinh tế của gia đình sẽ là động lực rất lớn khiến cho mọi người đi làm thêm kiên trì hơn, cố gắng hơn. Đối với các bạn trẻ, khi đi làm và tự kiếm được đồng tiền bằng chính công sức của mình sẽ hình thành trong các bạn thái độ quý trọng sức lao động của bản thân hơn và biết cách tiêu đồng tiền đó một cách hợp lý hơn so với việc chúng ta tiêu tiền của phụ huynh “không biết xót”.

Có nhiều công việc được thực hiện sau 11h đêm, được gọi là việc làm thêm ban đêm thường sẽ có mức thù lao nhiều hơn so với công việc làm vào các thời điểm khác. Chính vì vậy mà làm việc vào buổi tối hay ca đêm chính là một cách để tăng thu nhập của bạn một cách nhanh chóng.

Xem ngay: Tin tức việc làm lương cao dành cho những ai đang tìm việc làm tại Bà Rịa Vũng Tàu với mức lương hấp dân nhất.

3.2. Việc làm thêm buổi tối giúp tích lũy nhiều kinh nghiệm

Khi đi làm thêm, một chiến lợi phẩm mà chúng ta thu hái được bên cạnh tiền bạc đó chính là kinh nghiệm. Điều này vô cùng có giá trị và giúp ích rất nhiều đối với công việc của bạn đang thực hiện hay công việc trong tương lai nếu bạn còn chưa ra trường.

Lợi ích khi tìm việc làm thêm buổi tối

Kinh nghiệm có thể đến từ bất cứ nhiệm vụ nào trong việc làm thêm buổi tối. Từ những việc làm thêm phục vụ bàn, nhân viên giao hàng cho đến các công việc lao động trí óc khác, tất cả đều mang tới cho chúng ta những kinh nghiệm vàng mà không một trường lớp, giấy vở nào có thể mang tới. Nó càng đặc biệt có ích dành cho các bạn sinh viên.

3.3. Việc làm thêm buổi tối giúp cải thiện kỹ năng công việc hiệu quả

Đã có người từng nghĩ rằng khi chúng ta đảm nhiệm những công việc tay chân như giao hàng, phục vụ thì làm sao có thể cải thiện được kỹ năng? Nếu bạn đang nghĩ giống họ, chắc chắn bạn đang có cách nghĩ sai lầm và hãy cố gắng nhận thức điều đó sớm nếu như không muốn bỏ lỡ cơ hội để các kỹ năng của bản thân được cải thiện.

Chỉ cần là công việc, cho dù đó là bất kể công việc gì thì kỹ năng của bạn cũng sẽ được nâng cao đáng kể. Trong bất cứ tình huống nào của cuộc sống hay trong công việc hàng ngày, chúng ta luôn cần đến kỹ năng. Những kỹ năng vô cùng quan trọng như thuyết phục hay xử lý tình huống bạn chỉ có thể tích lũy, học hỏi được nếu như bạn có một thực tế “đối diện”. Chính những công việc làm thêm sẽ giúp cho bạn đối diện với chúng và rèn giũa những kỹ năng đó thêm phần thuần thục.

Gây ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng khi xin việc làm tiếng Nhật bằng cách tạo miễn phí cho mình một CV tiếng Nhật chuyên nghiệp ngay tại đây.

3.4. Xây dựng thêm các mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội nhờ việc làm thêm tối

Dù là làm thêm buổi tối thì nó vẫn mang bản chất của một công việc làm thêm, bạn vẫn sẽ tiếp xúc với con người, với các sự việc tùy vào đặc trưng công việc bạn đảm nhận. Chính vì vậy mà việc mở rộng thêm các mối quan hệ từ công việc làm thêm buổi tối vẫn là lẽ dĩ nhiên.

Bạn có biết rằng, chính những mối quan hệ được mở rộng từ công việc làm thêm đó có thể mang tới rất nhiều lợi ích tốt đẹp cho công việc chính thức của bạn hay không? Nhất là khi chúng ta đang sống trong một thời buổi mà sự cạnh tranh luôn dâng cao thì có thêm nhiều mối quan hệ sẽ là lợi thế tuyệt vời dành cho bạn.

4. Những công việc làm thêm buổi tối phổ biến nhất hiện nay

Lựa chọn việc làm thêm buổi tối sẽ giúp bạn tranh thủ được rất nhiều lợi ích mà không hề làm ảnh hưởng đến những công việc chính ban ngày. Dù bạn là ai? Một cô sinh viên năng động, một dân văn phòng chăm chỉ hay bà mẹ bỉm sữa tần tảo thì lựa chọn làm thêm buổi tối cũng sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích.

Lợi ích của công việc làm thêm buổi tối chúng ta đều đã biết nhưng liệu những công việc làm thêm cụ thể liệu bạn đã nắm được hay chưa? Một vài đầu việc dưới đây sẽ giúp ích hiệu quả cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất.

4.1. Nhận sổ sách kế toán về nhà làm

Trong thời đại Start – up lên ngôi, nhiều doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp đã được thành lập. Trong số các doanh nghiệp đó có rất nhiều công ty quy mô nhỏ và vừa không có bộ phận kế toán riêng cho nên đa phần xu hướng của họ đó là thuê một nhân viên kế toán làm thêm giúp họ đảm đương toàn bộ các công việc liên quan đến kế toán, đặc biệt là các vị trí kế toán thuế, kế toán tài chính được quan tâm tuyển dụng nhiều hơn cả. Tại Hồ Chí Minh thì nhu cầu tuyển dụng đối với công việc này là rất lớn. Do vậy sẽ không khó cho người lao động muốn sở hữu một việc làm thêm tại nhà tphcm có thể nhanh chóng tìm kiếm tại đây. Với các thành phố lớn khác như Hà Nội, Hải Phòng thì nhu cầu nhân lực cho công việc này cũng tương tự và rất tiềm năng.

Nếu như bạn đang làm trong lĩnh vực kế toán ở một văn phòng nào đó thì hoàn toàn có thể nhận thêm việc làm kiểm toán, kế toán ở những doanh nghiệp khác về làm vào thời gian buổi tối. Khi đó bạn đã có thời gian rảnh rỗi với chuyện công ty và hoàn toàn có thể làm thêm công việc bên lề này.

4.2. Việc làm thêm ship hàng

Ship hàng là một công việc kiếm thêm thu nhập vào buổi tối cũng được nhiều bạn nam lựa chọn. Với công việc này bạn hoàn toàn có thể kiếm được một khoản thu nhập hậu hĩnh với mức cả chục triệu đồng một tháng chỉ với việc chăm chỉ đi làm thêm vào mỗi buổi tối.

Công việc làm thêm buổi tối phổ biến

Ngày nay có rất nhiều dân công sở tận dụng buổi tối của mình để làm thêm công việc này vì về cơ bản thì công việc làm thêm buổi tối ship hàng không quá nặng nhọc, thậm chí đã có những người chia sẻ rằng công việc này khá thoải mái. Vậy nên nếu như bạn có thể thu xếp được thời gian và sức khỏe thì hãy nhận việc làm thêm vào buổi tối ship hàng này nhé.

Xem ngay: Việc làm Nhân viên ship hàng

4.3. Việc làm thêm nhận hàng thủ công làm vào buổi tối

Nếu như việc làm ship hàng phù hợp để các bạn nam nhận làm thêm buổi tối thì nhận việc làm thêm thủ công tại nhà vào thời gian này dường như sinh ra để dành cho hội chị em phụ nữ, từ các bà nội trợ, các mẹ bỉm sữa cho đến dân văn phòng. Có nhiều công việc thủ công mang tính giải trí khá cao cho nên sẽ không khiến cho các bạn có cảm giác vất vả điển hình như đan khăn, thêu tranh, cắt chỉ, may gia công tại nhà, việc làm thêm xâu vòng,...

Còn rất nhiều công việc làm thêm mà bạn có thể làm vào buổi tối. Hãy tìm việc làm thêm buổi tối nào mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với bản thân mình nhé.  

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý