Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Danh sách việc làm thêm buổi tối tại nhà không thể bỏ lỡ

Tác giả: Vũ Thoa

Ngày cập nhật: 29/07/2021

Làm thêm đã trở thành một xu hướng mới của giới trẻ năng động hiện nay. Chúng ta hoàn toàn có cơ hội để có thể kiếm thêm thu nhập với những công việc làm thêm buổi tối. Hãy cùng tìm hiểu những công việc làm thêm buổi tối tại nhà đang có nhu cầu tuyển dụng cao, giúp các bạn nhanh chóng tìm viec lam them cho mình một công việc phù hợp với khả năng và thời gian của mình nhé.

Làm thêm buổi tối, nên hay không?

Có nên tìm việc làm thêm buổi tối?

Làm thêm không còn là vấn đề gì quá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là bộ phận lớn các bạn sinh viên. Các bạn đi làm thêm với nhiều mục đích khác nhau, thời gian làm việc khác nhau. Trong đó, những công việc làm thêm buổi tối lại được nhiều bạn lựa chọn nhất. Tuy nhiên, các bạn cần phải biết được những mặt lợi và mặt hại của công việc làm thêm buổi tối để ứng phó với những điều không hay có thể xảy ra trong quá trình làm việc.

>>> Tìm việc tại TPHCM với những thông tin tuyển dụng được đăng tải liên tục trên Timviec365.vn hứa hẹn mang đến những cơ hội việc làm tốt nhất cho bạn lựa chọn

Khái quát về công việc làm thêm buổi tối

Công việc làm thêm buổi tối là công việc không chính thức, không làm trong giờ hành chính 2 ca sáng và chiều theo nhà nước quy định và cũng là một trong những công việc không có thời gian cố định, không thường xuyên.

Bên cạnh việc học tập thì các bạn sinh viên hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình một công việc làm thêm phù hợp với khả năng và sức khỏe của các bạn. Những bạn sinh viên thường học theo tín chỉ, chính vì thế mà các bạn có thể sắp xếp thời gian hợp lý để có thể cân bằng việc học tập và công việc làm thêm buổi tối để không bị ảnh hưởng tới cuộc sống của mình. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt lợi và mặt hại, công việc làm thêm buổi tối cũng vậy, chúng ta cần tìm hiểu về những lợi và hại của các công việc làm thêm buổi tối mà các bạn có thể gặp phải. Bạn có thể dễ dàng tìm được công việc phù hợp qua các thông tin tuyển dụng việc làm ở Hải Dương và nhiều địa phương khác trên các kênh tuyển dụng việc làm uy tín như Timviec365.vn

Mặt lợi của công việc làm thêm buổi tối

Làm thêm, giúp bạn kiếm thêm thu nhập

công việc làm thêm buổi tối giúp bạn kiến thêm thu nhập

Mục đích đầu tiên của tất cả chúng ta khi đi làm thêm đó chính là kiếm thêm thu nhập để trang trải các khoản chi trong cuộc sống hàng ngày và việc học tập, giúp đỡ cha mẹ được một khoản, đặc biệt những bạn sinh viên từ các tỉnh lẻ theo học tại các trường đại học, cao đẳng trung cấp tại các thành phố lớn.

Dùng chính sức lao động của mình để làm việc, làm vào khoảng thời gian mà lẽ ra chúng ta được nghỉ ngơi thư giãn sau ngày làm việc và học tập mệt mỏi thì các bạn sẽ thấy được giá trị của đồng tiền và sức lao động của mình bỏ ra, hiểu được công sức của bố mẹ đã nuôi dạy mình để cho mình ăn học.

Bạn có thể nhận được mức thù lao cao hơn nếu bạn làm việc tại những nơi đông khách, chấp nhận làm thêm thời gian đến đêm muộn. Chẳng hạn như bạn bán hàng cho các cửa hàng đến tận 11h đêm, hay làm phục vụ bàn trong các quán ăn, quán cà phê đến tận 11h đêm...

>>> Tìm hiểu thêm: Việc làm Trà Vinh hot nhất dành cho ứng viên. Tham khảo ngay tại website Timviec365.vn

Rèn luyện thêm nhiều kỹ năng mềm

Các bạn sinh viên khi đi làm thêm đều công nhận rằng, các bạn có được nhiều kỹ năng mềm và kỹ năng trong cuộc sống hơn, đặc biệt những kỹ năng vốn có của các bạn sẽ được nâng cao hơn, giúp các bạn tự tin hơn rất nhiều trong quá trình làm việc.

Một số kỹ năng mà các bạn có thể học hỏi, nâng cao trong quá trình làm thêm buổi tối có thể kể tới như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng lắng nghe… Khi bạn có những kỹ năng này thì bạn sẽ dễ dàng đối diện với những khó khăn trong cuộc sống hơn.

Mở rộng thêm nhiều mối quan hệ

Khi đi làm thêm, có một điều mà chúng ta không thể phủ nhận đó chính là chúng ta có thêm nhiều mối quan hệ. Những mối quan hệ với cấp trên, đồng nghiệp và với các khách hàng sẽ giúp chúng ta học hỏi được rất nhiều điều thú vị. Rất có thể, trong tương lai gần, bạn nhận được những lợi ích thiết thực từ những mối quan hệ đó, chẳng hạn như giới thiệu cho bạn một công việc ổn định.

Kinh nghiệm là điều không thể bỏ qua

Nhiều bạn sinh viên dõng dạc nói to rằng, đi làm thêm để có kinh nghiệm. Vậy, kinh nghiệm các bạn học hỏi được từ những công việc làm thêm buổi tối có thực sự tuyệt vời? Đúng thế, bất kể chúng ta làm gì thì những kinh nghiệm làm việc luôn luôn mang đến cho các bạn những lợi ích bất ngờ.

Các bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm làm việc gì trước đó đều có thể tự lăn xả vào bất kỳ công việc làm thêm lành mạnh nào để có thể tích lũy được những kinh nghiệm quý báu, là hành trang giúp các bạn dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Kinh nghiệm và kỹ năng là 2 yếu tố quan trọng giúp bạn tạo ra những mẫu cv xin việc hoàn chỉnh và ấn tượng cho công việc chính thức khi ra trường.

>>> Xem thêm: Những việc làm thêm cho dân văn phòng đem lại thu nhập cao

Những tác hại của việc làm thêm buổi tối nhất định phải biết

Việc làm thêm buổi tối không chỉ mang đến những lợi ích và toàn là màu hồng như các bạn nghĩ, những công việc ấy còn tiềm ẩn những nguy cơ khiến cho các bạn có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Dưới đây sẽ là những tác hại của việc đi làm thêm buổi tối

Làm thêm buổi tối ngốn nhiều thời gian

Thời gian buổi tối dành để nghỉ ngơi, nhưng nhiều bạn lại lựa chọn khoảng thời gian này để làm việc, kiếm tiền. Do đó, thời gian dành cho bản thân bạn gần như là không có hoặc là rất ít. Những công việc làm thêm tốn nhiều thời gian của chúng ta, khiến cho khoảng thời gian dành cho việc khác bị thu hẹp lại hoặc là bị bỏ lỡ.

Làm thêm buổi tối ảnh hưởng tới sức khỏe

Khi bạn hoạt động quá nhiều trong cùng một ngày, bạn không có thời gian nghỉ ngơi. Thông thường chúng ta sẽ có buổi tối để refresh lại cơ thể. Tuy nhiên, nhiều bạn lại không lựa chọn như vậy, các bạn dành trọn thời gian vào buổi tối để tiếp tục làm việc.

Sức lực dành cho một ngày làm việc của bạn gần như đã cạn kiệt, bạn không còn đủ sức khỏe để tập trung vào các vấn đề khác như chăm sóc cơ thể, chăm sóc da, tắm gội thư giãn, nấu cho mình những bữa ăn dinh dưỡng… Thay vào đó bạn dành thời gian để đi làm thêm, có những bạn làm về muộn tới 11h đêm, các bạn còn tắm gội, giặt giũ và đến nửa đêm mới được đặt lưng xuống giường.

Ảnh hưởng tới công việc, học tập

Đối với các bạn sinh viên, việc làm thêm buổi tối có những ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc học tập của các bạn. Bạn dành thời gian cả ngày trên trường, sau đó buổi tối về đi làm đến khuya mới về, bạn không còn đủ sức khỏe để tiếp tục với đống sách vở, với những bài tập mà thầy cô giao cho còn đang ngổn ngang. Cứ thế mà việc học tập và kết quả học tập của các bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Còn đối với những người đã đi làm rồi lựa chọn công việc làm thêm buổi tối thì sự ảnh hưởng đến sức khỏe không hề nhỏ, hàng ngày các bạn phải đối diện với những áp lực, mệt mỏi từ công việc chính của mình, đến tối lẽ ra là khoảng thời gian nghỉ ngơi nhưng các bạn lại không nghỉ ngơi để hồi phục cơ thể và sức khỏe. Thay vì đó mà các bạn đã lựa chọn làm thêm vào buổi tối để kiếm thêm thu nhập khiến cho sức khỏe và tinh thần không được tốt.

>>> Tìm hiểu ngay hàng nghìn tin tuyển dụng dành cho ứng viên tìm việc làm tại Đắk Lắk cũng như các tỉnh thành khác với chỉ vài thao tác trên website Timviec365.vn 

Top những việc làm thêm đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Việc làm thêm buổi tối dành cho sinh viên

công việc làm thêm buổi tối cho sinh viên

Sinh viên luôn nuôi những hoài bão và dự định lớn lao, các bạn lựa chọn các công việc làm thêm với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên dù là mục đích gì thì điều quan trọng các bạn cần làm đó chính là cân bằng giữa việc học và công việc làm thêm để không làm ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Sinh viên đi làm thêm là điều không quá khó khăn, bởi có rất nhiều công việc phù hợp với các bạn sinh viên, có thể giúp các bạn vừa kiếm thêm thu nhập lại vừa nâng cao được kinh nghiệm làm việc. Sau đây sẽ là công việc phù hợp với các bạn sinh viên khi các bạn có nhu cầu làm thêm.

Nhân viên phục vụ

Công việc phục vụ bàn là công việc phổ biến dành cho mọi đối tượng, từ các bạn sinh viên cho tới những người đã có công ăn việc làm ổn định muốn kiếm thêm tiền hàng tháng ngoài công việc chính của mình. Hiện ngày càng xuất hiện nhiều nhà hàng, quán ăn có nhu cầu tuyển dụng nhân sự vào buổi tối để kịp thời đáp ứng nhu cầu công việc của họ,

Nếu các bạn đang có nhu cầu kiếm tiền và tích lũy kinh nghiệm, nâng cao các kỹ năng của bản thân thì các bạn hãy nhanh chóng tạo cho mình những cơ hội việc làm tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, Đối với những công việc làm nhân viên phục vụ thì các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn công việc nhân viên phục vụ.

Những công việc của nhân viên phục vụ có yêu cầu không cao, các bạn chỉ cần đảm bảo được sức khỏe của mình thì đã có thể tìm kiếm cho mình một cơ hội tốt nhất, vừa có thể kiếm thêm thu nhập lại vừa có thể tích lũy thêm kinh nghiệm. Một trong những trang uy tín mà bạn có thể tìm thấy được là Timviec365.vn với nhiều thông tin viec lam nhanh binh dinh hay một số tỉnh thành khác mà bạn mong muốn nhất hiện nay.

Xem ngay: Danh sách việc làm nhân viên phục vụ mới nhất

Gia sư buổi tối

Gia sư là công việc phù hợp với đối tượng là sinh viên, các sinh viên làm thêm lựa chọn công việc gia sư sẽ giúp các bạn nâng cao được kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng trong quá trình dạy các em học sinh. Đồng thời, công việc gia sư là công việc đào tạo, dạy dỗ nên các bạn có thể tìm hiểu và tìm công việc này.

Bạn cần xem lại năng lực của bản thân để có thể dễ dàng lựa chọn các cấp bậc dạy học phù hợp, như thế sẽ tạo được điều kiện tốt cho bản thân phát triển hơn nữa, lại vừa có thể nhanh chóng lựa chọn cho mình công việc phù hợp với bản thân.

Xem ngay: Việc làm gia sư dạy kèm tại nhà

Viết blog

Viết blog khá là thú vị, các bạn hoàn toàn có cơ hội để thể hiện hết khả năng viết lách của mình. Viết blog sẽ giúp cho bạn nâng cao được khả năng của bản thân, mở rộng hiểu biết lại có thể kiếm được tiền. Một số công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí làm cộng tác viên viết bài cho các blog, tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ có thể viết bài.

Mỗi bài blog có yêu cầu về độ dài ít nhất là 500 từ, Số tiền của mỗi bài sẽ rơi vào khoảng từ 30 - 50k tùy vào chất lượng của từng bài viết. Đối với những bài viết hay và chất lượng theo yêu cầu thì sẽ nhận được mức lương hấp dẫn, có thể kiếm được hàng trăm ngàn mỗi bài viết, thậm chí là hàng triệu đồng. 

Click here để tạo CV tiếng Nhật một cách đơn giản và nhanh nhất dành cho bạn, giúp bạn gây ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng khi tìm việc làm tiếng Nhật.

Việc làm thêm buổi tối dành cho dân văn phòng

Dân văn phòng là đối tượng có nhiều thời gian rảnh rỗi với khối lượng công việc làm trong giờ hành chính. Chính vì thế mà nhiều người nảy sinh ý định làm việc thêm vào buổi tối để kiếm thêm tiền và như một hình thức giết thời gian. Dưới đây sẽ là những công việc làm thêm buổi tối giúp cho các bạn đang làm văn phòng có thể kiếm thêm thu nhập hàng tháng.

công việc làm thêm buổi tối cho dân văn phòng

Bán hàng online

Bán hàng online là việc làm thêm buổi tối tại nhà mà các bạn có thể tranh thủ để làm việc kiếm nhiều tiền. Mọi đối tượng là dân công sở đều rất hào hứng với công việc bán hàng online, Các bạn có thể bán hàng quần áo, nước hoa và mỹ phẩm, váy vóc hay bất kể là mặt hàng nào mà thị trường đang có nhu cầu.

Tuy vậy, công việc bán hàng online không phải ai làm cũng suôn sẻ, các công việc kinh doanh sẽ có những lúc gặp phải khó khăn, Nhưng nếu như bạn kiên trì thì bạn sẽ biết cách để lựa chọn cho mình công việc phù hợp. Bất kể ai khi mới bắt tay vào công việc kinh doanh thì các bạn sẽ gặp phải những khó khăn nhất định, do đó bạn hay cứ kiên trì, bạn có thể làm thêm buổi tối với việc kinh doanh các mặt hàng.

Xem thêm: Việc làm Bán hàng online

Làm cộng tác viên viết bài

Cộng tác viên viết bài là công việc rất phù hợp với các bạn là dân văn phòng, bởi công việc này là công việc viết lách, bạn có thể làm xâu vòng tại nhà. Nhân viên văn phòng cũng thường xuyên tiếp xúc với máy tính, am hiểu và thành thạo về vi tính. Chính vì thế công việc này sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong quá trình làm thêm đối với công việc cộng tác viên viết bài cho các công ty, doanh nghiệp.

Khi đã làm cộng tác viên viết bài thì bạn không thể không hiểu cộng tác viên là gì và công việc này có lợi thế gì đặc biệt so với các công việc làm thêm khác. Khi đó bạn sẽ tự tìm hiểu và tận dụng những khả năng của mình để làm công việc này một cách tốt nhất. 

Những điều cần lưu ý khi tìm việc làm thêm buổi tối

Những điều cần lưu ý đối với công việc làm thêm buổi tối

Để có thể làm tốt các công việc làm thêm, các bạn cần nắm được những lưu ý quan trọng sau đây:

  • Lựa chọn công việc làm thêm phù hợp với thời gian làm việc và học tập của mình.
  • Lựa chọn công ty tuyển dụng uy tín, tìm hiểu thông tin công ty trước khi quyết định làm thêm tại đó.
  • Yêu cầu hợp đồng lao động đối với các công ty, doanh nghiệp làm ăn có quy mô.
  • Bạn cần làm việc có trách nhiệm, tích cực trong công việc. Bởi vì bất kể công việc làm thêm nào cũng sẽ giúp cho bạn có được cơ hội để học hỏi, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, rất có thể các công việc làm thêm sẽ trở thành công việc chính của các bạn sau này.

>>> Có thể thấy rằng những việc làm thêm cho sinh viên kể trên cũng rất phù hợp với nhân viên hành chính văn phòng. Các bạn sinh viên hay bạn đọc quan tâm có thể xem thêm: Thông tin tuyển dụng nhân viên hành chính văn phòng mới nhất hiện nay ngay tại timviec365.vn nhé. 

Trên đây là những điều quan trọng giúp các bạn dễ dàng thực hiện và tìm kiếm công việc làm thêm buổi tối tại nhà. Hãy tìm hiểu và vạch ra kế hoạch làm việc phù hợp với bản thân mình, để có thể vừa kiếm thêm thu nhập lại vừa học hỏi được nhiều kinh nghiệm phù hợp. Chúc các bạn luôn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý