Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tuyệt chiêu vận chuyển hàng hóa dễ vỡ trên mọi nẻo đường

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn mới vào nghề giao nhận hay lần đầu nhận vận chuyển đối với các loại hàng dễ vỡ. Bạn cảm thấy lo lắng về vấn đề đảm bảo sự nguyên vẹn cho hàng hóa để giao tận nơi cho người nhận. Vậy thì làm thế nào để vận chuyển hàng hóa dễ vỡ hiệu quả?

Bài viết này sẽ đặc biệt chia sẻ những kinh nghiệm giúp các tài xế lái xe và các nhân viên giao nhận hàng hóa có thêm kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa dễ vỡ, đặc biệt là các tài xế mới vào nghề.

1. Đặt vấn đề về việc vận chuyển hàng hóa dễ vỡ

Với những tài xế hoặc những người nhân viên giao nhận khi thực hiện vận chuyển hàng hóa thì sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là những loại hàng hóa dễ vỡ. Có nhiều người gặp phải tình trạng làm vỡ hàng trong quá trình giao hàng, gây ra những thiệt hại và bản thân họ cũng phải bồi thường.

Đặt vấn đề về việc vận chuyển hàng hóa dễ vỡ
Đặt vấn đề về việc vận chuyển hàng hóa dễ vỡ

Vậy thì bản thân những người giao hàng và lái xe cần phải có phương án và kinh nghiệm để có thể cải thiện vấn đề giao hàng hóa, vận chuyển hàng hóa dễ vỡ, phục vụ cho quá trình làm việc hiệu quả.

Vấn đề “vận chuyển hàng hóa dễ vỡ” là vấn đề gây ra nhiều khó khăn cho người vận chuyển, nếu như họ không gói hàng cẩn thận, không biết cách xếp dỡ hàng khoa học, không có kinh nghiệm trong quá trình di chuyển… thì chắc chắn hàng hóa dễ vỡ sẽ là một tất yếu có thể xảy ra.

Họ cần phải có kinh nghiệm để thực hiện nhiệm vụ sao cho tốt nhất, phù hợp nhất. Việc giao hàng sẽ được thể hiện ở nhiều khía cạnh, đánh giá hiệu quả công việc cũng nằm trong việc giao hàng đến tận tay người nhận với tình trạng hàng hóa thật sự ấn tượng. Dưới đây là những kinh nghiệm phù hợp để giúp cho các bạn làm việc tốt hơn.

Xem thêm: Mẫu cv xin việc đơn giản

2. Kinh nghiệm, tuyệt chiêu giúp bạn vận chuyển hàng hóa dễ vỡ

Kinh nghiệm, tuyệt chiêu giúp bạn vận chuyển hàng hóa dễ vỡ
Kinh nghiệm, tuyệt chiêu giúp bạn vận chuyển hàng hóa dễ vỡ

Dưới đây là những gì bạn cần:

2.1. Kiểm tra hàng hóa trước khi di chuyển

Tình trạng hàng hóa là vấn đề quan trọng đối với người giao hàng, ảnh hưởng tới uy tín của đơn vị giao hàng và người giao hàng. Do vậy, việc kiểm tra hàng hóa khi nhận được hàng từ người gửi là điều cần thiết.

Kiểm tra tình trạng hàng xem hàng có nguyên vẹn hay không, có vấn đề sửa mẻ hỏng hóc gì không để đảm bảo hàng hóa đang trong tình trạng ổn và sử dụng được.

Nhiều tài xế, người giao hàng gặp phải tình trạng hàng hóa đã bị hỏng, bị vỡ trước khi về tay và tiến hành giao hàng, do không kiểm tra tình trạng hàng hóa mà khi hàng tới tay người dùng thì đã bị hỏng hoặc bị vỡ. Điều này gây ảnh hưởng tới quyền lợi, lợi ích của người giao hàng, vận chuyển.

Vì vậy, bạn hãy chắc chắn rằng trước khi giao hàng thì hàng hóa còn nguyên vẹn, còn sử dụng được, không bị sứt mẻ hay bị vỡ sẽ giúp cho các bạn có được sự khởi đầu tốt nhất. Hãy kiểm tra hàng thật kỹ.

Kiểm tra hàng hóa trước khi di chuyển
Kiểm tra hàng hóa trước khi di chuyển

2.2. Đóng gói hàng cẩn thận, đúng cách

Khi bạn đã xác định được hàng trong tình trạng ổn định và dùng được, bạn cần phải tiến hành đóng gói hàng cẩn thận và đúng quy cách để đảm bảo hàng được bảo vệ tốt nhất có thể.

Đóng gói hàng hóa là yếu tố quan trọng để có thể nâng cao được khả năng bảo vệ hàng trong quá trình di chuyển trên đường. Tuy nhiên, bạn cũng cần hết sức lưu ý trong quá trình đóng gói hàng, có thể vì chút sơ sẩy nào đó mà người đóng hàng làm vỡ hàng.

Do vậy, sự cẩn thận và tỉ mỉ là hết sức quan trọng. Người đóng hàng hóa sẽ cần đáp ứng những yêu cầu trong quá trình đóng hàng hóa. Một số gợi ý dưới đây bạn sẽ cần:

- Dùng giấy chuyên dụng: giấy Bubble.

- Bịt kín miệng bình (thủy tinh, chai lọ), dùng màng bọc thực phẩm hoặc giấy chuyên dụng bịt kín miệng bình.

- Có thể bao xung quanh đồ dễ vỡ với các vật rẻ tiền hạn chế vỡ như: giấy, mùn cưa sợi to, trấu, xốp…

- Với hàng điện tử: hãy dùng giấy chuyên dụng để bọc. dùng băng dính để dán bên ngoài thật cẩn thận.

- …

Xem thêm: Shipper là gì?

Đóng gói hàng cẩn thận, đúng cách
Đóng gói hàng cẩn thận, đúng cách

2.3. Xếp hàng hóa khoa học

Hàng hóa được xếp khoa học cũng sẽ góp phần hạn chế được sự đổ, vỡ, dập trong quá trình di chuyển trên đường. Đường đi sẽ không mãi bằng phẳng, sẽ có lúc tài xế gặp phải các đoạn gồ ghề khiến cho lắc qua lại và rung chuyển nhiều gây ảnh hưởng tới các hàng hóa bên trong có thể va đập vào nhau,

Do đó, việc xếp hàng hóa cẩn thận, gọn gàng, có điểm tựa… chính là một trong những yếu tố quan trọng cần thiết hạn chế sự va đập gây sứt mẻ. Đối với các xe giao hàng với cỡ nhỏ thì việc xếp hàng hóa sẽ đơn giản hơn về việc đảm bảo không gian hàng hóa được chặt chẽ, tuy nhiên cũng có thể gây ra tình trạng hàng hóa bị chồng lên nhau, sức nặng của hàng hóa cũng gây ra vấn đề của hàng hóa, gây vỡ hàng.

Ngoài những yếu tố được nêu ở trên thì còn rất là nhiều kinh nghiệm để các nhân viên giao hàng, các tài xế lái xe có thể tham khảo để đảm bảo cho quá trình vận chuyển hàng dễ vỡ đến tay khách hàng được an toàn, đảm bảo.

Cách thức xếp hàng hóa cũng quan trọng
Cách thức xếp hàng hóa cũng quan trọng

Một số kinh nghiệm khác có thể là:

- Tài xế lái xe nên chọn con đường dễ đi mà vẫn có thể tới địa điểm giao hàng, tìm hiểu trước tình trạng của con đường cũng sẽ góp phần tạo ra được cơ hội để tài xế bảo vệ hàng hóa trên xe.

- Di chuyển với tốc độ vừa phải, không đi quá nhanh khiến gia tăng tình trạng xóc xe nhiều hơn và có thể sẽ khiến cho hàng hóa bị vỡ, bị đổ ngay bên trong thùng chứa hàng.

Tình trạng hàng hóa phụ thuộc vào chất liệu của hàng hóa, rất nhiều tài xế đã không may mắn và làm vỡ hàng hóa, kết quả là phải đền tiền cho bên nhận hoặc bên gửi hàng, cùng với đó là gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của cơ sở giao hàng.

Chính vì những điều này thì người giao hàng cần phải là người cẩn thận. nâng cao tình thần trách nhiệm của bản thân đối với mỗi hàng hóa, mỗi khía cạnh của hàng hóa, hiểu hàng hóa và biết cách bảo vệ hàng hóa từ khi nhận hàng cho tới khi giao hàng tới tận tay của người nhận hàng.

Tình trạng của hàng hóa có giữ được nguyên vẹn hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào quá trình người giao hàng di chuyển, qua đó chúng ta sẽ thấy được trong mọi khía cạnh thì các bạn đều cần phải cẩn thận.

Kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa dễ vỡ chuyên nghiệp
Kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa dễ vỡ chuyên nghiệp

Trên đây là những thông tin mà timviec365.vn chia sẻ với các bạn những cách thức để có thể vận chuyển hàng hóa dễ vỡ một cách an toàn, tiết kiệm và đảm bảo uy tín cho bản thân và công ty. Hy vọng những gì đã chia sẻ, đã bàn luận ở trên đây sẽ mang đến cái nhìn đa chiều, đúng đắn cho các bạn.

Xem thêm: Việc làm vận chuyển giao nhận

Giao hàng tiết kiệm là gì?

Trong lĩnh vực giao hàng, có rất nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ giao hàng mọc ra để đáp ứng được nhu cầu trao đổi, mua bán hàng hóa được diễn ra. Các bạn sẽ hiểu hơn về lĩnh vực giao hàng thông qua bài viết chia sẻ về giao hàng tiết kiệm để giúp bạn hiểu giao hàng tiết kiệm là gì?

Giao hàng tiết kiệm là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý