Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giao hàng tiết kiệm là gì? Và những vấn đề quan trọng bạn cần biết

Tác giả: Phạm Hà

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khái niệm về “giao hàng tiết kiệm là gì?” chắc chắn vẫn còn khá mơ hồ với rất nhiều người. Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về giao hàng tiết kiệm hay còn gọi là dịch vụ giao hàng tiết kiệm, tôi đã tổng hợp đầy đủ những thông tin về khái niệm của dịch vụ giao hàng tiết kiệm và những vấn đề liên quan đến giao hàng tiết kiệm trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tôi tìm hiểu những thông tin hữu ích này nhé!

1. Bạn hiểu như thế nào về giao hàng tiết kiệm?

Bạn hiểu như thế nào về giao hàng tiết kiệm?

Bạn hiểu như thế nào về giao hàng tiết kiệm? Bạn hiểu dịch vụ giao hàng tiết kiệm là gì? Đây là một loại hình dịch vụ giao thông vận tải mới phát triển và bùng nổ mạnh mẽ từ đầu năm 2017 cho đến nơi, còn trước kia loại hình dịch vụ này vẫn có nhưng vẫn chưa phát triển lớn và mạnh mẽ như thế này.

Giao hàng tiết kiệm là một loại dịch vụ giao hàng bằng đường bộ có thể bằng xe gắn máy, xe oto, xe tải tiếng anh,... với thời gian vận chuyển được tính theo vận tốc bình thường và được đo đếm bằng ngày. Loại hình dịch vụ này sẽ đảm bảo cho bạn mức cước phí vận chuyển thấp nhất có thể nhưng đồng nghĩa với việc thời gian vận chuyển hàng hóa của bạn sẽ chậm hơn những loại dịch vụ vận chuyển khác.

Loại hình dịch vụ này được áp dụng với những loại mặt hàng không phải đồ ăn. Bạn chỉ nên gửi dịch vụ giao hàng tiết kiệm khi hàng hóa của bạn không cần gấp, hay không phải là đồ dễ vỡ. Ngoài ra loại hình này rất phù hợp với các bạn kinh doanh online gửi hàng cho khách để tiết kiệm được chi phí, đã được rất nhiều địa chỉ kinh doanh lựa chọn làm phương thức giao hàng chính của họ.

Trong thời đại thương mại dịch vụ phát triển, công nghệ 4.0, 5.0 thì việc lĩnh vực về dịch vụ giao hàng, transportation ngày càng bùng nổ mạnh là điều đương nhiên và dễ hiểu. Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều đơn vị giao hàng với rất nhiều tiện ích và những chương trình dịch vụ khuyến mại nhằm lôi kéo khách hàng chẳng hạn như grab, DeliveryNow,... Đây chính là lợi ích lớn mà người tiêu dùng được hưởng lợi. Bên cạnh đó, điều này cũng là một lợi ích lớn về cơ hội việc làm cho những người làm hồ sơ xin việc làm thêmhồ sơ xin việc lái xehồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm, hồ sơ xin việc giao hàng nhanh, hồ sơ đăng ký grabbike,...

2. Hướng dẫn phân biệt giữa hai khái niệm giao hàng tiết kiệm và giao hàng nhanh

Hướng dẫn phân biệt giữa hai khái niệm giao hàng tiết kiệm và giao hàng nhanh

2.1. Hướng dẫn phân biệt giữa hai khái niệm giao hàng tiết kiệm và giao hàng nhanh

Song hành với dịch vụ giao hàng tiết kiệm đó chính là dịch vụ giao hàng nhanh. Đây là hai loại hình dịch vụ giao hàng chính và phổ biến được người tiêu dùng lựa chọn rất nhiều. Nhưng giữa hai khái niệm này chắc hẳn còn rất nhiều bạn chưa phân biệt được những chính sách và điểm khác nhau giữa giao hàng tiết kiệm và giao hàng nhanh.

Như chúng tôi đã giải thích về cách gửi hàng qua giao hàng tiết kiệm ở trên là một loại hình dịch vụ giao chuyển hàng hoá từ địa điểm A đến địa điểm B theo vận tốc bình thường, được tính theo ngày. Vì vậy sẽ có những hạn chế về các loại mặt hàng được gửi đi, lưu ý đặc biệt là đồ ăn.

Còn loại hình giao hàng nhanh, đây là một loại dịch vụ vận chuyển các mặt hàng hóa. Loại hình vận chuyển này giúp bạn giải quyết nhu cầu vận chuyển trong thời gian nhanh nhất với mọi tình huống. Có thể thấy được thời gian vận chuyển của loại hình này nhanh gấp đôi hoặc gấp 3 loại hình vận chuyển giao hàng tiết kiệm. Tuy nhiên đi kèm với dịch vụ nhanh chóng và tiện ích thì giá phì của loại hình này không hề nhỏ, cũng tương đương với tốc độ giao hàng giá phí vận chuyển cao gấp 2 thậm chí gấp 3 lần giao hàng tiết kiệm.

Thông thường dịch vụ giao hàng nhanh sẽ được áp dụng với các đơn hành nhẹ và quan trọng như giấy tờ, thư từ, công văn, văn bản quyết định hoặc những hàng hóa cần được giao gấp như đồ ăn hoặc tùy thuộc vào nhu cầu người gửi sẽ được áp dụng.

Việc làm vận chuyển giao nhận tại Hà Nội

2.2. Giữa giao hàng tiết kiệm và giao hàng nhanh nên chọn loại nào tốt nhất?

Có rất nhiều khách hàng phân vân giữa việc nên sử dụng giao hàng tiết kiệm hay giao hàng nhanh là tốt nhất? Đây là câu hỏi không chỉ dừng lại ở một vài người mà đã có rất nhiều người gặp phải vướng mắc này. Vậy theo bạn nên dùng hình thức vận chuyển nào là tốt nhất.

Câu trả lời của tôi, chính là “không có loại hình nào tốt nhất cũng không có loại hình nào tệ nhất giữa hai hình thức vận chuyển giao hàng tiết kiệm và giao hàng nhanh”. Tại sao lại không có loại hình nào? Bởi mỗi loại hình đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, và hai loại hình này đều có ưu điểm bù trừ, tùy vào nhu cầu và mong muốn của bạn để có thể lựa chọn một cách phù hợp với mục đích của bản thân, như chúng tôi đã phân tích:

- Giao hàng tiết kiệm là loại hình dịch vụ vận chuyển hàng hóa, vận tải thông thường với vận tốc trung bình được tình theo. Loại hình này áp dụng với tất cả các loại hàng trừ đồ ăn, và không nên gửi hàng hóa cần gấp với loại hình dịch vụ này. Ưu điểm lớn nhất đó chính là phí vận chuyển rất rẻ phù hợp với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh hay gửi đồ chuyển phát với đơn hàng lớn mỗi ngày sẽ tiết kiệm được chi phí rất lớn.

- Giao hàng nhanh là loại hình dịch vụ vận chuyển hàng hóa với tốc độ nhanh nhất trong mọi trường hợp, giúp bạn có thể chuyển được hàng hóa một cách nhanh chóng và đúng thời hạn. Loại hình này có phí cước rất cao, vì vậy chỉ nên thích hợp với các mặt hàng hóa có cân nặng nhẹ nhàng, như thư từ, văn kiện hoặc đồ ăn, tùy thuộc vào trường hợp để bạn áp dụng loại hình vận chuyển này phù hợp nhất có thể.

Đây là hai đặc điểm mà bạn cần ghi nhớ để lựa chọn phương thức giao hàng đúng và hợp lý nhất, trách những bất cập và tình huống không hay xảy ra. Đặc biệt bạn nên lựa chọn những đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín và chất lượng.

>>> Xem thêm: Với sự phát triển lớn mạnh tập đoàn Pepsico mang đến hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động. Click ngay pepsico tuyển dụng để tìm kiếm việc làm phù hợp nhất với mình bạn nhé.

2.3. Tổng hợp các đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín và chất lượng nhất bạn nên tìm hiểu

Tổng hợp các đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín và chất lượng nhất bạn nên tìm hiểu

Đây chính là phần quan trọng mà bạn cần quan tâm khi vận chuyển hàng hóa. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao, để đáp ứng được điều đó thì các đơn vị vận chuyển ra đời ngày một nhiều hơn. Hiện nay không còn những đơn vị giao hàng truyền thống như Viettel một mình thống lĩnh một giới nữa, mà đã có rất nhiều đơn vị khác vào chia nhau miếng bánh màu mỡ này.

Điều đương nhiên, đó chính là đơn vị giao hàng tăng nhưng đồng nghĩa với việc đó không phải đơn vị nào cũng có trách nhiệm, uy tín và chất lượng đối với hàng hóa của khách. Đã có rất nhiều trường hợp khách hàng phản hồi lại như:

- Giao hàng chậm ngày hẹn dẫn đến tình trạng bị khách hủy hoàn đơn hàng

- Hàng giao đến nơi bị dập vỡ, móp méo

- Hàng có giá trị còn bị tráo đổi và ăn cắp

- Hàng bị thất lạc không biết đã được vận chuyển đến địa điểm nào

Đây đều là những trường hợp vô cùng thực tế được khách hàng phản ánh rất nhiều, và đây cũng là tình trạng nổi cộm hiện nay của những doanh nhân khó mà tháo mắc. Có rất nhiều trường hợp gửi hàng có giá trị hoặc những lô hàng to gặp các vấn đề về vận chuyển đã chịu lỗ rất lớn. Đây chính là thiệt hại thực tế khi bạn trao nhầm tay vào một đơn vị không có uy tín và trách nhiệm.

Vì vậy điều quan trọng đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó chính là tìm được đơn vị vận chuyển uy tín và đáng tin cậy để tránh được những rủi ro thấp nhất. Đặc biệt đối với những loại hàng hóa quan trọng và có giá trị thì bạn càng cần cân nhắc và làm việc một cách chính xác và an toàn nhất có thể.

Dưới đây là một trong những đơn vị vận chuyển được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, bạn có thể cân nhắc tìm hiểu trước khi sử dụng

- Viettel post – đơn vị vận chuyển của tập đoàn Viễn thông Quân đội (thành lập từ năm 1997)

- Việt Nam post – (Vnpost/EMS) hãng vận chuyển lớn thành lập từ 2005 vận chuyển trong và ngoài nước trong khuôn khổ Hiệp hội EMS và Liên Minh Bưu chính thế giới (UPU)

- Giao hàng nhanh – đơn vị vận chuyển thành lập từ năm 2012

- Giao hàng tiết kiệm – đơn vị vận chuyển được thành lập từ năm 2013

- Kerry Express – Đơn vị vận chuyển có trụ sở chính ở TP. Hồ Chí Minh thành lập năm 2001

- Sship – đơn vị vận chuyển hàng hóa thời đại 4.0 sử dụng công nghệ với hệ thống định vị bằng bản đồ google map, GPS, Android, Iphone

- Shipchung – đơn vị vận chuyển được thành lập vào năm 2012.

Mẫu CV

>>> Tìm hiểu ngay Những điều thú vị khi làm việc tại tập đoàn Viettel để tham gia vào bộ máy nhân viên của tập đoàn hưởng những chế độ đãi ngộ tốt nhất!

3. Điểm danh những việc làm tiêu biểu trong lĩnh vực giao hàng tiết kiệm

Điểm danh những việc làm tiêu biểu trong lĩnh vực giao hàng tiết kiệm

Tôi cũng muốn giới thiệu đến các bạn một số cơ hội việc làm trong lĩnh vực giao hàng tiết kiệm để bạn có thêm nhiều thông tin am hiểu về lĩnh vực này hơn, cũng như có cơ hội tìm kiếm việc làm nếu bản thân đang có nhu cầu làm việc trong lĩnh vực hot nhất thị trường hiện nay.

- Nhân viên vận chuyển hàng hóa:

Một trong những công việc tiêu biểu mà bạn thường được tiếp xúc nhiều nhất trong số những việc làm vận chuyển hàng hóa đó chính là nhân viên vận chuyển hàng hóa – hay còn gọi là shipper. Người vận chuyển sẽ có trách nhiệm nhận hàng hóa từ đơn vị vận chuyển và giao hàng đến địa chỉ được yêu cầu trên bưu kiện. Trách nhiệm của người vận chuyển cần chính xác thời gian một cách tốt nhất. Vận chuyển cần đảm bảo về chất lượng hàng hóa của khách hàng không bị dập vỡ hay bị mất mát.

Nhân viên vận chuyển là cơ hội tìm việc làm tại Phú Yên của rất nhiều lao động phổ thông không có bằng cấp chuyên môn. Công việc này đem lại thu nhập ổn định và việc làm cũng tương đối tốt vì thế thu hút được rất nhiều đối tượng lao động, ngay cả sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập cũng đi làm những công việc như thế này.

Việc làm nhân viên giao hàng

- Nhân viên kiểm soát và đóng gói hàng hóa:

Trong các đơn vị vận chuyển hàng hóa sẽ có một bộ phận lớn nhân viên nhận hàng, kiểm soát hàng hóa và đóng hàng thành các bưu kiện để tránh được tình trạng bị hư hỏng mất mát hàng hóa của khách hàng xuống mức thấp nhất. Công việc này cũng cần một lượng lớn nhân viên và rất phù hợp với đối tượng lao động phổ thông không có tay nghề hoặc sinh viên đi làm thêm

-  Nhân viên thu ngân, nhận hàng:

Khi bạn đến giao nhận hàng hóa tại các đơn vị vận chuyển sẽ có nhân viên hướng dẫn bạn cách làm thủ tục chuyển  phát và nhận hàng hóa nhanh chóng và đúng quy định tránh những sai sót không đáng có, đó chính là nhân viên thu ngân, giao nhận hàng hóa. Công việc này thì có nhiều yêu cầu đòi hỏi cao hơn về trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Vì vậy sẽ ưu tiên cho những đối tượng lao động có chuyên môn và kinh nghiệm về nghề nghiệp.

Việc làm thu ngân

Đây là 3 công việc tiêu biểu thuộc lĩnh vực vận chuyển hàng hóa hiện nay, bạn hoàn toàn có nhiều cơ hội để tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực này với những công việc phù hợp với mức thu nhập tốt nhất. Nếu bạn đang quan tâm đến việc làm trong lĩnh vực vận chuyển này thì hãy truy cập ngay website timviec365.vn để có thể dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân qua các thông tin tuyển dụng Thái Nguyên mới nhất hoặc nơi mà bạn mong muốn.

Tìm việc

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Hy vọng những chia sẻ của tôi trong bài viết trên hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về giao hàng tiết kiệm là gì? Và những vấn đề quan trọng liên quan đến giao hàng.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý