Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn bạn cách làm hộ chiếu online đơn giản nhất

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Tạo CV online

1. Những thông tin cơ bản cần biết khi làm Passport

1.1. Hộ chiếu là gì?

Passport là cách gọi trong tiếng Anh của từ Hộ chiếu. Đây vốn là loại giấy tờ mà Chính phủ của mỗi đất nước cấp cho người dân tại đất nước đó. Thường thì hộ chiếu chỉ chứa đựng tên của người đăng ký passport đó, địa chỉ cùng với ngày tháng năm sinh, ảnh thẻ cá nhân, quốc tịch, ngày cấp, ngày hết  hạn hộ chiếu, chữ ký,... cùng một vài thông tin nhận dạng khác.

Vậy tìm hiểu cụ thể, bạn có biết những thông tin sẽ xuất hiện trên hộ chiếu hay chưa? Chúng bao gồm:

  • Sổ hộ chiếu
  • Ảnh thẻ cá nhân
  • Thông tin cá nhân bao gồm: Họ và tên, Ngày tháng năm sinh, giới tính
  • Số chứng minh Nhân dân
  • Nơi sinh
  • Cơ quan cấp hộ chiếu, Nơi cấp hộ chiếu
  • Những nước có thể đi. Đối với hộ chiếu Việt Nam thì sẽ không có mục này
  • Thời hạn sử dụng hộ chiếu
  • Vùng xác nhận thị lực
  • Thông tin của trẻ em nếu ghép chung hộ chiếu

>>> Tham gia tuyển dụng công chức viên chức được tổ chức hàng năm để ứng tuyển làm việc trong các cơ quan nhà nước, hành chính huyện ủy, các cấp lãnh đạo... của nước ta. Tại Timviec365.vn bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin bổ ích về vấn để này. Cập nhật ngay nhé!

1.2. Hộ chiếu online là gì?

Thông tin cơ bản về Passport

Hộ chiếu điện tử hay là hộ chiếu online chính là một loại chứa con chip có khả năng lưu trữ các thông tin của một hộ chiếu. Khi sử dụng, người dùng sẽ truy cập vào con chip đó để xem các thông tin thay cho việc xem thủ công.

1.3. Hộ chiếu dùng để làm gì?

Hộ chiếu/Passport được sử dụng với mục đích nhận diện thông tin của chủ sở hữu. Theo như những gì được định nghĩa tại trang của Chính phủ thì Hộ chiếu chính là một dạng giấy phép để cấp quyền cho các bạn được xuất cảnh ra khỏi đất nước và quyền được nhập cảnh trở lại từ nước ngoài về.

Hiểu một cách đơn giản hơn, có thể ví hộ chiếu giống như là giấy chứng minh thư nhân dân của các bạn vậy nhưng là chứng minh thư/ thẻ căn cước phiên bản Quốc tế. Nó phục vụ khi bạn có nhu cầu đi ra nước ngoài và trở về nước. Nó rất là quan trọng trong ngành Hàng không nếu bạn sử dụng máy bay là phương tiện di chuyển.

Vậy công dụng của hộ chiếu chính là nói cho người khác – những người có thẩm quyền quản lý việc xuất nhập cảnh biết rằng bạn là ai và bạn đến từ dâu, nhu cầu di chuyển của bạn là gì. Có một số đất nước khác ngoài hộ chiếu ra thì còn yêu cầu chúng ta phải có visa mới được coi là đầy đủ thủ tục, hồ sơ để nhập cảnh vào đất nước họ. Vậy nên tùy vào sự hiểu biết về quy định xuất nhập cảnh của đất nước bạn đến để chủ động xin visa hoặc thị thực nhập cảnh từ trước khi làm hồ sơ. 

Hộ chiếu sẽ không mang đến cho bạn quyền được tự ý xuất cảnh khỏi đất nước của mình hay nhập cảnh và quá cảnh qua những lãnh thổ của quốc gia khác. Hộ chiếu chỉ đơn giản là một trong số những giấy tờ quan trọng cần phải có để bạn được phép xuất – nhập cảnh mà thôi.

Nếu như bạn đi qua một quốc gia nào đó thì nhân viên phụ trách việc xuất nhập cảnh sẽ kiểm tra xem bạn có giấy tờ đầy đủ hay chưa, khi đã đầy đủ thì họ sẽ đóng cho bạn một con dấu xác nhận vào hộ chiếu. Vậy có nghĩa là nếu trong sổ hộ chiếu của ai đó được đóng nhiều con dấu như thế thì điều đó chứng tỏ họ đã đi tới rất nhiều quốc gia trên thế giới

Nói tóm lại, Làm hộ chiếu online chính là một cách để đăng ký các thông tin của cá nhân trước khi tới phòng xuất nhập cảnh với mục đích giúp cho khách hàng đỡ một khoản chi phí khi phải làm việc với các cơ quan liên quan. Làm hộ chiếu online có cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần điều thông tin của cá nhân mình vào trong tờ khai làm hộ chiếu trực tuyến mẫu X01 ngay trên trang web của Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh và đặt lịch hẹn online.

Sau thủ tục này thì khách hàng vẫn cần phải đến trực tiếp Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để hoàn thiện các thủ tục một cách đầy đủ như chụp lại ảnh của passport (hộ chiếu), đóng lệ phí, lấy dấu vân tay và tự tay nhận lại hộ chiếu đã hoàn tất.

>>> Bạn đã biết cách tạo khung trong word hay chưa? Hãy truy cập ngay vào trang Timviec365.vn để được hướng dẫn cụ thể từng bước thực hiện giúp bạn nhanh chóng thành công. 

2. Vì sao cần làm hộ chiếu online?

Làm Passport online giúp bạn tiết kiệm một bước phải chuẩn bị, tìm kiếm các thông tin giấy tờ. Với việc làm online thì hiện tại các bạn chỉ cần có công cụ trong tay là một thiết bị điện tử được kết nối với mạng internet như là máy tính hay chiếc điện thoại smartphone của bạn, máy tính bảng,... vậy là đã có thể dễ dàng đăng ký Passport online.

Khi làm passport online, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên viên trực tuyến. Do đó, không cần phải thức khuya dậy sớm để đứng xếp hàng chờ đợi, vừa mất rất nhiều thời gian lại tốn không biết bao nhiêu công sức mà vẫn có thể đăng ký được hộ chiếu cho mình một cách nhanh chóng.

Trước đây, hình thức làm hộ chiếu/ passport online chỉ được thí điểm tại hai tỉnh thành lớn của đất nước là thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Nếu không có hộ khẩu thường trú tại hai tỉnh thành trọng điểm này mà quý khách hàng mong muốn được đăng ký hộ chiếu online thì nhất định cần phải bắt buộc có giấy tạm trú đang sinh sống ở những cơ sở được thí điểm.

Vì sao cần làm passport online?

Vì sao cần làm passport online?

Tuy nhiên ngày nay thì nhiều địa phương cũng đã được áp dụng thực hiện cho phép đăng ký online. Hình thức làm passport online cũng tương tự với cách làm hộ chiếu ở phòng xuất nhập cảnh. Nhưng bạn dù đã đăng ký trong tờ khai online rồi thì vẫn phải đến trực tiếp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để đăng ký trực tiếp và nộp hồ sơ.

Để rõ ràng hơn, chúng ta cùng tìm hiểu xem những tỉnh thành nào đã được áp dụng thực hiện việc làm hộ chiếu online nhé. Tại Việt Nam, hiện nay đã có 16 tỉnh thành được cho phép đăng ký làm passport online. Bao gồm: Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hải Phòng, Đồng Tháp, Huế, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Ninh. Trong số đó, chỉ có Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh là có sử dụng một hệ thống website cho phép đăng ký passport riêng biệt, còn 15 tỉnh thành còn lại đều sử dụng chung một hệ thống của Bộ Công An.

Xem thêm: Hỗ trợ bạn những cách làm hộ chiếu online nhanh chóng nhất

3. Thủ tục làm hộ chiếu online

Cách làm Passport online khá đơn giản. Hệ thống sẽ gửi cho bạn sự hướng dẫn cụ thể theo trình tự từng bước. Tuy nhiên, chúng ta vẫn khó có thể tránh khỏi được cảm giác lo lắng, tâm lý “sợ sai” khi trực tiếp bắt tay vào tiến hành đăng ký.

Vậy nên, những gợi ý dưới đây sẽ là nguồn tài liệu tham khảo vô cùng hữu dụng giúp cho các bạn nhanh chóng hiểu được những bước để đăng ký passport nhanh chóng và hiệu quả nhất.

3.1. Thủ tục cơ bản khi làm hộ chiếu online

Bước 1: Hướng dẫn khách hàng khai hộ chiếu Online

Để đăng ký làm hộ chiếu online thì bạn cần truy cập vào trang web trực tuyến đang ký xuất nhập cảnh của Bộ Công An sau đó điền đầy đủ những thông tin về cá nhân mình theo mẫu và sự chỉ dẫn trên hệ thống. Toàn bộ các ô cần điền thông tin ở trên website đều sẽ có những hướng dẫn và sự ghi chú cụ thể bằng tiếng Việt.

Đây là một phần hết sức quan trọng mà bạn hay bất cứ ai cũng cần phải lưu ý đến, đó chính là khi muốn được cấp lại hộ chiếu trong trường hợp hộ chiếu đã hết hạn thì trong phần nhập nội dung thông tin chi tiết ở trên website bạn vẫn cần phải nhập đầy đủ thông tin với nội dung là lời đề nghị giữ lại hộ chiếu cũ cho bạn.

Tại phần cơ quan tiếp nhận thì bạn chú ý lựa chọn tỉnh thành để nộp hồ sơ. Khi đó, hãy lựa chọn vào mục Xuất nhập cảnh các tỉnh, không được nhấn chọn vào mục Cục Quản lý Xuất nhập khẩu bạn nhé.

Sau khi việc đặt lịch đã được thực hiện xong thì các bạn hãy nhấn vào lệnh in tờ khai hộ chiếu để hệ thống giúp bạn in thành một bản PDF sẽ được lưu trữ lại trên máy tính của bạn và bạn còn cần phải in thẳng ra một bản để nộp kèm trong bộ hồ sơ của mình.

Mọi thủ tục đến đây coi như là đã hoàn tất. Hãy kiểm tra lại mọi thứ và chắc chắn rằng không có bất cứ sai sót nào trong tờ kê khai thông tin của mình. Nếu có phát hiện sai sót thì bạn có thể truy cập lại hệ thống để tìm hồ sơ của mình và sửa lại các thông tin đó.

Bước 2: Hướng dẫn cách làm Passport

Khi chuẩn bị hồ sơ, sự đầy đủ là yêu cầu tất yếu mà các bạn cần phải chú ý đảm bảo. Với mỗi trường hợp đăng ký hồ sơ bạn sẽ cần phải chú ý:

Nếu được cấp hộ chiếu lần đầu tiên, bạn cần:

  • Tờ khai thông tin X01 đã nêu ở Bước thứ nhất
  • Bản gốc Chứng minh thư nhân dân/ Thẻ căn cước
  • Bản gốc của sổ tạm trú nếu như bạn nộp hồ sơ ngay tại địa điểm tạm trú

Cấp lại hộ chiếu do các nguyên nhân như sai sót thông tin, hộ chiếu hết hạn, hộ chiếu bị hư, bị mờ rách,...

  • Tờ khai thông tin X01 đã được thực hiện ở bước 1
  • Bản gốc Chứng minh thư nhân dân/ Thẻ căn cước
  • Bản gốc sổ tạm trú (trường hợp bạn nộp hồ sơ ngay tại nơi tạm trú)
  • Hộ chiếu cũ của bạn

Cấp lại hộ chiếu do bị mất hộ chiếu

  • Tờ khai thông tin X01 đã được thực hiện ở bước 1
  • Bản gốc Chứng minh thư nhân dân/ Thẻ căn cước
  • Bản gốc sổ tạm trú (trường hợp bạn nộp hồ sơ ngay tại nơi tạm trú)
  • Đơn báo về việc mất hộ chiếu. Bạn sử dụng mẫu đơn X08

Bước 3: Nộp hồ sơ passport online

Tiếp theo các bạn sẽ mang tất cả các giấy tờ bao gồm Chứng minh thư nhân dân, sổ tạm trú  đến Cục/ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh để nộp hồ sơ, hoàn thiện thủ tục. Lưu ý bước này bạn cần phải thực hiện ngay trong thời hạn 48 tiếng đồng hồ kể từ khi bạn thực hiện thao tác nhấn vào nút đăng ký online để hoàn tất thủ tục đăng lý.

Xem thêm: Tuổi nghề tiếp viên hàng không và một số thông tin đáng chú ý

3.2. Sự chuẩn bị cần thiết khi làm hộ chiếu online

Tại Phòng/ Cục Quản lý xuất nhập cảnh thì các bạn sẽ được các nhân viên phục trách hướng dẫn về các thủ tục cần thực hiện như chụp ảnh hộ chiếu, dán ảnh vào trong tờ khai như thế nào, cung cấp cho bạn số chờ, lúc này, các bạn sẽ chờ tới lượt để đóng lệ phí và nộp hồ sơ, có thể đăng ký nhận hồ sơ tại nhà nếu như bạn có nhu cầu.

Thủ tục làm passport online

Thủ tục làm passport online

Nếu như bạn đã chụp hình trước từ ở nhà thì có thể không cần phải chụp ảnh tại Phòng/ Cục Quản lý xuất nhập cảnh nữa. Tuy nhiên, có một vài lưu ý đối với ảnh bạn tự chuẩn bị ở nhà như sau:

  • Ảnh được chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây
  • Kích thước ảnh là 4x6 cm.
  • Mặt nhìn thẳng, hình thức đầu tóc gọn gàng
  • Không đeo kính
  • Phông nền của bức ảnh để nền trắng

​Những lệ phí bạn cần nộp trong quá trình làm passport như sau:

  • Chụp ảnh dán hộ chiếu: chi phí từ 20 đến 30 ngàn đồng
  • Lệ phí cấp mới hộ chiếu: 200.000 đồng
  • Lệ phí cấp lại hộ chiếu là 400.000 đồng (lý do cấp lại: sổ hộ chiếu hết trang, sổ bị hư hỏng, bị mất sổ)
  • Lệ phí ghép tách hộ chiếu cho trẻ em: 50.000 đồng
  • Lệ phí gia hạn hộ chiếu: 100.000 đồng
  • Lệ phí thay đổi thông tin hộ chiếu: 50.000 đồng
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh hộ chiếu: hộ chiếu nội tỉnh có chi phí chuyển phát là 20.000 đồng, đối với các cá nhân có hộ khẩu ngoại tỉnh chi phí là 30.000 đồng.
  • Bao bì bọc hộ chiếu nếu bạn mua trực tiếp ở quầy nhận hộ chiếu: 10.000 đồng.

Ở đất nước Việt Nam ta phân chia ra làm 3 loại hộ chiếu phổ biến. Chúng bao gồm:

  • Hộ chiếu Công vụ hay còn gọi là Official Passport: Hộ chiếu này được cấp cho toàn bộ những người là quan chức thuộc Chính phủ đi sang nước ngoài để ngoại giao và làm công vụ Nhà Nước.
  • Hộ chiếu Ngoại giao/ Diplomatic Passport: Hộ chiếu được cấp cho những quan chức ngoại giao thuộc Chính phủ, sử dụng với mục đích đi ra nước ngoài làm việc ngoại giao.
  • Hộ chiếu phổ thông/ Popular Passport: Đây là loại hộ chiếu được cấp cho toàn bộ công dân đang sinh sống trên đất nước Việt Nam, có Hộ khẩu và Chứng minh thư Nhân dân và đầy đủ các quyền của công dân.

Trong đó, loại Hộ chiếu phổ thông có giá trị sử dụng lâu nhất, khoảng 10 năm tính từ ngày cấp và cho phép bạn quyền đến với tất cả các quốc gia khác trên thế giới. Khi sử dụng hộ chiếu hạng phổ thông để nhập cảnh tại những cửa khẩu quốc tế thì các bạn cần phải đi theo lối thông thường tại đất nước sở tại. Tùy vào quy định của đất nước bạn tới để biết được bạn có thể được miễn Visa hay không. Trường hợp của các cá nhân đi du học, xuất cảnh định cư hoặc đi du lịch sang nước ngoài thì sẽ sử dụng hộ chiếu phổ thông.

3.3. Thủ tục làm hộ chiếu online

Khi các bạn có nhu cầu làm hộ chiếu phổ thông thì bạn hãy truy cập vào trang web hochieu.cahn.vn và tiến hành với những bước đơn giản theo gợi ý dưới đây nhé:

Sau khi truy cập vào trang web chúng tôi vừa cung cấp ở trên thì các bạn điền đầy đủ các thông tin vào trong những ô được quy định dựa theo hướng dẫn và nhấn vào lệnh Đăng ký để hoàn tất việc đăng ký. Khi đã hoàn thành việc khai báo thông tin cá nhân trực tuyến, thì cũng như những bước nêu ở mục trên, bạn cần mang Chứng minh thư nhân dân bản gốc đến trực tiếp Phòng Quản lý Xuất nhập Cảnh để làm thủ tục. Nếu ở Hà Nội bạn nhớ đến địa chỉ 44, Phạm Ngọc Thạch, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội để làm thủ tục nhé.

Tiếp theo, bạn vẫn tiến hành chụp hình tại chỗ, đến tại các bàn tiếp nhận để nhân viên cán bộ kiểm tra cũng như đối chiếu lại thông tin cho bạn đã đảm bảo chính xác hay chưa. Sau đó bạn lấy lại biên nhận, đóng tiền lệ phí và đăng ký theo nhu cầu về cách nhận hộ chiếu  phổ thông.

Một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng hộ chiếu phổ thông: Đối với đối tượng là trẻ em có độ tuổi dưới 14 tuổi, sau khi tiến hành kê khai tờ khai và in ra xong, dán ảnh với những yêu cầu đã nêu ở trên, tờ khai phải được đóng dấu và ảnh có dấu giáp lai xác nhận của Công an Phường, xã tại nơi cư trú.  

Thời hạn của hộ chiếu phổ thông

  • Hộ chiếu được cấp cho người công dân từ độ tuổi 14 tuổi trở lên có thời hạn trong vòng 10 năm từ ngày được cấp, hộ chiếu này không được gia hạn
  • Hộ chiếu cấp cho trẻ em từ 14 tuổi trở xuống sẽ có thời hạn không quá 5 năm và cũng không được gia hạn.  
  • Nếu có bổ sung đối tượng là trẻ em dưới 9 tuổi vào trong hộ chiếu thì thời hạn hộ chiếu đó sẽ được điều chỉnh lại, giá trị của hộ chiếu không quá 5 năm tính từ thời điểm bổ sung tên trẻ vào trong hộ chiếu.

Thời gian được cấp hộ chiếu loại phổ thông trong bao lâu?

Thời gian tiến hành giải quyết thủ tục hồ sơ cũng như nhận hộ chiếu không được quá 8 ngày, trong đó không kể ngày lễ tết, ngày nghỉ, tính từ ngày Phòng/ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh và Công an Thành phố đã nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Tìm hiểu mức lệ phí dịch vụ chuyển phát nhanh hộ chiếu phổ thông về nhà

Sau khi các cơ quan có thẩm quyền đã tiếp nhận hồ sơ xin cấp hộ chiếu của bạn thì bạn cần phải đăng ký cũng như nộp lại lệ phí chuyển phát hộ chiếu đó theo địa chỉ hoặc về tận nhà bạn với công ty Bưu chính. Tại Hà Nội thì việc đăng ký chuyển phát sẽ đăng ký với Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel.

Mức chi phí của dịch vụ chuyển phát nhanh là bao nhiêu?

  • Đối với công dân có hộ khẩu tại thành phố Hà Nội chẳng hạn thì chi phí vận chuyển sẽ là 9.000 đồng, còn công dân ngoại tỉnh thì chi trả mức phí chuyển phát quy định là 13.000 đồng.
  • Khi bạn đã nhận được giấy biên nhận từ bộ phận hỗ trợ làm hồ sơ, bạn sẽ sang quầy làm việc của Bưu chính thành phố (Hà Nội) để tiến hành làm thủ tục cũng như đóng lệ phí.

Thời gian bạn có thể đăng ký làm hộ chiếu:

  • Cơ quan làm hộ chiếu làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7
  • Ca làm việc sáng bắt đầu từ 8h sáng đến 11h30 phút trưa.
  • Ca làm việc buổi chiều từ 13h30p đến 16h30, chiều thứ 6 hàng tuần chỉ làm việc đến 15 giờ.

4. Hướng dẫn làm hộ chiếu online tại các tỉnh thành phố

Ở rất nhiều thành phố, tỉnh thành trên toàn quốc, các bạn có thể làm hộ chiếu online ở ngay tại nhà với những thao tác vô cùng đơn giản, không cần mất nhiều thời gian để đến tại các cơ quan xuất nhập cảnh giống như trước đây nữa.

Theo như Quyết định số 877/ QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành vào thời gian giữa năm 2018 vừa qua. Thủ tục làm passport loại phổ thông chính là một trong số dịch vụ công đã được áp dụng hình thức trực tuyến trong thời gian từ năm 2018, 2019 trên toàn cả nước.

Trong thực tế, tại thời điểm hiện tại thì đã có một số địa phương nhận được sự hỗ trợ tốt nhất về việc cấp hộ chiếu online. Trong đó điển hình nhất chính là hai trung tâm lớn của cả nước: Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.    

Nhưng những thủ tục làm hộ chiếu online này cũng mới chỉ dừng lại ở việc áp dụng đối với những người công dân đang sinh sống có hộ khẩu thường trú, hoặc tạm trú tại địa bàn của hai thành phố lớn này mà không áp dụng cho những người có hộ khẩu thường trú ở những địa phương khác.

4.1. Hướng dẫn bạn các thủ tục làm hộ chiếu online tại thủ đô Hà Nội

Để đăng ký làm passport tại Khu vực thành phố Hà Nội thì các bạn cần phải tiến hành theo những bước dưới đây:

Bước thứ nhất: Các bạn truy cập vào trang web hochieu.cahn.vn

Bước thứ hai: Nhấn vào nút lệnh Đăng ký trực tuyến

Bước thứ 3: Điền thông tin đầy đủ vào trong những mẫu tờ khai đã được cung cấp

Bước thứ 4: Kiểm tra cẩn thận lại chắc chắn một lần nữa những thông tin bạn vừa điền vào những mẫu tờ khai, nhấn vào nút lệnh Đăng ký và hoàn tất thủ tục đăng ký passport online.

Khi bạn đã hoàn thành việc đăng ký passport online thì bạn sẽ phải mang theo sổ hộ khẩu nếu có hộ khẩu tại khu vực Hà Nội hoặc mang theo sổ tạm trú tới Phòng xuất nhập cảnh để trực tiếp làm các thủ tục tiếp nhận khác và chụp ảnh trực tiếp tại quầy. Ngoài ra bạn còn phải nộp các khoản lệ phí bao gồm phí làm hộ chiếu (khoảng 200 ngàn đồng), cung cấp cho cơ quan làm thủ tục địa chỉ bạn nhận hộ chiếu thông qua con đường bưu chính.

Một vài lưu ý nhỏ:

Nếu bạn là công dân đang thường trú hoặc tạm trú tại các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên, Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Gia Lâm, Tây Hồ, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh, Cầu Giấy thì sẽ nộp hồ sơ tại địa chỉ đã nhắc tới ở trên: số 44 Phạm Ngọc Thạch, Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Nếu như những công dân có hộ khẩu thường trú hoặc có sổ tạm trú tại các quận huyện bao gồm Quận Thanh Xuân, Quận Từ Liêm (Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, Huyện Thanh Trì, Huyện Hà Tây (nay thuộc thành phố Hà Nội) thì sẽ nộp hồ sơ đăng ký làm passport tại địa chỉ: số 2, Phùng Hưng, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Xem thêm: Hành trang sự nghiệp: Ngành kỹ thuật hàng không ra làm gì?

4.2. Hướng dẫn bạn các thủ tục làm hộ chiếu online tại Thành phố Hồ Chí Minh

Làm passport online tại Thành phố Hồ Chí Minh

Làm passport online tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bước 1: Các bạn cần phải truy cập vào trong website: xnc.catphcm.bocongan.gov.vn/wps/portal

Bước 2: Bấm vào trong mục Đăng ký hồ sơ để để nghị được cấp hoặc là đổi hộ chiếu online

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin vào trong những mẫu tờ khai được hệ thống cung cấp

Bước 4: Kiểm tra cẩn thận lại những thông tin bạn vừa nhập vào để đảm bảo chính xác tuyệt đối. Sau đó nhấn vào mục Lưu.

Khi đã hoàn thành việc làm hộ chiếu online thì tương tự với cách đăng ký tại thành phố Hà Nội, các bạn sẽ mang theo sổ hộ khẩu hoặc là sổ tạm trú tới Phòng Xuất nhập cảnh ở địa chỉ số 196 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh để làm các thủ tục trực tiếp. Đồng thời tại đây các bạn cũng nộp các lệ phí được yêu cầu.

Như vậy, chúng tôi đã gửi tới bạn rất nhiều thông tin quan trọng về cách làm hộ chiếu online để giúp cho các bạn chuẩn bị tốt nhất hồ sơ xuất nhập cảnh, đặc biệt có đủ kiến thức để làm hộ chiếu đảm bảo không gặp phải bất cứ rắc rối nào trong quá trình làm thủ tục xuất nhập cảnh. Hãy cẩn thận đọc thật kỹ từng mục để mọi việc được diễn ra suôn sê bạn nhé. Chúc bạn có những chuyến bay an toàn, vui vẻ.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý