Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Shipper là gì? Tất tần tật các thông tin có liên quan tới shipper

Tác giả: Vi Thùy

Ngày cập nhật: 10/08/2021

Shipper là gì? Chắc hẳn bạn nghe tới cụm từ này khá nhiều song vẫn chưa nắm bắt được cụ thể những thông tin có liên quan tới ngành nghề này. Nếu bạn muốn tìm kiếm câu trả lời hãy cùng tham khảo và tìm hiểu thêm thông tin cung cấp dưới đây.

Shipper là gì?

Shipper chính là người vận chuyển hàng hóa cho người sử dụng dịch vụ. Sự phát triển của mua sắm trực tuyến đang thúc đẩy nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng từ người bán đến người mua. Theo đó, công việc của người giao hàng ngày càng trở lên phổ biến, mang lại nhiều cơ hội cho những người tìm việc làm với mức lương "thú vị”.  Vì vậy tìm việc làm thêm với công việc này cũng không hề khó, bạn có thể tận dụng thời gian rỗi của bản thân làm thêm shipper kiếm thêm thu nhập

Shipper là gì?

Những thông tin có liên quan tới ngành nghề shipper

Shipper được phân thành mấy loại?

Nhận, giữ và giao hàng nguyên vẹn cho người mua. Shipper có thể được chia thành 4 nhóm như sau:

Người giao hàng tự do

Là một người tự làm chủ, không cần làm việc trong một khoảng thời gian cố định, coi đây là một công việc bán thời gian. Họ nhận được các đơn đặt hàng phải vận chuyển và giao hàng, nhận tiền mà chủ cửa hàng đã thương lượng với khách hàng.  Họ không được đóng bảo hiểm hay bất kỳ chính sách gì? Hiện nay đa phần sinh viên đều làm công việc này.

Nhân viên giao hàng bán tự do

Những người trong nhóm này coi vận chuyển là công việc chính của họ. Tuy nhiên, họ không làm việc cho bất kỳ công ty, hay doanh nghiệp nào. Những người làm công việc này thường đăng thông tin của họ trên các trang web hoặc mạng xã hội để các cửa hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hàng hóa chủ động liên hệ với họ và tìm kiếm lúc cần thiết. Bạn có thể tìm kiếm công việc này trên trang thông tin viec lam tai ben tre hay một số việc làm khác.

Nhân viên giao hàng chuyên nghiệp

Khác với hai nhóm trên, nhân viên giao hàng chuyên nghiệp làm việc cho một công ty hoặc doanh nghiệp cụ thể,... Những người giao hàng này sẽ làm việc dưới sự điều phối của điều phối viên bán hàng. Họ sẽ được hưởng bảo hiểm làm việc và các chính sách khác từ công ty, doanh nghiệp.

Nhân viên giao hàng công nghệ

Tương tự như công việc lái xe ôm của hãng Grab hay Uber, shipper công nghệ hiện tại cũng đang làm việc thông qua các ứng dụng trên điện thoại, có kết nối giữa các shipper với chủ doanh nghiệp. Shipper thực hiện truy cập vào ứng dụng, để chọn đơn hàng mà anh ta có thể  làm được, đến và nhận hàng sau đó tiến hành giao chúng cho khách hàng. Các ứng dụng giao hàng được biết đến nhiều nhất là Ahamove, 5ship, shipS,..

Việc làm Shipper

Công việc chính mà shipper phải làm là gì?

- Dành cho nhân viên giao hàng tự do và bán hàng tự do

+ Nhận hàng và thông tin về người nhận của cửa hàng phải giao hàng và đưa tiền trước.

+ Kiểm tra hàng trước khi giao hàng.

+ Tổ chức các đơn đặt hàng theo lộ trình thích hợp.

+  Giao hàng đến địa chỉ có sẵn của mỗi đơn hàng.

+ Nhận hàng và gửi tiền từ khách hàng.

+ Giữ hàng hóa nguyên vẹn theo yêu cầu trừ những trường hợp bất khả kháng.

+ Thông báo cho người thuê nếu có vấn đề về hàng hóa

Công việc chính mà shipper phải làm là gì?

- Đối với  nhân viên giao hàng chuyên nghiệp

+ Có mặt tại nơi làm việc theo lịch trình để tiếp nhận công việc

+ Sau khi nhận được đơn đặt hàng, người giao hàng sẽ đến kho để nhận hàng và cùng với đội bốc xếp, sắp xếp xe sạch sẽ, khoa học hoặc đóng gói hàng để vận chuyển hàng đến đúng nơi theo quy định.

+ Giao hàng  theo đúng các tuyến theo lệnh hoặc theo ô tô hay xe máy cá nhân.

+ Khi giao hàng cho khách, nhân viên giao hàng yêu cầu khách hàng cần kiểm kê lại số lượng hàng hóa, nhận tiền từ khách sau đó ký nhận  vào trong phiếu giao hàng.

+ Khi trở về công ty, nhân viên giao hàng phải trả lại tất cả các chứng từ mà khách hàng đã ký cho bộ phận kế toán hành chính và trả lại tiền cho nhân viên thu ngân (nếu có).

+ Thông báo về các vấn đề xảy ra trong quá trình vận chuyển.

+ Hỗ trợ giao hàng và thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu của cấp trên.

Việc làm Vận chuyển giao nhận tại Hồ Chí Minh

Mức lương nhận được của shipper  là gì?

- Shipper làm việc tự do: tùy thuộc vào số lượng lô hàng, loại hàng hóa và khoảng cách vận chuyển. Thông thường, hàng hóa nhẹ (quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, v.v.) được giao trong trung tâm thành phố sẽ được tính phí giao hàng từ 10.000 đến 30.000 đồng / đơn hàng.

- Shipper chuyên nghiệp: Có thể nhận được mức lương dao động từ 4.000.000 đồng – 8.000.000 đồng / tháng

Yêu cầu cần có của shipper là gì?

Kiến thức: 

+ Giao hàng là một công việc không đòi hỏi kiến ​​thức, kỹ năng hoặc trình độ.

Yêu cầu làm việc:

+ Có thể  giao được hàng hóa bằng xe máy

+ Sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, chăm chỉ, trung thực, chịu được áp lực công việc.

+ Có điện thoại có kết nối tốt hoặc điện thoại thông minh.

+ Thông thạo các tuyến đường phố hoặc biết cách sử dụng bản đồ.

+ Có khả năng giao tiếp tốt và linh hoạt khi làm việc.

+ Có những cách ứng xử văn hóa và lịch sự.

Kinh nghiệm:

Bạn muốn trở thành một người giao hàng, bạn không cần kinh nghiệm. Tuy nhiên, kinh nghiệm của bạn trong các ngành nghề liên quan, chẳng hạn như lái xe ôm sẽ giúp bạn có thể thích ứng với công việc một cách nhanh chóng nhất hiện nay.

Việc làm Vận chuyển giao nhận tại Hà Nội

Yêu cầu cần có của shipper là gì?

Những hình thức ship tại Việt Nam mới nhất hiện nay

Như ở nước ngoài, ở Việt Nam cũng có nhiều hình thức vận chuyển, nhưng phổ biến nhất là 2 loại:

Ship Cod còn được gọi là dịch vụ ship hàng thu tiền hộ: Dịch vụ này có nghĩa là người bán sẽ gửi hàng đến địa chỉ của người mua. Và người mua trả tiền để lấy hàng.  Theo đúng phương thức tiền trao cháo múc

Free Ship là gì? Điều này có nghĩa là người bán chịu chi phí vận chuyển cho người mua.  Người mua không phải trả phí vận chuyển  phí thuê shipper.

Tiền ship hàng được gọi là gì: Đây là số tiền bạn phải trả khi mua hàng hóa để vận chuyển hàng hóa của mình.  Tùy thuộc vào khu vực của bạn, sẽ có giá vận chuyển khác nhau.

Giá ship được hiểu như thế nào?: Đây là giá để vận chuyển hàng cho bạn.   Di chuyển đến các khu vực gần với người bán có giá ship rẻ.  Nếu gửi từ tỉnh này tới tỉnh khác thì phí ship chắc chắn cao hơn rất nhiều so với việc gửi trong nội thành.

Shipper là gì? Hiện tại, khi bạn cần vận chuyển hàng hóa cho khách hàng trên cả nước, bạn có thể sử dụng dịch vụ ship để vận chuyển để nhận được sự tiện lợi tốt nhất.

Hình thức giao hàng ship đã giải quyết một cách thông minh cho con người trong quá trình chuyển sản phẩm từ cửa hàng đến khách hàng. Hình thức này đã giúp loại bỏ khoảng cách giữa người mua và người bán so với trước đây cực kỳ hiệu quả.

Tuy nhiên, ship hàng phát sinh chủ yếu do nhu cầu vận chuyển từ mua hàng trực tuyến, nên sẽ có những lỗi không thể tránh khỏi.  Hàng hóa vận chuyển thường có một số trường hợp, chẳng hạn như giao hàng không đúng, chất lượng không tốt, do đó bạn phải trả lại khiến tốn khá nhiều thời gian công sức.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng hình thức ship đã giúp ích rất nhiều cho việc kích thích phát triển kinh doanh. Đôi khi nó cũng là một hình thức giúp người bán có thể thu hút người mua nhiều hơn.

Shipper thường làm việc ở đâu?

- Làm việc tự do trong thời gian rảnh

-Làm việc cho các công ty vận chuyển và giao hàng chuyên nghiệp như: giaohangnhanh, giaohangtietkiem, viettelpost, ...

- Giao hàng thông qua những ứng dụng lớn như: Ahamove, Delivery Now, ShipS, 5Ship, ...

Làm sao để tìm việc shipper thành công?

Làm sao để tìm việc shipper thành công?

- Đăng ký thông tin tuyển dụng thông qua các trang web mạng xã hội như facebook, zalo,..

- Tham gia các nhóm bán hàng, giao hàng trên mạng xã hội để trở thành người giao hàng cho các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến.

- Tìm kiếm việc làm trên các kênh tuyển dụng trực tuyến uy tín như timviec365.vn, trên các bản tin tim viec lam khanh hoa,…

Trên đây là tất tần tật những thông tin có liên quan tới shipper là gì? Hãy tham khảo thật kỹ để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm hay cho chính mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý