Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[HƯỚNG NGHIỆP] ULIS là trường gì? Yêu ngoại ngữ, chọn ngay ULIS

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn yêu Tiếng Anh và muốn đào sâu về mảng ngôn ngữ quốc tế này? Bạn muốn học thêm về ngôn ngữ Nhật, Hàn, Trung, thông thạo thêm tiếng Nga, tiếng Đức,... Tìm đâu ra môi trường đại học như vậy nhỉ? Ồ, tất nhiên vẫn có những ngôi trường như vậy chứ. Ở miền Bắc, ngoài trường Đại học Hà Nội (HNUE), bạn có thể chọn thêm ULIS. Cơ mà...khoan! ULIS là trường gì nhỉ? Muốn hết thắc mắc thì đọc bài viết này ngay đi nào.

1. Giới thiệu sơ lược về trường ULIS

ULIS là gì?
ULIS là gì?

ULIS là tên viết tắt của University of Languages and International Studies (Trường Đại học Ngoại ngữ) - một trong những ngôi trường thuộc hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội. ULIS là trường đại học công lập được hình thành từ năm 1955. Đến nay, ULIS được biết đến là trung tâm đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu nhiều loại ngôn ngữ với các cấp bậc khác nhau, bao gồm Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Trường được đặt trụ sở tại Số 2, Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội. Hiện tại, Hiệu trưởng của trường là Tiến sĩ Đỗ Tuấn Minh. Còn Phó hiệu trưởng gồm 3 thành viên: Phó Giáo Sư - Tiến sĩ Lâm Quang Đông, Phó Giáo Sư - Tiến sĩ Ngô Minh Thủy, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Long.

2. Các khoa, chuyên ngành đang được đào tạo tại ULIS

2.1. Các khoa đào tạo của ULIS

Tính đến thời điểm này, ULIS bao gồm 11 khoa, 4 bộ môn trực thuộc, 14 trung tâm nghiên cứu/chức năng và 1 trường THPT, 1 trường THCS trực thuộc.

- Các khoa đang được đào tạo: Sư phạm Tiếng Anh, Tiếng Anh, Ngôn ngữ và Văn hóa các nước nói Tiếng Anh, Ngôn ngữ và Văn hóa Đức, Ngôn ngữ và Văn hóa Nga, Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp.

- Các bộ môn trực thuộc: Ngôn ngữ và Văn hóa Đông Nam Á, Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam, Ngôn ngữ và Văn hóa Ả Rập, Tâm lý - Giáo dục.

- Các trung tâm nghiên cứu và chức năng: Nghiên cứu Giáo dục Ngoại ngữ, Ngôn ngữ & Quốc tế học; Nghiên cứu Pháp ngữ; Nghiên cứu và dạy học tiếng Hán ULIS - Sunwah; Công nghệ thông tin - Truyền thông và Học liệu; Đảm bảo chất lượng; Khảo thí; Giáo dục Quốc tế; Tư vấn Tâm lý Học đường; Hợp tác Đông Á; Bồi dưỡng giáo viên; Hàn ngữ Sejong 2; Hợp tác và phát triển Việt – Nhật; Hỗ trợ sinh viên; Phát triển Nguồn lực.

Các khoa đào tạo của ULIS
Các khoa đào tạo của ULIS

- Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

- Trường THCS Ngoại ngữ.

Việc làm giáo viên tiếng anh

2.2. Các chuyên ngành được đào tạo tại ULIS

ULIS có rất nhiều chuyên ngành đào tạo, được chia theo nhiều hệ thống khác nhau, bao gồm: 15 ngành Ngoại ngữ được đào tạo chính quy, 6 ngành học chất lượng cao và 16 ngành học liên kết, đào tạo 7 ngành Thạc sĩ và 4 ngành Tiến sĩ cùng một số hệ đào tạo khác.

2.2.1. Đối với hệ Cử nhân 

- Chương trình đào tạo chính quy:

Bao gồm các ngành: Ngôn ngữ Anh, Sư phạm Tiếng Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Sư phạm tiếng Trung, Ngôn ngữ Nhật Bản, Sư phạm tiếng Nhật, Ngôn ngữ Hàn, Sư phạm tiếng Hàn, Ngôn ngữ Nga, Sư phạm tiếng Nga, Ngôn ngữ Pháp, Sư phạm tiếng Pháp, Ngôn ngữ Đức, Sư phạm tiếng Đức, Ngôn ngữ Ả Rập.

- Các ngành học chất lượng cao:

Theo thông tư 23 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (CLC TT23), ULIS chỉ tuyển sinh 3 ngành chất lượng cao là Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Đức và Ngôn ngữ Nhật Bản. Chương trình chất lượng cao luôn thể hiện được ưu thế vượt bậc so với chương trình chất lượng đại trà thông qua cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và cũng như các khung chương trình được đào tạo riêng. Học phí Ngành chất lượng cao dao động trong khoảng 3,5 triệu/tháng. Để đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về đầu ra, các sinh viên học ngành Chất lượng cao phải học thêm ngôn ngữ thứ hai là Tiếng Anh (bắt buộc) và đạt C1 (bậc 5) theo khung năng lực ngoại ngữ cho cả Tiếng Anh và ngôn ngữ còn lại.

Đối với hệ Cử nhân
Đối với hệ Cử nhân 

- Chương trình đào tạo chính quy thứ hai:

Sau khi học xong năm thứ nhất, sinh viên đã đáp ứng đủ điều kiện học lực có thể đăng ký học thêm chương trình đào tạo thứ hai nếu như có nhu cầu, nguyện vọng. Chương trình đào tạo thứ hai này phải nằm trong 16 ngành đào tạo thuộc 6 đơn vị của hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội.

+ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội: Kinh tế quốc tế, Tài chính Ngân hàng, Quản trị kinh doanh.

+ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn: Quốc tế học, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Khoa học quản lý, Báo chí.

+ Trường Đại học Giáo dục: Quản trị trường học

+ Trường Đại học Ngoại ngữ (ULIS): Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản, Ngôn ngữ Anh.

+ Khoa Quốc tế: Hệ thống thông tin quản lý, Kinh doanh quốc tế, Kế toán, Phân tích kiểm toán.

+ Khoa Luật: Luật học.

Khi học ngành liên kết, các sinh viên có thể yên tâm về thời gian học của chương trình thứ hai. Chương trình thứ hai có thời gian đào tạo cùng lúc với chương trình đào tạo thứ nhất (6 năm học) để sinh viên có thể ra trường đúng hạn. 

- Chương trình liên kết quốc tế

Chương trình liên kết quốc tế
Chương trình liên kết quốc tế

Khi người học theo học chương trình liên kết quốc tế, bằng được cấp sẽ do trường đại học nước ngoài cấp bằng. Các ngành được xét vào chương trình liên kết quốc tế bao gồm:

+ Kinh tế - Tài chính: học tại Việt Nam, được trường đại học Southern New Hampshire (Mỹ) cấp bằng.

+ Kinh tế - Quản lý: học tại Việt Nam, được trường đại học Picardie Jules Verne (Pháp) cấp bằng.

+ Khóa học tiếng Hàn 1 năm: được chọn 1 trong 22 chuyên ngành tại Hàn Quốc, được Đại học Kookmin (Hàn Quốc) cấp bằng.

+ Khóa học tiếng Trung 1 năm: được chọn 1 trong 22 chuyên ngành tại Đài Loan, được Đại học Chaoyang (Đài Loan) cấp bằng.

- Hệ Vừa làm vừa học:

Những ngành được cấp bằng Cử nhân hệ Vừa làm vừa học gồm có: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc và Ngôn ngữ Nhật Bản.

- Hệ Cử tuyển:

Những ngành được cấp bằng Cử nhân hệ Cử tuyển gồm có: Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc.

Việc làm Biên - Phiên dịch tại Hà Nội

2.2.2. Đối với Thạc sĩ

- Ngành Tiếng Anh: chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy bộ môn Tiếng Anh.

- Ngành Tiếng Hàn: chuyên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc.

- Ngành Tiếng Nhật: chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản.

Đối với Thạc sĩ
Đối với Thạc sĩ

- Ngành Tiếng Đức: chuyên ngành Ngôn ngữ Đức.

- Ngành Tiếng Nga: chuyên ngành Ngôn ngữ Nga, chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy bộ môn Tiếng Nga.

- Ngành Tiếng Pháp: chuyên ngành Ngôn ngữ Pháp, chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy bộ môn Tiếng Pháp.

- Ngành Tiếng Trung: chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy bộ môn Tiếng Trung Quốc.

2.2.3. Đối với Tiến sĩ

- Ngành Tiếng Anh: chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy bộ môn Tiếng Trung Quốc.

- Ngành Tiếng Nga: chuyên ngành Ngôn ngữ Nga, chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy bộ môn Tiếng Nga.

- Ngành Tiếng Pháp: chuyên ngành Ngôn ngữ Pháp, chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy bộ môn Tiếng Pháp.

- Ngành Tiếng Trung: chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy bộ môn Tiếng Trung Quốc.

3. Khám phá môi trường, cơ sở vật chất của ULIS

Môi trường, cơ sở vật chất của ULIS
Môi trường, cơ sở vật chất của ULIS

ULIS được xếp hạng là một trong những ngôi trường Đại học có kiến trúc đẹp tại Hà Nội vì khuôn viên đẹp và khang trang. Mặc dù được thành lập từ lâu năm nhưng ULIS vẫn liên tục đổi mới, trang bị cơ sở vật chất hiện đại để phục vụ mục đích học tập của sinh viên nhưng vẫn không làm mất một số công trình được thiết kế theo kiến trúc Pháp. Hàng năm, nhà trường đều tu bổ, sửa chữa lại cơ sở vật chất, thay mới các thiết bị trong hệ thống phòng học, hội trường lớn, thư viện, phòng nghiên cứu thực hành nhằm mang đến trải nghiệm học tập tốt nhất cho người học. 

ULIS bao gồm 4 giảng đường chính, mỗi giảng đường đều phục vụ cho một mục đích nhất định hoặc đào tạo các khoa, các chuyên ngành khác nhau. Còn thư viện của ULIS thì là một kho tài liệu với nhiều đầu sách hay, chất lượng để người học tra cứu. Bên cạnh đó, sinh viên ULIS có thể đến các thư viện khác của những trường cũng thuộc hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội. Hơn nữa, ULIS còn có khu Liên hợp thể thao - một khu phức hợp rộng hơn 8.000 ㎡ để đáp ứng giờ học rèn luyện thể chất của sinh viên. Trong khu phức hợp này bao gồm: nhà thi đấu, sân thi đấu đa năng ngoài trời, sân bóng đá, sân Tennis và phòng sàn gỗ.

Việc làm giáo viên tiếng hàn

4. Khám phá thầy cô, sinh viên trường ULIS

thầy cô, sinh viên trường ULIS
Thầy cô, sinh viên trường ULIS

ULIS vẫn luôn nổi tiếng với hệ thống giảng viên và chất lượng đào tạo cực kỳ uy tín. Các thầy cô đứng bục là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, trình độ từ Cử nhân trở lên. Mỗi năm, ULIS còn thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, trao đổi, mời giảng viên nước ngoài về tham gia giảng dạy tại trường. Trong 1 tuần, các sinh viên ULIS sẽ có cơ hội được học với người bản xứ ít nhất 4 tiết (1 buổi) khi học năm nhất và năm thứ hai Đại học. Sau khi học tại trường, bạn sẽ được trang bị đủ kiến thức và kỹ năng của mình, cơ hội việc làm cũng cực kỳ rộng mở.

Ngoài ra, sinh viên ULIS rất năng động và đa tài. Đừng tưởng sinh viên trường Ngoại ngữ khô khan nhé! Các bạn không những học giỏi về ngôn ngữ mà còn có thế mạnh về các hoạt động nghệ thuật. Nhiều câu lạc bộ, đội nhóm liên tục được lập ra để kết nối các sinh viên có cùng chung đam mê và sở thích. Bên cạnh chương trình chào đón tân sinh viên: ULIS TOUR & CLUB DAY, mỗi khoa của trường còn có các hoạt động riêng để thể hiện bản sắc riêng của mỗi khoa nữa. 

Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp các bạn hiểu thêm ULIS là trường gì và biết được một số thông tin tổng quan về trường. Từ trước đến nay, ULIS và HANU hay bị so sánh với nhau vì cùng là những ngôi trường nổi tiếng, chuyên đào tạo về ngành ngoại ngữ. Nhưng dù là ULIS hay HANU, hãy cố gắng giữ vững sự đam mê với ngành ngôn ngữ. Có như vậy bạn mới cảm thấy yêu trường, yêu ngành mình đang học và không phí hoài tuổi thanh xuân.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý