Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chuyên mục giải đáp thắc mắc về văn bằng 2 Đại học Luật Hà Nội

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

“Học, học nữa, học mãi” vẫn còn rất đúng trong thời điểm hiện tại, các bạn sinh viên không những giành lấy cho mình một bằng đại học mà còn muốn trau dồi bản thân nhiều hơn về lĩnh vực mình yêu thích, lĩnh vực mình chưa được học để kiếm tới chiếc bằng đại học thứ hai.

Văn bằng 2 hiện tại được phổ biến ở các trường đại học nhằm phục vụ cho nhu cầu học tập trau dồi của sinh viên. Các bạn sinh viên sẽ được đào tạo theo hình thức học trên nhà trường như hệ chính quy bình thường, cũng có thể vừa học vừa làm, học online từ xa,... Văn bằng 2 là trường hợp không bắt buộc lựa chọn tới lớp nhưng vẫn nhận được bằng cử nhân như bình thường. Nghĩ đến học luật thì phải nghĩ ngay đến Đại học Luật Hà Nội, hiện tại đã cung cấp đào tạo văn bằng 2. Nhiều bạn sinh viên muốn tìm hiểu nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu hoặc chưa biết rõ về chương trình đào tạo của văn bằng 2 của trường này. Bài viết này tôi sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc của các bạn về các vấn đề có liên quan tới văn bằng 2 của Đại học Luật. Hãy cùng khám phá với timviec365.vn nhé. 

Tìm việc làm

1. Văn bằng 2 Đại học Luật Hà Nội dành cho đối tượng nào? 

Cũng giống như các trường đại học khác, đối tượng được phép học văn bằng 2 phải là người đã có bằng đại học, đã có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ từ trước đó. Người này phải đảm bảo được sức khỏe tốt để có thể tham gia đầy đủ trong suốt thời gian đào tạo của nhà trường. Đặc biệt, trong thời gian đó không bị truy cứu hình sự có dính dáng đến các luật pháp, gây ảnh hưởng đến nhà trường cũng như mọi người xung quanh.

Đối tượng tham gia chương trình đào tạo văn bằng 2
Đối tượng tham gia chương trình đào tạo văn bằng 2

Với các cán bộ nhà nước  làm công tác pháp chế muốn học thêm để hiểu rộng, biết sâu, trau dồi kinh nghiệm thì phải có công văn gửi đi từ cơ quan bản thân đang làm việc mới được chấp nhận. 

Như vậy, nếu đáp ứng đủ điều kiện bên trên là bạn có thể nộp hồ sơ tuyển sinh văn bằng 2 tại Đại học Luật (HLU)

Xem thêm: Ngành luật quốc tế ra làm gì? và câu trả lời chuẩn nhất!

2. Những ngành nào ở Đại học Luật có tuyển sinh văn bằng 2?

Có 3 ngành thường xuyên được tổ chức văn bằng 2 trong số các ngành tại trường:

Luật Kinh tế:  Năm 2020 thì trường có tổ chức đào tạo văn bằng 2 cho ngành này với 60 chỉ tiêu. Nhưng đến năm 2021, thì không tuyển sinh ngành này nữa. 

Ngành Luật: số hồ sơ các năm thường rơi vào khoảng 200. Đây cũng là ngành có số chỉ tiêu lớn nhất và cũng có đông đảo học viên tham gia xét xuyển.

Luật cho cán bộ: thường xuyên duy trì ở mức 60 người 

Ngành có tổ chức đào tạo văn bằng 2
Ngành có tổ chức đào tạo văn bằng 2

Trên đây là chỉ tiêu tối đa với mỗi ngành trong một kỳ học. Nhà trường cũng đặt ra số lượng sinh viên tối thiểu mỗi ngành là  30 hoặc 50 người tùy từng thời điểm mới có thể mở lớp. Một người có thể chọn cho mình các nguyện vọng khác nhau để học tập ở đại học Luật. Tuy nhiên, nếu không đủ số lượng sinh viên học nguyện vọng 1 thì nhà trường sẽ mặc định xét đến nguyện vọng thứ 2. 

3. Đào tạo văn bằng 2 mất bao nhiêu thời gian?

Thời gian đào tạo văn bằng 2 ở Đại học Luật thường rơi vào khoảng hai năm rưỡi. Nhưng các bạn có nhiều thời gian cho việc học cũng có thể học vượt, đăng ký học nhiều hơn để có thể sớm nhận văn bằng 2. Nhà trường cũng rất khuyến khích sinh viên có thể chăm chỉ học tập, kết thúc sớm quá trình đào tạo hơn dự kiến để phục vụ cho công việc của bản thân mình. Tuy nhiên, nhanh chóng là rất cần thiết nhưng vẫn cần đảm bảo chất lượng kiến thức đã dung nạp trong quá trình học tập trên trường. Đã quyết định học thêm một văn bằng thì cũng phải quyết tâm học tập để có một kết quả tốt nhất. 

Thời gian đào tạo văn bằng 2
Thời gian đào tạo văn bằng 2

4. Mức học phí của sinh viên văn bằng 2 tại Đại học Luật Hà Nội

Mức học phí của người học văn bằng hai sẽ dao động từ 12 đến 15 triệu đồng cho một kỳ học. Điều này phụ thuộc vào hình thức mà người học lựa chọn, cũng như khối lượng môn học mà người này đăng ký trong một kỳ học. Dù là hình thức nào thì kiến thức các bạn nhận được vẫn có chất lượng như nhau. Nhưng nếu việc bạn tham gia đại học chính quy, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn cho việc đến trường, các chi phí cơ hội; nhưng việc trực tiếp học tập tại trường sẽ giúp bạn học hành có kỷ luật hơn việc ngồi qua màn hình máy tính, điện thoại. 

Mức chi phí bỏ ra để được đào tạo văn bằng 2
Mức chi phí bỏ ra để được đào tạo văn bằng 2

Ngoài ra, với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, gia đình con em chế độ sẽ vẫn được hưởng những quyền lợi theo quy định nhà nước như việc đào tạo ở bất cứ ngành học nào trong nhà trường: miễn toàn bộ học phí, miễn giảm một phần học phí. 

Việc làm luật - pháp lý

5. Người đăng ký đào tạo văn bằng 2 thì có cần thi tuyển sinh không?

Câu trả lời là có. Các đối tượng nộp hồ sơ vào trường để học văn bằng 2, không chỉ nộp mỗi hồ sơ rồi vào được học luôn mà còn phải trải qua quá trình tuyển chọn. Học viên sẽ phải thi các môn như Triết học, Chủ nghĩa xã hội khoa học. Trên thang điểm 10, học viên đạt sẽ cần có số điểm 7/20 cho tổng hai môn thi. Điều kiện đủ là phải không có môn nào dưới 2 điểm. 

Thi tuyển sinh trước khi đào tạo
Thi tuyển sinh trước khi đào tạo

Đặc biệt, với các sinh viên đã từng học tập tại trường thì có thể được nhận trực tiếp mà chẳng cần qua cuộc thi này. Người có bằng tiến sĩ- một cấp bậc khá cao cũng sẽ được miễn qua bài thi này.

6. Vậy hồ sơ đăng ký học văn bằng 2 Đại học Luật Hà Nội yêu cầu những gì?

Phiếu đăng ký học: phiếu đăng ký học phải giống với bản mẫu do nhà trường phát hành, dành riêng cho sinh viên đăng ký học văn bằng 2. 

Sơ yếu lý lịch có kèm theo ảnh và đóng dấu của cơ quan thẩm quyền nhà nước

Bằng tốt nghiệp đại học, bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ (đối với người có đủ điều kiện để miễn thi tuyển sinh): Những sinh viên đã tốt nghiệp đại học thì nộp bản sao bằng đại học, tốt nghiệp thạc sĩ thì nộp bản sao thạc sĩ, tốt nghiệp tiến sĩ thì sẽ nộp bản sao tiến sĩ- tức là sẽ nộp giấy tờ ở cấp bậc cao nhất mà bản thân đã đạt được. Các giấy tờ là bản sao đều yêu cầu được công chứng.

Bảng điểm: Bảng điểm được cấp bởi trường đại học đã đào tạo trước đó (có công chứng).

Giấy khai sinh (bản sao và công chứng) và 2 ảnh 3x4.

Hồ sơ đăng kí xét tuyển
Hồ sơ đăng kí xét tuyển 

Bạn cần đảm bảo giấy tờ mình đã đúng theo yêu cầu của nhà trường trước khi đến nộp hồ sơ để không mất công trong những sai sót không đáng có. Ngoài việc tham khảo trên mạng xã hội, bạn cũng có thể hỏi những người thân xung quanh đã và đang học tập tại trường, liên hệ những thầy cô quản lý, phụ trách việc nhận hồ sơ sinh viên học văn bằng 2. Công nghệ phát triển, bạn rất dễ dàng tìm được thông tin của giáo viên trên các trang website, group trên facebook của trường đúng không nào? 

Timviec365.vn mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ được những điều liên quan đến văn bằng 2 Đại học Luật Hà Nội. Học và trau dồi kiến thức không bao giờ là phí cả, hãy cố gắng, nỗ lực hết mình, liên tục làm mới mình, hãy để ngày hôm nay của bạn là phiên bản tốt hơn của ngày hôm qua. Chúc bạn có một quyết định đúng đắn nhất khi lựa chọn hình thức học cũng như các chương trình đào tạo tại trường.

Có thể bạn quan tâm: Luật kinh tế là gì? Ra làm gì? Bạn có thể theo đuổi ngành này không?

Học luật ra làm gì? Kinh nghiệm tìm việc ngành luật.

Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây về những thông tin liên quan tới ngành luật và những kinh nghiệm được đúc rút khi tìm việc.

Học luật ra làm gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý