Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những việc làm part time cho sinh viên tại Phố cổ hot nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

“Rủ nhau đi khắp Long Thành

Ba mươi sáu phố rành rành chẳng sai”

Câu ca dao nhắc ta đến đặc sản Phố cổ Hà Nội, nơi thời gian ngưng đọng và lưu giữ những ký ức đậm đặc của một thủ đô nghìn năm văn hiến. Dù rằng, cuộc sống bộn bề và hơi thở hiện đại đã làm hoen màu không ít những dấu ấn của “Hà Nội Ba sáu phố phường” trong tâm thức bao người, thế nhưng, những dấu ấn còn vương trên từng góc phố nhỏ ấy chưa bao giờ thôi hút khách du lịch. Đặc biệt, bên cạnh vai trò là điểm tham quan hút khách nhất nhì Hà Thành, Phố cổ còn là địa hạt sản sinh ra hàng loạt những lựa chọn việc làm bán thời gian cho sinh viên, giúp các bạn trẻ kiếm thêm thu nhập tốt để trang trải chi phí cuộc sống vừa nâng cao kỹ năng ngoại ngữ của mình. Vậy có những lựa chọn việc làm part time cho sinh viên tại Phố cổ đang hot và cần dồi dào tuyển dụng nhân lực? Chúng ta sẽ cùng điểm mặt trong bài viết sau nhé. 

1. Hướng dẫn viên du lịch - việc làm part time hot cho sinh viên tại Phố cổ

Là địa chỉ ghi dấu rõ nhất lịch sử, văn hóa của người Hà Nội qua từng năm tháng lại nằm ở trung tâm của thủ đô, tất cả những ai có cơ hội lần đầu đến với Hà Nội đều mong muốn ghé thăm Phố cổ, để cảm nhận được hồn cốt của Hà thành qua không gian cổ kính, các di sản nổi tiếng và nền ẩm thực Hà Nội nổi tiếng. Đây cùng là căn nguyên lý giải cho sự tập trung đông đảo các công ty, cơ sở cung cấp loại hình dịch vụ du lịch, đặc biệt là dành cho các vị khách du lịch quốc tế.

Hướng dẫn viên du lịch - việc làm part time hot cho sinh viên tại Phố cổ
Hướng dẫn viên du lịch - việc làm part time hot cho sinh viên tại Phố cổ

 Với nhu cầu tuyển dụng rộng rãi, những ứng viên trẻ có năng lực ngoại ngữ khá trở lên, là Fan của du lịch có thể đăng ký trở thành hướng dẫn viên du lịch bán thời gian của những công ty, travel Agency tại Phố cổ. Với lượng khách du lịch đổ về thủ đô chủ yếu là dân quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau mong muốn “nhập tour” để khám phá các địa điểm nổi tiếng tại thủ đô cũng như tìm hiểu về văn hóa của người bản địa, mà những bạn sinh viên có thể thực hành được đam mê xê dịch của mình, giới thiệu về nét văn hóa, di sản của Việt Nam cùng với đó là nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ của mình, nhất là tiếng Anh. Mức thù lao cao hay thấp sẽ phụ thuộc tương đối lớn vào số lượng tour bạn nhận dẫn và tiền tip từ khách du lịch.

Tuy nhiên, phải khẳng định rằng, ngoài thu nhập tốt, trở thành hướng dẫn viên du lịch tại Phố cổ giúp bạn gặt hái được nhiều điều hơn thế. Trong đó phải nhấn mạnh đến trau dồi và nâng cao kỹ năng mềm, kỹ năng xử lý tình huống lẫn vốn ngoại ngữ bản xứ. Đây sẽ là những hành trang quan trọng cho bạn tiến vào sự nghiệp của mình tốt hơn. 

Xem thêm: Mẫu cv xin việc đẹp

Việc làm hướng dẫn viên du lịch tại Phố cổ mang lại thu nhập cao
Việc làm hướng dẫn viên du lịch tại Phố cổ mang lại thu nhập cao

2. Nhân phục vụ nhà hàng, quán cà phê tại Phố cổ 

Là điểm du lịch nổi tiếng, Phố cổ cũng là thiên đường của những quán cafe, nhà hàng hút khách Tây đến thưởng thức ẩm thực truyền thống pha trộn với hiện đại. Đây cũng chính là những địa điểm kiến tạo đa dạng những việc làm mang lại thu nhập cao cũng như kỹ năng mềm dành cho sinh viên. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến việc làm phục vụ quán cà phê, nhà hàng tại đây. Với đặc thù công việc được tuyển dụng theo ca lại không yêu cầu kinh nghiệm, cho nên rất thuận lợi cho những ai yêu thích công việc dịch vụ tham gia ứng tuyển. 

Nhân phục vụ nhà hàng, quán cà phê tại Phố cổ
Nhân phục vụ nhà hàng, quán cà phê tại Phố cổ 

Tại các con phố Tây nổi tiếng như Nhà Thờ, Tạ Hiện...các sinh viên làm bán thời gian sẽ có nhiệm vụ pha chế kiêm phục vụ đồ ăn, đồ uống cho các khách vãng lai, đặc biệt là khách du lịch quốc tế...đây là công việc giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp bằng nước ngoài, đặc biệt là tiếng Anh, đồng thời có cơ hội mở rộng mối quan hệ khá tốt. Với những ai đã được đào tạo bài bản về nghiệp vụ nhà hàng khách sạn, quá trình làm part time tại Phố cổ với vị trí nhân viên phục vụ sẽ giúp bạn tích lũy thêm vốn kinh nghiệm pha chế và chăm sóc khách hàng quý giá. Những hành trang này sẽ hỗ trợ bạn khi vào đời hay có ý định mở ra làm riêng. 

3. Bán hàng dạo tại các Kiot tại Phố cổ 

Không những là con phố du lịch, con phố ẩm thực mà Phố cổ, đặc biệt là khu vực gần bờ hồ Hoàn Kiếm luôn là địa chỉ nóng diễn ra nhiều sự kiện lớn nhỏ của nhiều thương hiệu vào những ngày phố đi bộ mở cửa cuối tuần.

Nếu đam mê kinh doanh nhưng vẫn chưa đủ vốn để mở một cửa hàng, một lựa chọn công việc bán thời gian vào cuối tuần đó chính là bán hàng dạo tại các Kiot. Bạn có thể tập tành kinh doanh bằng những sản phẩm bằng giấy, vải mang văn hóa Việt để bán lại cho những người nước ngoài, cũng có thể kinh doanh ẩm thực cho những người đến tham quan Phố cổ hoặc cũng có thể thể hiện đam mê của mình bằng việc nhảy, hát và xin ủng hộ từ phía người xem...

Bán hàng dạo tại các Kiot tại Phố cổ
Bán hàng dạo tại các Kiot tại Phố cổ 

Những món hời thu về sau những ngày cuối tuần tại Phố cổ nhờ việc kinh doanh riêng sẽ giúp bạn trang trải phần nào chi phí cuộc sống và học tập cho mình, vừa có thêm kinh nghiệm kinh doanh xương máu đấy. 

Xem thêm: Việc làm part time dành cho sinh viên

4. Gia sư tiếng Việt cho người nước ngoài

Bối cảnh hội nhập kinh tế và những chính sách quảng bá về du lịch phát triển mạnh mẽ đã và đang trở thành động lực quan trọng hút người nước ngoài vào Việt Nam du lịch và làm việc. Trong đó, Phố cổ là một trong những địa chỉ tập trung đông đúc người nước ngoài nhất. Với những ai có định ở lại Việt Nam làm việc lâu dài, học tiếng Việt là điều tất yếu. Những sinh viên có thể gặp gỡ những người nước ngoài đến Việt Nam qua những hội nhóm và tiếp cận với yêu cầu dạy tiếng Việt hoặc đến các trung tâm gia sư để đăng ký công việc này. 

Gia sư tiếng Việt cho người nước ngoài
Gia sư tiếng Việt cho người nước ngoài

Tùy vào thời gian rảnh của bản thân, bạn có thể trao đổi với trung tâm và người nước ngoài để có thời gian dạy hợp lý. Dĩ nhiên, công việc này chỉ phù hợp với những bạn có khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh tốt, để có thể sửa và hiểu được những lỗi cơ bản của người bản ngữ khi học tiếng Việt. So với các lựa chọn như hướng dẫn viên du lịch hay phục vụ nhà hàng, thì mức lương dành cho gia sư tiếng Việt cho người nước ngoài đang được tuyển dụng tại Phố cổ cao hơn nhiều. Bởi lẽ, phần lớn, những người học là người ngoại quốc trưởng thành, có công ăn, việc làm và nguồn tài chính dư giả. 

5. Trợ giảng tại trung tâm tiếng Anh Phố cổ 

Không những nền dịch vụ phát triển mạnh, mà Phố cổ cũng là nơi tập trung đông đảo các trung tâm tiếng Anh, nơi không những người nước ngoài mới đến Việt Nam có thể kiếm cơ hội để trở thành giáo viên mà ngay cả những sinh viên có trình độ ngoại ngữ khá cũng có thể ứng tuyển để trợ thành trợ giảng tiếng Anh. Với công việc này, sinh viên sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ cho các thầy cô là người nước ngoài trong việc quản lý lớp và hỗ trợ học sinh chủ yếu là trẻ em Việt Nam.

Đây là công việc là vừa sức, lại rèn luyện giúp bạn nghiệp vụ sư phạm, vừa nâng cao trình tiếng Anh chuẩn bản ngữ. Cùng với đó, mức thu nhập cho các vị trí này khá cao, đã thế lại còn có thêm cơ hội để rèn kỹ năng mềm như giao tiếp, khả năng xử lý, giải quyết vấn đề. 

Trợ giảng tại trung tâm tiếng Anh Phố cổ
Trợ giảng tại trung tâm tiếng Anh Phố cổ 

Trên đây chính là những lựa chọn việc làm bán thời gian hấp dẫn tại Phố cổ dành cho sinh viên. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn trong việc kiếm thêm thu nhập vừa có môi trường để nâng cao khả năng ngôn ngữ và kỹ năng mềm của mình. Tuy nhiên, đây chỉ là công việc bán thời gian, do vậy, hãy biết cân nhắc và sắp xếp thời gian một cách hợp lý để tránh gây ảnh hưởng đến nhiệm vụ học tập của mình trên trường các bạn nhé. 

Xem thêm: Việc làm trợ giảng

Việc làm tại Hà Nội

Bên cạnh những việc làm thêm cho sinh viên tại Phố cổ hấp dẫn, bạn cũng có thể theo dõi thêm những lựa chọn công việc hấp dẫn khác tại Hà Nội trong bài viết dưới đây nhé. 

Việc làm tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý