Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiền tip là gì? Những văn hóa “tiền tip” có thể bạn chưa biết

Tác giả: Vi Thùy

Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tiền tip là gì? Bạn có muốn tìm kiếm câu trả lời hay không? Hãy cùng nhanh chóng dành thời gian tham khảo và tìm hiểu thêm thông tin cung cấp bên dưới đây được https://timviec365.vn/ tổng hợp một cách chi tiết nhất.

Thuật ngữ "tiền tip" là một thuật ngữ thường được sử dụng trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là trong các nhà hàng, khách sạn. Đây cũng là điều mà hầu hết tất cả mọi người đều biết. Nhưng để hiểu nhân viên nào nhận được tiền tip, nó được tiến hành chia như thế nào thì không phải ai cũng hiểu được.

Không phải xuất phát từ Việt Nam, nhưng bây giờ tiền boa đã trở thành một trong những nét đặc trưng riêng cho ngành dịch vụ khách sạn. Vậy bạn liệu đã hiểu tất cả những thông tin có liên quan tới tiền tip hay chưa?

Tiền tip là gì?

Tiền tip là gì?

Tiền tip còn có một cái tên khác nữa là tiền boa hay tiền cho thêm từ khách hàng với nhân viên để thể hiện sự hài lòng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ được cung cấp.Trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn, tất cả các bộ phận có thể nhận được tiền tip từ khách hàng của họ: nhân viên phục vụ, nhân viên lễ tân, nhân viên cửa (người gác cửa), người khuân vác (Bellman), ... Ít nhiều, tiền tip cũng có nghĩa là tạo ra động lực và niềm vui cho nhân viên của các nhà hàng và khách sạn, khi họ nhận được đánh giá tốt từ khách hàng.

Những thông tin về tiền tip cần biết

Cách chia tiền tip là gì?

Như đã đề cập ở trên tất cả các nhân viên nhà hàng và khách sạn  đều có thể nhận được tiền típ. Và theo quy tắc của mỗi đơn vị, tiền boa sẽ được chia thành các hướng khác nhau:

- Tiền típ của ai thì người đó sẽ được hưởng: khi khách hàng ấn tượng và muốn tip cho nhân viên, nhân viên này được lấy toàn bộ số tiền tip mà khách hàng cho.  Phương pháp này thường chỉ được áp dụng ở một số nhà hàng và khách sạn nhỏ và số tiền tip không quá cao.

- Chia đều tiền tip: Phương pháp này được sử dụng nhiều nhất hiện nay, bất kể người nhận tiền boa. Số này cũng được trả lại cho người quản lý theo hướng dẫn. Sau đó, tiền sẽ được tổng hợp và chia đều cho tất cả nhân viên của bộ phận theo ngày/tuần/tháng ... và thường sẽ được gọi là tiền thưởng.

- Chia đều tiền tip cho toàn bộ nhân viên: công nhận và khuyến khích nhân viên tuy không phục vụ khách hàng trực tiếp nhưng vẫn có những đóng góp to lớn cho nhà hàng và khách sạn, như nhân viên bếp, nhân viên kho/ mua sắm... nhiều đơn vị đã áp dụng loại chia sẻ tiền boa này. Do đó, tổng số tiền tip nhận được sẽ chia đều cho tất cả các nhân viên hiện nay.

>> Xem thêm: Room service là gì

Cách chia tiền tip là gì?

Tìm hiểu quy tắc tiền tip tại nhiều quốc gia trên thế giới

Tiền tip là gì? Những người nhận được tiền boa thường xuyên nhất là nhân viên phục vụ và tiếp tân - nhóm phục vụ và làm việc trực tiếp với khách hàng. Ở nhiều quốc gia, tiền boa đã trở thành văn hóa, nhưng cũng có nhiều nơi, khái niệm tiền boa rất lạ. Do đó, nhân viên của mỗi khách sạn, nhà hàng và du khách phải biết văn hóa của tiền boa để áp dụng hành vi phù hợp.

Việt Nam: Trong một số nhà hàng sang trọng lớn 4-5*, thường có quy tắc tiền boa khoảng 10% nếu hóa đơn không bao gồm phí dịch vụ. Nếu hóa đơn đã bao gồm VAT, bạn cũng phải để lại tiền boa (một vài đô la) để nhận được dịch vụ chu đáo và tận tâm hơn.

Hàn Quốc: Vì tiền boa không có sẵn ở Hàn Quốc, du khách không cần phải trả bất kỳ tiền tip nào khi sử dụng dịch vụ bất kỳ trên đất nước này

Trung Quốc: Ở hầu hết các nơi ở Trung Quốc, không có nguyên tắc tiền boa vì luật pháp Trung Quốc không cho phép điều đó. Tuy nhiên, quy tắc tiền bo cũng có thể áp dụng trong một số khách sạn phương Tây đắt tiền của Bắc Kinh và Thượng Hải.

Nhật Bản: Văn hóa của tiền boa không tồn tại ở đất nước này. Ngoài ra, chủ nhà hàng cũng cố gắng trả lương tốt cho nhân viên, điều này khiến việc trả thêm tiền thưởng cho các dịch vụ là cực kỳ hiếm khi xảy ra.

Argentina: Tiền boa 10% số tiền trong hóa đơn của bạn khi bạn dùng bữa tại nhà hàng nếu phí dịch vụ chưa được thêm vào hóa đơn. Đây là một quy tắc tip ở đất nước xinh đẹp này.

Úc: Quán cà phê và nhà hàng là nơi không có tiền boa, nhưng theo văn hóa tiền tip thì đây là điều nên làm để nhận được sự phục vụ đặc biệt nhất.

Brazil: Bạn không nên đưa thêm tiền tip vì phí dịch vụ 10% thường được thêm vào hóa đơn, cho biết số tiền thưởng bạn phải trả.

Canada: Giá thường không bao gồm trong chi phí. Nguyên tắc tiền tip tại quốc gia này chính là nên đưa thêm 15 đến 20% giá trị hóa đơn mà bạn đang dùng.

Colombia: Ngoài 8 đến 10% phí dịch vụ được thêm vào hóa đơn, một phần thưởng nhỏ cũng được thuộc trong quy tắc tiền tip và phải được thêm khi du khách thưởng thức các dịch vụ ở Colombia.

Đan Mạch: Tiền boa không được bao gồm trong hóa đơn và không phải là nguồn thu nhập cho người lao động. Tuy nhiên, một phần thưởng nhỏ luôn được chào đón và cũng là một văn hóa tiền tip bạn cần phải nhớ khi tới đây du lịch.

Ai Cập: Tiền boa đã được thêm vào hóa đơn, nhưng theo quy tắc khách hàng vẫn nên típ thêm 5% số tiền mình đã dùng trong hóa đơn.

Phần Lan: Tiền tip tuyệt đối không được xảy ra nên du khách không cần phải đưa tiền tip nếu có tới đây du lịch.

Pháp: 15% phí dịch vụ đã được thêm vào hóa đơn, nhưng theo quy định tại quốc gia châu Âu này, tốt hơn là để lại một số đồng xu thêm để cảm ơn về sự tận tình của nhân viên tại đây.

Đức: số lượng dịch vụ đã được bao gồm trong bảng giá của các nhà hàng và quán bar trên khắp nước Đức, nhưng sẽ tốt hơn nếu thêm khoảng 10% giá trị của hóa đơn nếu bạn yêu cầu phục vụ nhiều lần đồng thời đi theo nhóm người có số lượng lớn.

Hy Lạp: Vui lòng tuân thủ nguyên tắc rằng nếu hóa đơn không bao gồm cột "phí dịch vụ", hãy boa thêm 10 đến 20%  giá trị hóa đơn, tùy thuộc vào thái độ phục vụ của nhân viên.

Hungary: Tiền boa chỉ nên được đưa trong các nhà hàng và quán bar, trong quán cà phê / quán rượu, du khách chỉ phải trả tiền theo hóa đơn của họ.

Tìm hiểu quy tắc tiền tip tại nhiều quốc gia trên thế giới

Ý: Trong mọi trường hợp, hãy để lại tiền boa, đây là quy tắc không thể thiếu đối với du khách khi đặt chân tới đây.

Jordan: Phí dịch vụ luôn được bao gồm trong hóa đơn. Tất cả bạn cần làm là tip người phục vụ bạn trực tiếp.

Malaysia: Một khoản tiền boa 10% đã được thêm vào hóa đơn. Du khách sẽ chỉ cần trả tiền theo hóa đơn là được.

Mexico: Tiền thưởng tương đương 10% hóa đơn là mức cơ sở để phục vụ trong các nhà hàng và dịch vụ giao hàng tận nhà tại Mexico.

Singapore: Một số tiền tương đương 10% hóa đơn đã được thêm vào tổng số tiền khách du lịch phải trả khi sử dụng dịch vụ nên du khách sẽ không cần thiết phải tip khi tới đây.

Ukraine: Dịch vụ đặc biệt tốt sẽ cung cấp tiền boa 10%, nếu không hãy trả đúng hóa đơn.

Hoa Kỳ: Trong hầu hết các nhà hàng ở Hoa Kỳ, tiền boa thường nằm trong khoảng từ 15% đến 20% giá trị của hóa đơn, vì du khách sẽ không nhận được dịch vụ như mong đợi nếu họ boa dưới 10%. Nếu bạn muốn nhận được sự nhiệt tình thì hãy thực hiện theo hướng dẫn này.

Xem thêm: Việc làm Nhân viên phục vụ nhà hàng

Mẹo đưa tiền tip ở cửa hàng quán xá tại Việt Nam

Tiền tip là gì? Tiền tip là một loại hình nghệ thuật và tâm lý. Người phục vụ chuyên nghiệp luôn nhận được tiền tip một cách tôn trọng và thoải mái.

Món quà của một khoản tiền nhỏ sau khi những người khác phục vụ chúng ta đã tồn tại từ thời cổ đại, từ đông sang tây. Ở nhiều nơi trên thế giới, nó được quy định là một tiêu chuẩn. Nhưng sau đó, mọi thứ đã được thực hiện thông thoáng giống như cách ngày nay mà hầu hết mọi người đều dùng dao, nĩa,.. trên bàn ăn thay vì đũa vậy.

Tất cả phải xem xét về mặt hài hòa, vì vậy tiêu chuẩn tối ưu nhất nằm ở kiến ​​thức, kinh nghiệm và sự chân thành. Tiền boa giống như có xếp hạng 5 sao khi bạn lựa chọn đi Grab hoặc Airbnb. Tiền tip là một loại hình nghệ thuật và tâm lý do đó người phục vụ luôn nhận tiền tip với một thái độ thoải mãi cũng như trân trọng nhất.

Bài viết này sẽ dành cho khách hàng khi đưa tiền típ

Bạn có thể quên quy ước 10% ở phương Tây, 15-17% ở Hoa Kỳ, quy ước 1 xu để phục vụ,...

Mẹo đưa tiền tip ở cửa hàng quán xá tại Việt Nam

 

Đây là một thực hiện đơn giản:

- Đến những nơi tối giản như một quán cà phê tự phục vụ, một bữa ăn nhẹ tại quầy và lấy một ít nước tại quầy thì lúc này bạn sẽ không phải đưa tiền tip.   Ngay cả khi bạn nhìn thấy một lọ thủy tinh với các đồng tiền mệnh giá thì bạn cũng có thể bình thản đi mà không cần phải ngại ngùng.

Bạn có thể bỏ một số tiền hợp lý nếu nhân viên cố gắng làm hài lòng bạn. Chẳng hạn, trong lúc tính tiền, anh ta nói với bạn một câu như: "Em nhận thấy rằng chị luôn mua cà phê ở đây mỗi sáng. Nhìn chị em có thể nhận ra từ xa, vì da da chị luôn sáng bóng và cách trang điểm của chị độc đáo! ".  Hoặc bạn xin một cốc nước ấm để uống thuốc và người phục vụ đã thực hiện khá niềm nở lúc này việc đưa tiền boa là rất nên làm.

Trong các cửa hàng này, cho dù bạn có tip hay không, hãy nhớ: Làm sạch bàn khi bạn rời đi. Tất cả rác trên bàn chính là  việc làm bạn cần phải xử lý. Nếu bạn không thể làm điều đó, bạn cũng có thể đặt lại đó một chút tiền nhỏ.

- Trong các quán ăn bình dân bạn không cần phải đưa tiền tip vì tại đây họ thường không quen nhận tiền típ. Chưa kể, chủ quán ra tính tiền tay cầm là một khoản tiền lớn,  và đeo một chiếc nhẫn kim cương chói mắt. Việc cho một ít tiền lẻ sẽ khiến họ buồn lòng ghê gớm.

Hãy dành cho họ một lời khen trung thực: "Bất cứ lúc nào, mực nhồi thịt của chị cũng là món ngon nhất, đỉnh nhất". Bạn phải nhớ rằng những gì bạn làm làm hài lòng chủ chủ quán đeo nhẫn kim cương cũng là cách giúp nhân viên, quản lý bàn,..có một ngày làm việc dễ chịu. 

 - Các nhà hàng trung bình và có màu sắc độc đáo, nơi những người trẻ tuổi mở cửa hàng và quan tâm đến thiết kế: khi bạn ăn ở một nơi có trang trí đẹp , một không gian điều hòa và nhân viên thường cười mỉm hoặc khi họ đang cười mà thất khách thì liền chỉnh trang lại thì lúc này bạn có thể tip.

Theo tôi, nhóm này nên được khuyến khích để tip, nhưng không nhiều, bởi vì các cửa hàng này không bán thực phẩm đắt tiền, nếu là quán quen bạn có thể tip theo tùy hứng mỗi ngày ví dụ: 10.000 đồng, 20.000 đồng..., không nhất thiết là phải cố định bao nhiêu phần trăm.

Sau khi ăn một món ăn, uống một ly nước, nhưng ở lại khoảng 10 đến 20 phút và các nhân viên luôn chu đáo, phục vụ và mỉm cười với bạn, một mẹo nhỏ;  lúc này bạn chỉ cần tip một chút thôi là đôi bên sẽ cùng vẹn toàn

 - Tới những nơi sang trọng: đây là nơi mà bạn gần như phải tip. Và cách bạn đưa tiền tip cũng cho thấy mức độ tinh tế, kinh nghiệm và đánh giá, hiểu biết xã hội và thậm chí khả năng dẫn dắt người khác làm cho bạn cảm thấy hài lòng nhất.

Những nơi sang trọng, bạn phải tuân theo sự sắp xếp và quy trình dịch vụ của họ, thông qua người phục vụ, người giám sát và quản lý nhà hàng. Bạn có thể thay đổi hoàn toàn, nhưng bạn phải nói một cách lịch sự và tránh nói kiểu như ra lệnh. Bạn có thể yêu cầu một   bàn khác, thậm chí thay đổi một chiếc bình hoặc một cây nến trên bàn ... nhưng bạn phải thực hiện đàm phán chứ không phải muốn sao cũng được.

Trung bình, bạn nên tip khoảng 10% cộng với 5% các nhà hàng thường hay tự thu. Nếu mọi thứ đều hoàn hảo tùy thuộc vào tỷ lệ tương đối, chẳng hạn như: 

• Tất cả các yêu cầu cá nhân được thực hiện một cách vui vẻ và chuyên nghiệp.

• Thức ăn ngon, được phục vụ đúng lúc và biết cách tổ chức thời gian và không gian cho bữa tiệc, không phải thực hiện theo kiểu máy móc: ví dụ, 2 người ăn món chính cùng lúc thì họ sẽ xin phép được mang món xuống chia ra thành 2 phần cho đẹp, hay là mang thêm những dụng cụ cho mọi người, cách rót rượu chuyên nghiệp, không run, không làm rơi vãi.

• Nhạy cảm, tế nhị và hiểu chuyện: khi khách hàng tán tỉnh nhau, người phục vụ lui nhẹ nhàng ra xa một chút. Chỉ tiếp cận khi bạn cần và tiếp cận một cách chậm vừa đủ nhẹ nhàng.

>> Xem thêm: Chafer là gì

Một số lời khuyên bạn cần phải nhớ khi đưa tiền tip là gì?

- Yêu cầu mượn bìa da và bỏ tiền vào. Trong trường hợp bất khả kháng phải đặt tiền trên mặt bàn nhưng phải làm cho nó kín đáo và nhanh chóng. 

- Nếu bạn muốn để lại một khoản tiền tip khi trả hóa đơn, hãy nhẹ nhàng nói với họ: "Hãy giữ nó"; Những cách khác: "em cứ giữ tiền thừa". Nếu bạn không mang theo tiền mặt, bạn luôn có thể thêm số tiền tip dưới hóa đơn sau khi đưa nó vào thẻ và in ra đồng thời chỉ cần ký xác nhận nữa là xong.

Một số lời khuyên bạn cần phải nhớ khi đưa tiền tip là gì?

- Bạn cũng có thể làm tròn các con số bằng một tờ tiền đẹp khiến người phục vụ cảm thấy vui hơn. Chẳng hạn, tờ 200.000 đồng thích hơn một đống tờ 10.000, 50.000, 20.000, 5.000 lộn xộn trị giá 207.000 đồng. 

- Khi đưa ra tiền tip, nhẹ nhàng đặt chúng lên bàn và họ có thể lấy lại bất kỳ lúc nào khi quay lại. Nếu họ chờ đợi và cái bìa còn trên tay lúc này bạn có thể đưa qua, sau đó nhìn người phục vụ và nói lời cảm ơn.

- Nếu bạn có một công việc khẩn cấp phải làm, nhưng người phục vụ chưa tới lấy bạn chỉ cần ra dấu hiệu cảm ơn là được,.

- Khi bạn quyết định không tip, hoặc tip ít trong một nơi sang trọng vì lý do thuyết phục, hãy thông báo cho người phục vụ, người giám sát và người quản lý. Thể hiện sự thất vọng của bạn về dịch vụ của họ một cách kín đáo và lịch sự. Khi bạn trả lại một món ăn sống, hỏng hoặc giả, không nói to và không được bao gồm lắc đầu. Hãy khiến họ phải hối tiếc chứ đừng có suy nghĩ rằng mình là người không may mắn.

Hãy ngẩng cao đầu  và bước đi từ một nơi sang trọng mà không đưa tiền boa khi bạn có lý do để làm điều đó. Nếu bạn không có lý do để làm như vậy thì lần sau nên chọn một nhà hàng vừa tầm hơn.

>> Xem thêm: Operator là gì

Sự khác biệt giữa tiền tip tại Việt Nam và thế giới

Tiền tip trên thế giới

Tiền boa đang dần trở thành một tính năng văn hóa thú vị trên phạm vi toàn cầu. Nhưng văn hóa là năng động và cần phải linh hoạt. Một phong tục có thể phù hợp với quốc gia này, nhưng đó là điều cấm kỵ ở nơi khác, tiền tip của văn hóa du lịch không nằm ngoài quy tắc này.   

Cụ thể hơn, tiền tip tại Mỹ được coi là bắt buộc trong các nhà hàng. Chúng giao động trong khoảng 15 đến 20% trên hóa đơn. Ở Pháp, tiền boa cũng được bao gồm trong 15% hóa đơn, nhưng du khách phải để lại một ít tiền lẻ để gửi lời cảm ơn tới người phục vụ. Còn các quốc gia tại Châu Âu tiền tip là không được bắt buộc.

Mặt khác, một số quốc gia từ chối tiền típ. Ở Nhật Bản hoặc Ý, tiền boa được coi là bất thường và thiếu tôn trọng người phục vụ, hoặc âm thầm ngụ ý rằng nhà hàng trả lương thấp cho nhân viên. Một số quốc gia thậm chí có quy tắc cấm nhân viên nhận tiền tip.

Nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan, Đan Mạch, Úc ... không quan trọng về  tiền tip có hay không

Hoàng Lê Giang, người đi du lịch nhiều, sống và học tập ở Thụy Điển trong một thời gian dài, nói: "Văn hóa của tiền tip rất thú vị, nó nói rất nhiều về bạn và vị trí của bạn". Mỗi quốc gia sẽ có quy tắc riêng. Do đó, trước khi đi du lịch đến một quốc gia cụ thể, bạn cũng phải biết văn hóa của họ.

Thậm chí mỗi nơi có các quy tắc khác nhau về cách chia số tiền đó. "Khi tôi làm việc trong một nhà hàng nhỏ ở Thụy Điển, tiền tip nhận được trong ngày được chia đều cho mọi người. Ở Việt Nam, bất cứ ai nhận được tiền boa đều được sài hết hoặc người đầu bếp không được nhận số tiền này", Hoàng Lê Giang nói.  

>> Xem thêm: Turndowm service là gì

Văn hóa tiền tip của người việt

"Khoảng 70 phần trăm khách du lịch Việt Nam không quen hoặc bị bắt buộc khi nhắc tới tiền tip", Nguyễn Mai Vân, người có 6 năm kinh nghiệm trong ngành hướng dẫn viên du lịch cho biết.

Ở Việt Nam, tiền boa là một khoản không cần bắt buộc. Việc đưa tiền boa phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong một số trường hợp, tiền tip còn ngụ ý tiêu cực, theo những người làm du lịch trong thời gian dài văn hóa của người Việt Nam khá đặc biệt nó có sự khác biệt theo từng nhóm, khu cực hay các loại hình dịch vụ

Văn hóa tiền tip của người việt

Trong các khách sạn 5 sao hoặc nhà hàng cao cấp, tiền boa thường được thanh toán trực tiếp vào hóa đơn, nhưng khách luôn sẵn sàng trả nhiều tiền hơn nếu họ hài lòng. Nhưng với các nhà hàng và các dịch vụ bình dân, hầu như không có tiền boa, ngay cả khi chất lượng dịch vụ tốt và nhân viên nhiệt tình. "Đôi khi tiền boa là một cách để mọi người chứng minh sự đẳng cấp của mình", Minh Anh nói.   

Đó là đỉnh cao của văn hóa Việt Nam trong nước. Người Việt Nam đi du lịch nước ngoài cũng có một hành vi thú vị đối với số tiền nhỏ này . Cô Từ Uyên, một hướng dẫn viên du lịch theo mùa ở Singapore, cho biết: "Những khách hàng theo đoàn thường cho rằng tiền boa được bao gồm trong phí trọn gói. Các thành viên trong đoàn sẽ chỉ bồi dưỡng thêm nếu nó  khiến họ cảm thấy hài lòng và vui vẻ ".     

Thậm chí nhiều người Việt Nam còn có những cách bồi dưỡng khá thú vị chính là đem theo đặc sản quê hương để tặng. Một số bạn trẻ cũng vẽ tranh, chụp ảnh hoặc mời hướng dẫn viên đi chơi cùng. 

>> Xem thêm: Close out là gì

Quy tắc bất thành văn nếu tip tiền khi đi du lịch

Người Việt Nam có một cụm từ "của cho không bằng cách cho", điều này luôn đúng với văn hóa đưa tiền boa khi đi du lịch. Trước tiên, bạn phải học cách đưa tiền vào nơi bạn sẽ đến. Nếu nó được bao gồm trong hóa đơn thì bạn sẽ không phải tip thêm. Trong một số trường hợp, bạn cũng phải bỏ tiền vào một phong bì nhỏ và đưa lại cho nhân viên.

Bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ thành viên nào trong nhóm dịch vụ. Mỗi người sẽ nhận được một mức tip riêng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin có liên quan tới  tiền tip là gì?  Và văn hóa đưa tiền tip tại nhiều nơi trên thế giới. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đọc sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích và có thêm nhiều kiến thức hay cho mình. Ngoài ra với những bạn đang theo đuổi công việc hướng dẫn viên du lịch hay muốn xây dựng nền tảng để theo đuổi công việc này thì những thông tin trên đây là một món quà thú vị danh cho bạn đấy. Để tìm việc làm du lịch cho bản thân đạt hiệu quả tốt nhất bạn hãy truy cập vào website của Timviec365.vn - Nơi mang đến những tin tức cập nhật hấp dẫn nhất về việc làm mà bạn quan tâm.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý