Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

VST là gì? Phát minh vĩ đại trong làng âm thanh thời kỳ 4.0

Tác giả: Nguyễn Nhung

Ngày cập nhật: 14/10/2020

Ngày nay, việc có được một dàn nhạc đầy đủ, hàng tấn tổng hợp mô-đun, trống và các nhạc cụ dân tộc và quý hiếm khác nhau cho các tác phẩm âm nhạc của bạn trở nên dễ dàng và hợp lý hơn bao giờ hết. Và điều tốt nhất là: bạn có thể phù hợp với toàn bộ bộ sưu tập của mình trong ngôi nhà sinh viên nhỏ bé của bạn và luôn có mọi nhạc cụ ngay trong tầm tay! Đây là tất cả có thể nhờ vào sự phát triển của VST. Hãy cùng tìm hiểu vst là gì nhé!

Việc làm online

1. VST là gì? Lịch sử và sự ra đời của VST

VST là gì? Lịch sử và sự ra đời của VST
VST là gì? Lịch sử và sự ra đời của VST

Vậy VST là gì? VST là viết tắt của Virtual Studio Technology, nó có nghĩa là Công nghệ ảo Studio. Đây là một phần mềm sản xuất âm thanh mà bạn cài đặt để sử dụng với Máy trạm âm thanh kỹ thuật số (DAW). Họ đã phát hành các plugin VST đầu tiên vào năm 1996 và đã tạo ra một tác động lớn đến cách chúng ta có thể tạo ra âm nhạc ngày hôm nay. Công ty đã tạo ra sản phẩm tuyệt vời này chúng là Công ty Phần mềm và Phần mềm Âm nhạc Steinberg là một công ty rất sáng tạo. Nó được thành lập bởi Manfred Rürup và Karl, Charlie Charlie Steinberg, họ đặc biệt được biết đến với việc tạo ra Cubase, điều này sẽ thay đổi và định nghĩa việc tạo ra âm nhạc cho thế hệ sau. Steinberg cũng là công ty đầu tiên kết hợp VST vào DAW. DAW này, tất nhiên, là Cubase, biến nó thành phần mềm VST Host đầu tiên.

Phân loại VST
VST là gì? Lịch sử và sự ra đời của VST

VST được chia thành hai loại: VST Host và VST Plugins. Máy chủ VST cho phép các Trình cắm VST hoạt động chính xác và có thể tạo các mô phỏng thực tế của các nhạc cụ thực. Các plugin VST được chia thành ba loại khác nhau, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn trong bài viết này. Nhưng VST chỉ là một phần của giải pháp. Nó cung cấp cho bạn các công cụ tuyệt vời để tạo ra một bản nhạc hay, nhưng tất cả phụ thuộc vào kiến ​​thức của bạn về cách chúng hoạt động. Bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn ra ngoài. Ngoài ra, bạn có được Kontakt Player, giao diện người dùng đồ họa cho phép bạn chọn mẫu đàn piano nào để tải cũng như có nhiều fader và bộ điều khiển khác. Vì vậy, bạn có nhiều tùy chọn về mức độ hồi âm, nén, đạp, v.v. bạn sẽ thêm vào mẫu. Và Cubase đã có nhiều hiệu ứng khác nhau như độ trễ, tiếng vang hoặc bộ chỉnh âm, bạn cũng có thể thêm vào nhạc cụ của mình.

Việc làm cơ khí chế tạo

2. Các thành phần của VST 

2.1. Máy chủ VST

 Máy chủ VST
 Máy chủ VST

Máy chủ VST thường là một phần mềm như DAW của bạn. Trong trường hợp bạn là người hoàn toàn mới trong sản xuất âm nhạc - DAW là phần mềm bạn ghi âm nhạc của mình. Nó có thể là Logic Pro, Cubase, FL Studios, Reaper hoặc GarageBand. Nếu bạn đã tự hỏi GarageBand tốt như thế nào khi sử dụng với VST, tôi tiết lộ một số mẹo hữu ích về chủ đề trong bài đăng này. Máy chủ lưu trữ VST cũng có thể là phần cứng di động mà bạn không cần máy tính để chạy.

Một chức năng quan trọng của Máy chủ VST là trình bày các plugin giao diện như Kontakt Player và gửi thông tin MIDI và âm thanh kỹ thuật số đến và từ các Plugin VST. Hãy nghĩ về VST Host là ông chủ cung cấp các điều kiện hoàn hảo cho nhân viên (các plugin VST) để thực hiện công việc của họ đúng cách. Cubase là một trong nhiều DAW ngoài kia có chức năng là VST Host.

2.2. Plugin VST

Các plugin VST chạy dưới Máy chủ VST. Nếu bạn đã từng tải một mẫu nhạc cụ trong Garageband, có lẽ bạn đã nhầm lẫn với các âm thanh và hiệu ứng khác nhau, như hồi âm, arpeggiator và máy nén. Hoặc có thể bạn đã cố gắng trượt một số fader hoặc núm trong Kontakt Player để tăng legato hoặc rung của mẫu cello? Tất cả các chức năng này, bao gồm cả chính thiết bị, là những gì chúng ta gọi là VST Plugins. Plugin VST được chia thành ba loại khác nhau:

  • Dụng cụ VST (VSTi)
  • Hiệu ứng VST (VSTfx)
  • Hiệu ứng MIDI VST (VSTfx)

VST không phải là định dạng plugin duy nhất. VST chủ yếu là định dạng Windows vì OSX, MacOS sử dụng định dạng có tên AU (Audio Unit). Bạn cũng sẽ tìm thấy định dạng này trên các thiết bị iOS như iPad. Avid sườn Pro Tools DAW có định dạng trình cắm riêng gọi là AAX. Trong Propellerhead Reason Reason DAW, chúng có định dạng Mở rộng giá mặc dù chúng cũng hỗ trợ các trình cắm VST / AU và giá đỡ công cụ có thể được sử dụng làm plugin VST trong các DAW khác. Tất cả các định dạng đều đạt được cùng một thứ là bộ xử lý hiệu ứng ảo và các công cụ ảo chạy trong DAW.

2.2.1. Dụng cụ VST

Dụng cụ VST
Dụng cụ VST

Các nhạc cụ VST là các nhạc cụ được lấy mẫu hoặc tổng hợp thường được tạo ra với mục đích mô phỏng âm thanh và bản sắc của nhạc cụ thực, thực mà nó đã được lấy mẫu. Mỗi ghi chú của nhạc cụ được ánh xạ tới các phím trên bàn phím của bạn, vì vậy bạn có thể tạo ra các bản nhạc cho dàn nhạc lớn chỉ với một bàn phím được kết nối với máy tính của bạn! Nhưng đây thường là nơi bạn cần phải trả tiền. Có hàng ngàn lựa chọn ngoài kia cho bạn, nhưng thường xuyên hơn không, các dụng cụ lấy mẫu chất lượng, tốt nhất sẽ có giá cao hơn.

Chất lượng tuyệt vời của một số mẫu nhất định có thể đánh lừa ngay cả những chuyên gia được đào tạo nhất. Đặc biệt là khi bạn kết hợp một mẫu đã tuyệt vời với các hiệu ứng VST theo sau. Ở phía bên trái, bạn có thể thấy các thư viện nhạc cụ của tôi. Khi bạn tải một nhạc cụ, bảng điều khiển sẽ hiển thị (ở phía bên phải).

2.2.2. Hiệu ứng VST

Hiệu ứng VST là một bổ sung có giá trị cho sản xuất âm nhạc của bạn. Các ví dụ điển hình về hiệu ứng VST có thể là hồi âm, phasers, máy nén, độ trễ, v.v ... Hiệu ứng VST không phải lúc nào cũng cần xử lý âm thanh. Nó cũng có thể hiển thị các mét có thể nhìn thấy, chẳng hạn như các tín hiệu đầu vào. Hầu hết các Máy chủ lưu trữ VST ngoài đó cho phép nhiều Hiệu ứng VST được kết nối. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng hồi âm, phaser, độ trễ và các hiệu ứng khác trên cùng một bản nhạc.

Thông thường, cả DAW và giao diện người dùng của bạn như Kontakt Player đều có nhiều hiệu ứng VST để bạn khám phá. Tuy nhiên, các thư viện mẫu khác nhau đi kèm với các tùy chọn khác nhau và số lượng lựa chọn để thực hiện với các hiệu ứng. Vì vậy, hãy chắc chắn về những gì bạn đang nhận được bằng cách đọc thông tin trên sản phẩm trước khi bạn mua nó.

Hiệu ứng VST cực kỳ quan trọng để sử dụng khi bạn muốn tạo cho người nghe ảo giác về nhạc cụ này được ghi lại ở một nơi cụ thể. Bạn có thể khiến người nghe tin rằng nó đã được ghi lại trong một nhà thờ, phòng hòa nhạc nhỏ hoặc trong một phòng thu nhỏ. Các hiệu ứng VST cũng có thể giúp bạn thêm một cái gì đó mới và khác vào một nhạc cụ, biến nó thành chữ ký âm thanh của riêng bạn. Hầu hết các DAW đều có tích hợp hồi âm, phaser và các hiệu ứng khác.

2.2.3. Hiệu ứng MIDI VST

Hiệu ứng MIDI VST
Hiệu ứng MIDI VST

Bạn đã bao giờ sử dụng mốt, núm hoặc bánh xe để làm cho âm thanh của mẫu nhạc cụ hơi khác một chút chưa? Nếu đó là trường hợp, bạn đã kích hoạt Hiệu ứng MIDI VST. Ví dụ: nếu bạn điều chỉnh các fader được kết nối với mẫu cello trong Kontakt, bạn có thể chọn điều chỉnh đòn tấn công, legato hoặc rung của nó. Bạn cũng có thể sử dụng Hiệu ứng MIDI trong khi ghi âm.

Điều này có nghĩa là khi bạn di chuyển các nút gạt hoặc núm xoay, sẽ có âm thanh như ai đó đang chơi cello được lấy mẫu mềm hơn, khó hơn và nhiều cảm xúc hơn cũng như thêm vào các lượt bất ngờ hoặc ́flaws một người chơi thực sự có thể thực hiện. Như bạn có thể đã tìm ra, đây là một bổ sung cực kỳ quan trọng cho tính chân thực của mẫu nhạc cụ. Bởi vì ở đây bạn có thể đưa nó lên một tầm cao mới, khiến chúng tôi tin rằng nhạc cụ này thực sự được biểu diễn bởi một nhạc cụ thực thụ. Điều chỉnh các bộ điều khiển khác nhau sẽ cung cấp cho bạn một hiệu suất xác thực hơn.

Việc làm nhân viên kinh doanh

2.3. Hạn chế

Hạn chế
Hạn chế

Phần cứng có các giới hạn vật lý để xử lý về số lượng kênh trộn bạn có hoặc các hộp hiệu ứng bên ngoài tồn tại trong phòng thu của bạn. Hạn chế duy nhất bạn có trong thế giới phần mềm là sức mạnh của CPU. Mỗi plugin được tải liên tục hoạt động trên luồng âm thanh và vì vậy mỗi lần bạn thêm một plugin, nó sẽ sử dụng một lượng nhỏ năng lượng CPU của bạn. Cuối cùng, sau khi thêm nhiều plugin VST, bạn sẽ hết nguồn CPU và hệ thống của bạn sẽ không còn có thể tạo ra âm thanh mà không bị trục trặc và bỏ âm thanh. Vì vậy, không có hệ thống là vô hạn. Nhưng có những điều bạn có thể làm để giảm thiểu giới hạn này. Sử dụng các Send Sends, nơi bạn tải một plugin và định tuyến nhiều kênh đến đó là một ý tưởng hay. Thật ý nghĩa khi làm điều này cho các hiệu ứng như hồi âm trong đó bạn sẽ muốn toàn bộ bản phối của mình phát ra âm thanh giống như nó đến từ cùng một môi trường chứ không phải chèn một hồi âm trên mỗi bản nhạc. Bạn có thể bật lại bản phối của một bản nhạc với các hiệu ứng để chúng được áp dụng vĩnh viễn cho âm thanh và sau đó dỡ bỏ các plugin để phục hồi một phần sức mạnh xử lý đó. Một số DAW có thể đóng băng các bản nhạc của Wap, nơi bạn có thể tạm thời áp dụng các hiệu ứng được tải vào một bản nhạc và tự động dỡ bỏ các plugin. Phương pháp này được ưu tiên hơn so với phương thức thoát vì bạn có thể mở khóa theo dõi và chỉnh sửa các hiệu ứng sau nếu muốn.

Sau khi đọc xong, bây giờ bạn sẽ biết các loại VST ngoài kia và những gì chúng làm. Điều này rất quan trọng để biết để bạn có thể cải thiện kỹ năng sản xuất của mình. Ví dụ: lưu ý về cách một plugin VST ảnh hưởng đến cái kia. Nếu bạn thêm các thay đổi nhỏ vào âm rung trên cello trong khi bạn ghi âm, nó sẽ nghe thực tế hơn rất nhiều. Bằng cách có kiến ​​thức về cách chúng hoạt động, việc khắc phục các sự cố kỹ thuật tiềm ẩn có thể xảy ra trong quá trình sử dụng của bạn cũng dễ dàng hơn nhiều. Hãy tiếp tục theo dõi và đón đọc các thông tin bổ ích khác trên timviec365.vn nhé! Và biết đâu nhờ những bài viết này bạn tìm ra được niềm đam mê của mình và thông qua chức năng tìm việc làm của timviec365.vn có được cho mình một cơ hội công việc thỏa đam mê!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý