Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Music Producer là gì? Biến hóa từ nốt nhạc thành âm thanh thu hút

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Tạo CV online

1. Tìm hiểu về Music Producer là gì chuẩn nhất cho bạn? 

Music Producer – nhà sản xuất âm nhạc, hay cong được ví như người họa nên sản phẩm âm nhạc chất lượng. Nhiều người cho rằng nhà sản xuất âm nhạc giống như “thầy phù thủy” vẽ lên sức sống cho một bản nhạc, tuy nhiên học không phải phù thủy mà họ là người dùng tài năng của mình để làm nên những thức âm nhạc khiến mọi người không thể khước từ nó với các kỹ năng, hiểu biết chuyên sâu về mastering, melody, thanh nhạc, audiophile,.... Nhà sản xuất âm nhạc và nền âm nhạc của một quốc gia đi song song với nhau. Một Music Producer – một nhà sản xuất âm nhạc nhưng lại là một nghề chưa hề được công nhận chính thức.

Music Producer là gì?
Music Producer là gì?

Một người thầm lặng đứng đằng sau những bản “hit quốc dân” là bàn tay của người tạo nên nó nhưng ít ai biết đến họ. Khi một ca sĩ muốn ra album thì không chỉ cần hát với bản nhạc được sáng tác mà để tạo ra được một âm nhạc hay cần có người làm nên âm thanh của bản nhạc đó để nó trở thành một thứ khiến người nghe cảm thấy hiểu được, thoải mái với thứ âm nhạc mà họ đang nghe. Họ là người cuối cùng để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh cho ca sĩ.

Nếu người đạo diễn là người chịu trách nhiệm cho phim của mình thì nhà sản xuất âm nhạc chính là người chịu trách nhiệm tạo ra một bản nhạc, một album tuyệt vời cho ca sĩ. Những người sản xuất âm nhạc làm việc trong phòng thu với những kỹ năng chỉnh sửa âm thanh và sáng tạo riêng của mình giúp cho ca sĩ có được một tác phẩm nghệ thuật tuyệt nhất.

Tìm việc làm giáo viên âm nhạc

>> Xem thêm: Ngành nhiếp ảnh

2. Công việc thường ngày của một nhà sản xuất âm nhạc

Khi bạn là một nhà sản xuất âm nhạc thì công việc thường ngày bạn cần là đó là viết nhạc, sắp xếp, sản xuất và ghi lại các bài hát do mình tạo ra. Công việc của bạn không chỉ vậy, bạn sẽ sản xuất ra một sản phẩm âm nhạc phù hợp với yêu cầu và mang phong cách đúng với từng nghệ sĩ mà bạn nhận sản xuất âm nhạc của họ.

Mỗi album được Music Producer tạo ra mang một định hướng về âm thanh, nhịp bài hát khác nhau phù hợp với từng dự án âm nhạc của nghệ sĩ đưa ra. Không chỉ vậy, hiện nay việc trở thành một nhà sản xuất không còn là một điều gì đó quá xa lạ bạn có thể tự mở phòng thu cho mình và tạo ra được những sản phẩm âm nhạc theo cách mà bạn muốn vì bạn chính là một Music Producer.

Công việc của một Music Producer là gì?
Công việc của một Music Producer là gì?

Nhà sản xuất âm nhạc có thể biết sáng tác hoặc không, những bắt buộc Music Producer phải hiểu về âm nhạc, và biết được xu hướng âm nhạc hiện đại để có thể phối khí, phối âm thanh và tạo ra được một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh từ các âm thanh khác nhau kết hợp hài hòa tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh cho khách hàng của mình.

Một nhà sản xuất âm nhạc có thể cung cấp cho khách hàng của mình dịch vụ về phòng thu với đầy đủ các thiết bị thu âm thanh và chỉnh sửa âm thanh của ca sĩ để tạo nên được âm thanh hoàn hảo nhất, không chỉ vậy khi bạn là một Music Producer bạn có thể cung cấp cho ca sĩ hoặc khách hàng của mình việc sáng tác bài hát cho họ khi họ có nhu cầu được bạn sáng tác cho một bản nhạc, sau khi có một bản nhạc bạn chính là người chịu trách nhiệm hòa âm và tạo ra beat cho bài hát đó, bạn sẽ làm việc đó là phối khí cho bài hát, bạn cũng có thể là người chịu trách nhiệm luôn về nội dung quay video cho sản phẩm âm nhạc đó, là người chịu trách nhiệm cho âm nhạc trong MV của sản phẩm âm nhạc của một hoặc một nhóm nhạc.

Một Music Producer – một nhà sản xuất âm nhạc sẽ giúp bạn có được một sản phẩm hoàn chỉnh trước khi đưa sản phẩm đó ra mắt với công chúng, một bài hát được sản xuất chất lượng sẽ được nhiều người chú ý và thu hút được người nghe, tuy nhiên điều đó chưa đủ để đưa một bài hát nào đó thành “hit” à nó còn phải phụ thuộc vào việc sản xuất âm nhạc và giai điệu của bài hát đó có thu hút được người nghe hay không là rất quan trọng, xu hướng âm nhạc cũng cần phải hướng đến người nghe thì bản nhạc đó sẽ trở thành “hit”.

Tìm việc làm biên tập viên âm nhạc

>> Xem thêm: DJ là nghề gì

3. Để trở thành một Music Producer – Nhà sản xuất âm nhạc bạn cần có gì?

Music Producer – nhà sản xuất âm nhạc không khó nhưng để có thể theo đuổi mà sống với ngành thì bạn cần hội tụ rất nhiều tố chất để có thể thành công với lĩnh vực được gọi là nhà sản xuất âm nhạc. Những tố chất bạn cần có khi muốn trở thành một nhà sản xuất âm nhạc đó là:

Bạn cần yếu tố để trở thành Music Producer là gì?
Bạn cần yếu tố để trở thành Music Producer là gì?

Thứ nhất, niêm đam mê với âm nhạc chính là liều thuốc tiên phong đưa bạn bén duyên với nghề. Tại sao bạn cần đam mê, đây là một nghề mà không phải chỉ ngày một ngày hai là bạn có thể thành công và tạo ra được một sản phẩm âm nhạc theo mong muốn, nó là một sự kiên trì để có thể theo đuổi và tạo ra được cho mình những niềm đam mê với nghề, bạn cần có thời gian dài để trau dồi kỹ năng để bản thân mình có thể theo đuổi với niềm đam mê âm nhạc này.

Thứ hai, có niềm đam mê rồi vẫn chưa đủ bạn cần có sự am hiểu về âm nhạc, các thể loại âm nhạc khác nhau, từ dân gian, hiện đại, cổ điển, các thể loại như pop, trữ tình… Tất cả nó bạn đều phải hiểu để có tiền đề cho bản thân tạo ra được một sản phẩm âm nhạc chất lượng và thu hút đối với người nghe sản phẩm âm nhạc mà bạn tạo ra.

Thứ ba, với một ngành cạnh tranh nhiều và liên tục có sự vận động thay đổi theo sự phát triển của xã hội thì bạn cần phải có một óc tư duy và sáng tạo cực tốt, rất nhiều các bản nhạc khác ra đời, hàng trăm các nhà sản xuất âm nhạc khác nhau, bạn muốn tồn tại được thì bạn cần phải có sự sáng tạo của riềng mình với âm nhạc, nó không chỉ là mang đến những sự khác biệt trong tác phẩm được ca sĩ thể hiện mà nó còn là sự thể hiện bản thân của một nhà sản xuất với tác phẩm thuộc ngành nghệ thuật sáng tạo và thiết kế âm nhạc mà mình tạo ra.

Thứ tư, bạn cần phải có kỹ năng cần thiết của một nhà sản xuất âm nhạc, đam mê là chưa đủ bạn cần phải có kỹ năng, đây là một yếu tố vô cùng quan trọng, kỹ năng tạo ra một sản phẩm âm nhạc thông qua việc vận dụng khoa học và kỹ thuật vào âm nhạc để tạo ra một sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Đó là những tố chất cần thiết và rất quan trọng của một Music Producer tương lai, nếu bạn muốn đến với nghề và phát triển với ngành thì bạn cần có những tố chất trên là rất quan trọng. Và khi quyết định theo đuôi bạn cần phải có một khả năng thích ứng vì môi trường làm việc này có rất nhiều các vấn đề tích cực có, tiêu cực cũng nhiều.

>> Xem thêm: Kịch là gì

4. Bạn có thể học về Music Producer ở đâu?

Để học về sản xuất âm nhạc và trở thành một Music Producer bạn có theo học tại rất nhiều trường đào tạo về âm nhạc trong và ngoài nước, không chỉ vậy bạn còn có thể theo học tại các trung tâm đào tạo về sản xuất âm nhạc. Tại Việt Nam bạn có theo đuổi đam mê âm nhạc với các trường đào tạo chuyên sâu như:

 Music Producer là gì - Bạn có thể theo học ở đâu?
 Music Producer là gì - Bạn có thể theo học ở đâu?

+ Trường Đại học Văn hóa – Nghệ thuật quân đội

+ Trường Đại học sân khấu điện ảnh

+ Trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

+ Nhạc viện TP Hồ Chí Minh

+ Trường Đại học sân khấu điện ảnh TP Hồ Chí Minh

+ Trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế

+ Trường Học viện âm nhạc Huế

Ngoài các trường đào tạo bạn có thể tìm kiếm cho bản thân mình rất nhiều các trung tâm đào tạo về sản xuất âm nhạc cho bản thân. Hiện nay có rất nhiều các khóa học khác nhau về sản xuất âm nhạc, bạn có thể lựa chọn cho mình một môi trường học phù hợp với bản thân và một môi trường thích hợp nhất để bản thân có thể phát triển với nghề.

Việc làm nghệ thuật - điện ảnh tại Hồ Chí Minh

5. Một Music Producer bạn có thể lựa chọn vị trí nào trong quá trình sản xuất?

5.1. Kỹ sư về kỹ thuật âm nhạc

Khi là một kỹ sư trong ngành sản xuất âm nhạc bạn sẽ là người làm việc trong một studio. Bạn chính là người điều chỉnh âm thanh,tạo ra sự cân bằng trong âm nhạc bằng việc điều khiển các thiết bị điều chỉnh sao cho có thể tạo ra một sản phẩm âm thanh chất lượng tốt nhất.

Kỹ sư là người ghi lại những âm thanh cũng như giọng hát của ca sĩ lại và điều chỉnh sao cho phù hợp nhất và tạo được sự hài hòa cho tác phẩm nghệ thuật của mình.

Việc làm với ngành sản xuất âm nhạc là gì?  Music Producer là gì ?
Việc làm với ngành sản xuất âm nhạc là gì?  Music Producer là gì ?

5.2. Cố vấn âm nhạc

Khi là nhà sản xuất âm nhạc bạn chính là người hiểu rõ về âm nhạc và có thể đưa ra các lời khuyên bổ ích cho ca sĩ hoặc trong quá trình sản xuất ra sản phẩm cuối cùng thì bạn chính là người góp phần vào sự thành công của một sản phẩm âm nhạc.

Khi bạn là một số vấn âm nhạc bạn có thể đến nơi ca sĩ tập luyện để động viên họ hướng dẫn họ về cách thể hiện bài hát, và thúc đẩy họ tạo ra những âm nhạc tốt nhất từ khả năng tiềm ẩn mà họ có. Cố vấn âm nhạc như người tham gia và đưa ra cho người cần những lời khuyên những định hướng để đem đến một sản phẩm âm nhạc tốt nhất cho người nghe.

>> Xem thêm: Liberal art là gì

5.3. Nhạc sĩ

Một nhà Music Producer – sản xuất âm nhạc bạn cũng có thể là nhạc sĩ, là người tạo nên những bài hát cho ca sĩ thể hiện. Làm việc ở vị trí là một nhạc sĩ bạn chính là một phần quan trọng trong quá trình sản xuất ra một tác phẩm âm nhạc có chất lượng nhạc, nốt nhạc, cách gieo vần, ngắt nhịp chính là cách bạn tạo nên một sản phẩm âm nhạc, nhưng sáng tạo là chưa đủ bạn cần biết phối nhạc cụ và âm thanh như thế nào để mang đến một sản phẩm chất lượng cho người nghe.

5.4. Nghệ sĩ

Nghệ sĩ có thể là người thể hiện bài hát của chính mình cũng có thể trở thành một nhà sản xuất âm nhạc, nghệ sĩ là người thể hiện và biểu diễn tác phẩm cuối cùng được một nhà sản xuất âm nhạc tạo ra cho họ trên sân khấu, là người tham gia vào quá trình thu âm của bài hát kết hợp với những âm thanh được tạo ra trong sản xuất tạo nên thành công khi ca sĩ đó thể hiện bài hát.

Qua chia sẻ về Music Producer là gì, giúp bạn có thêm hiểu biết cho bản thân với nghề sản xuất âm nhạc, cùng với các vấn đề cần thiết cũng như các thông tin liên quan. Qua chia sẻ ày hy vọng với niềm đam mê âm nhạc và muốn phát triển với ngành bạn có thể trở thành một nhà sản xuất âm nhạc. Bạn cũng có thể tìm kiếm cho mình những thông tin cần thiết và liên quan đến việc làm ngành sản xuất âm nhạc tại timviec365.vn.

Tuyển dụng

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý