Câu hỏi tuyển dụng

236000 Tài liệu miễn phí

10 bí quyết để tuyển dụng được những người giỏi nhất (P2)

Đăng bởi Timviec365.vn
Tiếp bí quyết để tuyển dụng được những người giỏi nhất (P1); những bí quyết để tuyển dụng những người giỏi nhất (P2) sẽ tiếp tục bật mí cho bạn 5 bí quyết giúp nhà tuyển dụng chiêu ngộ được nhân tài .

 Bí quyết độc đáo để có được những người tài giỏi nhất

6. Thỏa thuận mức lương phù hợp

Tiền bạc là một vấn đề hết sức nhạy cảm; vì vậy hãy là những nhà tuyển dụng thông minh và khéo léo khi hỏi về vấn đề này.
Để có thể thu hút người tài, bạn hãy luôn ghi nhớ nguyên tắc: “Không tính toán với người giỏi”
Bạn nên nhớ một nhân viên tài giỏi thật sự sẽ làm tăng thu giá trị lợi nhuận của công ty. Vì vậy, mức lương đề nghị nên dựa trên cơ sở những giá trị đóng góp mà nhân viên đó có thể mang lại trong tương lai chứ không phụ thuộc vào tình hình chung của thị trường lao động hoặc lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Kỹ năng tuyển dung


Nếu bạn cảm thấy khó đưa ra một mức lương cụ thể, hãy hỏi ứng viên: “Với vị trí này, chị mong muốn mức lương khoảng bao nhiêu” và hãy thêm một câu hỏi như: “Tại sao anh lại đặt ra mức lương đó”.
Ngoài mức lương, những phúc lợi khác bạn đem lại cho họ trong quá trình làm việc cũng là yếu tố thu hút nhân viên. Một khoản bảo hiểm y tế hấp dẫn đôi khi lại có giá trị hơn so với mức lương cao. Thời gian làm việc tự do, có xe công ty đưa đón hay có những kì nghì hè hấp dẫn, thưởng lương tháng 13 những lí do này có thể bù đắp được một mức lương khởi điểm tương đối thấp. Hãy nhớ nhấn mạnh những điểm này khi thương lượng.
Ngoài ra, hãy cho ứng viên thấy cơ hội phát triển nghề nghiệp khi họ trúng tuyển vị trí này.

7. Phân công công việc hiệu quả

Trong thực tế, những yêu cầu về công việc thường xuyên thay đổi. Do đó, bạn phải liên tục xác định lại những yếu tố này đối với từng nhân viên. Có 5 bước cơ bản mà bạn nên áp dụng thường xuyên để cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên.

  • Môt tả rõ ràng nhiệm vụ và công việc nhân viên phải hoàn thành.
  • Thiết lập những tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả công việc đạt được
  • Đừng bao giờ nghĩ nhân viên đã hiểu hết vấn đề và tin tưởng tuyệt đối
  • Thường xuyên xem xét đánh giá hiệu quả công việc của từng nhân viên
  • Hãy theo dõi những mục tiêu đặt ra và só sánh với kết quả thực hiện

Việc làm quản lý điều hành

8. Đáp ứng nhu cầu của nhân viên

Tìm được một nhân viên giỏi đã rất khó, những giữ lại được một nhân viên giỏi lại càng khó hơn. Để giữ được nhân viên giỏi, bạn phải hiểu và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của nhân viên cả về mặt tinh thần lẫn vật chất. Để đáp ứng tất cả những nhu cầu đo, bạn phải học cách lắng nghe và có những hành vi ứng xử phù hợp khi làm việc với từng cá nhân khác.

Ví dụ như: Thường xuyên tổ chức những buổi giao lưu hoặc đi dã ngoại để toàn bộ nhân viên có cơ hội gặp gỡ và tìm hiểu nhau nhiều hơn, khi đã hiểu và quen nhau rồi thì hiệu qủa công việc cũng sẽ tiến triển theo hướng tốt hơn, họ sẽ thoải mái trao đổi để tìm ra hướng đi tốt nhất cho công ty.

Kỹ năng tuyển dụng

9. Chia sẻ trách nhiệm quản lý

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, ngày nay một nhân viên bình thường sử dụng chưa đến 50 % khả năng của mình để làm việc, họ thường xuyên làm việc theo kiểu đối phó. Để cải thiện thực trạng này, nhà tuyển dụng – người quản lý nên xây dựng một môi trường làm việc khiến mọi người muốn gắn bó và cống hiến nhiều hơn, và chia sẻ trách nhiệm quản lý là một biện pháp hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng.

Vì vậy, không có cách nào khác là phải cùng với họ trao đổi, tranh luận, giải quyết vấn đề, lên kế hoạch, chia sẻ thông tin, ý tưởng, kinh nghiệm làm việc … Đó là bí quyết để xay dựng một nhóm làm việc năng động và đạt hiệu suất cao trong công việc.

10. Làm cho nhân viên cảm thấy mình quan trọng

Hầu hết nhân viên đều muốn mình được nhà quản lý đánh giá cao, nắm bắt được tâm lý bạn phải tìm cách đáp ứng nhằm phát huy hết khả năng làm việc của nhân viên.

Để làm được điều này, mỗi nhà quản lý  phải rèn luyện cho mình một phong cách ứng xử khéo léo và tế nhị nhưng lại khích lệ được tinh thần của nhân viên. Đó là một phong cách ứng xử gồm 4 yếu tố cơ bản: Sự trân trọng, đánh giá cao, ngưỡng mộ và sự quan tâm.

Hi vọng, với 10 bí quyết để tuyển dụng được những người giỏi nhất sẽ giúp nhà tuyển dụng tìm ra được những ứng viên phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công.

Chia sẻ:
LưuShare in VK