Đăng ký thành viên để được hưởng nhiều quyền lợi

Đăng nhập / Đăng ký

Đơn Xin Việc Chăm Sóc Khách Hàng

Xem tất cả đơn xin việc

Các giấy tờ cho một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ

miễn phí Mẫu thư xin việc

Mẫu thư xin việc

miễn phí Đơn xin việc

Đơn xin việc

miễn phí Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch

Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ gồm:

1. Sơ yếu lý lịch tự thuật (Xem thêm tại đây).
2. Đơn xin việc (Xem thêm tại đây).
3. CV xin việc (Xem thêm tại đây).
4. Giấy khám sức khỏe (photo công chứng).
5. Bằng cấp, chứng chỉ (photo công chứng).
6. Bản photo chứng minh thư (photo công chứng).
7. Ảnh 3x4 hoặc 4x6 (nếu NTD có yêu cầu).

Tổng hợp mức lương "Chăm Sóc Khách Hàng" tại Việt Nam

    So sánh lương tuyển dụng của bạn. SO SÁNH LƯƠNG tại đâybiểu đồ ước tính lương

    Tra cứu lương "Chăm Sóc Khách Hàng" tại Việt Nam

    TRA CỨU LƯƠNG tại đâybiểu đồ ước tính lương

    Đơn xin việc là một công cụ giúp cho việc ứng tuyển của bạn trở nên thuận lợi hơn và tăng cao cơ hội được mời phỏng vấn. Trong một nền kinh tế mà các doanh nghiệp càng ngày càng mở rộng quy mô, hình thức kinh doanh, nâng cao hình ảnh và sự uy tín thì nhu cầu tuyển dụng các chuyên viên chăm sóc khách hàng là vô cùng lớn. Vậy một lá đơn xin việc nhân viên chăm sóc khách hàng nên bao gồm những nội dung gì và nên được trình bày thế nào? Hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

    1. Tại sao đơn xin việc nhân viên chăm sóc khách hàng lại cần thiết?

    Hầu hết ai cũng nghĩ rằng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ những giây đầu tiên thì phải có một CV hoàn hảo. Tuy nhiên, một CV tốt sẽ không bao giờ đi một mình. Và đơn xin việc chính là “người bạn đồng hành” không thể thiếu, thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của bạn trong việc ứng tuyển.

    Nếu CV của bạn tốt đến đâu, năng lực giỏi thế nào mà khi nhà tuyển đụng đọc thấy câu chữ lủng củng, thiếu lịch sự thì học sẽ không nhiệt tình với hồ sơ của bạn lắm.

    Nếu một lá đơn xin việc được trình bày thiếu khoa học, sai chính tả quá nhiều thì nhà tuyển dụng thậm chí sẽ không thèm đọc đến các tập hồ sơ tiếp theo của bạn. Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng và thận trọng với những gì được ghi vào trong đơn xin việc bởi nó sẽ thay bạn thể hiện thành ý của mình với vị trí công việc ứng tuyển. Bạn có thể download mẫu đơn xin việc chuẩn để tham khảo và học cách lựa chọn thông tin cần thiết, giàu sức thuyết phục để áp dụng vào đơn xin việc của mình.

    viết đơn xin việc

    2. Cách viết đơn xin việc chăm sóc khách hàng “đốn tim” nhà tuyển dụng

    2.1. Những kỹ năng cần có trong đơn xin việc nhân viên chăm sóc khách hàng

    Kỹ năng giao tiếp

    Để trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thì kỹ năng giao tiếp của bạn là vô cùng quan trọng vì nếu không giao tiếp tốt bạn sẽ không bao giờ thành công trong việc đàm phán, hoà giải với khách hàng. Kỹ năng giao tiếp còn thể hiện qua cách bạn trò chuyện, ngôn ngữ và điệu bộ khi nói, thể hiện sự chân thành và thân thiện.

    Giao tiếp tốt cũng đòi hỏi bạn cần phải biết lắng nghe. Vì thế hãy nhấn mạnh trong lá đơn cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một người luôn lắng nghe bằng thái độ chăm chú tôn trọng người nói để nắm bắt được yêu cầu của khách hàng. Lắng nghe là nền tảng để giao tiếp tốt để tạo thành công trong công việc, sở hữu kỹ năng này sẽ giúp các bạn lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng vì thế đừng quên viết kỹ năng này vào đơn xin việc vị trí chăm sóc khách hàng.

    Kỹ năng xử lý tình huống, vấn đề

    Một điều chắc chắn là nghề chăm sóc khách hàng sẽ luôn phải tiếp xúc với  những tình huống bất ngờ bởi khách hàng khó tính. Sự linh hoạt trong công việc sẽ thể hiện ở khả năng phục vụ khách hàng ở bất cứ hoàn cảnh, tính cách nào mà vẫn đảm bảo lợi ích của công ty. Một ứng viên tiềm năng chính là ứng viên có thể cho nhà tuyển dụng hấy được khả năng xử lý linh hoạt các tình huống thường ngày.

    Tính kiên nhẫn

    Chính vì luôn phải làm việc với các khách hàng khó tính nên khi họ bức xúc hay không hài lòng về sản phẩm dịch vụ của công ty hay đưa ra các yêu cầu vô lý thì nhân viên chăm sóc khách hàng phải có lòng kiên nhẫn không nóng vội. Một nhân viên làm việc tận tâm và có trách nhiệm chắc chắn sẽ nhận được sự hài lòng từ phía khách hàng nên hãy đưa nét tính cách này trở thành một điểm cộng cho đơn xin việc của bạn.

    Sự đồng cảm, am hiều tâm lý

    Khách là con người, mà đã là con người thì không có ai giống ai. Chính vì thế đối phó và xử lý những tình huống khó, dễ và xoa dịu cảm xúc của khách hàng là một thế mạnh. Làm thế nào để khách hàng nhẹ nhàng bỏ qua mọi sai sót là cả một nghệ thuật. Sự ân cần, đồng cảm và am hiểu tâm lý chính là một tính cách được ưu tiên hàng đầu cho vị trí này.

    Kỹ năng quản lý thời gian

    Đừng quên viết kỹ năng quản lý thời gian trong đơn xin việc chăm sóc khách hàng. 90% công việc của vị trí này là giải quyết các vấn đề cho nhiều khách hàng. Chắc chắn rằng không có một công ty nào muốn nhân viên của mình làm việc quay cuồng nhưng hiệu quả lại không cao được. Nếu có kỹ năng quản lý thời gian thì đừng ngần ngại ghi nó vào đơn xin việc.

    Kỹ năng luôn là một phần quan trọng được các nhà tuyển dụng tìm kiếm khi đọc đơn xin việc của các ứng viên. Hầu hết, công việc nào hiện nay cũng cần đến các kỹ năng như trên, vì thế không chỉ đối với chăm sóc khác hàng mà ngay cả với đơn xin việc thương mại điện tử hay bất cứ ngành nghề nào khác. Vì vậy, bạn nên đầu tư kỹ lưỡng, khéo léo đưa những kỹ năng liên quan đến công việc để tạo điểm nhấn thuyết phục bạn hoàn toàn phù hợp với công việc này để tăng cơ hội trúng tuyển. 

    2.2. Cách viết đơn xin việc chăm sóc khách hàng file word

    Đối với các doanh nghiệp tuyển dụng yêu cầu phải gửi đơn xin việc chăm sóc khách hàng file word qua email thì lá đơn này có thể coi như là một bức thư giới thiệu.

    Nhằm mục đích đơn giản hoá cách viết đơn cũng như thực hiện quá trình viết đơn một cách dễ dàng và hiệu quả nhất thì các bạn ứng viên có thể tải mẫu đơn xin việc chăm sóc khách hàng tại Timviec365.vn. Ngoài một số thông tin cơ bản mẫu đơn xin việc đã cung cấp thì bạn cần nhấn mạnh những nội dung sau để nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ nhất về bạn.

    - Tại sao bạn lại muốn ứng tuyển vào vị trí công việc nhân viên chăm sóc khách hàng?

    - Tại sao người phù hợp với công việc chăm sóc khách hàng là bạn, chứ không phải là một người ứng viên nào khác?

    Nếu bạn ứng tuyển vào các lĩnh vực yêu cầu khả năng sáng tạo như quảng cáo, marketing, thiết kế thì bạn cũng có thể thêm một chút màu sắc để đơn xin việc của mình độc đáo và lôi cuốn nhà tuyển dụng. Thật ra sẽ không có một tiêu chuẩn nhất định nào cho một lá đơn xin việc nên hãy bày tỏ thoải mái các ý tưởng cũng như các kinh nghiệm tới nhà tuyển dụng miễn rằng chúng phù hợp và không quá lố bịch là được.

    Bạn có thể tham khảo mẫu đơn xin việc file word như dưới đây:

    đơn xin việc chăm sóc khách hàng mẫu

    2.3. Đơn xin việc viết tay chăm sóc khách hàng

    Ngày nay, với sự phát triển vượt trội của khoa học công nghê, chúng ta thường làm việc và trao đổi với nhau qua email, các ứng dụng chat hoặc gửi file. Hầu như rất ít người giao dịch hoặc làm việc qua hình thức thư tay như hồi xưa. Tuy nhiên đến với lĩnh vực tuyển dụng đặc biệt là các ngành dịch vụ, bạn sẽ biết rằng sử dụng thư tay không hề là một điều đi ngược với thời đại. Rất nhiều đơn vị vẫn yêu cầu các ứng viên nộp đơn xin việc viết tay.

    Mục đích của các đơn vị này là để xem xét đánh giá con người ứng viên đó có phải là người nghiêm túc thật sự với công việc hay không. Liệu họ có biết cách trình bày các câu chữ ngắn gọn đủ ý? Đặc biệt trong đơn xin việc viết tay chăm sóc khách hàng, lối hành văn và cách sử dụng từ ngữ sẽ nói lên khả năng làm việc của ứng viên. Nếu bạn là một người cẩn thận, chu đáo thì ngôn ngữ của bạn sẽ chau chuốt, mạch lạc còn nếu bạn là người hậu đậu vụng về thì trong lá đơn xin việc viết tay sẽ xuất hiện nhiều từ sai chính tả, gạch xoá (dù chỉ là một chi tiết nhỏ) và sử dụng từ ngữ không khéo léo.

    Nói vậy nhưng bạn đừng hiểu lầm ý tôi. Bạn không nhất thiết phải dùng các từ ngữ đao to búa lớn hay những câu văn vĩ mô, to tát trong lá đơn xin việc chăm sóc khách hàng của mình. Cũng đừng lặp lại những từ ngữ để nhấn mạnh về bằng cấp hay thành tích mà hãy sử dụng các từ ngữ thân mật, thể hiện cá tính của mình.

    Một mẫu đơn xin việc ngành chăm sóc khách hàng viết tay cần có bố cục như sau

    - Phần mở đầu: Trong phần mở đầu của đơn xin việc, bạn nên viết tiêu ngữ, tiêu đề rồi sau đó mới đến kính gửi. Bạn nên ghi rõ tên người nhận, thuộc bộ phận hay công ty nào (ghi rõ địa chỉ). Đồng thời, bạn cũng cần giới thiệu họ tên đầy đủ, địa chỉ cư trú, số chứng minh nhân dân, số điện thoại liên lạc và vị trí muốn ứng tuyển. Bạn cũng có thể trình bày thêm về nội dung bạn tìm thấy công việc này ở đâu hay được người nào giới thiệu.

    - Phần thân: Hãy làm nổi bật những điểm mạnh của bản thân như: Học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm. Để thuyết phục nhà tuyển dụng thì khi ứng tuyển vị trí chăm sóc khách hàng bạn nên nhấn mạnh các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, sự am hiểu tâm lý khách hàng  và một số kỹ năng tương tác khác. Nếu bạn đã từng làm các việc làm về bán hàng, sales thì đây cũng là một lợi thế vì nó liên quan trực tiếp đến khả năng tương tác khi chăm sóc khách hàng. Hãy tự tin liệt kê những kinh nghiệm và kỹ năng của mình để nhà tuyển dụng cảm thấy bạn phù hợp với vị trí này.

    - Phần kết: Trong phần kết thúc của đơn xin việc, hãy nhấn mạnh sự thiết tha muốn làm việc với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp đó. Bạn cũng phải đưa ra yêu cầu mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng bằng những câu văn lịch sự tế nhị (Ví dụ: Em rất mong nhận được sự phản hồi từ phòng nhân sự công ty ABC..). Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã đọc đơn xin việc của mình và ghi rõ ngày tháng làm đơn và ký rõ họ tên của mình.

    Khi viết tay đơn xin việc chăm sóc khách hàng, bạn cũng cần chú ý rằng đơn xin việc nên được trình bày trên khổ giấy A4, không nên dùng 2 mặt của tờ giấy đó đồng thời chỉ sử dụng một loại mực, một loại bút để đảm bảo tính đồng nhất cho cả lá đơn.  Đơn xin việc tốt nhất nên gửi cho các cá nhân, trừ một số công ty yêu cầu phải gửi về phòng nhân sự hoặc phòng tuyển dụng, nếu được thì bạn hãy gửi cho người hoàn toàn có quyền quyết định tuyển dụng ai. Trước khi gửi đơn xin việc hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu kỹ tổ chức, doanh nghiệp đó. Khi viết cần tránh cứng nhắc và phải thể hiện được thái độ cầu tiến, muốn hợp tác.

    2.4. Cách viết đơn xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh

    Tiếng Anh hiện nay là ngôn ngữ toàn cầu và cũng là cánh cửa để mở rộng con đường sự nghiệp của bản thân. Số người và số nước sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính thức trong nghe, nói, đọc, viết đặc biệt là trong lĩnh vực tuyển dụng. Chính vì vậy các lá đơn xin việc bằng tiếng Anh không còn quá xa lạ với bất kỳ quốc gia nào kẻ cả Việt Nam.

    Một lá đơn xin việc bằng Tiếng Anh là một trong những căn cứ quan trọng giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá đúng kỹ năng chuyên môn của bạn. Thông qua lá đơn xin việc tiếng Anh của bạn, nhà tuyển dụng sẽ coi trọng bạn hơn khi nhận ra ít nhất kỹ năng viết tiếng Anh của bạn cũng khá tốt, do đó bạn có thể có cơ hội được làm ở những vị trí cao hơn. Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng ao ước được làm việc cho các tập đoàn có tầm cỡ như Vin Group, FLC,.. Muốn xin việc làm tại những doanh nghiệp này thì ngoại ngữ chính là điều kiện bắt buộc rồi. Đừng nghĩ rằng chuyên môn giỏi là đủ. Để làm được trong các môi trường chuyên nghiệp và phát triển việc làm thì chắc chắn bạn phải cần đến tiếng Anh. Một lá đơn xin việc chăm sóc khách hàng sẽ bao gồm những nội dung chính sau.

    - Thông tin cá nhân (Details): Tên (Name), Số điện thoại (Telephone number), địa chỉ (address), gmail, tên trường đẫ tốt nghiệp. Hãy chú ý rằng trong đơn xin việc tiếng Anh bạn chỉ cần thiếu đúng 1 chữ (như chữ “s”) thì bạn cơ hội trúnng tuyển của bạn cũng thấp hơn.

    - Lý do viết đơn xin việc: Hãy cho nhà tuyển dụng thấy lý do tại sao bạn viết đơn xin việc, chẳng hạn bạn có thể nói rằng bạn biết đến thông tin tuyển dụng qua website Timviec365.vn hay qua các nguồn nào khác. Ngoài ra, bạn cũng nên thể hiện thái độ chăm chỉ, nhiệt tình không ngại vất vả để chinh phục được lĩnh vực ứng tuyển. Bạn cần có sự kết hợp linh hoạt giữa khả năng, kinh nghiệm và sự phù hợp, ví dụ như bạn có thể viết “ I have two years of experience as a….” hay “I believe I am ready to take the responsibility for this role…”. Ở mục thân bài bạn cũng phải chú ý liệt kê các kỹ năng mà mình có được. Đặc biệt khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh thì đừng quên cho ghi các chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS, TOEIC,.. và nhấn mạnh kỹ năng có lợi cho vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng như: Enthusiastic (nhiệt tình), responsible (trách nhiệm), good communication (giao tiếp tốt), patience (sự kiên nhẫn),...

    - Mong muốn có một buổi phỏng vấn trực tiếp: Nếu bạn thực sự là một người có kinh nghiệm chắc hản bạn sẽ cảm thấy một mặt A4 trong đơn xin việc không đủ để trình bày hết bản thân, kinh nghiệm vậy thì bạn nên thể hiện mong muốn có một cuộc phỏng vấn thì đừng ngại đề nghị. Đây cũng là cách tốt nhất để kết thúc lá đơn xin việc chăm sóc khách hàng. Chẳng hạn bạn có thể viết rằng “if you like to discuss my application and know more information about me please contact me via…”

    3. Những lỗi thường gặp khi viết đơn xin việc chăm sóc khách hàng

    - Lỗi chính tả, ngữ pháp: Những mẫu đơn xin việc viết tay chăm sóc khách hàng hay file word đều cso thể xuất hiện những lỗi ngữ pháp. Hãy lưu ý rằng người đọc đơn của bạn có thể nghĩ bạn là người cẩu thả nên đã viết ai chính tả hoặc quá lười biếng nên không xem lại đơn xin việc của mình. Điều này sẽ thể hiện thái độ không nghiêm túc của bạn trong công việc và là điểm trừ rất lớn nếu bạn muốn ứng tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng – một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói.

    đơn xin việc

    - Viết quá dài, lan man không liên quan đến vị trí chăm sóc khách hàng: Bạn cần phải viết ngắn gọn tất cả những thông tin liên quan đến vị trí chăm sóc khách hàng. Đừng lôi tất cả mọi thứ ra để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy mình là một người đa năng. Chẳng hạn, bạn không nên quá nhấn mạnh vào khả năng chỉnh sửa ảnh khi ứng tuyển ngành chăm sóc khách hàng. Điều đó chỉ chứng tỏ bạn đang dùng 1 mẫu đơn chung cho các công việc khác nhau mà thôi.

    - Qúa khiêm tốn: Không nên viết dài lan man không có nghĩa là bạn phải khiêm tốn và thể hiện ít nhất có thể trong đơn xin việc. Đây không phải là cách hay, khi một nhân viên chăm sóc khách hàng quá kiệm lời, không thể hiện được hết khả năng của mình thì nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng không tốt về bạn. Hãy tự tin về những kinh nghiệm, kỹ năng của mình bằng những dẫn chứng cụ thể.

    - Thiếu trung thực: Nhắc đi thì cũng phải nhắc lại. Bạn TUYỆT ĐỐI không được nói dối trong bất kỳ loại giấy tờ xin việc nào chứ không chỉ là đơn xin việc. Là một chuyên viên chăm sóc khách hàng, chân thành được coi như một đức tính cần thiết, không thể thiếu và thật tồi tệ nếu bạn thể hiện mình là người trái ngược hoàn toàn với thực tế trong lá đơn xin việc. Bạn có may mắn vượt qua vòng hồ sơ thì điều này sẽ lộ ra khi bạn tới vòng phỏng vấn mà thôi. Chân thành, trung thực sẽ là một điểm cộng dù không lớn nhưng ít ra cũng giúp bạn không để lại ấn tượng xấu trong mắt nhà tuyển dụng.

    4. Timviec365.vn – Nơi cung cấp hàng trăm mẫu đơn xin việc chăm sóc khách hàng

    Chắc hẳn sau khi đọc những nội dung trên bạn đã ý thức được tầm quan trọng của lá đơn xin việc rồi đúng không. Giờ đây bạn không còn phải lo lắng về cách trình bày đơn xin việc nữa. Tại Timviec365.vn, bạn không chỉ có thể tìm kiếm và tải đơn xin việc chăm sóc khách hàng mà còn rất nhiều mẫu đơn xin việc theo ngành nghề khác dành cho các ứng viên muốn tạo mẫu đơn xin việc tư vấn hay tiếp thị quảng cáo, bán hàng, kinh doanh,... Ngoài ra, bạn sẽ được khám phá với một nguồn các thiết kế CV, đơn xin việc các lĩnh vực, ngành nghề khác. Đây không chỉ là một website tuyển dụng số 1 tại Việt Nam mà còn là nơi có các công cụ mới nhất phục vụ cho các ứng viên. Bạn chỉ cần truy cập website và chọn danh mục “Hồ sơ xin việc” và chon mục “đơn xin việc online”, như vậy bạn đã có thể trảu nghiệm và chỉnh sửa nội dung mẫu đơn xin việc chăm sóc khách hàng mới nhất rồi.

    timviec365,vn nơi cung cấp đơn xin việc chăm sóc khách hàng

    Trên đây là toàn bộ thông tin về đơn xin việc nhân viên chăm sóc khách hàng. Hy vọng bài viết đã trang bị cho bạn những kiến thức bổ ích cho hành trình tìm kiếm việc làm. Chúc bạn luôn thành công!

    skype