Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

30 Cách ứng xử hay trong cuộc sống - bạn đã làm được cách nào?

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Cuộc sống chính là sự thử thách dành cho mỗi người khi tồn tại trên trái đất này. Mỗi người sẽ có những quan điểm và suy nghĩ riêng cho nên cách hành xử cũng sẽ là khác biệt. Một người nhiều tiền chưa chắc đã thành công bởi biết đâu họ lại chưa thoả mãn về vấn đề tình cảm. Vậy nên dù ở hoàn cảnh nào, cách ứng xử giữa con người với nhau cũng là vấn đề được quan tâm hàng đầu.

Làm cách nào để trở thành người có cách ứng xử hay trong cuộc sống? Hãy tham khảo ngay 30 gợi ý mà timviec365.vn đưa ra trong bài viết này nhé.

1. Khi nói lời xin lỗi, hãy nhìn thẳng vào mắt đối phương

Lời xin lỗi được phát ra khi cá nhân nào đó nhận ra lỗi lầm của bản thân, tất nhiên cũng có những lời xin lỗi được xuất hiện mang tính chất bị bắt buộc hoặc là không tự nguyện. 

Khi nói lời xin lỗi, hãy nhìn thẳng vào mắt đối phương
Khi nói lời xin lỗi, hãy nhìn thẳng vào mắt đối phương

Vì vậy để thể hiện sự chân thành và nâng cao giá trị của lời xin lỗi, người phát ngôn nên nhìn thẳng vào mắt đối phương. Chỉ với hành động nhỏ này mà rất có thể người nghe sẽ đồng ý tha lỗi cho bạn đấy. Hãy thử ngay để cải thiện mối quan hệ này nhé.

2. Đừng bao giờ đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài

Vẻ bề ngoài chỉ thể hiện được yếu tố thẩm mỹ, ngoài yếu tố này thì nó chẳng thể nói lên điều gì về con người cũng như tính cách của họ cả.

Đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài thật là hành động nực cười, một người ăn xin chưa chắc nhân cách của họ dơ bẩn.

Xem thêm: Việc làm nhân sự chuyên nghiệp không đánh giá ứng viên chỉ qua vẻ bề ngoài

3. Khi người khác hỏi bạn về vấn đề bạn không muốn hãy hỏi họ lý do

Với những chuyện được coi là bí mật thì chắc chắn không phải riêng bạn mà tất cả mọi người đều không muốn chia sẻ với người khác. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, có một số người lại quan tâm và muốn hỏi về chúng thì bạn có thể ứng xử một cách khéo léo như sau:

Khi người khác hỏi bạn về vấn đề bạn không muốn hãy hỏi họ lý do
Khi người khác hỏi bạn về vấn đề bạn không muốn hãy hỏi họ lý do

Hỏi lại họ lý do vì sao lại muốn biết điều đó, nếu họ nói được lý do và bạn cảm thấy chính đáng thì có thể xem xét, còn nếu không hãy nói rằng họ không cần thiết phải biết.

4. Trong hoàn cảnh nào thì cũng nên đề cao sự tôn trọng

Tôn trọng chính là thứ mà bạn luôn luôn phải ghi nhớ, trong đó bao gồm tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác. 

Trong mọi hoàn cảnh xảy ra, bắt buộc bản thân bạn cần phải được tôn trọng thì giá trị của bạn mới được đề cao. Ngược lại bạn cũng cần phải hành động tương tự với người khác, ngay cả khi họ là đối thủ thì mọi lời nói, ứng xử hay giao tiếp với họ cũng cần để cao yếu tố này.

Xem thêm: Sự tôn trọng bản thân, tôn trọng mọi người là một đức tính tốt. Trong việc làm nhân viên bán hàng các nhân viên đều được hướng dẫn, đào tạo nâng cao đức tính này

5. Thay đổi là tốt tuy nhiên đừng xoá bỏ tất cả những quan niệm cũ

Thay đổi là tốt tuy nhiên đừng xoá bỏ tất cả những quan niệm cũ
Thay đổi là tốt tuy nhiên đừng xoá bỏ tất cả những quan niệm cũ

Thay đổi chính là để làm mới bản thân, cải tiến cái mới để đạt chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên thay đổi ở đây không có nghĩa là bạn vứt bỏ hoàn toàn những cái cũ, điều đó thực sự là tồi tệ rồi.

6. “Im lặng là vàng”?

Im lặng không phải là cách giải quyết tốt nhất nhưng ít ra nó sẽ giúp bạn thoát khỏi một số câu hỏi chất vấn không cần thiết.

Xung quanh bạn đang tồn tại rất nhiều mối quan hệ, nói về tình yêu, những lúc cãi nhau bạn có thể im lặng để tình hình bớt căng thẳng hơn , nói về công việc thì bạn nên im lặng khi sếp của bạn có tâm trạng không tốt,...

Nói chung sự im lặng cũng được xem là yếu tố quan trọng mà bạn cần sử dụng nhiều trong cuộc sống đấy, vì thế hãy sử dụng nó một cách đúng đắn nhất nhé.

Xem thêm: Học cách giữ im lặng là một kỹ năng rất cần thiết. Bạn đang làm công việc gì, ví dụ như việc làm hành chính văn phòng hãy biết im lặng đúng lúc nha

7. Chú ý từng câu nói của bạn trong mọi hoàn cảnh

Mỗi câu nói phát ra đều phải có giá trị thì mới mong người khác tôn trọng. Đôi khi không phải có tiền, học giỏi thì đã được người khác kính nể và tôn trọng, điều quan trọng là lời nói khi giao tiếp với người khác dễ nghe, hợp tình hợp lý.

8. Lễ phép với người lớn dù đó không phải người thân của bạn

Từ khi sinh ra chúng ta đã được học về đạo đức, cách ứng xử cơ bản trong giao tiếp hàng ngày. Chính vì thế dù là người thân trong nhà hay người lạ thì bạn vẫn cần có thái độ cư xử đúng mực.

Với người lớn tuổi hơn, hãy dùng những địa từ xưng hô sao cho đúng, điều đó không những khiến bạn trở thành con người lễ phép, đàng hoàng lịch sự mà còn giúp bạn thiết lập thêm nhiều mối quan hệ thân thiết. Rất có thể những người đó sẽ trở thành khách hàng hoặc đối tác của bạn trong tương lai.

9. Không nên vì việc tranh chấp nhỏ mà làm mất đi tình bạn vĩ đại

Trong hai từ “bạn” và “bè”, bạn có thể tìm được rất nhiều “bè” còn “bạn” thực sự thì rất khó thấy.

Khi bạn đang sở hữu 1 tình bạn đẹp theo đúng nghĩa thì cần làm mọi cách để gìn giữ và trân trọng nó. Mặc dù trong cuộc sống ai cũng không thể tránh khỏi những cãi vã và xô xát, tuy nhiên nếu điều đó không có ảnh hưởng quá lớn tới cả hai thì hãy bỏ qua để gìn giữ tình bạn đẹp này.

10. Làm từ thiện mỗi khi bạn có thể

Từ thiện chính là thứ mà con người muốn hướng tới, bởi vì khi có dư giả và giàu có thì họ mới có thể thực hiện.

Một lý do khác khiến hoạt động từ thiện ngày càng trở nên phổ biến đó là tâm mỗi người sẽ được thoải mái hơn. Họ cảm thấy cuộc sống này thật ý nghĩa khi được cho đi những thứ mình đang có với những người nghèo khó hơn.

Làm từ thiện mỗi khi bạn có thể
Làm từ thiện mỗi khi bạn có thể

Truyền thống của đất nước ta từ bao đời nay “lá lành đùm lá rách”, vậy nên nếu như bạn không thể trở thành ông chủ hay những doanh nhân thành đạt thì cũng không sao, chỉ cần trong điều kiện cho phép thì bạn đều có thể sẻ chia.

11. Hãy đảm bảo những nhiệm vụ cơ bản trước khi nhận về những nhiệm vụ quan trọng hơn

Những thứ thuộc về cơ bản chính là nền tảng cho những thứ gọi là nâng cao, chính vì vậy bạn cần phải hoàn thành thật tốt những nhiệm vụ cơ bản trước khi nhận thêm những nhiệm vụ nâng cao hơn.

12. Hãy chia sẻ kiến thức của mình với người khác khi được đề nghị

Kiến thức là vô tận, nếu bạn may mắn có giỏi hơn người khác thì cũng đừng tham lam mà giữ nó cho riêng mình. Đôi khi sự chia sẻ về mảng này lại chính là thứ giúp bạn cho những công việc lần sau đấy. Vậy nên đừng ngần ngại mà chia sẻ với người khác những kiến thức mà bạn đang sở hữu nhé. 

13. Điều bạn thấy chưa chắc đúng

Trong cuộc sống, không phải bạn cứ nhìn thấy cái gì, nghe thấy như thế nào thì sự thật đã là như vậy. 

Có thể bạn gặp rất nhiều người ăn xin vào các thời điểm khác nhau, có 1 điều đáng nói là mặc dù trong bộ dạng giống nhau nhưng chưa chắc mục đích hay hoàn cảnh của họ đã là giống nhau. Có những người là ăn xin vì họ có hoàn cảnh đáng thương thật nhưng cũng có những người chỉ đóng giả lợi dụng lòng tin của người khác để kiếm tiền.

Cho nên bài học rút ra đó là hãy đánh giá mọi chuyện một cách khách quan nhất, đừng chỉ nhìn vào những thứ mà bạn nhìn thấy mà đã vội kết luận.

14. Trong tình yêu thành thật chính là sự gắn kết bền vững nhất

Khi yêu, cả hai ngoài tình yêu nam nữ thì mỗi người còn phải có thái độ tôn trọng đối phương thì mới mong giữ được tình yêu lâu bền. Sự tôn trọng ở đây đơn giản là thành thật, không gian dối. 

15. Yêu say đắm có thể khiến bạn bị tổn thương nhưng nó cũng là cách để bạn hoàn thiện bản thân

Yêu say đắm một người rất có thể bạn sẽ chịu tổn thương thế nhưng đổi lại nếu tình yêu ấy được dành cho đúng người thì nó sẽ giúp bạn đạt được những gì mình mong muốn.

Bạn có thấy, những người yêu nhau họ thường thay đổi vì nhau, tất nhiên mỗi sự thay đổi ấy sẽ khiến cho bản thân mỗi người trở nên hoàn thiện hơn. Đây cũng là một lợi ích tốt đấy chứ, nhưng lưu ý hãy tỉnh táo để trao tình cảm cho người xứng đáng nhé.

16. Hãy giải quyết tranh chấp một cách tinh tế tuyệt đối tránh việc xúc phạm người khác

Xúc phạm người khác là hành động không được chấp thuận, ngay cả khi đó là đối thủ hay kẻ thù của bạn.

Hãy giải quyết tranh chấp một cách tinh tế tuyệt đối tránh việc xúc phạm người khác
Hãy giải quyết tranh chấp một cách tinh tế tuyệt đối tránh việc xúc phạm người khác

Hãy hành xử một cách tinh tế, nếu không may xảy ra xô xát hay tranh chấp, kiện tụng thì bạn cũng đừng quá tức giận mà mất khôn. Duy trì một thái độ đúng mực vẫn là cách để người khác phải dè chừng và kính nể bạn, nếu bạn không quan trọng thể diện hay giá trị bản thân thì cứ việc làm lại theo điều mà tôi khuyên nhé.

17. Không coi thường ước mơ của người khác

Bạn hay bất kể ai cũng không có quyền coi thường ước mơ của người khác. Đó là một hành động tồi tệ và đáng lên án khi chúng ta đang sống trong thời đại văn minh này.

Dù ước mơ đó có nhỏ bé hay cao xa thì cũng là suy nghĩ và mong muốn của họ, bất kể ai cũng không có quyền xâm phạm hay chế giễu nó. Chưa kể biết đâu họ lại có thể thực hiện và đạt được ước mơ đó, như vậy những người buông lời chế giễu hay coi thường thực sự quê mùa đấy.

18. Hãy nói một cách chậm rãi nhưng suy nghĩ phải nhanh

Nói nhanh chỉ khiến bạn bị vấp, nói chậm mới là phong cách của người thành đạt và trưởng thành. Bạn không cần phải sợ người khác nói tranh phần của mình bởi vì trong một vài trường hợp dù bạn có nhường quyền thì họ cũng không thể nói thay bạn được. Hãy học cách nói chậm rãi, điều đó không có nghĩa là bạn không biết đâu nhé, nói chậm khiến người khác nghe rõ hơn, từ đó họ có thể hiểu nhiều hơn.

Tuy nhiên bất kể trong trường hợp nào thì bạn cũng cần phải nghĩ thật nhanh, nếu không bạn sẽ là kẻ thua cuộc đấy.

19. Gặp thất bại hãy lấy đó làm kinh nghiệm cho lần sau

“Thất bại là mẹ thành công” - câu nói nổi tiếng được lưu truyền hàng bao đời nay. Đừng quá buồn rầu khi bạn gặp thất bại bởi vì bạn sẽ chẳng thể làm khác hơn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên với những thất bại đã trải qua bạn sẽ học được nhiều thứ, ít nhất là không bước vào vết xe đổ nữa.

20. Hãy kết hôn với người thích trò chuyện với bạn

Hãy kết hôn với người thích trò chuyện với bạn
Hãy kết hôn với người thích trò chuyện với bạn

Đến khi già bạn sẽ nhận ra một điều rằng có người bạn đời thích trò chuyện với mình là điều tuyệt vời nhất. Vì vậy hãy lấy người ngay từ khi yêu đã thích trò chuyện với bạn nhé.

21. Dành nhiều thời gian đọc sách bạn sẽ học được nhiều điều hay ho

Đọc sách chính là cách tốt nhất để bạn có được kiến thức cũng như kỹ năng mình mong muốn. Không chỉ là kiến thức chuyên ngành, ngay cả những kỹ năng sống để tốt hơn bạn cũng có thể học được qua việc đọc sách.

Vậy để hoàn thiện bản thân, thành công hơn trong cuộc sống hãy đọc thật nhiều sách bạn nhé.

22. Khi cãi nhau với người yêu, hãy tìm cách giải quyết thay vì nhắc lại chuyện cũ

Trong tình yêu, sự cãi vã là không thể tránh khỏi. Có thể hai người đã từng mắc phải sai lầm trong quá khứ thế nhưng khi chấp nhận đến với nhau thì cần phải bỏ qua tất cả. 

Nếu có cãi nhau, tốt nhất không nên đưa chuyện cũ vào vì nó chỉ làm cục diện thêm căng thẳng.

23. Hãy đối mặt với mọi chuyện mặc dù nó đã qua

Để làm chủ cuộc sống của chính mình thì bạn nên học cách làm chủ cảm xúc cũng như biết cách ứng xử khéo léo với các mối quan hệ xung quanh.

Trong mọi trường hợp bạn cần phải tiết chế được cảm xúc của mình, cho dù có ai đó nhắc lại chuyện cũ và quá khứ không mấy vui vẻ của bạn. Hãy đối diện với chúng và coi như mình đã không còn bận tâm nhé.

24. Dù ai có nói gì đi nữa thì công việc ngày hôm nay bạn vẫn phải hoàn thành

Khi còn có thể tốt hơn hết là hãy thực hiện những gì mà bạn cho là cần thiết nhé.

Công việc, tình yêu hay cuộc sống gia đình tất cả đều phải được diễn ra một cách song song. Dù bạn có ưu tiên cái nào hơn thì những mảng còn lại vẫn phải được diễn ra theo cách của nó. Vì vậy hãy ăn cơm khi đến bữa, hãy hẹn hò khi có thể và hãy chăm sóc bản thân để trở nên xinh đẹp hơn mỗi ngày,... tất cả đều là những điều cần thiết mà bạn không thể bỏ qua.

25. Để giữ gìn các mối quan hệ tốt đẹp tốt nhất là nên cho đi nhiều hơn 

Để giữ gìn các mối quan hệ tốt đẹp tốt nhất là nên cho đi nhiều hơn
Để giữ gìn các mối quan hệ tốt đẹp tốt nhất là nên cho đi nhiều hơn 

Đôi khi cho đi không phải là đã mất, bạn sẽ được nhận lại những gì xứng đáng từ người khác.

Để duy trì những mối quan hệ mà bạn cho là cần thiết, hãy học cách cho đi và không cần nhận lại nhé.

26. Gọi điện cho mẹ thường xuyên để gắn kết tình cảm gia đình

Tình cảm gia đình chính là thứ thiêng liêng mà bạn không được phép bỏ quên. Nếu đang làm việc xa nhà, xa người thân hãy thường xuyên gọi điện về nhà.

27. Không nên tiêu hết tiền trong túi

Tiền không phải là tất cả nhưng mọi thứ trên đời đều cần dùng tới nó. Bạn đừng khờ dại đến nỗi không để nổi 1 nghìn trong ví, điều đó sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống đấy.

28. Tiết kiệm lời hứa đến mức tuyệt đối

Lời hứa không nên buông ra một cách dễ dàng, như vậy sẽ khiến bản thân bạn mất đi giá trị. Chỉ hứa khi bạn chắc chắn làm được và một khi đã hứa thì cần phải hoàn thành nó bằng mọi giá.

29. Đừng làm những điều mình không thích với người khác

Những thứ mình không thích thì người khác cũng không thích, đó là quy luật bất hành văn của cuộc sống. Vì vậy đừng bao giờ đùn đẩy những thứ mình ghét bỏ để vào tay người khác, nếu họ làm được bạn lại phải ghen tị đấy.

30. Không ganh tỵ với người khác vì rất có thể điều đó sẽ làm hại bạn

Sự sân si, đố kỵ chỉ làm con người mất đi lý trí, không phân biệt được đúng sai, phải, trái. Nếu thực sự bạn là người có năng lực, không sớm thì muộn sếp của bạn cũng nhận ra điều đó. Ngược lại nếu như bạn không có năng lực thì dù có đố kỵ hay tìm mọi cách thì vẫn không thể vượt qua người tài.

Không ganh tỵ với người khác vì rất có thể điều đó sẽ làm hại bạn
Không ganh tỵ với người khác vì rất có thể điều đó sẽ làm hại bạn

30 Cách ứng xử hay trong cuộc sống mà timviec365.vn đã chia sẻ trên đây hy vọng sẽ hữu ích đến các bạn. Hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mọi người, đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của tôi để khám phá thêm nhiều điều thú vị khác nhé.

Giải mã văn hoá ứng xử là gì?

Văn hoá ứng xử là một phạm trù rộng lớn, càng biết nhiều về nó bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn mỗi ngày. Hãy khám phá thêm về điều này qua bài viết bên dưới để xem có gì thú vị không nhé!

Văn hoá ứng xử là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý