Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Add là gì? Và những vấn đề bạn cần biết về Add

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 13/03/2024

Trong thời kỳ phát triển những trang mạng xã hội hiện nay nên xuất hiện những từ ngữ "Lóng" như "Add". Vậy "Add là gì?" chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những vấn đề xung quanh nó qua bài viết dưới đây.

 Trong thời đại đang bùng nổ phát triển mạnh mẽ về mạng xã hội, do đó cũng có rất nhiều từ ngữ đã được áp dụng từ những trang mạng xã hội xuống để áp dụng cho những hoàn cảnh ngoài thực tế. Một trong số đó chính là từ “Add”. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu rõ hơn về add qua bài viết dưới đây.

1. Add là gì?

Add là gì?

 Add là từ lóng được viết tắt từ tiếng anh Address. Address được hiểu sang tiếng việt chính là sự thêm vào hay địa chỉ. Add được sử dụng rộng rãi cho những ai có nhu cầu thêm tên vào danh sách đang có của mình. Hoặc cũng có thể hiểu đây là một việc yêu cầu một ai đó khi muốn kết bạn với bạn. Ngoài ra, Add còn được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh với nghĩ là địa chỉ.

Trong toán học thì Add được hiểu là phép tính cộng. Ví dụ “5 add 5 = 10”, còn trong các khối kỹ thuật chung thì nó có nghĩa là bổ sung.

2. Add được sử dụng ở đâu

Add được sử dụng rộng rãi ở khắp mọi nơi, mọi khía cạnh cuộc sống và trong tất cả các ngành nghề hiện nay. 

Chúng ta thường thấy những tín đồ của mạng xã hội như facebook, zalo… sử dụng từ ngữ này. Không cần quen biết, không cần gặp mặt những cũng có thể trở thành bạn bè để quan sát nhau mỗi ngày. Vì những trang mạng trên xã hội cho phép mọi người có thể kết nối và liên lạc với nhau để trở thành bạn bè.

3. Tại sao cư dân mạng xã hội hay sử dụng từ ngữ Add

Add hay được sử dụng và được coi là từ lóng là vì nó ngắn gọn, xúc tích và cơ bản là nó biểu thị được hết những gì mà người nói muốn truyền đạt. Thay vì bạn nói “hãy đồng ý kết bạn với mình trên facebook, zalo nhé, chúng mình làm bạn” thì các bạn chỉ cần nói “Hãy Add mình nhé” “Cậu Add tớ vào nhóm abc với nhé”. Những câu nói đó thật gọn nhẹ không mất đi ý nghĩa của câu nói mà khiến người nói và người nghe cảm thấy không bị mệt mỏi. Với những ai đã thực sự hiểu câu nói này thì sẽ thường xuyên sử dụng nó. Nhìn một cách khác thì từ lóng Add lại rất dễ thương và cảm giác trẻ trung và năng động đó chứ. 

Ví dụ với hai cô đã tới độ tuổi trung niên gặp nhau trong buổi lễ hội nào đó và cảm thấy quý mến nhau, đưa ra lời kết bạn sau một hồi nói chuyện rất dễ thương như là “Chút nữa bạn về Add mình nhé”. Nếu chỉ nghe không thôi thì có ai nghĩ đó là lời mời kết bạn của 2 quý bà, thậm chí có người sẽ nghĩ ngay đến đó chính là lời của thanh niên, giới trẻ hiện nay. 

Vậy nên từ lóng Add được rất nhiều người sử dụng không những do sự ngắn gọn, tiện lợi mà còn làm cho người nói cảm thấy mình linh hoạt, năng động và trẻ trung hơn.

Bây giờ thì các bạn đã biết được cách thức để sử dụng từ Add là gì rồi thì có thể danh sách bạn bè của bạn sẽ có thêm một số người bạn muốn tham gia hội bạn bè của bạn nhé.

Đối với nhiều ngữ cảnh khách nhau mà ý nghĩa của từ Add lại khác nhau về nội dung. Đôi lúc Add sẽ sử dụng ghép với những từ ngữ khác để có thể tạo ra những ý nghĩa khác. Ví dụ như “thêm một ai đó vào nhóm” thì sẽ nói Add groups. https://timviec365.vn/  có nhóm trên facebook, bạn muốn tìm việc làm cũng có thể tham gia bằng cách gửi đề nghị tham gia nhóm để Ban quản trị add bạn vào nhóm Timviec365.vn.

Add nhiều khi còn là từ viết tắt của Address có nghĩa là địa chỉ. Nói chung là tùy vào hoàn cảnh để có thể sử dụng đúng nghĩa của từ Add.

4. Trang mạng xã hội hay sử dụng Add

Trang mạng xã hội hay sử dụng Add

 

4.1. Add facebook

Đây là hình thức thêm bạn bè ở trang mạng xã hội facebook để có thể dễ dàng theo dõi những chia sẻ của bạn bè. Ngoài ra có thể sử dụng những tính năng của facebook khi đã trở thành bạn bè là gọi điện, nói chuyện mà không cần mất tiền.

Đối với một số người sử dụng trang mạng xã hội để có thể kinh doanh thì Add chính là một phương thức tìm nguồn khách hàng cũng như là mở rộng mối quan hệ để tăng tương tác.

Khi add facebook thì bạn có thể add bất cứ ai trên khắp thế giới, chỉ cần họ chấp nhận là bạn lại có thêm mối quan hệ bạn bè. Dù có thể là tăng tương tác với bạn hay đôi khi chỉ là bạn bè để bạn dõi theo họ cũng đủ để cho bạn cảm thấy vui. Đôi lúc bạn biết thêm được những thông tin từ họ về những vấn đề cuộc sống mà họ cập nhật chia sẻ.

Hiện nay, một số bạn trẻ thường rất muốn được làm bạn bè với những thần tượng của mình. Do không thể tiếp cận trực tiếp với thần tượng của lòng mình nên add facebook được coi là giải pháp hoản hảo nhất.

Ngoài ra, Facebook còn có một số tính năng như nhóm, tức là một số người có cùng sở thích, cung mục tiêu nào đó tập trung lại một nhóm. Add group chính là thêm ai đó vào một nhóm để họ có thể hoạt động cùng mọi người. Điểm khách biệt ở đây chính là những người trong một nhóm này không cần add nhưng vẫn thấy hoạt động của nhau và tương tác với nhau trong các hoạt động trên nhóm. Mội số nhóm thì chỉ có người quản trị mới có thể add thành viên vào được.

4.2. Add zalo

Cũng giống như add facebook thì add zalo được thể hiện như một cách để liên lạc với nhau như những người bạn. Add zalo khác với add facebook là bạn phải có số điện thoại hoặc được người khách gửi thiệp giới thiệu thì bạn mới có thể nhìn thấy và add. Mạng zalo có phần kín đáo hơn là mạng facebook. Thường thì những người add zalo là những người phải có mối quan hệ mật thiết với nhau, không như add facebook. 

Một điều đặc biệt là những người add zalo có tính cách đôi chút còn e dè và kín đáo. Bởi những thông tin họ chia sẻ trên zalo thì rất ít người được biết đến. Đa số những người sử dụng zalo để liên lạc là thường dùng cho công việc.

>>> Xem thêm: Thông tin giải đáp “Add có nghĩa là gì” dành cho người chưa biết

5. Nên hay không nên add

Nên hay không nên Add

Với mỗi một trường hợp nhất định thì chúng ta mới có thể lựa chọn nên hay không nên để có thể trở thành bạn bè.

Một số người hiện nay đang mắc phải chứng bệnh Add bừa bãi. Không có mối liên hệ nào, không có khả năng giao tiếp, không có tương tác gì trên trang mạng xã hội mà cũng Add facebook, add zalo. Đối với những trường hợp như vậy thì các bạn không nên Add để tránh tình trạng không đáng có như gặp phải những người xấu có tư tưởng phản động nôi kéo bạn vào những sai lầm không nên có. Mạng xã hội chính là những con dao hai lưỡi nó có thể làm cho bạn tốt nên nhưng cũng có thể làm cho bạn bị ảnh hưởng rất nhiều theo chiều hướng tiêu cực. Vậy nên các bạn hãy xem xét thật kỹ các mối quan hệ cần có để ra quyết định nên hay không nên Add.

• Lợi ích của việc Add friend trên các trang mạng xã hội

- Cập nhật được các thông tin, tin tức, xu thế. Bạn càng có nhiều bạn thì bạn càng biết nhiều thông tin về người bạn đó và những vấn đề xung quanh của họ qua các bài đăng trên trang cá nhân của họ. Đặc biệt là với facebook có tính năng like trang, chỉ cần bạn bè của bạn like trang nào đó thì nó sẽ hiển thị bạn của bạn vừa like một trang nào đó. Nếu bạn có cùng sở thích ấy cũng bạn thì cũng có thể like trang đó và cập nhật những thông tin từ trang đó đưa ra. Có thể bạn sẽ biết đến một bộ fim hay từ một trạng thái nào đó của bạn bè để có thể giải trí những lúc rảnh rỗi thoải mái tinh thần.

- Có thêm nhiều bạn bè để sẽ chia những vấn đề gặp phải trong cuộc sống. Đôi khi tâm sự với người lạ là một giải pháp hữu hiệu cho những vấn đề mà bạn gặp phải. Bạn không biết thực tế bên ngoài cuộc sống họ là ai, nhưng hiện tại họ có thể cùng bạn trải những nỗi lòng giúp bạn thoải mái hơn. Có một số người ngại tâm sự với những người thân quen vì lý do nhạy cảm nên đã Add facebook một ai đó và tâm sự. 

- Tăng thêm tương tác, kinh doanh, quảng cáo miến phí. Đây là mong muốn của một số bạn kinh doanh trên các trang mạng xã hội nên vấn đề Add tất cả mọi người trên facebook, zalo có thể là khách hàng tiềm năng. Bởi càng nhiều bạn bè trên facebook, zalo thì bạn càng có nhiều khả năng quảng bá sản phẩm của mình trên các trang mạng xã hội. Mỗi một cái like của người bạn mới hay những bình luận cũng có thể làm tăng tương tác và làm cho bài viết bán hàng hiện lên đầu trang, có thêm nhiều người biết đến.

- Hòa nhập với quốc tế. Nếu bạn Add facebook của một hay nhiều người nước ngoài và có thể giao tiếp với họ thì đó chính là một niềm vui lớn của bạn. Trước hết bạn có thể tự cải thiện trình độ ngoại ngữ khi nói chuyện với họ. Sau đó, bạn có thể cập nhật những thông tin quốc tế qua người bạn ngoại quốc đó. Có một số thông tin bạn có thể biết từ người bạn của bạn mà không thể biết qua báo đài. 

• Những vấn đề không hay khi Add friend nhiều

- Gặp phải bạn xấu: một trong những tính năng của các trang mạng xã hội đó chính là liên kết mọi người với nhau nhiều hơn. Nhưng lại không phân biệt là những người có mục đích tốt hay xấu. Ví dụ bạn add facebook một bạn mới nhưng không biết bạn đó có mục đích gì với mình. Mình có thể nói chuyện với người ta một cách bình thường. Nhưng trong lúc nói truyện người ta đã truyền những tư tưởng xấu vào đầu của bạn. Tất nhiên là nếu bạn nhận ra thì có thể loại bỏ người bạn này ngay. Nhưng đối với một số bạn không thể nhận ra và đã nghe theo những tư tưởng xấu đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản thân bạn và những người xung quanh bạn.

- Gặp phải những người trong gia đình khó tính. Đây là nỗi ác mộng của một số bạn khi đã add facebook của phụ huynh, họ hàng. Khi bạn chỉ cần đăng ảnh 1 người bạn khác giới nào đó, thì chỉ cần vài giờ đồng hồ sau bạn đã có một buổi họp gia đình cùng với hàng ngàn câu hỏi về người bạn đó. Nhiều khi những vấn đề đó khiến cho bạn cảm thấy bị khó chịu không thoải .

 Việc làm it phần mềm

Trên đây là một số thông tin về Add là gì trên facebook và các vấn đề xung quanh Add mà mọi người cần biết. Thực hiện thao tác add friend trên facebook là cách đem đến cho chúng ta nhiều người bạn hon nữa. Điều này thật thú vị. Hãy add những người bạn mà bạn yêu quý nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý