Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiện ích khi sử dụng Agribank internet banking, bạn đã biết?

Tác giả: Minh Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngày nay các ngân hàng luôn phải bắt kịp những xu hướng công nghệ mới áp dụng vào sản phẩm của doanh nghiệp để nâng cao chất lượng cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Agribank là một ngân hàng lớn của Việt Nam cũng đang mở ra nhiều dịch vụ hiện đại tới cho khách hàng trải nghiệm. Trong đó có một dịch vụ khiến bạn đơn giản hơn rất nhiều khi kiểm tra tài khoản, thực hiện các giao dịch hàng ngày mà không cần bước chân đến tận ngân hàng. Nó được gọi là Internet banking. Vậy Agribank internet banking là gì?

1. Bạn đã bao giờ sử dụng dịch vụ Agribank internet banking?

1.1. Thuật ngữ Internet Banking

Thời đại Internet bùng nổ, công nghệ số có mặt ở khắp mọi nơi, để phục vụ nhu cầu khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất các ngân hàng đã cho ra đời một hình thức hỗ trợ các loại dịch vụ để khách hàng có thể thao tác ngay mà không cần phải di chuyển đến tận nơi. Và đó là lý do mà Internet banking ra đời.

Internet banking có tên viết tắt là E – Banking, là một loại dịch vụ ngân hàng điện tử xây dựng từ nền tảng hệ thống giao dịch ngân hàng có sẵn với mục đích cung cấp cho khách hàng các giao dịch ngay tại nhà ở, nơi làm việc hay bất kỳ nơi nào khác để thực hiện chuyển khoản, nhận tiền, thanh toán, mua vé máy bay, thanh toán tiền điện thoại…thông qua mạng internet.

Chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản để đăng ký dịch vụ là bạn có thể đơn giản truy cập vào hệ thống cá nhân và hoàn tất những dịch vụ sẵn có.

Khi sử dụng internet banking, khách hàng sẽ là người được lợi khá nhiều, bao gồm:

- Quản lý thông tin cá nhân với độ bảo mật an toàn, kiểm tra số dư tài khoản, tiền gửi tiết kiệm, tiền vay, lãi suất, thay đổi thông tin cá nhân, in sao kê… bất kể khi nào có nhu cầu.

- Thao tác nhận tiền gửi và chuyển khoản giữa các tài khoản với nhau cùng một ngân hàng hoạc liên ngân hàng chỉ sau thời gian giao dịch ngắn, kể cả vào những ngày thứ 7, chủ nhật ngân hàng không làm việc vô cùng đơn giản.

- Thanh toán các hóa đơn trực tuyến như tiền điện, tiền nước, tiền thuê nhà, tiền internet, mua vé máy bay,…

Agribank internet banking là gì?

1.2. Agribank internet banking là gì?

Là ngân hàng lớn nhất Việt Nam về tiền gửi và mạng lưới chi nhanh phủ sóng rộng nhất ở Việt Nam (938 chi nhánh, 1.297 phòng giao dịch, 62 ngân hàng lưu động, 2.845 cây ATM, 46 Autobank cùng 20.781 máy POS toàn quốc gia), để đáp ứng được nhu cầu hội nhập quốc tế và quá trình cổ phần hóa đang diễn ra ở nhiều công ty, Agribank đã không ngừng nỗ lực phát triển các dịch vụ tiện ích cho người dùng.

Agribank internet banking cũng là một bước tiến phát triển trong ngành dịch vụ ngân hàng của hệ thống ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Agribank. Với ứng dụng tiện ích này người sử dụng sẽ sử dụng nhiều dịch vụ và thanh toán qua Agribank internet banking mà không cần xuất tiền mặt.

Việc làm nhân viên ngân hàng

2. Mách bạn cách đăng ký dịch vụ Agribank internet banking đơn giản nhất

Trước khi đăng ký dịch vụ Agribank internet banking của ngân hàng Agribank bạn phải có tiền gửi thanh toán tại ngân hàng Agribank và một thứ không thể thiếu là thiết bị cá nhân có kết nối Internet.

Thủ tục cần có tiếp theo là chuẩn bị CMND hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu vẫn còn hiệu lực đến ngay quầy giao dịch gần nhất hoặc các chi nhánh của Agribank. Khi đó nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn làm thủ tục đăng ký.

Sau khi điền hết các thông tin trên mẫu đăng ký được phát bao gồm:

- Họ và tên, giới tính

- Ngày/tháng/năm sinh

- Số CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước. thời giạn và nơi cấp

- Địa chỉ thường trú

- Địa chỉ tạm trú

- Nghề nghiệp, thu nhập hiện tại

- Tình trạng hôn nhân/ Tình trạng chuyên môn

bạn sẽ được cấp một tài khoản cùng mật khẩu riêng và hướng dẫn sử dụng từ nhân viên ngân hàng Agribank. Nếu gặp sự cố hay sai sót gì bạn có thể hỏi để nhân viên giải đáp cũng như khắc phục.

Cách đăng ký dịch vụ Agribank internet banking

Khi thay đổi mức giao dịch bạn không cần chịu khoản phí nào, đó là một điểm cộng của dịch vụ Agribank Internet Banking nhưng nếu bạn là cá nhân thì hàng tháng ngân hàng sẽ trừ của bạn 10.000 đồng trong tài khoản để duy trì tài khoản đó. Nếu tài khoản của doanh nghiệp hay tổ chức sẽ có mức phí là 44.000 đồng.

Lưu ý khi đã có tài khoản user và mật khẩu bạn tuyệt đối không cho bất kỳ ai biết tránh bị kẻ gian lợi dụng làm chuyện xấu.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư tại Hồ Chí Minh

3. Sử dụng các chức năng trong Agribank internet banking như thế nào?

3.1. Cách đăng nhập và đăng xuất tài khoản

Đăng nhập: hãy truy cập vào website: http://ibank.agribank.com.vn

-Mục Tên đăng nhập: hay còn gọi là tên tài khoản sẽ do phía ngân hàng chủ quản cung cấp cho bạn khi sử dụng dịch vụ

-Mục mật khẩu đăng nhập: mật khẩu ban đầu sẽ do ngân hàng cung cấp và gửi vào email hoặc bản in. Tuy nhiên khách hàng có thể thay đổi ngay sau đó.

-Mục mã xác thực: phần này ngay phía dưới Mã xác thực.

-Hoàn tất sử dụng

Sử dụng dịch vụ agribank internet banking

3.2. Thay đổi mật khẩu

- Như đã nói trên khách hàng nên tuyệt đối giữ bí mật về mật khẩu của mình để tránh kẻ gian lợi dụng. Trong một số trường hợp bạn vẫn nên thay đổi mật khẩu của mình. Vậy làm thế nào để tahy đổi mật khẩu trên Agribank internet banking? Câu trả lời là bạn hãy chọn nút Đổi mật khẩu trong mục hồ sơ cá nhân và thay đổi như bình thường

3.3. Đăng xuất

Tại giao diện giao dịch bạn chỉ việc nhấn nút đăng xuất để thoát khỏi phiên giao dịch.

4. Phương thức xác thực OPT

-Trong bảng menu Thông tin dịch vụ, bạn sẽ lựa chọn tài khoản thanh toán và phương thức xác thực mã OTP bằng cách đăng ký sử dụng dịch vụ. Cụ thể:

- Danh sách các tài khoản: lựa chọn loại tài khoản trong danh sách với các chức năng Truy vấn, Chuyển khoản, Thanh toán…

- Lựa chọn hình thức xác thực: ngân hàng sẽ gửi mã OTP qua tin nhắn SMS cho bạn theo số điện thoại đăng ký nên bạn sẽ chọn hình thức này để xác thực

- Nhấn đăng ký để hoàn tất quá trình.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư tại Hà Nội

Phương thức xác thực OPT

5. Chức năng thanh toán trên Agribank internet banking được sử dụng như thế nào?

Một số tiện ích có trong Agribank internet banking là thanh toán hóa đơn và chuyển khoản.

Thanh toán hóa đơn (các dịch vụ như đóng tiền nhà, tiền mạng, điện, nước…)

B1: Trong mục Thanh toán, nhấp chọn Thanh toán hóa đơn

B2: Thiết lập lệnh thanh toán

+ Tài khoản trích nợ: lựa chọn tài khoản trong danh sách tài khoản thanh toán

+ Chọn dịch vụ muốn thanh toán: tiền điện, nước, đóng tiền nhà, học phí…

+Chọn nhà cung cấp dịch vụ: tên nhà cung cấp dịch vụ

B3: Xác thực các bước giao dịch

B4: Xác nhận thanh toán để hoàn tất giao dịch.

Tìm việc làm

Thanh toán trên Agribank internet banking

Đây là một dịch vụ tiện ích rất thông minh và thuận tiện cho bất cứ ai sử dụng. Hy vọng rằng qua bài viết trên độc giả sẽ có cho mình những hiểu biết về dịch vụ này của ngân hàng Agribank.

>>> Xem thêm ngay: Agribank là ngân hàng gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý