Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

ATD là gì? Bạn có đang sở hữu một góc độ hoàn hảo cho bán cầu não?

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

ATD, khi nhắc đến vấn đề này nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sinh trắc vân tay. Vậy ATD là gì? có phải là sinh trắc vân tay như bạn vẫn đang nghĩ hay không? Để hiểu rõ hơn về ATD thì hãy cùng đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm việc

1. Bạn biết gì về ATD hay chưa?

Nếu như những bạn đã từng đi xem sinh trắc vân tay, bạn đã từng đi kiểm tra về vân tay của mình thì chắc chắn bạn đã nghe đến ATD. Sở dĩ bởi lẽ chỉ số ATD chính là một trong những chỉ số mà người xem sinh trắc vân tay quan tâm nhiều nhất. Chỉ số này cho chúng ta biết tốc độ xử lý thông tin của bán cầu não của từng người.

Bạn biết gì về ATD hay chưa?
Bạn biết gì về ATD hay chưa?

ATD là từ được viết tắt bởi Axial Tri – radius trong tiếng Anh và nó được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “tốc độ xử lý thông tin của các bán cầu não” (đây chính là chỉ số duy nhất có thể thay đổi được, tức là theo thời gian thì nó sẽ thay đổi phụ thuộc vào chính bạn chứ nó không cố định từ đầu).

Như vậy thì ATD được hiểu đơn giản chính là sự tiếp nhận thông tin và xử lý tiếp thông tin của bán cầu não. Chỉ số này sẽ được đo và tính bằng 3 điểm của các đường vân tay trong lòng bàn tay của mỗi người. Chỉ số ATD này sẽ là chỉ số phản ánh sự phối hợp giữa các cơ và não bộ từng người trong việc truyền tải lại và tải thông tin của người đó.

Tất cả các thông tin của ATD được truyền tải thông qua 5 giác quan sau đó mới tới các tế bào thần kinh, sau đó nó mới được truyền lên não đề xử lý và phân tích thông tin đó. Trong não bộ của mỗi người chúng ta, bạn đang sở hữu số lượng tế bào nơron thần kinh vô cùng lớn, nó còn lớn hơn cả tổng dân số trên toàn thế giới. Nó rơi vào khoảng 85 tỷ tế bào nơron thần kinh trong mỗi người. Đối với các thông tin được vận hành giữa các tế bào thần kinh với nhau chậm nhất là 260mph hoặc 416 km/h. Đối với chỉ số ATD ở mỗi người là không giống nhau, nó thể hiện sự khác nhau ngay từ yếu tố di truyền và yếu tố rèn luyện.

Như vậy với những thông tin trên đây thì bạn cũng đã hiểu thêm về ATD rồi đúng không nào? Vậy dấu hiệu nào để bạn nhận biết được mình có phải người có tốc độ xử lý thông tin nhanh hay không thì bạn đừng vội bỏ lỡ nội dung của phần sau nhé. Chắc chắn sẽ giải đáp được cho bạn những thắc mắc trên đó.

Việc làm chăm sóc khách hàng

2. Nhận biết tốc độ xử lý thông tin của não nhờ vào các cấp độ

Như đã nói ở trên thì chỉ số ATD của từng người là khác nhau, nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan như là di truyền hay sự luyện tập của từng người. Chính vì thế mà cũng sẽ có nhiều cấp độ khác nhau, nếu như góc độ càng nhỏ thì tốc độ xử lý thông tin càng nhanh, còn góc độ càng lớn thì tốc độ xử lý thông tin của bạn sẽ bị chậm lại. Sẽ có 4 cấp độ như sau:

- Cấp độ ATD <35: tức là tốc độ xử lý thông tin rất nhanh

- Cấp độ ATD từ khoảng 35-40: tức là tốc độ xử lý thông tin khá nhanh

- Cấp độ ATD từ khoảng 40-45: tức là tốc độ xử lý thông tin bình thường

- Cấp độ ATD > 45: tức là tốc độ xử lý thông tin chậm

Chúng ta cùng nhau tìm hiểu cụ thể xem từng cấp độ như thế nào nhé!

2.1. Cấp độ ATD < 35 độ

Cấp độ ATD < 35 độ
Cấp độ ATD < 35 độ

Nếu như cấp độ đo được từ hai lòng bàn tay của bạn mà dưới 35 độ thì chứng tỏ bán cầu não của bạn có khả năng rất nhạy bén, có khả năng quan sát và học hỏi rất nhanh, có khả năng kiểm soát tốt và nhanh nhẹn trong cách hoạt động.

Đối với việc học của bạn có thể nói là nó rất dễ dàng và không có gì nặng nhọc so với những bạn khác. Trong quá trình học tập, bạn rất dễ tìm ra các điểm quan trọng cần phải chú ý trong quá trình học tập của mình, có thể nói người sở hữu góc độ như vậy là một người vô cùng thông thái. Tuy nhiên có một vấn đề với chính bạn đó là bạn cần phải đảm bảo và điều chỉnh cảm xúc của mình, bạn cần hạn chế những lo lắng không cần thiết và đừng quá mẫn cảm với những điều không cần thiết. Đặc biệt với những vấn đề nhỏ, những chuyện nhỏ thì bạn không nên quan trọng hóa vấn đề đó. Nếu như bạn cứ làm quá mọi chuyện lên thì điều đó hoàn toàn không tốt cho cảm xúc của bạn và có thể chính điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của bạn đó.

Một lời khuyên nhẹ nhàng dành cho bạn chính là: bạn có thể sử dụng và luyện tập các bài hít thở nhẹ nhàng, phù hợp với tâm trạng của chính bạn. Bạn cũng có thể cải thiện bằng cách chuẩn bị cho mình một cuốn sổ nhỏ ghi lại các công việc cần thiết và lên kế hoạch thực hiện chúng.

2.2. Cấp độ ATD từ khoảng 35-40 độ

Đây chính là mức độ phản ánh tiếp nhận xử lý thông tin và sự nhạy bén trung bình của não bộ rơi vào trung bình. Đa phần chúng ta đều sẽ có cấp độ này. Với cấp độ này thì tỉ lệ cân bằng của 2 bán cầu não trong việc quan sát, tiếp nhận các thông tin mới đều ở mức cân bằng và điều này vẫn giúp bạn có thể đạt được những kết quả tốt nhất. Đối với vấn đề học tập, nếu như bạn sở hữu góc độ trong khoảng này thì bạn chính là những người có suy luận chắc chắn, sắc bén, có phản ứng nhanh, nhạy bén và cơ thể nhanh nhẹn.

Đối với những người này thì họ chính là những người có tố chất thông minh, chỉ cần bạn có những cố gắng và nỗ lực phát huy thế mạnh của bản thân là đã có thể thăng cấp sự hiểu biết của mình rồi.

2.3. Cấp độ ATD từ khoảng 40-45 độ

Cấp độ ATD từ khoảng 40-45 độ
Cấp độ ATD từ khoảng 40-45 độ

Những người sở hữu cho mình góc độ như này thì cần phải thường xuyên thực hiện công việc rèn luyện để nâng cao hiểu biết và khả năng quan sát của 2 bán cầu não trái và bán cầu não phải. Việc luyện tập này sẽ rất có ích cho chính bạn, nó sẽ giúp cho bạn củng cố thêm thế mạnh của chính mình. Đối với việc học tập thì bạn là một người bình thường, phương pháp học và sự tiếp thu kiến thức của bạn đều ở mức bình thường chưa có điểm nhấn đặc biệt.

Tuy nhiên bạn không cần phải chán nản về việc đó mà chỉ cần luyện tập và tự tạo động lực cho chính bản thân của mình để tăng thêm hứng khởi trong việc học. Nhờ vào những thế mạnh của bản thân mà bạn có thể cải thiện được vấn đề này đó.

2.4. Cấp độ ATD > 45 độ

Cấp độ ATD > 45 độ
Cấp độ ATD > 45 độ

Nếu như bạn sở hữu góc độ lớn 45 độ thì nó thể hiện tốc độ phản ứng của bạn trong học tập khá chậm, nhiều khi bạn sẽ chậm phát triển hơn so với những người khác về ăn nói, hoạt động không được nhanh nhạy như những người khác.

Chính vì bạn yếu thế hơn trong việc kiểm soát các chuyển động của cơ thể, chính vì thế mà hãy dành nhiều thời gian hơn một chút để luyện tập và tự tìm ra phương pháp học tập đúng đắn nhất cho bạn nhé. Thế nhưng, bạn đừng suy nghĩ phản ứng chậm tức là bạn không thông minh bằng người khác, chỉ là bạn cần nhiều thời gian hơn để tiếp nhận thông tin và phản ứng lại thông tin đó thôi.

Nếu như bạn muốn cải thiện điều này không phải là không thể, bạn chỉ cần chăm chỉ luyện tập. Bên cạnh đó cũng cần phải có nhiều nguồn khích lệ khác nhau cho chính bạn nữa.

Như vậy đây chính là các góc độ của ATD, đối với những góc độ này thì nó không đi theo bạn suốt cuộc đời và nó cũng không phải là “bất di bất dịch”. Đương nhiên vẫn có thể thay đổi và phát triển lên được theo thời gian. Hiện nay có khá nhiều bậc phụ huynh sử dụng cách này để có những định hướng tương lai sớm hơn cho con mình.

3. Nhận thức đúng đắn về ATD

Nhận thức đúng đắn về ATD
Nhận thức đúng đắn về ATD

Đối với vấn đề này có liên quan đến sinh trắc vân tay, hiện nay có không ít các bậc cha mẹ thực hiện kiểm tra sinh trắc cho trẻ từ khi còn rất nhỏ. Nó không hoàn toàn xấu, bởi vì như vậy sẽ có những định hướng đúng đắn cho tương lai của trẻ. Thế nhưng bạn cũng cần phải hiểu rõ một điều rằng, nó không hoàn toàn đúng với chúng ta. Nó không phải là cái quyết định hoàn toàn về học tập về tương lai của bạn. Sở hữu ATD < 35 độ cũng không hoàn toàn bạn sẽ giỏi, bạn có thể ỉ lại vào điều đó và không quan tâm để ý đến các vấn đề khác, tức là bạn đang tự cao, tự đánh mất đi những yếu tố mà mình sẵn có. Cũng chính điều đó nếu như bạn là người có ATD > 35 độ thì cũng chưa chắc bạn là người thất bại hoàn toàn trong cuộc sống và công việc.

Tất cả mọi thứ đều có thể thay đổi được, đương nhiên nếu như có yếu tố bẩm sinh từ nhỏ thì nó sẽ là “bàn đạp” giúp cho bạn có thêm những thành công. Không có những tố chất đó thì bạn vẫn có thể đi đến thành công được, chỉ là sẽ cần sự cố gắng và nỗ lực hơn người khác mà thôi.

Chính vì thế mà chính bạn, các bậc phụ huynh cần phải hiểu rõ và nhìn nhận vấn đề một cách khách quan nhất về ATD.

Việc làm telesales

4. Cần làm gì để phát huy ATD của bạn

Nếu như bạn đã xác định được cấp độ ATD của mình thì bạn cần phải làm gì để cải thiện, duy trì và phát triển nó, để đó là những “bàn đạp” cho thành công xa hơn trong tương lai của bạn. Hãy cùng xem những gợi ý mà chúng tôi đưa ra cho bạn nhé.

4.1. Rèn luyện thường xuyên

 Rèn luyện thường xuyên
Rèn luyện thường xuyên

Việc rèn luyện thường xuyên sẽ rất hữu ích cho chính não bộ của bạn. Bạn có biết nếu như não bộ không được rèn luyện thường xuyên cũng giống như việc chúng ta không nạp năng lượng cho cơ thể vậy, nó sẽ yếu dần đi và dẫn đến kiệt sức. Rèn luyện thường xuyên không những giúp cho não hoạt động nhanh nhạy hơn, mà còn cung cấp khối lượng kiến thức hàng ngày cho nó, giúp cho bạn trở nên thông thái hơn.

Rèn luyện ở đây không hoàn toàn là rèn luyện cho não, mà trong trường hợp này bạn cần phải rèn luyện cả thể lực của mình. Tham gia và luyện tập các bài tập nhẹ nhàng thường xuyên như: đi bộ, đọc sách, nghe nhạc nhẹ nhàng,…

4.2. Lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp

Lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp
Lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp

Thành công của bạn có sự góp mặt của hơn 50% về phương pháp. Có thể thấy phương pháp thật sự quan trọng đối với việc cải thiện tốc độ xử lý thông tin của não bộ. Nếu như bạn áp dụng phương pháp của người khác mà không thấy có hiệu quả thì đừng cố ép bản thân mình sử dụng tuân thủ theo phương pháp đó nữa. Bởi lẽ mỗi người khác nhau sẽ có những phương pháp áp dụng riêng cho từng người, không ai giống ai. Chính vì thế mà bạn hãy lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp với việc rèn luyện nhất nhé.

4.3. Cân bằng giữa học và nghỉ ngơi

Biết cân bằng điều này sẽ rất tốt cho bạn, không nên để não bộ của chính mình bị căng thẳng quá mức, nếu như bạn cố nhồi nhét kiến thức và phương pháp vào nó thì đương nhiên nó cũng sẽ không hiệu quả. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi và học tập.

Mong rằng với những thông tin mà timviec365.vn đem đến cho bạn trên đây thì bạn đã hiểu ATD là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý