Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc kỹ sư cầu đường chi tiết ai cũng nên biết

Tác giả: Lê Mỹ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Theo bạn, bản mô tả công việc kỹ sư cầu đường sẽ bao gồm những nội dung gì? Chúng ta vẫn biết kỹ sư là một trong những vị trí quan trọng trong lĩnh vực xây dựng. Đặc biệt những kỹ sư cầu đường đóng góp rất nhiều vào công cuộc đổi mới hệ thống giao thông cũng như bộ mặt của thành phố. Quan trọng là thế, vậy bạn có biết nhiệm vụ của kỹ sư cầu đường là gì không? Nếu muốn theo đuổi ngành nghề này, vậy bài viết dưới đây chắc chắn dành cho bạn.

 

1. Khái quát chung về công việc kỹ sư cầu đường.

công việc kỹ sư cầu đường
Bạn hiểu thế nào về công việc kỹ sư cầu đường?

Kỹ sư cầu đường là một trong những công việc nằm trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Nghề kỹ sư cầu đường thường bao gồm hai bộ phận chính là kỹ sư giám sát công trình và tư vấn thiết kế. Tùy vào chuyên môn, mỗi vị trí sẽ có nhiệm vụ cụ thể. Tuy nhiên, nhìn chung những người hành nghề kỹ sư cầu đường chủ yếu đi tư vấn, thiết kế các công trình và điều hành, quản lý công việc thi công của các công trình cầu đường để đảm bảo kế hoạch theo sát tiến độ và bản thiết kế đã đề ra. Như vậy, sứ mệnh của các kỹ sư cầu đường là tạo nên một hệ thống giao thông thông suốt ngày càng cấp tiến, thuận lợi cho con người. 

Như vậy, một khu vực càng ít hiện tượng ùn tắc giao thông, hoặc có xảy ra nhưng được nhanh chóng khắc phục trong thời gian ngắn thì chứng tỏ thiết kế của những kỹ sư cầu đường đã thực sự thành công, phát huy hết tác dụng trong việc xây dựng mạng lưới giao thông tiến bộ, đổi mới quốc gia. 

Chính vì vai trò quan trọng này, những đãi ngộ dành cho kỹ sư cầu đường vô cùng hấp dẫn, thu hút nhiều ứng cử viên sáng giá. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về chức năng và nhiệm vụ của công việc. Nếu cũng có thắc mắc về vị trí công việc, hãy để timviec365.vn giải đáp giúp bạn qua bản mô tả công việc kỹ sư cầu đường dưới đây nhé!

Xem thêm: Tuyển xây dựng cầu đường tại đây!

2. Bản mô tả công việc kỹ sư cầu đường dành cho người ứng tuyển

Mô tả công việc kỹ sư cầu đường
Mô tả công việc kỹ sư cầu đường chi tiết nhất!

Như đã đề cập, kỹ sư cầu đường được chia thành hai bộ phận: kỹ sư tư vấn thiết kế và kỹ sư giám sát công trình. Các kỹ sư cầu đường này phải theo dõi sát sao việc thiết kế, thi công công trình và thậm chí còn các công việc kiểm tra sau thi công. Công việc cụ thể như sau:

2.1. Tư vấn và thiết kế công trình

Những kỹ sư tư vấn, thiết kế sẽ “mở màn” nhiệm vụ xây dựng cầu đường này bằng cách tiếp nhận chỉ thị phân công xây dựng công trình từ cấp trên gửi xuống. Ngay sau khi nhận chỉ thị, các kỹ sư sẽ đi khảo sát địa hình, khám phá một số đặc điểm địa chất đáng chú ý tại vị trí cần thi công. Ví dụ như những người thi công sẽ cần khoanh vùng một số nơi đáng chú ý như mạch nước ngầm, hay nghiên cứu xem liệu chỗ đất ở đó có chịu được tải trọng lớn hay không, loại hình phương tiện giao thông nào thường xuyên qua lại. Những công việc này hết sức thiết thực, bởi dựa vào các nghiên cứu này người kỹ sư sẽ tính toán lượng nguyên liệu cho công trình để vừa đảm bảo an toàn cho người dân cũng như tiết kiệm ngân sách nhà nước và của chủ đầu tư. 

Sau khi đã có thông tin khảo sát, các kỹ sư cần lập một dự án thiết kế, cùng nhau nghiên cứu tính khả thi của công trình và thiết lập bản vẽ dựa trên những số liệu thống kê cụ thể cùng các đặc trưng đáng lưu tâm của định hình mà họ đã thu thập từ trước. 

Khi hoàn thành bản vẽ, các kỹ sư cầu đường sẽ trình cho ban lãnh đạo và chủ đầu tư xem xét, phê duyệt bản vẽ của mình. Bản vẽ sau đó sẽ được chuyển tới những kỹ sư giám sát công trình và trưởng phòng thi công, đội ngũ thi công để tiến hành xây dựng. 

Việc làm kỹ sư cầu đường

 2.2. Giám sát việc thi công công trình

Mô tả công việc kỹ sư cầu đường giám sát thi công
Các kỹ sư cầu đường cần thực hiện giám sát thi công

Những kỹ sư giám sát công trình sẽ nối tiếp nhiệm vụ của kỹ sư tư vấn thiết kế bằng việc nhận lại bản vẽ nhận nhiệm vụ được giao từ trưởng phòng thi công. 

Sau đó, những người này cần tiếp tục kiểm tra lại tính thiết thực của bản vẽ, nhận biết các hạng mục xây dựng. Đây là bước vô cùng quan trọng, bởi qua sự phân tích và nghiên cứu này, các kỹ sư giám sát công trình đôi khi tìm ra sai sót của bản vẽ và kịp thời điều chỉnh các mục sao cho sát với tiêu chuẩn kỹ thuật. 

Khi hồ sơ thi công được thông qua, các kỹ sư giám sát công trình phối hợp cùng kỹ sư tư vấn thiết kế bàn bạc với nhau để phân công nhiệm vụ và hướng dẫn người lao động thực hiện nhiệm vụ của mình đúng theo quy định đặt ra. Trong quá trình thi công, họ cần đảm bảo công nhân vẫn luôn theo sát công việc của mình và áp dụng đúng quy định về an toàn lao động, vệ sinh môi trường, đảm bảo tiến độ đúng với yêu cầu cấp trên. 

Hàng ngày, sau khi giờ làm việc kết thúc, các kỹ sư cầu đường sẽ cập nhật nhật kỹ thi công cùng với các bản báo cáo nêu rõ tiến độ công việc, các vấn đề này sinh trong quá trình thi công (nếu có) và phương án khắc phục. 

Tuy nhiên, nếu có bất cứ vấn đề nào xảy ra, đặc biệt khi ảnh hưởng tới sự an toàn của người lao động thì các kỹ sư giám sát công trình này cũng cần báo cáo lên cấp trên và có thể tạm hoãn việc thi công để chờ chỉ thị 

Việc làm kỹ sư giám sát cầu đường

2.3. Công việc kỹ thuật hồ sơ, giám sát và nghiệm thu công trình

Mô tả công việc kỹ sư cầu đường nghiệm thu công trình
Các kỹ sư cầu đường làm công tác nghiệm thu, đánh giá

Để công việc được thực hiện trơn tru và khoa học, người lao động cần hiểu rõ nhiệm vụ cụ thể cũng như các phương hướng thực hiện và người cùng phối hợp với họ. Chính vì vậy, trước mỗi ngày làm việc mới, những kỹ sư cầu đường phải lên bảng kế hoạch thông báo công việc chi tiết theo ngày, tuần, tháng và gửi lại bản kế hoạch này cho các nhóm công nhân. Ngoài ra, một bản kế hoạch tiến độ thi công tổng thể cũng cần được gửi đến toàn bộ công nhân để họ luôn theo sát nhiệm vụ ghi trong đó. 

Ngoài ra, các kỹ sư cầu đường cần làm công tác nghiệm thu khối lượng từ công trường để xác định công trình đảm bảo đúng thiết kế và quy định về chất lượng. Khi công trình thực hiện xong xuôi, họ cần thiết lập hồ sơ thanh toán, quản lý chất lượng đường theo mẫu. 

Trong bất cứ trường hợp nào, kỹ sư cầu đường luôn có quyền yêu cầu nhà thầu đảm bảo thực hiện đúng với trọng trách, nghĩa vụ đã kí kết trong bản hợp đồng. 

Hot: Hé lộ sự thật về lương kỹ sư cầu đường tại đây!

2.4. Các nhiệm vụ khác

Các kỹ sư cầu đường thực hiện nhiệm vụ khác
Khối lượng công việc kỹ sư cầu đường phụ thuộc vào quy mô công trình và nhà thầu

Trên đây là ba nhiệm vụ trọng yếu mà công trình nào cũng cần các kỹ sư cầu đường thực hiện đối với một công trình xây dựng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc cũng sẽ phát sinh một số nhiệm vụ khác đòi hỏi người lao động phải đáp ứng. 

Các kỹ sư cầu đường trước hết cần chịu trách nhiệm trước doanh nghiệp về tính hợp lý, đầy đủ và an toàn của hạng mục xây dựng theo quy định của pháp luật. Họ sẽ cùng phối hợp với các nhà đầu tư tìm kiếm và đánh giá các nhà thầu phù hợp nhất.

Vì là người nắm rõ nhất công trình xây dựng và yêu cầu bản vẽ, các kỹ sư cầu đường đôi khi được phân nhiệm vụ mời thầu cho các gói thầu xây dựng. Đôi khi, những kỹ sư này cũng sẽ thay mặt chủ đầu tư để giải quyết vấn đề về các hạng mục xây dựng trong bản thiết kế. 

Ngoài ra, các kỹ sư cầu đường cần phối hợp chặt chẽ với cấp trên và đồng nghiệp để luôn nắm chắc yêu cầu công việc và tiến độ cụ thể để đảm bảo việc điều hành diễn ra hiệu quả nhất. 

Tham khảo: Việc làm kỹ sư xây dựng cầu đường tại đây!

3. Cần đáp ứng điều kiện gì để trở thành kỹ sư cầu đường

Điều kiện trở thanh kỹ sư cầu đường
Làm thế nào để trở thành kỹ sư cầu đường giỏi?

Bởi việc giám sát thi công của kỹ sư cầu đường có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của người dân nên những yêu cầu về chuyên môn và kỹ năng của họ tương đối khắt khe. Cụ thể như sau: 

3.1. Về trình độ học vấn

Nhà tuyển dụng yêu cầu các ứng cử viên phải tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chính quy trở lên với các chuyên ngành xây dựng, kỹ sư, thiết kế, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật dân dụng,... và những chuyên ngành liên quan khác. Đối với công việc này, những người tốt nghiệp Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Xây dựng sẽ có nhiều lợi ích khi đi xin việc. 

Mặc dù không phải là yêu cầu trọng yếu, nhưng đôi khi, nhà tuyển dụng kỳ vọng các ứng cử viên của mình có kỹ năng sử dụng tiếng Anh hoặc các ngôn ngữ khác trong công việc. Biết đâu, công ty của họ lại làm việc với chủ đầu tư nước ngoài thì sao?

3.2. Yêu cầu về kinh nghiệm và năng lực chuyên môn

Những ứng cử viên sẽ có nhiều lợi thế hơn nếu đã từng có tối thiểu một năm kinh nghiệm trong các vị trí tương đương, hoặc có chứng chỉ quản lý dự án hoặc cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, các kỹ sư cầu đường cần biết sử dụng thành thạo phần mềm chuyên ngành và kỹ năng tin học văn phòng cơ bản. 

Việc làm Giao thông vận tải - Thủy lợi - Cầu đường tại Hồ Chí Minh​

Kỹ sư cầu đường cần trau dồi năng lực chuyên môn
Để làm kỹ sư cầu đường, người ứng tuyển phải trang bị nhiều kỹ năng chuyên môn khác

3.3. Yêu cầu về tố chất của người kỹ sư cầu đường

Vì là người trực tiếp giám sát, điều phối phân công lao động cho người thực hiện nên các kỹ sư cầu đường cần phải là những nhà lãnh đạo tài giỏi. Để làm được điều này, họ phải trau dồi cho bản thân một số kỹ năng sau:

Thứ nhất, kỹ năng tổ chức và lãnh đạo: Các kỹ sư cầu đường phải biết lãnh đạo cấp dưới để thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả nhất, các bộ phận thực hiện đúng với tiến độ thi công, không gặp trục trặc hay ảnh hưởng đến tiến độ của người khác. Nếu như người lao động là những cá thể tham gia giao thông thì các kỹ sư cầu đường cũng giống như cảnh sát giao thông chịu trách nhiệm phân làn và điều khiển.

Thứ hai, kỹ năng toán học: Để đưa ra đúng số liệu cụ thể về nguyên liệu dùng cho xây dựng cũng như xác định đúng vị trí, phương hướng mà bản vẽ đề ra, các kỹ sư cầu đường phải biết sử dụng tư duy toán học để phân tích, thiết kế và xử lý công việc của họ

Thứ ba, khả năng ra quyết định: Đôi khi, trong công việc sẽ phát sinh ra những khó khăn, sự cố không theo kế hoạch. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhân viên cũng kịp thời báo lại cho cấp trên. Để đảm bảo tiến độ công việc, các kỹ sư cầu đường cần phải biết xác định tính khả thi của kế hoạch, biết cân nhắc các phương án quyết định để đưa ra biện pháp phù hợp. 

4. Các phúc lợi dành cho vị trí kỹ sư cầu đường

Lương của kỹ sư cầu đường
Bạn có biết lương của kỹ sư cầu đường là bao nhiêu không?

Chế độ đãi ngộ luôn là yếu tố quyết định việc làm của người ứng tuyển. Nhìn chung, những người tìm việc luôn mong muốn mình có thể hưởng lương đúng với cung sức mà bản thân bỏ ra. Tức là nếu việc nặng nhọc như kỹ sư cầu đường thì lương thưởng cũng phải xứng đáng. Với vị trí kỹ sư cầu đường, chúng mình tin chắc bạn không cần phải lo lắng gì với chế độ đãi ngộ về lương cũng như cơ hội thăng tiến trong công việc.  

4.1. Về mức lương

Mức lương của các kỹ sư cầu đường trên thực tế được đánh giá là tương đối cao so với các công việc khác trong khoảng thời gian làm việc tương đương. Trung bình, một sinh viên mới tốt nghiệp có thể hưởng mức lương trung bình từ 5 đến 8 triệu đồng/tháng ở vị trí kỹ sư cầu đường. Trong khi, ở các ngành nghề khác, mức lương cơ bản của người lao động chỉ giao động trung bình trong khoảng hơn 1 triệu đến 4 triệu/tháng. Tùy theo năng lực và thâm niên trong ngành, các ứng viên đã có kinh nghiệm sẽ nhận mức lương từ 6 đến 16 triệu đồng/tháng. Trên thực tế, hình thức doanh nghiệp và quy mô công trình cũng ảnh hưởng tới mức lương của kỹ sư cầu đường. 

Ngoài ra, nếu có sự tiến bộ về kỹ năng và có khả năng đảm nhận nhiều công việc khác, mức lương dành cho bạn sẽ nằm trong khoảng 20 đến 25 triệu một tháng. Đặc biệt, những người nằm trong vị trí lãnh đạo thì mức lương sẽ ăn theo hoa hồng với từng dự án. 

Đặc biệt hơn nữa, nếu như bạn có tiềm năng trở thành kỹ sư cầu đường cho các doanh nghiệp nước ngoài hoặc xuất khẩu lao động thì mức lương còn lên tới trăm, vài nghìn đô mỗi tháng.

Việc làm Giao thông vận tải - Thủy lợi - Cầu đường tại Hà Nội

4.2. Các phúc lợi khác

Phúc lợi của kỹ sư cầu đường
Kỹ sư cầu đường có cơ hội được hưởng nhiều phúc lợi khác nữa

Ngoài mức lương hấp dẫn trên, các kỹ sư cầu đường cũng nhận được rất nhiều ưu đãi khác từ công ty như hỗ trợ đi lại, di chuyển và tiền ăn trưa hay nhiều chế độ lương thưởng, phụ cấp, bảo hiểm khác.

Bởi kỹ sư cầu đường là công việc tiếp xúc với nhiều người khác nên những người lao động lâu năm sẽ có cơ hội thăng tiến trong công việc, được ứng cử vào vị trí cao hơn hoặc được cử sang nước ngoài cọ sát năng lực. 

5. Triển vọng cho ngành kỹ sư cầu đường

triển vọng ngành kỹ sư cầu đường
Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Có thể nói, xây dựng không phải là một ngành nghề mới. Với nhu cầu cải tiến cơ sở hạ tầng và áp dụng công nghệ cao trong thiết kế giao thông, kỹ sư cầu đường được dự báo sẽ trở thành ngành hot thu hút những ứng cử viên tiềm năng. 

Tuy nhiên, trên thực tế, ngành nghề này đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao trầm trọng Như ông Doãn Kế Hoằng, Giám đốc Công ty tư vấn thiết kế đường bộ Heco, thành viên của TEDI (Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải) chia sẻ "Đội ngũ tư vấn thiết kế vẫn còn thiếu nhiều, nhưng đó là thiếu nhân lực chất lượng cao".

Nguyên nhân cho sự thiếu hụt này là bởi trình độ của đa số công nhân, kỹ sư hiện nay chưa đáp ứng được chất lượng công việc, có nhiều cán bộ được cử đi học tại nước ngoài đào tạo nhưng lại bị ấn tượng với cơ hội bên đó và không trở về nữa. Họ thà cống hiến cho một quốc gia hiện đại với các trang thiết bị tân tiến còn hơn phải về làm quen lại với mạng lưới giao thông phức tạp, nhiều vấn đề như Việt Nam.

Vì thế, các doanh nghiệp ngày càng thắt chặt yêu cầu về kỹ sư cầu đường, một mặt muốn tạo cơ hội cho nhân viên học hỏi, một mặt muốn họ phải đáp ứng được thực trạng của quốc gia, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Trước xu hướng này, nếu yêu thích nghề nghiệp, bạn hoàn toàn có thể thử sức với công việc. 

Tìm việc nhanh

Mong rằng, bản mô tả công việc kỹ sư cầu đường trên giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu công việc. Nếu còn thắc mắc, hãy tiếp tục tìm hiểu các bài viết về kỹ sư cầu đường trên site timviec365.vn và liên hệ với các nhà tuyển dụng để được giải đáp nhé. Chúc các bạn thành công!

 

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý