Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bill Gate là ai? Những điều huyền thoại sau cái tên Bill Gate

Tác giả: Nguyễn Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Người đàn ông nổi danh với phần mềm Microsoft, là người đặt nền tảng, những bước đầu tiên của phần mềm này. Khi nhắc đến Bill Gate, người ta nhắc về Microsoft, ông như một huyền thoại và là người thành công rực rỡ cũng như là người truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ sau này. Cùng Timviec365.vn tìm hiểu xem Bill Gate là ai? Những huyền thoại về người đàn ông mang tên Bill Gate, cùng tìm hiểu về tiểu sử, sự ra đời của phần mềm Microsoft.

Cần tìm việc làm gấp

1. Bill Gate là ai? Tiểu sử Bill Gate

Bill Gate là ai? Tiểu sử Bill Gate
Bill Gate là ai? Tiểu sử Bill Gate

 Bill Gate tên đầy đủ là William Henry Gates III, ông sinh ngày 28 tháng 10 năm 1955, ông được nhắc đến với nhiều vị trí và vai trò khác nhau, ông là một ông trùm kinh doanh, nhà phát triển phần mềm, nhà đầu tư và nhà từ thiện người Mỹ. Ông được biết đến như là người đồng sáng lập của Microsoft Corporation.

William Henry Gates III sinh ra và lớn lên tại Seattle, Washington, Gates đã ra mắt Microsoft cùng với người bạn thời thơ ấu Paul Allen vào năm 1975 tại Albuquerque, New Mexico; nó đã trở thành công ty phần mềm máy tính cá nhân lớn nhất thế giới.

 Bill Gate được sinh ra ở một gia đình có thể coi là có điều kiện và vào bậc khá giả lúc bấy giờ ở Seattle Washington khi bố là luật sư có tiếng, mẹ thuộc hàng giám đốc một công ty về tài chính và ông có chị gái và cả em gái. Ngay khi được định hướng nghề nghiệp, ông đã từng mơ ước bản thân trở thành một luật sư giỏi chứ không phải một ông trùm phần mềm như bây giờ bởi những ảnh hưởng về nghề nghiệp của bố mình.

Ông bộc lộ tài năng khi mới chỉ 13 tuổi, ông đã được học tại trường học dự bị dành cho những học sinh giỏi tại trường trung học Lakeside. Với niềm đam mê và hứng thú với lập trình trên máy tính từ những năm còn học trung học, ông đã quyết định con đường của mình từ những năm này. Ông đã bỏ học những lớp toán chỉ để theo đuổi niềm đam mê lập trình trên máy tính của GE bằng ngôn ngữ BASIC và ông thành công bước đầu khi viết thành công trò chơi TIC TAC TOE, trò chơi này cho phép người chơi đối đầu với máy tính.

Ở độ tuổi 17, ông đã có những quyết định táo bạo khi lập kế hoạch kinh doanh với người bạn của mình nhằm đếm lưu lượng giao thông dựa trên bộ xử lý Intel 8008, và vào năm 1973 Bill Gate đã tốt nghiệp với số điểm gần như tuyệt đối và theo học đại học Harvard.

Bill Gate là ai? Tiểu sử Bill Gate
Bill Gate là ai? Tiểu sử Bill Gate

Tuy nhiên trong quá trình học ở Harvard thì ông lại không có nhiều hứng thú với các môn học khác ngoài các môn về máy tính, ông cũng không có kế hoạch để học tập ở ngôi trường này. Sau 2 năm theo học thì ông quyết định nghỉ và tự lập công ty.

Sau này trong sự nghiệp và kể từ khi rời khỏi hoạt động hàng ngày tại Microsoft năm 2024, Gates đã theo đuổi một số nỗ lực từ thiện, ông đã quyên góp số tiền lớn cho các tổ chức từ thiện khác nhau và các chương trình nghiên cứu khoa học thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates , được báo cáo là tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới.

Năm 2024, Gates và Warren Buffett thành lập The Giving Pledge , theo đó, họ và các tỷ phú khác cam kết sẽ dành ít nhất một nửa tài sản của mình cho hoạt động từ thiện và đây là nền tảng hoạt động để cứu sống và cải thiện sức khỏe toàn cầu và nó đang hợp tác với Công ty Rotary International để loại trừ bệnh bại liệt.

Việc làm cơ khí chế tạo

2. Sự ra đời của phần mềm Microsoft cùng con đường sự nghiệp Bill Gate

 Sự ra đời của phần mềm Microsoft cùng con đường sự nghiệp Bill Gate
 Sự ra đời của phần mềm Microsoft cùng con đường sự nghiệp Bill Gate

Microsoft được thành lập bởi Bill Gates và Paul Allen vào Ngày 4 tháng 4 năm 1975, ở đây Bill Gates giữ vai trò là nhà điều hành. Bill Gates đặt tên đầu tiên cho nó là Xenix với phiên bản Unix và Microsoft kinh doanh hệ điều điều hành, không chỉ giữ vai trò là nhà điều hành mà Bill Gates còn giữ vị trí kiêm cả vị trí phát triển phần mềm đặc biệt về các ngôn ngữ lập trình, đến tận năm 1989 ông vẫn viết mã chương trình cho công ty Microsoft.

Trong khoảng từ năm 1985 - 1994, Microsoft phát triển vững mạnh và đưa ra thị trường nhiều phần mềm được người dùng đánh giá cao về độ hữu ích, không chỉ vậy Microsoft còn phát hành Microsoft Windows thêm một phần mở rộng đồ họa cho MS - DOS.

Bộ 3 Microsoft Office, Microsoft Word, Microsoft Excel được ra đời năm 1990, đây là bộ ứng dụng văn phòng thông minh được dân văn phòng sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Trong sự nghiệp tại Microsoft, Gates giữa các vị trí chủ tịch , giám đốc điều hành (CEO), chủ tịch và kiến trúc sư trưởng phần mềm , đồng thời là cổ đông cá nhân lớn nhất cho đến tháng 5 năm 2024. Ông gần như là một trong những người giỏi nhất trong các doanh nhân và nhà tiên phong được biết đến của cuộc cách mạng về máy tính trong những năm 1970 và 1980. Gates đã lãnh đạo công ty với tư cách là chủ tịch và CEO cho đến khi từ chức CEO vào tháng 1 năm 2024, nhưng ông vẫn là chủ tịch và trở thành kiến ​​trúc sư trưởng phần mềm.

Vào tháng 6 năm 2024, Gates tuyên bố rằng ông sẽ chuyển sang vai trò bán thời gian tại Microsoft và làm việc toàn thời gian tại Quỹ Bill & Melinda Gates , quỹ từ thiện tư nhân mà ông và vợ, Melinda Gates , thành lập 2024.

Ông thôi giữ chức chủ tịch Microsoft vào tháng 2 năm 2024 và đảm nhận một chức vụ mới với tư cách là cố vấn công nghệ để hỗ trợ cho CEO mới được bổ nhiệm Satya Nadella.

Từ năm 1987, ông đã được đưa vào danh sách Forbes của những cá nhân giàu có nhất thế giới.

Nhìn vào độ phủ rộng của hệ điều hành Microsoft hiện nay, nó chiếm hơn 90% thị phần thị trường hiện nay. Đây là một trong nhiều thành công của Bill Gates.

Việc làm phát triển thị trường

3. Những đóng góp của  Bill Gates

Những đóng góp của  Bill Gates
Những đóng góp của  Bill Gates

Từ những thành công của mình,  Bill Gates đã có những đóng góp không nhỏ đối với xã hội. Ông là một trong những người có sức ảnh hưởng nhất ở thế kỷ 20, ông liên tiếp nhận được những giải thưởng, những công nhận của thế giới bở những đóng góp của mình.

- Lọt top 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới

- Top 50 người có sức ảnh hưởng nhân vật công công nghệ

- Đứng thứ 8 trong danh sách Anh hùng của thời đại

- Là một trong nhiều người trong danh sách những người quyền lực nhất

Không chỉ đóng góp về mặt khoa học công nghệ, ông là người có tấm lòng hướng thiện. Sau khi nghỉ hưu, ông dành phần lớn tiền của và thời gian của mình để làm từ thiện. Ông cùng vợ mình thành lập quỹ mang tên mình và vợ để nhằm mục đích giảm tỷ lệ đói nghèo ở các nước kém phát triển, không chỉ vậy, ông còn đầu tư vào các công ty để giảm tình trạng ô nhiễm cũng như các công ty dược bán thêm nhiều loại thuốc ở các nước đang phát triển không có.

Một trong những cam kết vào năm 2024, Bill Gates đã ký vào bản cam kết cho đi, bản cam kết có nội dung cơ bản là sẽ giành gần như một nửa tài sản để làm từ thiện. Đây là những đóng góp không nhỏ của Bill Gates với phúc lợi xã hội.

Những câu nói để đời của Bill Gates
Những câu nói để đời của Bill Gates

Ông là tượng đài, là niềm cảm hứng của bao thế hệ sau này. Ông có những câu nói bất hủ để đời, được người người ngẫm. Một trong những câu nói để đời của ông là: 

-  Đừng so sánh bản thân với người khác, làm như vậy là bạn đang tự xúc phạm mình đấy.

- Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó thì đó không bao giờ phải là lỗi của bạn, tuy nhiên nếu bạn chết trong nghèo khó, thì đó chính xác là lỗi của bạn rồi đó

- Một trong những yếu tố quan trọng của sự thành công chính là sự kiên nhẫn

- Cuộc sống là khi bạn có tiền trong tay, bạn có thể quên mất mình là ai nhưng thế giới sẽ ghi nhớ bạn, còn khi bạn không có đồng nào, cả thế giới sẽ không biết bạn là ai.

Hẳn rằng sau khi đọc xong bài biết, bạn đã có những thông tin về người đàn ông mang tên Bill Gates. Chắc bạn đã biết Bill Gates là ai? Biết được lý do tạo nên những huyền thoại về người đàn ông mang tên Billgate, những thông tin về tiểu sử, sự ra đời của phần mềm Microsoft. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn đọc. Thân ái!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;