Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

FLC là gì? Bật mí về những thắc mắc liên quan tập đoàn FLC

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Tạo CV online

1. FLC là gì?

FLC hay còn được biết đến với tập đoàn FLC. Và chữ FLC thì được viết tắt từ ba danh từ tiếng Anh gộp lại đó là Finance (tài chính), Land (bất động sản) và Commerce (thương mại). Đây là một tập đoàn lớn kinh tế của tư nhân với đa ngành nghề, đa lĩnh vực lớn nhất nhì Việt Nam. Và trong một báo cáo mới nhất của phía Công ty Quản Lý Quỹ Unicap thì mức giá trị của tập đoàn FLC đã vươt tới ngưỡng là con số 9 tỷ USD, và đây chính là một tập đoàn được nằm trong danh sách những tập đoàn tư nhân lớn nhất hàng đầu khu vực Châu Á.

FLC là gì
Quần thể du lịch FLC

Với một mức tổng kết quý đầu tiên của năm 2019 thì tập đoàn FLC đã vinh dự được góp mặt là một trong 3 công ty bất động sản được đánh giá là có uy tín nhất và hàng đầu Việt Nam. Tiền thân của tập đoàn FLC chính là công ty TNHH Đầu tư Trường phú Fortune, vào ngày 25 tháng 10 của năm 2011 tì công ty cổ phần FLC ra đời, đến nay thì được gọi với tên gọi là tập đoàn FLC, đánh dấu cho một giai đoạn mới của sự phát triển và lớn mạnh trong công ty.

Và người sáng lập ra tập đoàn FLC như ngày nay chính là ông Trịnh Văn Quyết nguyên là chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn FLC. Ông Quyết Sinh ngày 21/11/1975 tại Huyện Vĩnh tường của tỉnh Vĩnh Phúc, ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình viên chức không mấy là khá giả.

Lúc cái thời ông còn là sinh viên Đại học và đang học năm 2 của trường Đại học Luật, được biết thì ông chính là một trong những người đầu tiên “khỏi xướng” để mở văn phòng Luật Sư tại Hà Nội. Đây được coi là một dấu mốc đầu tiên về sự thành công trong việc startup của mình. Khi có được một công việc như thế này thì đã giúp ông và em gái của mình trang trải được tiền học phí cũng như là tiền sinh hoạt, không chỉ thế mà đây còn là công việc giúp ông và em gái mình tích lũy được một số vốn kha khá để thành lập lên công ty của chính mình.

Chỉ ngay đến năm 2008 thì đích thân ông và em gái của mình là bà Trịnh Thị Thúy Nga đã thành lập lên được công ty đầu tiên của mình, đó là công ty TNHH Đầu tư Trường Phú Fortune với một con số vốn điều lệ lên đến 18 tỷ đồng.

Với bao khó khăn và sự cố gắng thì đến năm 2011 với việc hợp nhất các công ty thành viên là một thì ông Quyết đã cho ra đời được đời công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và ông thì chính là người nắm vững trong tay chức vụ chủ tịch hội đòng quản trị cho đến tận bây giờ.

FLC là gì
Máy bay của tập đoàn FLC

Lý do mà tập đoàn FLC được góp mặt trong Top 3 công ty bất động sản uy tín nhất của Việt Nam đó là vì lĩnh vực bất động sản chính là lĩnh vực kinh doanh trọng yếu của FLC từ trước tới nay. Ngay từ lúc đầu hoạt động và ban đầu là tài chính doanh nghiệp và lấn sang lĩnh vực tư vấn đầu tư, và cho đến năm 2010 thì tập đoàn FLC đã có riêng cho mình một tiếng vang rất lớn trên thị trường khắc nghiệt với một chiến lược đầu tư vô cùng là nhạy bén và mang tính sáng suốt.

Hàng loạt các sản phẩn có liên quan đến bất động sản của tập đoàn to lớn FLC đã được trải rộng ra trên tất cả các phân khúc và mọi mặt như là: Bất động sản nghỉ dưỡng, nhà để ở, cho thuê văn phòng rồi khu công nghiệp…

Không chỉ dừng lại ở đó mà tập đoàn FLC còn được biết đến nhiều hơn cả đó chính là các dòng sản phẩm theo hướng để nghỉ dưỡng, được xây dựng theo một quy chuẩn của quốc tế sẽ bao gồm các khu khách sạn, nhà phố khu thương mại, resort, biệt thự, sân golf… Chính vì những khởi đầu đó, nên bây giờ khắp mọi nơi trên mọi miền tổ quốc chúng ta sẽ rất dễ dàng để có thể nhìn thấy logo, và cờ của thương hiệu FLC được tung bay trên những mảnh đất còn nghèo khó và hoang vu hay là đến cả những khu du lịch khá nổi tiếng và xa hoa như Hạ Long…

Nhờ vào các khu bất động sản chuyên về nghỉ dưỡng của tập đoàn lớn mạnh FLC mà từ đó đã thúc đẩy được sự phát triển cùng với các ngành dịch vụ và thương mại để phát triển song song với du lịch. Để từ đó mà mang đến cho tập đoàn FLC một sự phát triển vượt bậc về kinh tế cho các tỉnh và thành phố khi FLC đặt chân đến.

Xem thêm: QSR là gì

2. Tầm vóc của FLC

Để nói đến tầm vóc của FLC thì sự kiện đầu tiên mà ta phải nói đến đó chính là sự ra mắt hãng hàng không của tập đoàn FLC có tên Bamboo Airways, có một bất ngờ lớn vào tháng 10 năm 2019 đó chính là tập đoàn FLC đã công bố về việc đó chính là triển khai và xây dựng nên nền tảng điện toán đám mây, và đã chính thức đặt dấu chân mình vào trong lĩnh vực công nghệ. Ngoài lĩnh vực bất động sản ra thì FLC còn bước chân vào các lĩnh vực khác nữa.

- Vận tải hàng không: Như đã nói ở phần bên trên thì đầu năm 2018 tập đoàn FLC đã cho ra mắt hãng hàng không mang tên Bamboo Airways, và với mục tiêu của hãng hàng không này là hãng sẽ cần phải phát triển được 37 cho đến 40 đường bay cả ở trong nước và quốc tế.

Hãng hàng không của FLC Bamboo Airways đã ký thỏa thuận cũng như là ký bản hợp đồng để mua đến 80 chiếc máy bay của Airbus và Boeing dưới một sự chứng kiến trước mắt của các nhà lãnh đạo hàng đầu trong nước cũng như trên thế giới.

Tầm vóc của FLC
Tầm vóc của FLC

Và để đạt được mục tiêu đã đề ra đó là phục vụ được 5 triệu lượt khách hàng với 100 chuyến bay trong một ngày và được phục vụ theo một tiêu chuẩn 5 sao, hãng hàng không Bamboo Airways của tập đoàn FLC chính là một cầu nối của Việt Nam với sự toàn cầu hóa.

- Dịch vụ về nghỉ dưỡng – khách sạn và sân golf

Có thể nói đây là một lĩnh vực thế mạnh của tập đoàn FLC. Chính vì vậy nên lĩnh vực này đang chiếm vị trí số 1 hàng đầu tại Việt Nam.

Đi cùng với những quần thể của khu du lịch nghỉ dưỡng cũng như là những khu du lịch nghỉ dưỡng như thế này đã đạt được đến trình độ 5 sao và nó được nằm trên những thiên đường du lịch, gồm một loạt những tiện ích như là khách sạn, là trung tâm hội nghị, là safari, gym, spa, sân golf… Đó cũng chính mà một phần lý do khiến cho dịch vụ nghỉ dưỡng của tập đoàn FLC là lựa chọn hàng đầu của các du khách khi đi du lịch.

Đặc biệt và độc đáo hơn cả đó chính là quần thể sân golf của FLC đã được thiết tế từ bàn tay của nhữn chuyên gia thiết kế về sân golf hàng đầu trên thế giới, với những thiết kế độc đáo khá lạ mắt và cùng với cơ sở vật chất cao cấp khiến cho sân golf của tập đoàn FLC nhận được nhiều giải thưởng trong nước cũng như là quốc tế.

Tầm vóc của FLC
Khu khách sạn của tập đoàn FLC

Đồng thời thì đây cũng chính là một trong những nơi tổ chức ra nhiều giải đấu golf quan trọng và cực kỳ uy tín với sự góp mặt và tham gia của nhiều golfer trong cũng như là ngoài nước.

- Du lịch vận tải bằng du thuyền: Không chỉ ở đường bộ và đường hàng không mà ở tập đoàn FLC còn cung cấp cho các du khách những trải nghiệm tuyệt vời  mới mẻ với những kiểu trải nghiệm du lịch, du thuyền độc đáo với các du thuyền hạng sang. Tất cả các du khách khi mà đến du lịch và nghỉ dưỡng tại quần thể khách sạn tập đoàn FLC sẽ được khám phá những vùng biển tuyệt đẹp đồng thời là tận hưởng sự thư giãn tuyệt vời.

Xem thêm: MSC là gì

3. FLC tập đoàn dám đi để thành con đường

Một tập đoàn dám bước đi những bước đi chập chững.

Ta sẽ thấy được rằng. Các nhân viên làm việc và gắn bó lâu năm với tập đoàn lớn FLC thường sẽ là những người truyền động lực cho các thế hệ trẻ khi mà mới gia nhập công ty bằng câu chuyện mà họ đã được nghe và được trải nghiệm, Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết và ban giám đốc công ty luôn luôn cố gắng cũng như là luân phiên không ngủ nhiều đêm vì công việc và cũng một phần tại công trường xây dựng toà nhà FLC Landmark Tower tại Hà Nội. Nó cũng gần giống khi mà ví với toàn bộ thành viên gia đình hồi họp cũng như là cực kỳ hi vọng và hồi hộp, mong ngóng đón chờ sự ra đời của đứa con đầu lòng, công sức của lãnh đạo và toàn bộ nhân viên công ty đã tạo ra “kỳ tích”: cuối năm 2011, FLC Landmark Tower hoàn thành vượt tiến độ 4 tháng. Gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ phong cách hiện đại, sang trọng và tao nhã, tòa nhà FLC Landmark Tower nhận được nhiều lời ngợi khen là một điểm nhấn về kiến trúc và xây dựng trong năm 2010.

FLC tập đoàn dám đi để thành con đường
FLC tập đoàn dám đi để thành con đường

Và đây, chính đây cũng là một trong những sự kiện mà đánh dấu cho toàn bộ những bước chân chập chững mới ngày nào còn dò dẫm tìm đường đi của ông Trịnh Văn Quyết khi mà ngoảnh đi ngoảnh lại đã được tròn vào 10 năm về trước, cho đến thời điểm này là thời điểm hái quả, đã tạo được con đường sự nghiệp riêng cho chính mình và trải đầy hoa hồng cho tập đoàn flc lớn mạnh như ngày hôm nay

Khi mà chỉ mới bước qua thế 20, đầu những năm thế kỷ 21 cụ thể là năm 2001, sau một quãng thời gian bươn trải hoàn toàn tự lực và khó khăn, ông Quyết đã cùng với 2 cộng sự thân cận của mình góp sức và gom góp toàn bộ vốn liếng ít ỏi để thành lập được lên một doanh nghiệp riêng cho chính mình, và doanh nghiệp của ông đã hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại - dịch vụ. Trong thời gian đầu khó khăn khi mà mở công ty thì, vị luật sư mới chân ướt chân ráo bước ra khỏi trường Đại học chỉ có lợi thế lớn đó chính là tuổi trẻ, vì lúc ấy ông chỉ có 26 tuổi đời, khá non trẻ cũng như không có bất cứ một kinh nghiệm gì. Chiếc chìa khóa khiến ông thành đạt được như ngày hôm nay chính là tự tìm tòi và tạo dựng lên mối quan hệ riêng của mình.

Sau khoảng quãng thời gian là gần một thập kỷ chập chững bước đi và phát triển thì, tháng 11/2010, thì một công ty nhỏ bé và ít danh tiếng đã chính thức được đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn FLC. Khi mà thêm 2 chữ tập đoàn đươc ghép thêm vào đó là một giai đoạn mà tiếp nối được sự thành công trong định hướng nghề nghiệp bản thân trước đó đã gây dựng được, với nhiều lần sáp nhập, thay đổi tên gọi và loại hình DN, không chỉ dừng lại ở đó mà còn là một bước phát triển mới về chất trên các lĩnh vực hoạt động chính: bất động sản, tài chính, khai thác khoáng sản...

FLC tập đoàn dám đi để thành con đường
Phòng khách sạn 5 sao của FLC

Nhờ những cố gắng vươn lên, vượt khó như vậy mà  đến tận bây giờ, thương hiệu FLC chính thức được thừa nhận rộng rãi với sự kiện FLC chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) ngày 5/10/2011. Vốn điều lệ của FLC vào thời điểm đó đã tăng lên mức gần 1.000 tỉ đồng và tổng tài sản lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Và ở những năm niêm yết vừa qua thì tại HNX, quyết định chuyển sang niêm yết từ ngày 6/8/2013 tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) với nhiều yêu cầu khắt khe hơn, là một dẫn chứng cho triết lý hoạt động theo đuổi sự minh bạch và hiệu quả của FLC.

Từ bài viết trên của timviec365.vn thì đã cho độc giả thấy được FLC là gì? Bật mý về những thắc mắc của tập đoàn FLC, để từ đó xác định đúng hơn về nghề nghiệp của mình trong tương lai. Chúc các bạn thành công trên con đường đã chọn.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý