Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc lập trình PHP đầy đủ nhất dành cho ứng viên

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 03 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn gặp bản mô tả công việc lập trình PHP ở đâu và bạn có đang quan tâm và tìm hiểu về nó không? Hãy cùng tôi khám phá ngay vị trí này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Bạn biết gì về vị trí lập trình PHP? 

Bạn biết gì về vị trí lập trình PHP?
Bạn biết gì về vị trí lập trình PHP? 

Lập trình viên PHP chính là người sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP để tạo ra các website và các ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Công nghệ thông tin ngày càng trở nên quen thuộc đối với con người, và nó đang len lỏi vào từng ngóc ngách trong cuộc sống của chúng ta. Để cho ra đời những ứng dụng tiện ích để chúng ta sử dụng thì những lập trình viên đã phải cố gắng rất nhiều.

 Vậy thì hãy tìm hiểu xem những công việc cụ thể mà lập trình PHP cần phải làm bao gồm những gì qua nội dung bên dưới.

Sự thật về: Lương lập trình web hiện nay.

2. Mô tả công việc lập trình PHP dành cho ứng viên công nghệ thông tin

Có lẽ chúng ta đã nghe thấy vị trí lập trình PHP nhiều rồi mà chưa thực sự hiểu hết được công việc này làm cái gì đúng không? Đừng lo bởi vì tôi sẽ chia sẻ cho các bạn ngay bây giờ để các bạn hiểu rõ hơn về vị trí này.

Một lập trình viên PHP sẽ thực hiện tiến hành phân tích các trang web và yêu cầu ứng dụng của khách hàng hoặc doanh nghiệp đưa ra. Đây là bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất nếu như bạn muốn tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh nhất cả về hình ảnh lẫn nội dung bên trong. Việc phân tích trang web sẽ đáp ứng được việc nó có phù hợp với nhu cầu của khách hàng hay không, từ đó đưa ra những lời khuyên hoặc là góp ý cho họ để cho ra những sản phẩm có giá trị.

Mô tả công việc lập trình PHP dành cho ứng viên công nghệ thông tin
Mô tả công việc lập trình PHP dành cho ứng viên công nghệ thông tin

Nhiệm vụ tiếp theo đó chính là viết mã Backend và tiến hành xây dựng các module PHP. Nhiệm vụ cũng hết sức quan trọng để bạn tạo ra một sản phẩm theo đúng yêu cầu của khách hàng. Dựa vào những nhu cầu về hình ảnh hoặc là tính năng của sản phẩm do khách hàng yêu cầu mà lập trình viên PHP sẽ viết ra những công thức hoặc mã cod để có thể tạo được một sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu được đưa ra.

Tối ưu hoá các dữ liệu được đưa vào cổng Backend, điều này sẽ giúp cho sản phẩm được tối ưu nhất, mang lại hiệu quả cao nhất. Công việc này cũng góp phần hoàn thiện và cho ra sản phẩm hoàn chỉnh nhất theo yêu cầu của khách hàng.

Khi có sự cố liên quan đến ứng dụng phần mềm hoặc là sự cố về mã cod,... thì lập trình viên PHP sẽ là người phải trực tiếp xử lý và hỗ trợ cho khách hàng.

Sau khi tạo lập ra ứng dụng mới, lập trình viên PHP cần phải đảm bảo các tính năng lưu trữ dnahf cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Có thể tích hợp các giải pháp lưu trữ dữ liệu để sản phẩm đạt được công năng tối đa nhất.

Sau khi lập trình và cài đặt xong ứng dụng hoặc trang web mới, lập trình viên PHP cần phải thử nghiệm các tính năng được tích hợp trong ứng dụng mới này để đánh giá hiệu quả sử dụng của nó.

Việc làm lập trình viên php

Mô tả công việc lập trình PHP dành cho ứng viên công nghệ thông tin
Mô tả công việc lập trình PHP dành cho ứng viên công nghệ thông tin

Ngoài việc lập trình các ứng dụng mới theo yêu cầu của khách hàng thì các lập trình viên PHP cũng cần phải duy trì và phát triển các website và ứng dụng có sẵn của công ty mình. Điều này là đương nhiên rồi, tất cả những sản phẩm của công ty tạo ra chính là minh chứng cho sự hoạt động của công ty, vì vậy nếu như không còn sản phẩm nào tồn tại đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đó cũng không thể tồn tại được.

Ngoài việc thực hiện công việc chuyên môn của mình thì lập trình viên PHP cũng cần phải phối hợp với các thành viên trong nhóm hoặc là các bộ phận khác để cùng tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh hơn, điều này làm nâng cao giá trị của sản phẩm.

Cập nhật và thay đổi những tính năng của ứng dụng có sẵn để nâng cao chất lượng sản phẩm giúp doanh nghiệp luôn đi đầu trong lĩnh vực lập trình PHP.

Việc làm quản trị hệ thống

3. Yêu cầu bằng cấp và trình độ của vị trí lập trình PHP

Để đảm nhiệm được vị trí lập trình PHP thì các bạn cần phải có vốn kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin nhất là kiến thức về PHP. Đây là một yêu cầu bắt buộc đối với các ứng viên ứng tuyển vị trí lập trình viên PHP này. Với tính chất công việc vô cùng phức tạp vì vậy các ứng viên cần phải sở hữu một trí óc thông minh và nhạy bén để có thể hoàn thành những thao tác khó của công việc quy định.

Yêu cầu bằng cấp và trình độ của vị trí lập trình PHP
Yêu cầu bằng cấp và trình độ của vị trí lập trình PHP

Bên cạnh đó, một yêu cầu nữa cũng rất quan trọng và được nhà tuyển dụng cntt quan tâm đó chính là kinh nghiệm làm việc. Bạn có biết các nhà tuyển dụng luôn ưu ái những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương hay không? Đây là một thực tế được xảy ra rất nhiều, nó giúp doanh nghiệp không phải mất công đào tạo ứng viên mới.

Nếu sở hữu được cả hai yếu tố này thì bạn chắc chắn sẽ lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng và cơ hội xin được việc làm là rất cao.

4. Phẩm chất và kỹ năng cần sở hữu nếu muốn trở thành một lập trình viên PHP 

Ngoài những yêu cầu về bằng cấp và trình độ chuyên môn thì bạn cần phải sở hữu những kỹ năng mềm quan trọng khác nữa, hãy xem những những kỹ năng đó là gì nhé.

4.1. Am hiểu về công nghệ thông tin là yếu tố cần thiết đối với lập trình viên 

Một lập trình viên chuyên nghiệp đương nhiên cần phải có sự am hiểu về lĩnh vực công nghệ thông tin. Càng biết nhiều về lĩnh vực này thì công việc của bạn càng thuận lợi.

Phẩm chất và kỹ năng cần sở hữu nếu muốn trở thành một lập trình viên PHP
Phẩm chất và kỹ năng cần sở hữu nếu muốn trở thành một lập trình viên PHP 

Ngoài ra một lập trình viên PHP cũng cần phải có niềm đam mê về lĩnh vực công nghệ thông tin và các sản phẩm công nghệ thì mới có thể duy trì được công việc trong thời gian dài.

4.2. Khả năng quản lý dự án quyết định sự thành công của dự án lập trình

Thiết lập nên một ứng dụng hoặc một trang web không hề đơn giản mà chỉ các chuyên gia lập trình mới có thể thực hiện được. Vì vậy với mỗi một dự án do mình tạo ra thì lập trình viên cần phải quản lý chúng từ khâu đầu tiên cho đến khâu cuối cùng để có được một sản phẩm hoàn hảo nhất dành cho người dùng.

Việc quản lý dự án tốt đồng nghĩa với việc bạn đã tạo ra một sản phẩm chất lượng và chiếm được lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm của mình.

4.3. Lập trình viên cần có kỹ năng giải quyết vấn đề 

Phẩm chất và kỹ năng cần sở hữu nếu muốn trở thành một lập trình viên PHP
Phẩm chất và kỹ năng cần sở hữu nếu muốn trở thành một lập trình viên PHP 

Trong các ứng dụng hay phần mềm được lập trình và đưa vào sử dụng chắc chắn không thể tránh khỏi những sự cố không hay xảy ra chẳng hạn như lỗi phần mềm hoặc một số những vấn đề phát sinh khác. Vì vậy mà nếu bạn là một lập trình viên thì cần phải có kỹ năng giải quyết vấn đề một cách linh hoạt.

Nhiều khi cũng cần phải giải quyết và hỗ trợ các vấn đề phát sinh mà khách hàng gặp phải để đảm bảo uy tín cho doanh nghiệp.

4.4. Cẩn thận và tỉ mỉ là yếu tố tạo nên thành công của lập trình PHP

Các giai đoạn lập trình tương đối là phức tạp, vì vậy các lập trình viên cần phải hết sức cẩn thận để không nhầm lẫn các mã lệnh lập trình. Chỉ cần một chút sai sót là có thể làm ảnh hưởng đến cả giai đoạn lập trình.

5. Chế độ và quyền lợi của công việc lập trình PHP

Khi trúng tuyển vị trí lập trình viên PHP các bạn sẽ được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, được tiếp cận với những máy móc hiện đại và tân tiến nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Nếu bạn là người có năng lực và nhiệt huyết với nghề thì đương nhiên bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ có những phần thưởng xứng đáng dành cho bạn.

Chế độ và quyền lợi của công việc lập trình PHP
Chế độ và quyền lợi của công việc lập trình PHP

Hơn nữa, bạn cũng sẽ được đóng bảo hiểm theo luật lao động do Nhà nước quy định. Khi ốm đau, bệnh tật thì sẽ được công ty Bảo hiểm chi trả các khoản chi phí nằm viện, thuốc thang,... theo đúng luật quy định. 

Ngoài ra thì còn có chế độ khác nữa đó là hưởng nghỉ lễ, nghỉ phép hàng năm theo quy định của công ty đưa ra và người lao động sẽ được hưởng một chuyến đi du lịch mỗi năm một lần. 

6. Một lập trình PHP chuyên nghiệp nhận được thu nhập bao nhiêu?

Nếu như bạn là một lập trình viên chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế thì thu nhập của bạn nhận được chỉ khoảng từ 5 - 8 triệu đồng. Nhưng nếu bạn là người có tài năng, trình độ và năng lực làm việc cao đặc biệt lại sở hữu cả kinh nghiệm làm việc nữa thì bạn sẽ nhận được mức thu nhập khá là hấp dẫn đấy, con số dao động từ 15 - 40 triệu đồng.

Một lập trình PHP chuyên nghiệp nhận được thu nhập bao nhiêu?
Một lập trình PHP chuyên nghiệp nhận được thu nhập bao nhiêu?

Tất nhiên đây là những con số ước lượng mặc dù nó có trên thực tế, những để xét với từng trường hợp cụ thể thì còn phải xét theo nhiều yếu tố khác nhau chẳng hạn như là quy mô doanh nghiệp, năng lực làm việc của ứng viên,...

Tuyển thực tập sinh php

7. Một số thông tin khác cho ứng viên

Thông thường thì một bản tin tuyển dụng lập trình PHP sẽ bao gồm rất nhiều phần, trong đó chủ yếu hướng dẫn ứng viên hiểu về vị trí việc làm này và hướng dẫn ứng viên cách liên hệ với nhà tuyển dụng và chuẩn bị một số giấy tờ liên quan nếu như muốn ứng tuyển. Vậy thì hãy theo dõi chi tiết và cụ thể về những thông tin này xem có giúp ích gì cho bạn không nhé.

7.1. Thông tin về hồ sơ cần chuẩn bị

Một bộ hồ sơ đầy đủ để ứng tuyển vị trí lập trình PHP bao gồm những giấy tờ sau:

- Sơ yếu lý lịch có ảnh và được đóng dấu giáp lai của cơ quan có thẩm quyền.

- Một đơn xin ứng tuyển với vị trí lập trình viên PHP.

- Bằng cấp liên quan đến chuyên ngành công nghệ thông tin.

7.2. Địa chỉ liên hệ của doanh nghiệp

Một số thông tin khác cho ứng viên
Một số thông tin khác cho ứng viên

Mỗi doanh nghiệp khi đăng tin tuyển dụng đều để lại địa chỉ liên hệ rất rõ ràng cụ thể là những thông tin như sau: Số điện thoại bàn công ty hoặc số điện thoại Hotline, Địa chỉ cụ thể của công ty, Địa chỉ email, FB,...

Để liên lạc được với doanh nghiệp tuyển dụng, ngoài việc liên hệ qua những thông tin này thì bạn có thể thực hiện theo cách khác để giảm thiểu thời gian mà vẫn có thể ứng tuyển đúng vị trí lập trình PHP đó là truy cập vào trang web timviec365.vn và gõ nội dung việc làm cần tìm kiếm, chỉ sau vài giây các kết quả đã hiện ra cho bạn lựa chọn.

Rất nhanh chóng đúng không các bạn, công cụ này đang được rất nhiều người tin dùng và sử dụng thậm chí đã có rất nhiều người đã thành công nhờ sử dụng nó. Hãy truy cập thường xuyên để cập nhất mới nhất các tin tuyển dụng lập trình PHP từ những nhà tuyển dụng uy tín.

Việc làm

Trên đây là một bản mô tả công việc lập trình PHP đầy đủ và chi tiết nhất dành cho dân IT đang quan tâm và tìm kiếm việc làm. Đừng bỏ qua bất kỳ một cơ hội nào bằng cách cập nhật việc làm trên timviec365.vn, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy được một nhà tuyển dụng phù hợp tại đây và có thể bắt đầu cho mình một công việc mới trong thời gian sớm nhất. Chúc các bạn thành công và đừng quên đón xem những chia sẻ tiếp theo của tôi trong những bài viết sau nhé.

Để tham khảo và tải về bản mô tả công việc lập trình PHP mới nhất các bạn có thể bấm vào đây:

mau-ban-mo-ta-cong-viec-lap-trinh-php-moi-nhat.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý