Wednesday , 02/10/19
NEWS

Bật mí, bí quyết tìm việc thành công qua kỹ năng bán hàng

Có rất nhiều bạn sinh viên khi mới ra trường chưa tìm được một công việc phù hợp, thời điểm đó là lúc các bạn cần tìm việc làm nhất và công việc được đa số sinh viên lựa chọn để làm thêm, thường là công việc bán hàng. Vậy bạn có thấy tò mò về công việc này sẽ giúp bạn học hỏi được những kỹ năng nào không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Bạn sẽ học được cách giao tiếp thông qua kỹ năng bán hàng

Người bán hàng, hằng ngày tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, trong quá trình bán hàng họ sẽ học được rất nhiều kỹ năng trong đó phải kể đến đó là kỹ năng giao tiếp khi bán hàng bạn học được. Khi bán hàng kỹ năng giao tiếp với khách hàng rất quan trọng, trong thời gian bán hàng bạn sẽ được rèn luyện kĩ năng này.

Khi bạn có kỹ năng giao tiếp khi tìm việc mới gặp nhà tuyển dụng bạn tự tin nói những giải pháp của bạn đã làm và mang lại hiệu quả như thế nào cho sản phẩm, tự tin giới thiệu bản thân, trong buổi phỏng vấn khi bạn trả lời phỏng vấn với nhà tuyển dụng là ban đang giao tiếp với nhà tuyển dụng, hãy giao tiếp một cách tự tin, trả lời những câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách thông minh nhất để bạn được đánh giá cao, để làm được điều đó phải cảm ơn thời gian bạn đi bán hàng nó đã rèn luyện kỹ năng bán hàng của bạn từng ngày. Và giờ là lúc bạn áp dụng để đi tìm việc làm tại Bắc Ninh mới và nhiều nơi khác, nếu bạn giao tiếp tốt chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ chiêu ngộ bạn về đó.

Kỹ năng giao tiếp

 

XEM THÊM: Tìm việc ngoài chuyên môn cần chuẩn bị những gì

2. Chưa tìm việc được, sao không thử sức

Việc làm bán hàng sẽ giúp bạn học được rất nhiều kĩ năng không ngờ đến từ công việc này, Gretchen Barton – một cây bút của NASP chia sẻ rằng: Sau khi rời khỏi lĩnh vực nhà hàng – khách sạn để bắt đầu tìm kiếm việc làm mới quyết định này làm ông khá hoang mang. Ông tự hỏi những việc ông làm từ ngành công nghiệp thực phẩm liệu có thể áp dụng vào các lĩnh vực khác hay không, liệu tìm việc có đơn thuần như ông nghĩ không? Sau một thời gian tìm việc mới, phỏng vấn với các nhà tuyển dụng ông nhận ra rằng kỹ năng bán hàng cực ký quan trọng, không những có thể chuyển đổi mà chúng còn là một phần cố hữu, giúp ích trong mọi công việc hiện tại và tương lai.

XEM THÊM: Xu hướng tuyển dụng nhân sự tay nghề cao trong năm 2020

3. Hiểu về sản phẩm

Khi bán hàng, hiểu biết về sản phẩm, biết được sản phẩm có lợi ích, công dụng gì, chức năng nguồn gốc ra sao là chìa khóa giúp bạn bán được hàng, tạo nên mọi hoạt động mua bán và giúp bạn có được thu nhập. Hãy áp dụng tương tự như vậy khi bạn ứng tuyển và phỏng vấn xin việc, việc bạn hiểu công việc mình đang ứng tuyển sẽ giúp bạn trả lời phỏng vấn được một cách tốt nhất. Ví dụ trong trường hợp cụ thể như bạn đang ứng tuyển công việc bán hàng tại nhà sách Fahasa thì bạn cần nắm bắt rõ ở đây bán những sản phẩm gì (sách, văn phòng phẩm...), có những sản phẩm gì chủ đạo trong hoạt động kinh doanh của nhà sách để khi tư vấn bạn có thể giới thiệu cho người mua những sản phẩm ấy.

Việc tìm hiểu một sản phẩm, một lĩnh vực bạn đang muốn tìm việc sẽ giúp bạn có kiến thức về nó, chỉ khi bạn hiểu nó thì bạn mới nắm được phần thắng trong tay, và khi bắt tay vào làm thì mọi chuyện mới đơn giản, dễ dàng cho bạn được.

Kỹ năng bán hàng

XEM THÊM: Trong quá trình thử việc có nên tìm việc làm khác

4. Lập kế hoạch rõ ràng

-Lập kế hoạch rõ ràng là việc làm không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta, việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn có mục đích sống, từ mục đích đó chúng ta sẽ tìm ra con đường để đi tới thành công, lấp kế hoạch không phải là công việc khó, nhưng nó cũng không phải công việc đơn giản, nếu bạn không biết cách lập thì mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn, kế hoạch của bạn sẽ trở nên lộn xộn không có đầu có đuôi, công việc của một ngày, một tuần hay một tháng bạn cần phải có kế hoạch cụ thể. Khí bạn có những quyết định mới vì dụ như quyết định nghỉ việc làm cũ tìm một công việc mới thì bạn cần phải có kế hoạch cụ thể. Để mọi việc nằm trong tầm kiếm soát của bạn.

XEM THÊM: Thời công nghệ số, nhà tuyển dụng chọn ứng viên hay ngược lại?

5. Khiến khách hàng thích và tin tưởng bạn

Công việc bán hàng sẽ giúp bạn có thêm các kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, khả năng truyền đạt, thuyết trình cao; linh hoạt và tính toán nhanh. Những kỹ năng này rất quan trọng khi bạn đi xin việc,  ngoài việc download mẫu cv đẹp thì CV của bạn sẽ ấn tượng hơn các ứng viên khác khi bạn có các lợi thế từ những kỹ năng trên, thì chẳng nhà tuyển dụng nào lỡ từ chối bạn cả. Việc bạn khiến cho khách hàng của mình tin tưởng bạn cũng giống như việc khi bạn đi tìm việc bạn thể hiện làm sao để nhà tuyển dụng tin tưởng bạn và thuyết phục được nhà tuyển dụng tuyển bạn vào vị trí bạn đang ứng tuyển.

XEM THÊM: Những bí quyết tìm việc làm vào dịp tết lương cao bạn có biết

6. Tìm ra nhu cầu và giải pháp

Điều này tương tự như cách thức bạn bán hàng ví dụ như một tháng bạn phải bán được 10 sản phẩm mới đặt được mức chỉ tiêu, nhưng bạn chỉ bạn được 8 sản phẩm. Chứng tỏ, bạn cần phải thay đổi cách bán, tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và tìm ra hướng giải quyết để sản phẩm của mình bán được nhiều hơn. Người bán hàng là người nhanh nhạy, biết nhìn ra hướng đi mới, vạch ra những giải pháp mới cho sản phẩm của mình, tìm ra nhu cầu của mọi người để đáp ứng kịp thời nhu cầu đó thì mới mang lại được nhiều lời nhuận cho người bán, chính vì vậy mà tìm ra nhu cầu và giải pháp cũng là một kỹ năng mà người bán hàng được rèn luyện hàng ngày, nhờ kĩ năng đó mà khi đi tìm việc mới người tìm việc sẽ biết được nhu cầu việc làm của thị trường tuyen dung ninh binh là gì và ứng tuyển vào vị trí công việc đó.

tìm ra nhu cầu và phải pháp

XEM THÊM: Những sai lầm bạn hay mắc phải trong quá trình tìm việc

7. Tự tin trước đám đông

Có thể nói tự tin là chìa khóa của sự thành công, vậy nên khi bạn đi tìm việc, gặp nhà tuyển dụng để phỏng vấn, ban đầu nhà tuyển dụng sẽ không biết bạn là ai, bạn là người như thế nào, nhà tuyển dụng chỉ đánh giá được bạn qua hồ sơ và qua thái độ thể hiện của bạn, chính vì vậy mà bạn cần phải tự tin để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bạn có thể hoàn thành tốt công việc được giao, tự tin sẽ được 50% số phiếu bình chọn bạn rồi, có được tự tin là nhờ vào kinh nghiệm bán hàng trước đám đông bạn đã học được trong thời gian bán hàng, Tôi tin chắc rằng với việc bạn tự tin vào bản thân, tự tin vào những gì bạn có thì thành công sẽ đến với bạn. Đây là một trong những yếu tố giúp bạn được nhà tuyển dụng được đánh giá cao khi tìm viec lam Kien Giang và rất nhiều nơi khác nữa.

XEM THÊM: Tìm việc phù hợp với 12 cung hoàng đạo

8. Kỹ năng hiểu tâm lý khách hàng

Nghe thì thấy chẳng liên quan gì để áp dụng cho vấn đề tìm việc, trả lời phỏng vấn của bạn những các bạn hãy cùng xem phân tích nhé, kỹ năng hiểu tâm lý khách hàng bạn học được trong thời gian bán hàng của bạn thực sự rất bổ ích, không chỉ bổ ích cho việc phỏng vấn tìm việc của bạn. Mà nó còn bổ ích cho cuộc sống của bạn. Tại sau ư? Đơn giản là khi bạn hiểu được khách hàng, hiểu được đối phương bạn đang muốn làm gì và từ việc hiểu đối phương muốn gì để đáp ứng cái đó, đánh đúng tâm lý thì chắc chắn bạn sẽ thắng cuộc

Trên đây là những chia sẻ về những kỹ năng học được thông qua việc làm bán hàng, hi vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!.

>>> Xem thêm: Truy cập ngay tại  tìm việc làm tại Bắc Kạn để tìm được những việc làm bán hàng hay rất nhiều công việc hot của các ngành nghề khác phù hợp với bạn nhanh nhất.

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan