Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí, bí quyết tìm việc thành công qua kỹ năng bán hàng

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Có rất nhiều bạn sinh viên khi mới ra trường chưa tìm được một công việc phù hợp, thời điểm đó là lúc các bạn cần tìm việc làm nhất và công việc được đa số sinh viên lựa chọn để làm thêm, thường là công việc bán hàng. Vậy bạn có thấy tò mò về công việc này sẽ giúp bạn học hỏi được những kỹ năng nào không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Bạn sẽ học được cách giao tiếp thông qua kỹ năng bán hàng

Người bán hàng, hằng ngày tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, trong quá trình bán hàng họ sẽ học được rất nhiều kỹ năng trong đó phải kể đến đó là kỹ năng giao tiếp khi bán hàng bạn học được. Khi bán hàng kỹ năng giao tiếp với khách hàng rất quan trọng, trong thời gian bán hàng bạn sẽ được rèn luyện kĩ năng này.

Khi bạn có kỹ năng giao tiếp khi tìm việc mới gặp nhà tuyển dụng bạn tự tin nói những giải pháp của bạn đã làm và mang lại hiệu quả như thế nào cho sản phẩm, tự tin giới thiệu bản thân, trong buổi phỏng vấn khi bạn trả lời phỏng vấn với nhà tuyển dụng là ban đang giao tiếp với nhà tuyển dụng, hãy giao tiếp một cách tự tin, trả lời những câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách thông minh nhất để bạn được đánh giá cao, để làm được điều đó phải cảm ơn thời gian bạn đi bán hàng nó đã rèn luyện kỹ năng bán hàng của bạn từng ngày. Và giờ là lúc bạn áp dụng để đi tìm việc làm tại Bắc Ninh mới và nhiều nơi khác, nếu bạn giao tiếp tốt chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ chiêu ngộ bạn về đó.

Kỹ năng giao tiếp

 

2. Chưa tìm việc được, sao không thử sức

Việc làm bán hàng sẽ giúp bạn học được rất nhiều kĩ năng không ngờ đến từ công việc này, Gretchen Barton – một cây bút của NASP chia sẻ rằng: Sau khi rời khỏi lĩnh vực nhà hàng – khách sạn để bắt đầu tìm kiếm việc làm mới quyết định này làm ông khá hoang mang. Ông tự hỏi những việc ông làm từ ngành công nghiệp thực phẩm liệu có thể áp dụng vào các lĩnh vực khác hay không, liệu tìm việc có đơn thuần như ông nghĩ không? Sau một thời gian tìm việc mới, phỏng vấn với các nhà tuyển dụng ông nhận ra rằng kỹ năng bán hàng cực ký quan trọng, không những có thể chuyển đổi mà chúng còn là một phần cố hữu, giúp ích trong mọi công việc hiện tại và tương lai.

3. Hiểu về sản phẩm

Khi bạn muốn bán hàng, việc hiểu rõ về sản phẩm, biết được lợi ích, công dụng, chức năng và nguồn gốc của sản phẩm là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong việc bán hàng và tạo ra thu nhập. Tương tự, khi bạn ứng tuyển và phỏng vấn việc làm, việc hiểu rõ về công việc mà bạn đang ứng tuyển sẽ giúp bạn trả lời phỏng vấn một cách hiệu quả nhất. Ví dụ, nếu bạn đang ứng tuyển vị trí bán hàng tại nhà sách Fahasa, nắm bắt thông tin về các sản phẩm như sách, văn phòng phẩm, sản phẩm chủ đạo của nhà sách sẽ giúp bạn tự tin và hiệu quả khi tư vấn và quảng cáo sản phẩm cho khách hàng.

Việc tìm hiểu một sản phẩm, một lĩnh vực bạn đang muốn tìm việc sẽ giúp bạn có kiến thức về nó, chỉ khi bạn hiểu nó thì bạn mới nắm được phần thắng trong tay, và khi bắt tay vào làm thì mọi chuyện mới đơn giản, dễ dàng cho bạn được.

Kỹ năng bán hàng

4. Lập kế hoạch rõ ràng

-Lập kế hoạch rõ ràng là việc làm không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta, việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn có mục đích sống, từ mục đích đó chúng ta sẽ tìm ra con đường để đi tới thành công, lấp kế hoạch không phải là công việc khó, nhưng nó cũng không phải công việc đơn giản, nếu bạn không biết cách lập thì mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn, kế hoạch của bạn sẽ trở nên lộn xộn không có đầu có đuôi, công việc của một ngày, một tuần hay một tháng bạn cần phải có kế hoạch cụ thể. Khí bạn có những quyết định mới vì dụ như quyết định nghỉ việc làm cũ tìm một công việc mới thì bạn cần phải có kế hoạch cụ thể. Để mọi việc nằm trong tầm kiếm soát của bạn.

Việc làm bán hàng tại Hà Nội

5. Khiến khách hàng thích và tin tưởng bạn

Công việc bán hàng sẽ giúp bạn có thêm các kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, khả năng truyền đạt, thuyết trình cao; linh hoạt và tính toán nhanh. Những kỹ năng này rất quan trọng khi bạn đi xin việc,  ngoài việc download mẫu cv đẹp thì CV của bạn sẽ ấn tượng hơn các ứng viên khác khi bạn có các lợi thế từ những kỹ năng trên, thì chẳng nhà tuyển dụng nào lỡ từ chối bạn cả. Việc bạn khiến cho khách hàng của mình tin tưởng bạn cũng giống như việc khi bạn đi tìm việc bạn thể hiện làm sao để nhà tuyển dụng tin tưởng bạn và thuyết phục được nhà tuyển dụng tuyển bạn vào vị trí bạn đang ứng tuyển.

6. Tìm ra nhu cầu và giải pháp

Điều này tương tự như cách thức bạn bán hàng ví dụ như một tháng bạn phải bán được 10 sản phẩm mới đặt được mức chỉ tiêu, nhưng bạn chỉ bạn được 8 sản phẩm. Chứng tỏ, bạn cần phải thay đổi cách bán, tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và tìm ra hướng giải quyết để sản phẩm của mình bán được nhiều hơn. Người bán hàng là người nhanh nhạy, biết nhìn ra hướng đi mới, vạch ra những giải pháp mới cho sản phẩm của mình, tìm ra nhu cầu của mọi người để đáp ứng kịp thời nhu cầu đó thì mới mang lại được nhiều lời nhuận cho người bán, chính vì vậy mà tìm ra nhu cầu và giải pháp cũng là một kỹ năng mà người bán hàng được rèn luyện hàng ngày, nhờ kĩ năng đó mà khi đi tìm việc mới người tìm việc sẽ biết được nhu cầu việc làm của thị trường tuyen dung ninh binh là gì và ứng tuyển vào vị trí công việc đó.

tìm ra nhu cầu và phải pháp

7. Tự tin trước đám đông

Có thể nói tự tin là chìa khóa của sự thành công, vậy nên khi bạn đi tìm việc, gặp nhà tuyển dụng để phỏng vấn, ban đầu nhà tuyển dụng sẽ không biết bạn là ai, bạn là người như thế nào, nhà tuyển dụng chỉ đánh giá được bạn qua hồ sơ và qua thái độ thể hiện của bạn, chính vì vậy mà bạn cần phải tự tin để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bạn có thể hoàn thành tốt công việc được giao, tự tin sẽ được 50% số phiếu bình chọn bạn rồi, có được tự tin là nhờ vào kinh nghiệm bán hàng trước đám đông bạn đã học được trong thời gian bán hàng, Tôi tin chắc rằng với việc bạn tự tin vào bản thân, tự tin vào những gì bạn có thì thành công sẽ đến với bạn. Đây là một trong những yếu tố giúp bạn được nhà tuyển dụng được đánh giá cao khi tìm viec lam Kien Giang và rất nhiều nơi khác nữa.

8. Kỹ năng hiểu tâm lý khách hàng

Nghe thì thấy chẳng liên quan gì để áp dụng cho vấn đề tìm việc, trả lời phỏng vấn của bạn những các bạn hãy cùng xem phân tích nhé, kỹ năng hiểu tâm lý khách hàng bạn học được trong thời gian bán hàng của bạn thực sự rất bổ ích, không chỉ bổ ích cho việc phỏng vấn tìm việc của bạn. Mà nó còn bổ ích cho cuộc sống của bạn. Tại sau ư? Đơn giản là khi bạn hiểu được khách hàng, hiểu được đối phương bạn đang muốn làm gì và từ việc hiểu đối phương muốn gì để đáp ứng cái đó, đánh đúng tâm lý thì chắc chắn bạn sẽ thắng cuộc

Trên đây là những chia sẻ về những kỹ năng học được thông qua việc làm bán hàng, hi vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!.

>>> Xem thêm: Truy cập ngay tại  tìm việc làm tại Bắc Kạn để tìm được những việc làm bán hàng hay rất nhiều công việc hot của các ngành nghề khác phù hợp với bạn nhanh nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý