Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bóp tương tác là gì và giải pháp khắc phục hiệu quả?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 07 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang gặp phải tình trạng bị hạn chế tương tác trên mạng xã hội điển hình là Facebook nhưng không biết nguyên nhân do đâu? Cùng timviec365.vn đi tìm lời giải đáp cho câu bóp tương tác là gì và cách khắc phục sao cho hiệu quả trong bài viết hữu ích được cập nhật sau đây.

1. Bóp tương tác là gì và nguyên nhân do đâu?

1.1. Tình trạng bóp tương tác là gì bạn đã biết chưa?

Tình trạng bị bóp tương tác được hiểu là người sử dụng khi đăng các bài viết lên mạng xã hội facebook hay fanpage chung của bạn thì việc hiển thị bị hạn chế làm cho giảm đi đáng kể về số reach, comment - bình luận, share, like ví dụ: Có 10 nghìn like trên trang fanpage của bạn và bạn sẽ tiếp cận trung bình trong số đó từ khoảng 2 tới 5 phần trăm tức có nghĩa là bài đăng của bạn trên trang fanpage sẽ có khoảng 200 cho tới 500 người tiếp cận và nhìn thấy được. Nếu như việc tiếp cận khách hàng bị giảm sâu con số chưa tới 200 người trong quá trình bạn theo dõi Page thì rất có thể bạn đang gặp tình trạng bị bóp tương tác trên facebook.

1.2. Nguyên nhân xảy ra tình trạng bị bóp tương tác là do đâu?

1.2.1. Bài đăng có chất lượng kém

Bạn đừng có suy nghĩ sai lầm rằng muốn đăng như thế nào cũng được chỉ cần không vi phạm đối với tiêu chuẩn đưa ra từ cộng đồng mạng xã hội facebook là đăng bài thoải mái. Bạn không hề biết rằng có sự thông minh đến diệu kỳ trong thuật toán của Facebook, nếu như nội dung bạn chia sẻ đăng lên không thu hút người sử dụng, kém chất lượng, thường xuyên lặp đi lặp lại có nghĩa là việc bạn đăng bài lên không hề thấy người khác có sự tương tác hay quan tâm nên ngày càng ít dần đi tần suất tiếp cận những bài Post bài đăng của bạn.

Chất lượng bài đăng kém
Chất lượng bài đăng kém

Trong một bài viết bất kỳ khi người sử dụng xem với thời gian tương tác quá ngắn trong thời gian sử dụng, nội dung không có sự tiếp cận thì tự Facebook sẽ thầm hiểu rằng nội dung này họ không thích và về sau các trang tin của họ xuất hiện hạn chế dần đối với người sử dụng trên trang tin. Vì thế một trong số nguyên nhân khiến cho bạn gặp tình trạng bị bóp tương tác đó là chất lượng nội dung kém trong bài viết bạn đăng tải lên.

1.2.2. Do Spam

Định hướng của người tạo ra Facebook đó là xây dựng một cộng đồng người sử dụng kết nối lành mạnh nên Facebook sẽ có những điều cấm kỵ đó là hành vi Spam. Nếu như bạn vi phạm lần đầu tiên thì sẽ được nhắc nhở, gửi lời cảnh cáo tuy nhiên nếu lần sau vẫn tiếp tục tái phạm tiếp diễn thì gặp tình trạng bóp tương tác là hình phạt nhẹ còn tài khoản của bạn sẽ bị khoá vĩnh viễn là hình phạt nặng nhất cho những hành vi không tuân theo chính sách trên đó.

Được xem là có hành vi Spam trong một số trường hợp như” Spam nội dung như đăng bài liên tục và nhiều tuy nhiên lại không chất lượng về nội dung, spam link đó là trong các cộng đồng, hội nhóm bạn chia sẻ link fanpage quá nhiều, spam tương tác:đó là trong khoảng thời gian ngắn bạn sử dụng trang cá nhân hoặc Fanpage đem đi bình luật bão like, spam tin nhắn là bạn đã bị report bởi những người không thích bạn khi gửi tin nhắn đến người sử dụng.

Do spam
Do spam

1.2.3. Đăng bài viết dưới hình thức share link

Nhiều người sử dụng sự lựa chọn share một bài viết ngẫu nhiên trên Facebook để cho website kéo lượt traffic khi các ý tưởng nội dung sản xuất của bạn bị bí ý tưởng. Mặc dù vậy nếu bạn liên tục share link và không có nội dung đi kèm làm gây kém chất lượng thì sẽ bị bóp tương tác dẫn tới.

2. Giải pháp khắc phục tình trạng bóp tương tác

2.1. Dành cho trang cá nhân

Khi bị Facebook bóp tương tác đối với trang cá nhân thì để khắc phục tình trạng này bạn có thể tiến hành một số cách sau: Xoá toàn bộ bản mô tả liên quan tới bán hàng trong phần mô tả bài viết như bán, mua, lẻ, sỉ, ship, giá,... Xem xét xem có bị trùng nội dung đăng trong 15 ngày trở về trước không, hãy xoá chúng nếu có. Xây dựng lại chất lượng trong danh sách bạn bè, đối với những người bạn không tương tác hãy lọc bạn bè. Do facebook sẽ luôn ưu tiên đối với việc xuất hiện bài đăng với các tài khoản khác trong việc tương tác thường xuyên nên hãy cố gắng tương tác với bài viết khác. Để bán hàng thay vì tập trung vào mục đích đăng thì hãy lấy tương tác qua việc đăng bài liên tục đều đặn.

Chú ý rằng bạn nên mở riêng cho mình một fanpage nếu bạn có định hướng kinh doanh dài lâu trên facebook thay vì sử dụng trang cá nhân. Vì chính sách hiện tại hướng người sử dụng hạn chế trong việc bán trên tài khoản cá nhân mà cần trên fanpage nhiều hơn.

Giải pháp khắc phục
Giải pháp khắc phục

2.2. Dành cho Fanpage

Mọi người cần tiến hành các giải pháp sau đây nếu muốn nhanh chóng kéo tương tác cho fanpage.

Loại bỏ các nội dung liên quan tới công việc bán hàng như mua, bán, đơn, giá, sỉ, số lượng, ship,... Và toàn bộ nội dung gây trùng lặp, nhàm chán trong vòng về trước 15 ngày.

Lên xem bài với khoảng thời gian trên cùng với hành vi nghiên cứu cho người sử dụng qua content facebook xây dựng.

Người khác việc sao chép nội dung có sự hạn chế.

Trên trang khuyến khích người sử dụng check in và đánh giá, chạy quảng cáo, tạo mini game để thu hút người theo dõi.

3. Bật mí mẹo làm tăng tương tác trên mạng xã hội

3.1. Căn thời điểm vàng để đăng bài

Tuy có rất nhiều người sử dụng ứng dụng Facebook tuy nhiên việc online 24/24 không phải ai cũng có thời gian. Sẽ có khung giờ thay đổi nhất định đối với số người online trên mạng xã hội, vào trong một ngày nào đó sẽ có khung giờ vàng cho họ online. Do đó để thu hút sự chú ý của nhiều người hãy căn thời điểm vàng có nhiều người online nhất hãy đăng bài để cho bài viết có thêm tương tác. Tuỳ thuộc vào khách hàng mục tiêu bạn nhắm tới sẽ quyết định đến thời điểm vàng và có 3 thời điểm thông dụng: là từ 7 cho tới 9 sáng, 13h cho tới 17h chiều và cuối cùng là 19h cho tới 22h tối.

Thời điểm vàng
Thời điểm vàng

3.2. Sử dụng kỹ thuật điền vào ô trống

Để tăng tương tác trên facebook thì đây cũng là một cách nhanh chóng và đơn giản. Phải thay đổi nội dung một cách linh hoạt mới mẻ nếu muốn sử dụng kỹ thuật này tránh cho khách hàng cảm thấy sự nhàm chán khi nội dung quá cũ cứ lặp đi lặp lại. Ví dụ bạn hỏi ý kiến của mọi người về bức hình mà bạn đăng hoặc hãy viết thơ đối nhau để người bình luận vào làm thơ cùng bạn kéo sự tương tác. 

Điền vào ô trống
Điền vào ô trống

3.3. Nhắm đối tượng khách hàng chuẩn và chính xác

Bạn phải nhắm chính xác đối tượng khách hàng nếu muốn tăng tương tác facebook. Thực sự khó khi bạn muốn bán các sản phẩm giá thành cao nhưng lại là sinh viên sẽ không biết họ cần gì, họ là ai nên việc tiếp cận nhóm đối tượng này với nội dung phù hợp sáng tạo là rất khó.

Những người theo dõi fanpage hay bạn bè trên Facebook đều đang đi học, đang là sinh viên cần có câu nói hay về kinh nghiệm tuổi trẻ, khoá học bổ ích nếu muốn tăng tương tác hãy cung cấp các thông tin phù hợp.

Nhắm chính xác đối tượng khách hàng
Nhắm chính xác đối tượng khách hàng

3.4. Áp dụng quảng cáo

Nếu ổn định trong nguồn khách và muốn kinh doanh dài lâu thì điều cần thiết là sử dụng quảng cáo Facebook. Hãy chi ra một khoản tiền cho mạng xã hội này và việc tiếp cận hiển thị bài viết đến khách hàng để Facebook lo cùng với khách hàng tiềm năng. Đó là cách nhanh chóng và hiệu quả để tăng thêm tương tác và có thêm sự uy tín vì phải chi trả chi phí.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu bóp tương tác là gì và giải pháp khắc phục ra sao cho hiệu quả nhất. Đón chờ trong nội dung tiếp theo được timviec365.vn cập nhật với nhiều tin tức thú vị khác.

Máy đọc sách Kindle là gì? Nên tìm mua máy đọc sách Kindle nào?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin máy đọc sách Kindle là gì và cách lựa chọn như thế nào cho đúng? Cùng tham khảo rõ hơn trong nội dung bài viết sau của chúng tôi!

Máy đọc sách Kindle

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý