Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bột mì hữu cơ là gì? Bạn đã hiểu đúng và đủ về loại bột mì này chưa?

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Bột mì hữu cơ là gì ? Loại bột này nó khác gì so với các dòng bột mì thông thường khác ? Nếu bạn vẫn chưa có câu trả lời hãy đồng hành cùng timviec365.vn đi tới cuối bài viết để khám phá ra những bí mật về loại bột mì này nhé.

1. Bột mì hữu cơ là gì ?

Bột mì hữu cơ là loại bột mì được sản xuất theo phương pháp organic. Họ tiến hành xay nghiền các hạt lúa mì hoặc hạt ngũ cốc để tách riêng vỏ và phôi bên trong ra, sau đó nghiền nhuyễn hạt bên trong thật mịn, lúc này chúng ta đã có loại bột mì hữu cơ. 

Bột mì hữu cơ không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian chế biến mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon thêm vào nữa nó còn cung cấp nguồn dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe so với các loại bột mì khác. Chính vì vậy mà nó được rất nhiều lựa chọn làm nguyên liệu để chế biến ra các loại bánh như bánh mì, bánh quy…

Trong thực tế loại bột này được nhiều người ưa chuộng nhất là các chị em phụ nữ trong quá trình kiểm soát cân nặng, hay thực hiện chế độ eat clean vì trong loại bột này có một lượng lớn cám nguyên chất nên nó sẽ ít calo hơn nhưng vẫn đảm bảo cung cấp được nguồn dinh dưỡng dồi dào, và hương vị thơm ngon.

Bột mì hữu cơ
Bột mì hữu cơ 

2. Hiện tại bao nhiêu loại bột mì hữu cơ thông dụng trên thị trường ?

Hiện tại ở trên thị trường, loại bột hữu cơ này đang được chia ra làm 3 loại chính. Mỗi một loại sẽ có những hương vị, đặc điểm khác nhau. Hãy cùng timviec365.vn khám phá từng loại nhé.

2.1. Bột mì hữu cơ đa dụng

Bột mì hữu cơ đa dụng là loại bột được chế biến từ 100% từ lúa mì được trồng tự nhiên, hoàn toàn không có một chút thành phần tẩy trắng nào, nó không gây biến đổi gen nên rất an toàn cho chúng ta. Loại bột này rất thông dụng được dùng làm nhiều loại như bánh mì, pizza, bánh mì cuộn…

Thành phần dinh dưỡng từ loại bột này khá cao đa số là từ các hạt ngũ cốc. Giá trị dinh dưỡng của loại bột này giúp chuyển hóa chất xơ thành các năng lượng cần thiết cho cơ thể, bảo vệ hệ tiêu hóa và giúp chúng ta tránh được các bệnh về đường ruột.

Trong loại bột mì này cũng có rất nhiều các thành phần khác như sắt, maggie, và lượng lớn protein… chính vì vậy nó sẽ giúp cơ thể phát triển toàn diện và duy trì những hoạt động cơ bản nhất.

Bột mì hữu cơ đa dụng
Bột mì hữu cơ đa dụng 

2.2. Bột mì hữu cơ nguyên cám

Loại bột mì này được làm từ lúa mì hữu cơ nguyên chất 100%. Chính vì vậy mà nó có một nguồn dinh dưỡng rất dồi dào, đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể con người. Chất dinh dưỡng có trong loại bột này lấy từ cám mầm bao gồm như protein, sắt, kẽm, magie đặc biệt là chất xơ. 

Với lượng calo đem lại ít hơn các loại bột thông thường khác nhưng lại bổ sung nhiều dinh dưỡng nên bột mì hữu cơ nguyên cám là một lựa chọn sáng suốt cho những người đang giảm cân, hay eat clean…

Bột mì hữu cơ nguyên cám
Bột mì hữu cơ nguyên cám

2.3. Bột mì hữu cơ Spelt

Đây là loại bột mì hữu cơ cuối cùng mà mình muốn giới thiệu cho các bạn. Loại bột mì này chứa hơn 13% protein được làm từ những hạt mì spelt nguyên cám. Tức là phần bột có cả vỏ cám, phần phôi và phần mầm của hạt mì, chính vì vậy mà loại bột này chứa rất nhiều dinh dưỡng nhiều thành phần tốt cho cơ thể như protein, sắt, magie, khoáng chất đem lại nhiều năng lượng nhưng lại có calo thấp rất phù hợp cho những người có chế độ eat clean hay lowcarb.

Giống như nhiều loại bột mì thông thường khác trong bột mì hữu cơ Spelt có chứa gluten, nhưng lượng gluten không nhiều giống loại bình thường, mà chỉ ở mức rất nhỏ. Chính vì vậy những người mà có phản ứng với gluten thì có thể yên tâm sử dụng loại này nhé vì nó có ít lượng này và dễ tiêu hóa hơn các dòng thông thường khác nhé.

Bột mì hữu cơ Spelt
Bột mì hữu cơ Spelt

Xem thêm: Cây thực phẩm là gì ?

3. Lợi ích của bột mì hữu cơ

Qua thông tin mà timviec365.vn đã cung cấp ở trên thì các bạn đọc chắc hẳn cũng biết những lợi ích “siêu to khổng lồ” mà loại bột hữu cơ này đem lại phải không nào. Giờ đây mình sẽ tổng hợp lại một lần nữa những lợi ích nó đem lại cho chúng ta rõ hơn nhé:

3.1. Bột mì hữu cơ tốt cho đường ruột

Bột mì hữu cơ có rất nhiều chất xơ, mà chất xơ lại rất tốt cho hệ đường ruột, khi chất xơ đi qua đường tiêu hóa nó sẽ cung cấp thức ăn cho các vi khuẩn có lợi, giúp điều hòa hệ thống đường ruột. Theo những nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng loại bột mì này có thể cải thiện quá trình tiêu hóa, táo bón, tăng cường hấp thu dưỡng chất tại đường ruột đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

3.2. Hàm lượng mangan được bổ sung

Manga là khoáng chất rất quan trọng đối với cơ thể của chúng ta. Nó hỗ trợ hoạt động của não hệ thần kinh và nhiều các hệ thống enzym khác. Mặc dù cơ thể của chúng ta có thể dự trữ được đến 20mg lượng mangan ở trong các bộ phận như thận, gan, tuyến tụy, xương nhưng việc bổ sung lượng mangan qua việc ăn uống là rất cần thiết. Khoáng chất này có nhiều trong các loại hạt và ngũ cốc nguyên cám giống như là các loại của bột mì hữu cơ. Nên bạn nên lưu ngay các món từ bột mì hữu cơ để bổ sung mangan cho cơ thể nhé.

3.3. Ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển ung thư đại tràng 

Các loại bột mì hữu cơ rất tốt cho đại tràng vì trong nó chứa nhiều các chất oxy hóa và chất dinh dưỡng từ thực vật. Chính vì vậy mà việc thường xuyên sử dụng bột mì hữu cơ sẽ có tác dụng làm giảm nguy cơ việc mắc các bệnh về đại tràng đặc biệt là ung thư đại tràng.

4. Những món ăn từ bột mì hữu cơ siêu hấp dẫn

Loại bột hữu cơ này đang ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều thực đơn của các gia đình, không chỉ vì nguồn dinh dưỡng dồi dào mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể, mà nó còn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn, phải kể đến như: 

  • Bánh mì hữu cơ
  • Bánh Gato
  • Bánh bông lan cuộn
  • Bánh quy nguyên cám
  • Bánh pancake dinh dưỡng

​Công việc của chúng ta chỉ là chuẩn bị nguyên liệu bột mì hữu cơ cùng với các nguyên liệu phụ khác để chế biến ra nhiều món ăn thơm ngon đầy dinh dưỡng thôi nhé. 

5. Những lưu ý khi bảo quản và sử dụng loại bột mì hữu cơ này 

Để có được những món bánh thơm ngon hấp dẫn, bạn cần phải lưu ý để mua được loại bột hữu cơ chuẩn, xuất xứ rõ ràng hãy đảm bảo rằng nó được chứng nhận hữu cơ. Ở đây timviec365.vn muốn chia sẻ cho các bạn một vài những lưu ý trong việc bảo quản và sử dụng loại bột này để bạn có những thành phẩm tuyệt vời nhất nhé:

Khi sử dụng bột mì hữu cơ, bạn hãy chú ý đến mùi hương nếu nó có mùi lại, hay mùi ẩm mốc, hoặc xuất hiện mối mọt thì nên bỏ đi không nên sử dụng nữa, tránh việc bị ngộ độc sản phẩm mang lại hậu quả khôn lường nhé.

Khi lựa chọn bột mì hữu cơ hãy lựa chọn nhiều hơn những thương hiệu bột mì có những nhãn hiệu hữu cơ như: Organic, Bio,...Phải lựa chọn những sản phẩm có thông tin nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để mang lại hiệu quả cho sức khỏe của bạn nhé. 

Tất cả các loại bột mì hữu cơ cần được đảm bảo về vấn đề bảo quản, nên để ở những nơi khô ráo, thoáng mát tránh nơi bị ẩm ướt thiếu vệ sinh, tránh ánh nắng trực tiếp để không làm biến đổi các chất có trong bột mì hữu cơ. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng lâu dài thì có thể bảo quản ở ngăn đông tủ lạnh nhé.

Bất cứ sản phẩm nào cũng có mức hạn sử dụng của nó, bột mì hữu cơ cũng vậy để có sản phẩm tốt nhất, hương vị ngon nhất thì bạn nên bảo quản, và sử dụng trong vòng 6 tháng thôi nhé.

Bảo quản bột mì hữu cơ sao cho đúng cách?
Bảo quản bột mì hữu cơ sao cho đúng cách?

Với những thông tin ở bài viết "bột mì hữu cơ là gì" ? timviec365.vn hi vọng các bạn đọc đã có thể hiểu đúng và đủ về loại bột này cùng với những cách chế biến bánh vô cùng hấp dẫn, tốt cho sức khỏe nhé. 

Bạn có biết Ajinomoto là gì không ?

Là một tên của một hãng gia vị nổi tiếng ở Nhật Bản từ lâu loại các loại gia vị này đã xuất hiện trong những món ăn của chúng ta, mang đến một hương vị đậm đà hấp dẫn. Vậy nó có các sản phẩm nào, có lợi ích gì cho cơ thể của chúng ta không. Mời các bạn đọc tham khảo thêm bài viết dưới đây nhé.

Các sản phẩm của Ajinomoto

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý