Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hiểu nhiều hơn về Ajnomoto qua các sản phẩm của Ajinomoto

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Theo dõi timviec365 tại google new

Ajinomoto là cái tên gắn liền với cuộc sống của con người trong suốt nhiều năm qua. Vậy bạn có thể kể được tên các sản phẩm của Ajinomoto? Biết được Ajinomoto có bao nhiêu sản phẩm? Với một thương hiệu có tiếng vang lớn trên toàn cầu như vậy mà chúng ta lại không hiểu rõ về nó cũng như không nắm bắt được các sản phẩm mà đơn vị này cung cấp thì quả thực là một thiếu sót cần phải được bù đắp ngay đúng không nào! Vì thế hãy tự củng cố thêm cho mình những kiến thức phổ thông cần thiết về các sản phẩm của Ajinomoto qua bài viết này nhé.

Tìm kiếm việc làm

1. Thông tin khái quát về các sản phẩm của Ajinomoto

Đối với các thế hệ 8X, 9X mà nói thì cái tên Ajinomoto đã gắn liền với tuổi thơ của họ.. Có lẽ ở thời điểm đó, không nhiều người hiểu biết tiếng Nhật nên chỉ biết Ajinomoto là một thương hiệu đến từ nhật bản, người ta tiếp xúc nhiều nhất với những gói mì chính có dòng chữ Ajinomoto - 味の素, những người hiểu tiếng Nhật nói rằng, ý nghĩa của cụm từ này chính là “bản chất của hương vị”.

Các sản phẩm của Ajinomoto
Các sản phẩm của Ajinomoto

Vậy Ajinomoto thực ra cung cấp những sản phẩm gì? Liệu có phải chỉ có gia vị bột ngọt mà người dân Việt ta vẫn thường sử dụng để làm tăng thêm gia vị cuộc sống hay không? Đến từ đất nước mặt trời mọc, Ajinomoto chính là một tập đoàn lớn trong lĩnh vực thực phẩm và Amino Science. Tập đoàn chuyên sản xuất và cung cấp ra bên ngoài các loại sản phẩm thuộc về hương vị và vô cùng thân quen trong căn bếp mỗi gia đình như gia vị, dầu ăn, chất làm ngọt, nước giải khát, thực phẩm đông lạnh và các axit amin. Ngoài ra, Ajinomoto còn lấn sân cả sang lĩnh vực dược phẩm. Đây là một môi trường làm việc lý tưởng, có tính chuyên nghiệp, mơ ước của biết bao nhiêu sinh viên có định hướng nghề nghiệp bản thân, career path ở một trong những ngành công nghiệp trọng điểm trong lĩnh vực thực phẩm này.

Nhìn ở phương diện tổng thể thì các sản phẩm của Ajinomoto đều phục vụ trực tiếp cho việc bảo vệ sức khỏe con người, từ việc giúp chúng ta gia tăng khẩu vị trong mỗi bữa cơm hàng ngày cho tới bảo vệ sức khỏe cơ thể nhờ vào các loại thuốc và thực phẩm chức năng.

Tại thị trường Việt Nam, dưới các chính sách hợp tác sâu rộng trên trường quốc tế, Nhật Bản chính là một đối tác vô cùng quan trọng đã đồng hành cùng với đất nước ta qua rất nhiều thăng trầm phát triển. Ajinomoto là một trong những thương hiệu đã gắn bó với người tiêu dùng Việt rất lâu, từ sản phẩm đầu tiên là gia vị bột ngột Ajinomoto nổi tiếng được các chuyên gia, chuyên viên cao cấp Nhật Bản chế biến, du nhập vào nền văn hóa ẩm thực của ta cho tới nay, con người Việt Nam đã có cơ hội được tiếp cận và sử dụng nhiều sản phẩm thiết yếu với cuộc sống hơn.

Giá trị các sản phẩm của Ajinomoto
Giá trị các sản phẩm của Ajinomoto

Nhiều dòng sản phẩm được đưa vào thị trường tiêu dùng Việt đó chính là các loại gia vị được sản phẩm dựa theo khẩu vị của người Việt, từ đó mà Ajinomoto đã góp phần không hề nhỏ trong việc giúp cho mỗi gia đình đều có được bữa ăn ngon hàng ngày. Không chỉ là Bột ngọt Ajinomoto mà còn vô vàn sản phẩm khác, chúng ta có thể kể tên tiêu biểu một vài loại sau đây: dòng bột ngọt cao cấp Ajinomoto Plus, bột chiên giòn Aji – Quick, hạt nêm Aji – ngon, giấm gạo Lisa, Xốt Mayonaise, cà phê lon Birdy,…

Trong số này, chắc hẳn có nhiều sản phẩm vốn quen thuộc với chúng ta thế nhưng lại không mấy ai biết được rằng, nó thuộc về  tập đoàn Ajinomoto đâu nhé. Chẳng hạn như cà phê lon Birdy chẳng hạn, Phượng cá rằng, nhiều tín đồ của cà phê cũng không hề hay biết nhà sản xuất của nó lại là Ajinomoto. Để chúng ta có được cái nhìn tiêu dùng sâu sắc hơn, hiểu rõ về  nguồn gốc của các sản phẩm mà chúng ta đang dùng thì thiết nghĩ, bạn nên hình thành thói quen tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm nhé. Hãy làm điều này với các sản phẩm của Ajinomoto.

Sản phẩm của Ajinomoto
Sản phẩm của Ajinomoto

Ở  nội dung bên dưới, Phượng sẽ gửi tới bạn các thông tin vô cùng bổ  ích để bạn biết được Ajinomoto đang cung cấp cho cuộc sống của chúng ta tất tần tật những sản phẩm nào cụ thể nhé.

Gợi ý: Những việc làm kế toán mới nhất hiện nay

2. Chi tiết các sản phẩm của Ajinomoto

Ngoài những sản phẩm quen thuộc với cuộc sống của chúng ta thì Ajinomoto còn cung cấp những gì? Chúng ta cần làm sáng tỏ điều này để có thể trở thành người tiêu dùng thông minh, biết cách lựa chọn đúng các sản phẩm đến từ tập đoàn này để đem đến cho cuộc sống những hương vị ngọt ngào, thuần khiết hơn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe hơn nhé.

Dựa trên danh mục sản phẩm của Ajinomoto cung cấp thì hiện nay, tập đoàn này đang mang đến cho chúng ta các dòng sản phẩm bao gồm:

- Gia vị Umami

- Gia vị lỏng

- Gia vị hạt nêm

- Gia vị nêm sẵn

- Gia vị đa dụng

- Thực phẩm chế biến sẵn

- Các sản phẩm giải khát

- Dòng thực phẩm bổ sung

- Sản phẩm hỗ trợ trong nông nghiệp

Chi tiết các sản phẩm của Ajinomoto
Chi tiết các sản phẩm của Ajinomoto

Mỗi sản phẩm này gồm những gì và sẽ mang tới cho chúng ta giá trị gì? Tìm hiểu chi tiết từng loại qua nội dung bên dưới nhé.

2.1. Gia vị Umami

Có 2 loại trong sản phẩm Umami gồm Bột ngọt Ajinomoto và AJI-NO-MOTO PLUS. Thực chất chúng là dạng nâng cấp của nhau. Loại cơ bản là Bột ngọt Ajinomoto được ta đời từ cách đây hơn một thế kỷ, bắt nguồn từ nhu cầu có thể cải thiện hiệu quả về mặt dinh dưỡng cho người dân xứ xở Hoa anh đào. Có những điều đặc biệt ít ai biết đến về loại bột ngọt Ajinomoto này, thứ nhất nó chính là loại bột ngọt đầu tiên được phát triển và sản xuất trên toàn cầu, thứ hai, Bột ngọt Ajinomoto chính là loại bột ngọt duy nhất đến từ Nhật Bản có mặt tại thị trường Việt. Khoai mì, đường mía là hai nguyên liệu tự nhiên làm nên loại gia vị quen thuộc này.

Ở một dạng cao cấp hơn của bột ngọt Ajinomoto đó chính là AJI-NO-MOTO PLUS. Đây chính là hỗn hợp tăng vị cho bột ngọt. Umami là một vị trong nhóm 5 vị cơ bản trên toàn thế giới, cùng với 4 vị là Chua, ngọt, mặn, đắng. Nó được ưa chuộng bởi nhiều người tại nhiều quốc gia. Bạn có thể tìm thấy vị Umami trong vị phở dân dã của người Việt hay trong nước dashi của người Nhật. Sở dĩ gọi là gia vị tăng độ ngọt là bởi vì ẠI-NO-MOTO PLUS được sản xuất bao gồm thành phần tỉ lệ như sau:

98% (bột ngọt) + 2%(Inosinate + Guanylate)

>> Xem thêm: Unilever là gì

2.2. Gia vị hạt nêm

Dòng gia vị này của Ajinomoto hiện nay gồm có 4 sản phẩm là:

+ Hạt nêm Aji-ngon® Heo

+ Hạt nêm Aji-ngon® Gà

+ Hạt nêm Aji-ngon (Nấm & Hạt Sen)

+ Bột nêm thịt gà Ajinomoto

Mỗi loại gia vị trên đều có chiết xuất hương vị của các sản phẩm kèm theo như gà, heo, nấm, hạt sen để vừa tăng hương vị cho hạt nêm lại vừa đem đến nguồn dinh dưỡng cho tất cả các món ăn khi được nêm nếm. Trong quá trình chiết xuất các nguyên liệu để tạo ra hạt nêm thì tất cả những quy trình, công đoạn sản xuất đều được áp dụng nghiêm túc hệ thống chất lượng, công tác quản lý sát sao, nghiêm ngặt nhằm mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng, an toàn đối với sức khỏe.

>> Xem thêm: QSR là gì

Thông tin sản phẩm của Ajinomoto
Thông tin sản phẩm của Ajinomoto

2.3. Gia vị dạng lỏng của Ajinomoto

Các loại như nước tương, Xốt Mayonnaise Aji-mayo, Dầu hào, giấm gạo Lisa đều là sản phẩm đến từ nhà Ajinomoto. Những cái tên này có những loại có cách gọi khá mới mẻ, có loại cũng đã quen  thuộc với người dân Việt Nam vì trong danh mục các sản phẩm gia vị Việt cũng có chúng như dầu hào, nước tương chẳng hạn nhưng nhiều người thích dùng gia vị lỏng của Ajinomoto là bởi vì hương vị của chúng vô cùng đặc biệt, dưới mục tiêu to lớn của tập đoàn là đem đến trải nghiệm về hương vị mới lạ cho mọi người. Dù mới lạ nhưng kì diệu thay, các loại gia vị này vẫn rất phù hợp với nhiều đối tượng, từ trẻ em cho đến người già. Đi vào cuộc sống con người lâu dài, các gia vị này còn góp phần làm thay đổi theo chiều hướng hiện đại hơn của khẩu vị.

Việc làm marketing

>> Xem thêm: Budget là gì

2.4. Các dòng sản phẩm khác

Tìm hiểu cụ thể về các sản phẩm của Ajinomoto
Tìm hiểu cụ thể về các sản phẩm của Ajinomoto

Ngoài các sản phẩm của Ajinomoto phổ biến trên đây, chúng ta hãy điểm mặt thêm các sản phẩm khác của tập đoàn này. Đừng quên lấy cuốn sổ tay cuộc sống của mình để lưu lại những thông tin hữu ích này nhé.

* Gia vị nêm sẵn: Gói gia vị lẩu, Gia vị Bún phở, gia vị món kho, Bột chiên. Tất cả đều mang trên Aji – Quick.

* Gia vị đa dụng: có Bột canh Ajinomoto

* Thực phẩm chế biến: gồm có bột bánh rán pha sẵn

* Các sản phẩm về giải khát: có 2 dòng trên thị trường là Cà phê lon Birdy và thức uống hòa tan bổ dưỡng Blendy.

* Thực phẩm bổ sung: gồm Thực phẩm bổ sung vi chất “măm măm” dành cho bé và thức uống Amino VITAL đặc biệt phù hợp với những người có cường độ tập luyện thể thao nhiều.

* Sản phẩm hỗ trợ nông nghiệp gồm có nguyên liệu thức ăn chăn nuôi Ajitein, Phân bón lá NPK AJIFOL-F, Phân bón rễ sinh học AMI-AMI.

Như vậy, bạn đã nắm được tổng thể các sản phẩm của Ajinomoto chỉ trong một thời gian rất ngắn – vài phút đồng hồ để đọc bài viết này. Những loại sản phẩm này, đặc biệt là dòng gia vị với những nỗi lực cải thiện hương vị, mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận mới lạ hơn và có được những bữa ăn phong phú hơn thì có thể thấy, Ajinomoto chính là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý của mỗi gia đình. Đã có rất nhiều sản phẩm của Ajinomoto xuất hiện, chiếm ngự trong căn bếp của mỗi gia đình, thường thì nó gắn liền với những thức ăn do mẹ nấu. Có lẽ bởi vậy mà Phượng ngẫu hứng xuất khẩu thành thơ đôi dòng chứa chan giá trị mà nhãn hàng mang lại cho mỗi gia đình:

Căn bếp nhỏ yêu thương
Nơi bàn tay khéo léo
Từng món ăn do mẹ
Mỗi ngày làm thật ngon

Nào cá kho bà thích
Canh chua anh cũng nghiền
Ba và con thích trứng
Mẹ chế nhiều món ăn

Món nào cũng đậm vị
Nhờ bột ngọt "Ji-ngon"
Bí quyết hay của mẹ
Cho cả nhà cơm ngon

Ajinomoto
Ngọt ngào như tình mẹ
Cơm nhà là ngon nhất
Nhớ về mỗi bữa ăn

Việc làm Thực phẩm - Đồ uống

Ngành Thực phẩm - đồ uống hiện nay trở thành một trong những ngành đã được công nghiệp hóa, phát triển trên một nền tảng quy mô vô cùng rộng lớn. Do đó những cơ hội nghề nghiệp của người lao động trong ngành này cũng rất đa dạng, giàu tiềm năng. Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm một vị trí trong lĩnh vực này thì hãy cùng timviec365.vn khám phá ở đường link bên dưới nhé.

Việc làm Thực phẩm - Đồ uống

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý