Monday , 21/05/18
NEWS

Các điều bạn không nên làm ở văn phòng

Mỗi người ai cũng có tính cách và thói quen khác nhau một số tốt và một số xấu. Trong một số trường hợp những thói quen xấu này sẽ ảnh hưởng lâu dài đến vị trí và hiệu quả công việc của bạn. Vậy những điều gì bạn không nên làm ở văn phòng để tránh tạo ra một ấn tượng tồi tệ hơn đối với bạn bè và người giám sát? Tham khảo trong bài viết dưới đây của timviec365.vn.

Với những thông tin mà web tim viec lam nhanh thu thập được trên mục Blog chia sẻ kinh nghiệm việc làm, có khá nhiều bạn ứng viên đặt câu hỏi: Làm thế nào để đối phó được khi phải làm việc dưới một môi trường có sự giám sát chặt chẽ của những người tay trong của sếp? Hãy để chúng tôi giúp bạn sống sót trong môi trường làm việc khắt khe này với những bí kíp sau.

Không tập trung vào một việc

Khoa học là ở trên này. Trừ khi bạn là một trong số rất nhỏ bé của con người được may mắn có khả năng bẩm sinh để thực hiện đa nhiệm (gợi ý: bạn không phải là), đa tác vụ là xấu cho năng suất và trạng thái của bạn . Ngay cả những hình thức đa nhiệm đơn giản như thực hiện công việc trên máy tính bảng khi đang đàm thoại điện thoại đơn giản sẽ trở nên không thể quản lý sau vài phút. Không thể làm hai nhiệm vụ cùng một lúc mà không làm giảm hiệu quả trong ít nhất một trong những nhiệm vụ đó (thường là cả hai). Tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất của chính bạn bằng cách tập trung vào một tác vụ cùng một lúc.

Các điều bạn không nên làm ở văn phòng

Không dễ dàng để phá vỡ một thói quen xấu, đặc biệt là một trong những đó là biểu hiện trong một khoảng thời gian dài . Hầu hết công nhân cuối cùng tham gia vào các hoạt động này đôi khi, và nó không phải là một việc lớn nếu bạn phá vỡ từ định mức mỗi một lần trong một thời gian, nhưng đối với phần lớn thời gian làm việc của bạn, đây là những hành động để tránh. Nâng cao nhận thức của bạn về sự tham gia của bạn trong họ và làm việc để dần dần loại bỏ chúng khỏi các hành vi thông thường của bạn.

Hay tố cáo

Có sự khác biệt giữa diễn đạt ý kiến ​​và phàn nàn về điều gì đó. Khiếu nại thừa nhận một vấn đề, giới thiệu nó trong một ánh sáng khắc nghiệt, và không cung cấp bất kỳ giải pháp. Trong thực tế, nó tạo ra nhiều vấn đề hơn. Nó tạo ra một ánh sáng tiêu cực đối với môi trường của bạn, làm cho bạn dường như không có ý nghĩa gì cả, và thậm chí còn có ý nghĩa hơn, sẽ làm giảm tâm trạng của bạn . Như bạn sẽ thấy trong giây lát, nói lên ý kiến ​​của bạn thực sự là một điều tốt, nhưng thông tin về các vấn đề mà không cung cấp bất cứ điều gì mang tính xây dựng sẽ chỉ làm hỏng danh tiếng của bạn và làm cho môi trường làm việc của bạn tồi tệ hơn.

Đi muộn

Trên bề mặt, đúng giờ có thể không phải là một vấn đề lớn. Có vấn đề gì khi bạn đến muộn 10 phút khi bạn đang ở trong văn phòng trong 9 giờ hoặc hơn? Nhưng thực tế là, đúng giờ là một thói quen tinh tế mà làm cho một ấn tượng lớn về những người xung quanh bạn . Hiển thị đúng giờ, nhất quán, sẽ làm cho bạn có vẻ chuẩn bị tốt hơn, tôn trọng hơn, và làm việc chăm chỉ hơn bạn bè của bạn. Ngược lại, nếu bạn liên tục xuất hiện muộn, bạn có thể gặp phải sự thiếu tổ chức, lười biếng hoặc thiếu tôn trọng. Mọi người đều có những ngày tồi tệ, và mọi người đều trễ một lần nhưng một thói quen xấu ở đây có thể giết chết danh tiếng của bạn.

Các điều bạn không nên làm ở văn phòng

Đồng ý với mọi thứ

Vâng, có một chuỗi lệnh mà bạn phải tuân theo. Bạn sẽ được yêu cầu làm những điều mà bạn không muốn làm, và trong một số trường hợp, bạn sẽ "cần" để thực hiện chúng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải đồng ý với tất cả những gì mà các ông chủ của bạn nói hoặc mọi thứ đồng nghiệp của bạn nói về. Đồng ý với mọi thứ đều quyến rũ, bởi vì nó có vẻ là con đường ít đề kháng nhất, nhưng con đường đó không nhất thiết là tốt nhất cho bạn hay công ty. Bạn có thể phát triển danh tiếng vì là người vui lòng, và sự thành tâm của bạn có thể bị đặt vào vấn đề, hoặc bạn có thể bị coi là cực kỳ thụ động, cho phép mọi người tận dụng lợi thế của bạn.

>>> Chia sẻ với nhà tuyển dụng trang xem hồ sơ ứng viên miễn phí, với hàng ngàn hồ sơ việc làm uy tín và đa dạng trên toàn quốc.

Không đưa ra ý kiến

Công ty của bạn đã thuê bạn vì một lý do. Bạn quan trọng, và điều quan trọng là hãy nói lên ý kiến ​​của bạn khi bạn có. Một lần nữa, có một chuỗi các lệnh mà bạn phải làm theo, và trong một số trường hợp quan điểm của bạn sẽ quan trọng hơn những người khác, nhưng ẩn ý kiến ​​của bạn không làm bất cứ điều gì tốt đẹp. Hãy nhớ rằng có những thời điểm thích hợp và các cách thích hợp để đưa ra ý kiến ​​của bạn (cũng như thời gian và cách thức không thích hợp), nhưng miễn là bạn làm theo các quy tắc cơ bản về nghi thức và áp dụng một số ý nghĩa thông thường, ý kiến ​​của bạn thực sự sẽ giúp bạn chỉ huy sự tôn trọng nhiều hơn, ngay cả trong các mối quan hệ với khách hàng.