Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết giúp bạn tránh mất việc làm và có cơ hội thăng tiến

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong khi làm việc mắc lỗi là điều không thể tránh khỏi nhưng làm thế nào để sửa lỗi và hoàn thành tốt công việc để tránh mất lòng sếp lại là điều khó khăn cho hầu hết những người đã và đang đi làm. Bởi bạn chỉ là người đi làm thêm nên công việc hoàn hảo có thể bị mất bất kỳ lúc nào nếu bạn không cẩn thận. Hãy tham khảo những phương pháp giúp bạn tránh mất việc làm dưới đây của trang tìm việc làm online Timviec365.

Tuyển dụng việc làm

1. Hiểu các vấn đề ưu tiên

Thật không may, trong môi trường doanh nghiệp mới bạn không thể chỉ đáp ứng được kỳ vọng hiệu suất của riêng bạn làm còn phải nghĩ cách làm cấp trên hài lòng. Cách để giành chiến thắng trong trò chơi việc làm là hiểu chiến lược và mục tiêu của công ty bạn và ưu tiên của ông chủ của bạn và sau đó điều chỉnh hiệu suất công việc của bạn phù hợp với họ. Linh hoạt và thích nghi là điều cần có trong mỗi việc làm và công đoạn làm việc.

2. Tìm hiểu cách quản lý của sếp

Thực hiện một nỗ lực để hiểu rõ về phong cách và nhu cầu quản lý của sếp của bạn, và sau đó phục vụ cho họ. Học cách chuyển tải thông tin và đặt câu hỏi một cách chiến lược và theo cách phản ánh thói quen giao tiếp của sếp của bạn. Tìm cách làm cho công việc của sếp của bạn dễ dàng hơn.

Trò chuyện với sếp của bạn. Biết những gì anh ấy hoặc cô ấy đang tìm kiếm trong ngắn hạn. Hãy nhớ rằng, trong thời kỳ kinh tế khó khăn, người quản lý của bạn cũng quan tâm đến tình trạng việc làm của mình. Khi bạn biết mục tiêu của sếp, bạn có thể giúp điều chỉnh hiệu suất của chính mình để giúp họ thực hiện. Ngoài ra, sếp càng hiểu bạn thì càng khó sa thải bạn. Đừng dại dột nghĩ rằng bạn có thể bay dưới radar. Lên lịch một cuộc họp với người giám sát của bạn và giải quyết thực tế là bạn tin rằng có một số điều không hài lòng với hiệu suất của bạn. Yêu cầu một kế hoạch hành động được thiết kế để đưa công việc của bạn trở lại tuân thủ. Nếu ông chủ đồng ý, hãy bám sát kế hoạch, và nếu có thể vượt quá. Rất khó để sa thải một người đã làm mọi thứ bạn yêu cầu họ.

Bí quyết tránh mất việc làm

 3. Khẳng định năng lực bản thân

Thúc đẩy bản thân một cách khiêm tốn là một phần quan trọng trong việc bảo vệ công việc của bạn. Bày tỏ ý kiến tại các cuộc họp, khi thích hợp. Vượt qua một phần nghiên cứu bạn đã thực hiện cho một người nào đó ở công ty có thể thấy nó hữu ích. Tình nguyện viên cho một ủy ban mà một sĩ quan cấp cao của công ty đang ở trên, hoặc cho hội đồng quản trị của một tổ chức từ thiện yêu thích của viên chức cao cấp. Gửi các bài viết của đồng nghiệp của bạn từ báo chí kinh doanh rằng họ có thể thấy thú vị và hữu ích.

Điều tối quan trọng là bạn ít nhất phải đạt được mục tiêu của mình ngay bây giờ. Để tránh bị sa thải, hãy nâng nó lên một mức và vượt quá mục tiêu của bạn. Hiệu suất là lý do cuối cùng để một công ty giữ một nhân viên. Làm cho thành tích của bạn được biết đến khi có thể mà không cần tự quảng cáo rõ ràng. Thỉnh thoảng lưu ý những gì bạn đã hoàn thành trong các cuộc trò chuyện với sếp hoặc trong email. Nếu bạn có thể định lượng thành tích của mình, điều đó mạnh mẽ hơn đáng kể.

4. Hiểu văn hóa công ty

Hành xử theo cách phản đối văn hóa của công ty bạn là cách nhanh nhất để mất việc. Không đồng ý công khai trong một cuộc họp mà sự đồng thuận được nhấn mạnh. Một trong những khách hàng của tôi là một luật sư cao cấp đã làm điều đó trong tháng đầu tiên của mình trong công việc.  Đảm bảo rằng bạn đến các sự kiện, bữa tiệc và bữa trưa của công ty tại các công ty làm căng thẳng tình bạn của công ty, ngay cả khi bạn sống nội tâm. Mặc dù bạn có thể thích đọc trong giờ ăn trưa của bạn, nó có thể là tốt hơn để chơi trò chơi của foosball với các đồng nghiệp của bạn.

5. Tự học hỏi liên tục

Luôn luôn tìm kiếm các cách để làm cho mình trở thành một nhân viên tốt hơn. Nếu bạn không đọc các tạp chí hoặc tham dự ít nhất hai hội nghị mỗi năm để kinh doanh, bạn sẽ gặp rắc rối. Ngoài ra, có ít nhất một khóa học tự cải thiện mỗi năm (có lẽ trong đào tạo lãnh đạo hoặc xây dựng các kỹ năng giao tiếp) có thể được dịch sang làm công việc của bạn tốt hơn. Nếu bạn nghĩ rằng bạn là một Luddite khi nói đến mạng xã hội, có được một người cố vấn ngược lại - một người trẻ tuổi tại văn phòng có thể cho bạn thấy những sợi dây thừng.

Việc làm truyền thông

6. Hãy suy nghĩ lại về hành vi của bạn được nhận thức như thế nào

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào trước đây liên quan đến hành vi tại nơi làm việc không phù hợp (thực tế hoặc nhận thức), hãy chắc chắn tránh lặp lại hành vi đó bằng mọi giá. Mọi người thường bị sa thải vì các tương tác xã hội tại nơi làm việc hơn là các vấn đề liên quan đến hiệu suất. Nếu bạn thể hiện cả hai vấn đề, một công ty đang gặp khó khăn sẽ không tha thứ cho bạn.

Ví dụ, ngày nay có thể khó khăn cho những người làm công việc bán hàng để đáp ứng hạn ngạch của họ. Những người dưới quyền trong nhóm bán hàng mà bạn nghĩ sẽ bị sa thải đầu tiên? Nhân viên có khả năng chưa đạt được mục tiêu của mình hoặc nhân viên bán hàng chưa đạt được mục tiêu hoặc có vấn đề xã hội với đồng nghiệp và quản lý? Đó là một lựa chọn dễ dàng phải không?

7. Luôn luôn đi làm đúng giờ

Hãy đi làm đúng giờ (sớm thậm chí còn tốt hơn) và đừng là người đầu tiên ra khỏi cửa. Đây là một cách để thể hiện sự cống hiến của bạn cho công việc của bạn. Không ai muốn sa thải một nhân viên thể hiện nỗ lực và quan tâm đến công việc của họ. Đặt thêm thời gian là một cách tuyệt vời để thể hiện mong muốn của bạn để giữ và xuất sắc trong công việc của bạn.

Làm sao để tránh mất việc làm?

8. Linh hoạt trong công việc và chấp nhận khi có rủi ro

Đây không phải là lúc để có thái độ không phải là công việc của tôi! Hãy hợp tác và làm những gì công ty yêu cầu của bạn. Tránh bị sa thải ngay bây giờ và rời đi khi bạn tìm thấy công việc bạn muốn. Bạn cũng có cơ hội chờ đợi cho đến khi công ty ổn định hơn và sau đó nêu rõ mong muốn nghề nghiệp của bạn nếu bạn định vị tốt. Bạn cũng nên hiểu rằng đôi khi linh hoạt dẫn đến những cơ hội mới giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp.

Nếu tình huống của bạn trở nên khó kiểm soát và bạn không tin rằng sếp của bạn sẽ sẵn sàng xem xét cho phép bạn khắc phục tình hình, hãy vượt lên trước. Nếu bạn không nghĩ rằng việc sa thải của bạn sắp xảy ra, hãy nỗ lực tìm một công việc mới trước khi mất việc cũ. Ngoài ra, hãy tự hỏi mình nếu tránh sự kỳ thị của việc bị sa thải có đáng để mất bất kỳ trợ cấp thôi việc hay ly thân nào mà chủ nhân của bạn có thể cung cấp. Ví dụ, cách xử lý ngày nghỉ không sử dụng có thể khác nhau tùy thuộc vào hoàn cảnh khởi hành của bạn.

Ngay cả khi bạn đã thực hiện tất cả các bước trước đó, bạn vẫn có thể trở thành nạn nhân của việc giảm kích thước hoặc tái cơ cấu. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn luôn luôn lặng lẽ trên đi vơ vẩn cho công việc tiếp theo của bạn, bên trong hoặc bên ngoài công ty của bạn. Cố gắng truy cập ít nhất một sự kiện mạng mỗi quý, nơi bạn sẽ ra khỏi vùng thoải mái của mình và gặp ít nhất năm người mới. Sau đó, hãy nhớ giữ liên lạc với họ. Bạn càng làm nhiều để có thể nhìn thấy, bạn càng dễ dàng tiếp tục công việc tiếp theo đó.

Xem bài tiếp theo: Cách tìm kiếm việc làm hiệu quả sau dịp Tết Nguyên Đán

Việc làm nhân viên kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý