Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật bản mô tả công việc bác sĩ thú y chi tiết nhất

Tác giả: Lê Mỹ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn sẽ mô tả công việc bác sĩ thú y như thế nào? Khi nói đến ngành thú y, có lẽ đa số chúng ta sẽ nghĩ đến hình ảnh của những nhân viên y tế mở phòng khám riêng cứu chữa cho những loài động vật bị thương, hoặc những cán bộ được phân nhiệm vụ kiểm tra sức khỏe định kỳ cho động vật chăn nuôi. Vậy nhiệm vụ của bác sĩ thú y chỉ giới hạn như vậy thôi sao? Liệu công việc của họ có phức tạp và vất vả như những bác sĩ khác? Hãy xem bản mô tả công việc bác sĩ thú y dưới đây để tìm câu trả lời cho chính mình bạn nhé. 

 

1. Câu chuyện về những người bác sĩ thú y

Ngành thú y là ngành chuyên nghiên cứu, thực hiện chuyên môn đến các loài động vật. Những người bác sĩ thú y có nhiệm vụ chẩn đoán, phòng và chữa bệnh cho vật nuôi, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng. Trong ngành thú y, ngoài các bác sĩ còn có những người kỹ sư thú y. Những nhân viên này có nhiệm vụ tương tự như bác sĩ thú y, nhưng kiêm thêm những công việc khác là: nghiên cứu và thí nghiệm thuốc dành cho động vật. 

Trên thực tế, ngành thú y có cơ hội làm việc rất đa dạng. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể ứng tuyển tại các vị trí như:

  • Trở thành các bác sĩ thú y tư nhân: Công việc này cho phép nhân viên y tế mở phòng khám riêng, chủ yếu chữa trị cho các động vật nuôi trong hộ gia đình. 
  • Kỹ sư thú y làm việc trong các cơ sở sản xuất, chăn nuôi. Đây là những người trực tiếp tiếp xúc với gia súc, gia cầm được chế biến trong bữa ăn hàng ngày
  • Bác sĩ thú y tại các trạm cứu hộ: Kết hợp với các nhóm bảo hộ, đội ngũ tình nguyện để tìm kiếm những loài động vật bị bỏ rơi hoặc mắc bệnh nặng để đem về trạm chữa trị và tìm kiếm chủ mới. 
  • Giảng viên đào tạo ngành thú y tại các trường Cao đẳng, Đại học
  • Bác sĩ thú y tại các viện nghiên cứu thú y, các phòng xét nghiệm chế tạo thuốc chữa bệnh và thức ăn cho vật nuôi
  • Kỹ sư thú y làm việc trong các khu bảo tồn động vật, cơ quan bảo vệ môi trường - hệ sinh thái

Việc làm Chăn nuôi - Thú y

ngành thú y
Ngành thú y được coi là một ngành triển vọng trong tương lai

Như vậy, sau khi trải qua những tháng ngày học tập trên giảng đường, sinh viên có thể ứng tuyển vào vị trí bác sĩ hay kỹ thuật thú y làm việc tại các cơ sở, công ty về vật nuôi. 

Trên thực tế, ngày nay một số lượng lớn bác sĩ thú y chủ yếu làm việc trong các trang trại chăn nuôi để kiểm soát tình hình các loài gia súc, gia cẩm. Bởi lẽ, vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề trọng yếu mà xã hội ngày nay gặp phải, trong khi đó, thực phẩm không bảo đảm chất lượng sẽ gây ra cho con người nhiều hiểm họa không lường. Nhẹ thì bị rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm, mà nặng thì bị tàn phá sức đề kháng dẫn đến bỏ mạng. Đợt dịch Ebola vào năm 2014 và Covid-19 vừa có trong năm nay chính là những hồi chuông cảnh tỉnh con người nêu cao tinh thần vệ sinh an toàn thực phẩm. Có một sự thật chúng ta nên nhìn nhận rằng, khi chúng ta biết cách chăm sóc thú y tốt, nâng cao sức khỏe của chúng từ khi chào đời cho đến giai đoạn trưởng thành thì thức ăn vừa dinh dưỡng lại đảm bảo sức khỏe.

Trước tình hình này, các bác sĩ thú y chính là nhân tố vàng tham gia vào mạng lưới phòng chống dịch bệnh này thông qua việc giám sát, theo dõi tình hình gia súc gia cầm. Bởi vậy, bác sĩ thú y cũng có tầm quan trọng chẳng khác gì đồng nghiệp trong những vị trí khác. Nếu bạn là người yêu thích động vật, lại có khả năng “cân” được những môn khối B khó nhằn, tại sao không thử sức với công việc thú y này nhỉ?

Tham khảo: Trả lời cho câu hỏi lương bác sĩ thú y có cao không. Đừng bỏ lỡ!

2. Bỏ túi ngay bản mô tả công việc bác sĩ thú y đầy đủ nhất 

Trên đây, timviec365.vn đã cùng bạn tìm hiểu những khái niệm chung nhất về ngành thú y cũng như các tiềm năng trong công tác thú y tại Việt Nam. Tiếp theo đây, xin mời các bạn cùng tìm hiểu bản mô tả công việc bác sĩ thú y đầy đủ nhất để hiểu sâu hơn về ngành nghề này nhé!

Mô tả công việc bác sĩ thú y chi tiết nhất
Bác sĩ thú y sẽ thực hiện việc chẩn đoán, khám chữa bệnh cho động vật

2.1. Khám chữa bệnh cho động vật

Công việc chủ yếu của các bác sĩ thú y vẫn là khám chữa bệnh cho các loài động vật, trong bất cứ vị trí nào, các thao tác của bác sĩ thú y vẫn cần tuân theo thứ tự sau:

Khi nhận được báo cáo của nhân viên chăn nuôi hoặc yêu cầu từ khách hàng, bác sĩ thú y sẽ tiến hành lập phiếu điều trị theo mẫu (gồm đầy đủ thông tin về thời gian, chẩn đoán bệnh, kê đơn,...), quan sát triệu chứng của động vật trong khoảng thời gian xác định rồi đưa ra các chẩn đoán sơ bộ. Trong quá trình này, các bác sĩ thú y cũng cần hỏi khách hàng về tiền sử bệnh tật của động vật.

Cần tiến hành điều trị bệnh cho động vật theo như kết quả xác định. Trong quá trình khám cần nhẹ tay với các loài động vật, không được tiêm chủng hay thực hiện bất cứ thao tác nào nếu động vật còn trong trạng thái hoảng sợ hoặc gặp phản ứng sốc thuốc. Vệ sinh các thiết bị, dụng cụ y tế sạch sẽ và kiểm tra hạn sử dụng, liều lượng, chỉ định và chống chỉ định thuốc cùng với khuyến cáo của của nhà sản xuất. Sau khi điều trị, các rác thải y tế và dụng cụ phải được gom lại để đúng nơi quy định. 

Động vật sau khi khám chữa bệnh xong nếu phải ở lại theo dõi, bác sĩ cần bố trí cho chúng một chỗ ở sạch sẽ hoặc nếu được về luôn, các bác sĩ cũng cần hướng dẫn chủ động vật nuôi thật cẩn thận về cách dùng thuốc. Các phiếu khám, chữa bệnh cần được lưu giữ lại cẩn thận cho những đợt sau.

Việc làm bác sĩ thú y

2.2. Công việc phối giống trong chăn nuôi

Mô tả công việc bác sĩ thú y phối giống cho vật nuôi
Công việc phối giống cũng phải được thực hiện hết sức cẩn thận

Với môi trường làm việc tại các cơ sở chăn nuôi, sản xuất, những kỹ thuật viên thú y hoặc bác sĩ thú y cũng cần làm công tác phối giống cho động vật. 

Khi nhận nhiệm vụ này từ nhân viên chăn nuôi, nhân viên y tế sẽ tiến hành theo dõi tình trạng sức khỏe của các con vật, những loài có giống tốt cần xem xét để tránh tình trạng đồng huyết và đưa đến chuồng phối biệt lập.

Sau khi xác định thời gian phối giống và dự kiến ngày đẻ cho động vật, các bác sĩ cũng cần ghi rõ số hiệu của bố - mẹ để tránh nhầm lẫn. 

Công tác phối giống sẽ được các bác sĩ, nhân viên kỹ thuật tiến hành theo đúng quy trình chuyên môn

2.3. Phòng ngừa bệnh tật của động vật

Mô tả công việc bác sĩ thú y phòng ngừa bệnh cho động vật
Các bác sĩ thú y cần thực hiện việc phòng ngừa bệnh tật ở động vật

Để đảm bảo quy tắc “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, các y bác sĩ cần phối hợp với Thú Y địa phương để tiêm chủng phòng ngừa cho động vật khỏi các loại bệnh phổ biến. 

Nếu những loài thú nào chưa kịp tiêm chủng cần tách riêng ra khỏi đàn, đánh dấu và bổ sung tiêm sau. Sau khi tiêm ngừa cũng phải ghi sổ do Thú Y của địa phương cung cấp.

 2.4. Tổng vệ sinh chuồng trại trong chăn nuôi

Mô tả công việc bác sĩ thú y tổng vệ sinh
Tạo nên môi trường sạch sẽ để động vật sinh sống là cách tốt nhất để đảm bảo dinh dưỡng cho con người

Trên thực tế, công việc của kỹ thuật viên thú y trong chăn nuôi đa dạng vô cùng. Thể hiện ở quy trình tiêu độc sát trùng và xử lý rác thải y tế chuồng trại. Để đảm bảo cho động vật một môi trường sống thoáng mát, không sinh ra vi khuẩn lây bệnh,... những kỹ thuật viên phải cùng nhân viên chăn nuôi lập kế hoạch tổng vệ sinh chuồng trại định kỳ.

Khi tổng vệ sinh vần báo cáo cho Trại trưởng hoặc người quản lý trước tối thiểu 3 ngày để lập kế hoạch với các bộ phận liên quan. Dụng cụ y tế cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng, để đúng theo nơi quy định. 

Nếu trong trường hợp kiểm tra thấy có xác thú, chất thải y tế hay bệnh phẩm cần xử lý ngay phải báo cho người có thẩm quyền để được hướng dẫn cụ thể và đúng cách, giúp phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

2.5. Các nhiệm vụ khác

Mô tả công việc bác sĩ thú y thực hiện công việc khác
Bác sĩ thú y cần thực hiện nhiều công việc khác

Ngoài ra, các bác sĩ thú y cũng cần thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Thực hiện các đề án, nghiên cứu chuyên môn để đề ra các biện pháp phòng, chữa bệnh cho động vật; nghiên cứu các loại thuốc thú y mới,...
  • Lập báo cáo xuất nhập tồn các loại thuốc thú y và kế hoạch mua thuốc
  • Lập báo cáo số ca khám bệnh định kỳ - với vị trí bác sĩ làm việc trong các cơ sở y tế, trạm y tế hoặc lập báo cáo theo dõi số lượng, xu hướng mắc bệnh - với vị trí kỹ thuật viên thú y trong các trang trại
  • Thực hiện tăng ca hoặc đi công tác theo yêu cầu của doanh nghiệp
  • Phối hợp với các doanh nghiệp đề xuất phương án phòng bệnh tốt hơn cho động vật bằng cách nâng cao cơ sở vật chất, chất lượng thực phẩm, thuốc chữa bệnh,... 

3. Điều kiện ứng tuyển vị trí bác sĩ thú y

điều kiện ứng tuyển bác sĩ thú y
Đâu là chiếc chìa khóa đến với ngành thú y?

3.1. Trình độ học vấn và kinh nghiệm chuyên môn

Thông thường, các doanh nghiệp, cơ quan đều yêu cầu vị trí bác sĩ, nhân viên kỹ thuật phải là những người tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành Bác Bác sỹ Thú y, Kỹ sư Chăn nuôi Thú y hoặc một số chuyên ngành liên quan khác.

Để làm việc chính thức tại các cơ quan chuyên nghiệp, bạn cần phải có ít nhất một năm kinh nghiệm, chính vì vậy trong quá trình học tập, đừng ngại ngần đi thực tập để trang bị cho mình kiến thức và kinh nghiệm thật tốt nhé. Những doanh nghiệp cũng sẽ ưu ái các ứng cử viên đã từng làm việc tại các trang trại gia súc, gia cầm; có kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị bệnh cho động vật.

Thậm chí, một số nơi làm việc còn yêu cầu bác sĩ thú y phải là nam giới để đáp ứng những nhu cầu khắt khe của công việc.

3.2. Phẩm chất của một người bác sĩ thú y

Phẩm chất cần có của bác sĩ thú y
Nên nhớ rằng: "Lương y như từ mẫu"

Để trở thành một bác sĩ thú y chuyên nghiệp, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng sau:

Nhanh nhẹn, có khả năng phán đoán: Để chẩn đoán, điều trị bệnh cho động vật và tìm các phương án cứu chữa tốt nhất trong thời gian ngắn, bạn nên có sự phán đoán nhanh nhạy, không thể chần chừ một phút giây nào vì sự sống của các động vật đang bị đe dọa.

Lòng yêu thương với động vật: Chắc chắn rồi, nếu không thể dành cho động vật sự gắn kết, tình cảm từ sâu trong tim thì ngành nghề này sẽ là nỗi ác mộng đối với bạn. Và chỉ khi biết yêu thương chúng, bạn mới có thể gắn bó với ngành này lâu dài được. 

Kiên trì và biết lắng nghe: Khi khám bệnh cho động vật, bạn không chỉ phải biết cách kiên trì với những loài thú dữ, hoặc đang sợ hãi mà còn phải kiên nhẫn với những vị khách hàng khó tính. Hãy chấp nhận rằng không phải lúc nào công việc cũng nằm trong tầm kiểm soát, sẽ có lúc bạn phải chịu đựng những lời lẽ không hay từ đối phương. Nhưng hãy cứ bình tĩnh và đi theo tiếng nói của con tim mình. 

Tìm việc làm Y tế - Dược tại Hà Nội

4. Mức lương của một bác sĩ thú y được tính thế nào?

Mức lương của bác sĩ thú y
Mức lương hấp dẫn của bác sĩ thú y

Theo thống kê số liệu trung bình từ trang hỗ trợ việc làm timviec365.vn, mức lương khởi điểm của một bác sĩ thú y mới ra trường là 6-8 triệu đồng/tháng. Tính theo thời gian làm việc và kinh nghiệm, lương của bác sĩ thú y sẽ tăng đến mức rất cao, trung bình 10 - 15 triệu một tháng. 

Thậm chí, vì hướng tới nguồn nhân lực chất lượng, cao nhiều doanh nghiệp hiện nay sẵn sàng chi trả cho một bác sĩ thú y với số lương thưởng đạt mức 20 triệu/tháng. Theo như ông Trần Đức Hạnh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Đức Hạnh BMG chuyên về sản xuất và kinh doanh vắc xin và các sản phẩm thuốc thú y chia sẻ “Chúng tôi tuyển một kế toán, trả lương 6-8 triệu là tuyển được người xuất sắc, trong khi đó thì tuyển một người học chăn nuôi thú y, trả lương 20 triệu, vẫn bị…bấp bênh”. Như vậy, theo như nhu cầu thị trường, một bác sĩ thú y có quyền lợi rất nhiều trong cơ chế trả lương. 

Tuyển dụng Y tế - Dược tại Hồ Chí Minh

5. Phúc lợi cho các bác sĩ thú y

Phúc lợi của bác sĩ thú y
Cơ hội đã ngay trong tầm tay rồi!

Bởi nhân viên y tế trong ngành thú y hiện nay chiếm vai trò quan trọng nên những quyền lợi mà họ được nhận cũng vô cùng hấp dẫn. Các công ty thường hỗ trợ ăn uống, phương tiện di chuyển tại các trang trại đối với nhân viên, kỹ thuật viên ở xa; đảm bảo đầy đủ chế độ phụ cấp, lương thưởng, đóng bảo hiểm,... theo quy định của nhà nước và cơ chế doanh nghiệp. Ngoài ra, thuận theo năng lực và thời gian làm việc, sau một thời gian, công ty sẽ xem xét nâng lương cho nhân viên với mức tăng hấp dẫn. Các nhân viên thú y trong quá trình làm việc sẽ được cấp phát dụng cụ, phương tiện hành nghề

6. Triển vọng nào cho các bác sĩ thú y

Triển vọng cho ngành thú y
Những triển vọng đáng mơ ước

Theo bạn, ngành thú y có bao giờ hết hot không? Chúng ta không thể nhìn trước được tương lai, song chúng ta có thể dựa vào những số liệu cụ thể tại thời điểm này để nhìn thấy viễn cảnh của công tác thú y tại Việt Nam. 

Theo số liệu thống kê gần nhất, tính đến thời điểm này, ngành thú y xuất hiện hầu hết trong các nông trại, cơ sở sản xuất chăn nuôi, gia súc gia cầm. Tức là công tác trong ngành nông - lâm - ngư nghiệp là vị trí chọn lựa của đa số nhân viên y tế. Vậy mà, khối ngành nông - lâm - ngư nghiệp vẫn thiếu hụt số lượng nguồn nhân lực đáng kể, đến 3.2 triệu người. Như vậy, nếu bạn muốn theo đuổi ngành thú y, bạn cũng có thể thử sức với môi trường này.

Không chỉ vậy, xã hội ngày càng dành cho động vật nuôi tình thương và sự quan tâm đặc biệt. Chính bởi vậy mà luật bảo vệ động vật, những nhóm cứu trợ động vật bị bỏ rơi mới ra đời hay cộng đồng yêu động vật trên Facebook mọc lên như nấm, tạo nên một mạng lưới thông tin dày đặc nhằm bảo vệ những loài thú cưng này. Thế nhưng, số lượng các trạm cứu hộ, bệnh viện thú y hiện nay so với nhu cầu của người dân không nhiều, nhất là khi ai cũng muốn sở hữu một người bạn đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất cho chúng. Chưa kể, nhiều cơ sở khám chữa bệnh ngày nay chưa thực sự được nhiều người tin tưởng. Nếu bạn giỏi, bạn cũng có thể tự mở phòng khám tư nhân. 

Tìm kiếm cơ hội việc làm bác sĩ thú y
Cơ hội việc làm bác sĩ thú y ngay trên website timviec365.vn

Chưa kể, số lượng sinh viên ứng tuyển vào thị trường thú y này còn thấp, không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Bởi vậy, sinh viên mới ra trường có cơ hội rộng mở mà chẳng lo thất nghiệp. Đây chính là những bằng chứng đầy đủ nhất cho con đường sự nghiệp của bạn đó. 

Mong rằng, bản mô tả công việc bác sĩ thú y này của timviec365.vn sẽ giúp bạn định hướng công việc tốt hơn và nhanh chóng tìm thấy một bến đỗ cho riêng mình. Ngoài ra, timviec365.vn cũng cung cấp thêm các mẫu CV ngành bác sĩ, bài hướng dẫn cách viết CV và là nơi kết nối giữa nhà tuyển dụng - người ứng tuyển. Hãy ghé thăm ngôi nhà timviec365.vn ngay hôm nay để khám phá những tính năng hấp dẫn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý