Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Câu hỏi phỏng vấn vui - Hài hước nhưng liệu có thực sự dễ ăn?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 03 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bộ câu hỏi phỏng vấn luôn là những điều mà các bạn các quân tâm và tìm hiểu để có buổi gặp mặt nhà tuyển dụng ấn tượng nhất có thể. Tuy nhiên, bên cạnh các câu hỏi phỏng vấn có phần nghiêm túc mà hầu hết chúng ta ai cũng biết thì vẫn sẽ có những câu hỏi phỏng vấn vui mà nhà tuyển dụng dành cho ứng viên của mình. Đặc biệt là những công ty lớn như Google, Apple,...thì mẫu các câu hỏi phỏng vấn thực sự khá phổ biến và hại não. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về các câu hỏi phỏng vấn vui qua bài viết dưới đây nhé!

Cần tìm việc làm

1. Ý nghĩa của các câu hỏi phỏng vấn vui

Những câu hỏi phỏng vấn vui chưa chắc là những câu hỏi phỏng vấn có một đáp án chính xác và cụ thể. Thế nhưng, tại sao lại có sự xuất hiện của những câu hỏi phỏng vấn vui trong các buổi phỏng vấn? Thực tế, thông qua những câu hỏi phỏng vấn vui, nhà tuyển dụng sẽ biết được khả năng sáng tạo, sự đột phá trong suy nghĩ của bạn ở mức độ nào. Và điều này sẽ mang tính quyết định khá lớn trong việc bạn có là người được lựa chọn hay không.

Câu hỏi phỏng vấn vui
Câu hỏi phỏng vấn vui

Với những công ty lớn như Apple, Google hay Microsoft thì sự sáng tạo luôn là điều cần thiết. Những ứng viên tiềm năng với họ sẽ là những người có suy nghĩ mới mẻ, không theo một lối mòn và luôn tìm ra được những điều khác biệt cho dù ở bất kỳ vị trí nào. Và đó chính là lý do quan trọng cho sự xuất hiện của những câu hỏi phỏng vấn vui. 

Mỗi đáp án được đưa ra với câu hỏi phỏng vấn vui thì việc đúng hay sai thực sự không quá quan trọng. Điều quan trọng chính là tại sao bạn lại đưa ra đáp án như vậy. Những lý giải cho câu trả lời của mình là điều mà các chuyên gia tuyển dụng muốn được lắng nghe nhất. Đây sẽ là lúc mà họ có thể hiểu rõ hơn về cách mà bạn suy nghĩ trước một vấn đề và qua đó, có thể đánh giá một cách chính xác hơn về con người cũng như tố chất ở bạn. 

Cùng một câu hỏi phỏng vấn vui đó, thế nhưng, đáp án đưa ra mỗi người lại không giống nhau. Thông qua biểu cảm khi nhận được câu hỏi và cách mà ứng viên trả lời câu hỏi đó sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được câu trả lời cho mình với sự lựa chọn ứng viên chuẩn xác nhất.

Ý nghĩa
Ý nghĩa

Là những câu hỏi phỏng vấn vui, thế nhưng, không phải ứng viên nào cũng có thể đủ khả năng để có thể đưa ra được câu trả lời. Thậm chí, những câu hỏi phỏng vấn vui này còn được xem là những câu hỏi có độ hack não cực kỳ cao. Vậy, liệu sự hài hước của nhà tuyển dụng có phải là sự may mắn cho bạn? Và làm thế nào để có thể có được một câu trả lời chuẩn xác cho câu hỏi phỏng vấn vui đó? Cùng khám phá để không bỏ lỡ  những thông tin về câu hỏi phỏng vấn vui nhé!

​Xem thêm: Bạn đang tìm việc làm Marketing hãy áp dụng ngay những kiến thức chia sẻ trong bài viết này để phỏng vấn trúng truyển nha

2. Vượt ải những câu hỏi phỏng vấn vui như thế nào?

Có lẽ các bạn sẽ khá thắc mắc là tại sao không có một đáp án chính xác mà những ứng viên khác lại có thể chinh phục được những câu hỏi có phần hóc búa này? Thực tế, có khá nhiều lý do khác nhau để có thể giải thích cho vấn đề này. 

Một trong những lý do cơ bản mà hầu hết ai trong chúng ta cũng nghĩ đến đó chính là khả năng sáng tạo bẩm sinh, hay còn gọi là yếu tố mang tính thiên bẩm của mỗi người. Yếu tố này có thể coi chính là sự thông minh của họ.

Bên cạnh đó là những khả năng trong quá trình rèn luyện để có được của mỗi người. Và đó cũng chính là những điều sẽ phần nào giúp bạn có thể giải mã được những câu hỏi phỏng vấn vui của nhà tuyển dụng. 

Vượt ải câu hỏi phỏng vấn vui ra sao?
Vượt ải câu hỏi phỏng vấn vui ra sao?

- Tìm hiểu kỹ hình thức phỏng vấn tuyển dụng của công ty

Hầu hết, câu hỏi phỏng vấn vui thường được sử dụng tại những công ty lớn, doanh nghiệp lớn và có thương hiệu. Vì thế, việc tìm hiểu thông tin phỏng vấn của bạn sẽ khá dễ dàng. Các bạn có thể tìm kiếm trên internet và tham khảo tại website của công ty cũng như các review của ứng viên khác khi họ đã có cơ hội trải nghiệm buổi phỏng vấn trước bạn.

Việc tìm hiểu sẽ giúp bạn biết được hình thức phỏng vấn, các câu hỏi phỏng vấn vui có thể được sử dụng cũng như điều mà nhà tuyển dụng muốn ở ứng viên là gì.

- Nắm bắt được tâm lý của nhà tuyển dụng

Nghe có vẻ hơi ngược thế nhưng điều này khá là quan trọng với ứng viên. Khi nhà tuyển dụng đưa ra một câu hỏi phỏng vấn vui, bạn cần suy nghĩ xem mục đích chính mà nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này là gì? Thử thách trí thông minh của bạn, kiểm tra khả năng tính toán nhanh, tư duy nhạy bén hay đơn giản chỉ là suy nghĩ, sự sáng tạo trong phong cách nghĩ khi gặp một vấn đề? 

Mỗi một câu hỏi phỏng vấn vui sẽ có ý nghĩa và vai trò riêng khi được áp dụng với từng ứng viên và từng vị trí ứng tuyển khác nhau. Chẳng hạn khi bạn ứng tuyển việc làm SEO sẽ khác khi bạn ứng tuyển việc làm telesales... Khi bạn hiểu được sứ mệnh của nó thì bạn sẽ có được một câu trả lời phù hợp cho mình trong hoàn cảnh đó.

Nắm bắt tâm lý nhà tuyển dụng
Nắm bắt tâm lý nhà tuyển dụng

- Gắn câu trả lời sát với mục đích, mục tiêu hoạt động của công ty

Nhà tuyển dụng tuyển bạn để bạn có thể tạo ra được những giá trị ý nghĩa cho công ty. Vì thế, việc sử dụng câu hỏi phỏng vấn vui sẽ giúp họ đánh giá và loại trừ được những ứng viên chưa thực sự đạt yêu cầu. 

Để có thể tránh cho việc lọt vào top những ứng viên bị loại thì câu trả lời của bạn cần gắn với mục tiêu, định hướng của công ty. Có thể không thể hiện một cách trực tiếp qua câu trả lời, nhưng một lời giải thích về sự liên quan sẽ giúp bạn đạt được điểm cộng khá lớn với nhà tuyển dụng. Cho dù ban đầu câu trả lời của bạn chưa chắc đã trùng với đáp án mà nhà tuyển dụng nghĩ tới hay mong muốn được lắng nghe.

- Suy nghĩ một cách rộng hơn

Với những câu hỏi phỏng vấn vui, nó yêu cầu người nhận được câu hỏi cần tránh suy nghĩ theo một lối mòn và tự làm hạn chế đi phạm vi cũng như không gian suy nghĩ ở bản thân. 

Tìm hiểu mục tiêu công ty
Tìm hiểu mục tiêu công ty

Để có được một đáp án cho câu hỏi phỏng vấn vui, bạn cần suy nghĩ rộng hơn, vượt qua phạm vi mà câu hỏi đó đưa ra cũng như làm giới hạn suy nghĩ của chính bạn. Vượt ra khỏi khuôn khổ sẽ giúp bạn có thể mở rộng suy nghĩ của bản thân và từ đó, tìm ra được câu trả lời mới mẻ và khác biệt hơn. 

3. Thử thách với câu hỏi phỏng vấn vui của Google

Google được biết đến là một trong những công ty lớn với quy mô tầm cỡ thế giới. Và đây được biết đến là một trong những công ty có số lượng sử dụng câu hỏi phỏng vấn vui cũng như hóc búa nổi tiếng toàn cầu.

Xem thêm: Bạn đang tìm việc làm, hãy truy cập ngay timviec365.vn có hàng ngày mẫu CV đẹp sáng tạo, chuyên nghiệp để bạn tự tin ứng tuyển thành công

Cùng tìm hiểu một vài câu hỏi phỏng vấn vui của Google và xem liệu bạn có trả lời được hay không nhé.

- Câu hỏi 1: “Một người đàn ông chết giữa sa mạc, trên tay có cầm một que diêm và không có bất kỳ một dấu hiệu nào khác nữa. Vậy, lý do người đàn ông đó chết là gì và chết như thế nào?”

Đây được xem là một câu hỏi nhằm thử thách khả năng tái hiện sự việc và liên kết các sự kiện với nhau sao cho phù hợp với thực tế nhất. Trong câu hỏi này, các bạn có thể liên tưởng tới một vụ rơi máy bay, số lượng dù cứu hộ ít hơn so với số người ở trên máy bay đó và mọi người sẽ quyết định việc sử dụng dù thông qua rút que diêm. Người đàn ông bị chết này đã rút phải que diêm ngắn hơn và đã nhảy xuống mà không có dù. 

Thử sức với câu hỏi của Google
Thử sức với câu hỏi của Google

- Câu hỏi 2: “Một căn nhà được xây tuyệt đẹp và tất cả đều hướng về phía Nam. Tự nhiên, có một con gấu xuất hiện ở trong nhà. Vậy, con gấu đó có màu gì?”

Là câu hỏi kiểm tra sự hiểu biết của bạn về các kiến thức đời thường. Thực tế, chỉ những ngôi nhà được xây ở Bắc Cực thì mới quay về phía Nam. Do vậy, con gấu xuất hiện trong căn nhà đó sẽ có màu trắng.

Đây là một vài câu hỏi mà Google đã sử dụng để phỏng vấn các ứng viên của mình. Có vẻ những câu hỏi này chẳng liên quan gì tới lĩnh vực công nghệ - nền tảng cho sự phát triển của Google, thế nhưng, lại giúp cho công ty này sở hữu được những nhân tài hàng đầu thế giới.

Trên đây là những thông tin về câu hỏi phỏng vấn vui, một trong những dạng câu hỏi phỏng vấn hóc búa và hack não mà các bạn có thể gặp phải. Mong rằng, với những thông tin được chia sẻ trên đây đã giúp các bạn có  thể tự tin và chinh phục được các câu hỏi phỏng vấn vui mà mình nhận được nhé!

Khám phá cách đối đáp thông minh - Nghệ thuật trí tuệ cảm xúc

Trong cuộc sống, chúng ta đôi khi sẽ đối diện, gặp phải những câu hỏi vô nghĩa, đôi khi là thô lỗ, bất lịch sự với bạn và cả những người xung quanh. Đặc biệt, càng tệ hơn khi những câu hỏi đó xuất phát từ chính người thân, những người lớn tuổi trong gia đình ví như: “Tết này cho mẹ được bao nhiêu tiền?”, “Lương tháng cháu được bao nhiêu?”, … Trong những trường hợp như vậy, bạn bối rối không biết nên trả lời như thế nào cho lịch sự, nhã nhặn, phải phép mà vẫn giữ được lòng tự trọng của mình. Những lúc này bạn cần biết đến bí quyết về “Cách đối đáp thông minh”.

Cách đối đáp thông minh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý