Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Masashi Kishimoto- Cha đẻ của bộ manga huyền thoại Naruto

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi nhắc đến những nhân vật hoạt hình và truyện tranh nổi tiếng của nhật bản, người ta thường sẽ nghĩ ngay đến Doraemon, Conan hay Shin cậu bé bút chì.  Một trong những cái tên nhân vật cũng khá đình đám và chiếm được cảm tình của một bộ phận đông đảo công chúng đến từ Viêt Nam, đặc biệt là thế hệ 8x 9x. Đó là Naruto. Đã bao giờ bạn có thắc mắc về cha đẻ của Naruto là ai chưa? Vậy thì hôm nay hãy để timviec365.vn đưa bạn câu trả lời. 

1. Tiểu sử Masashi Kishimoto- Cha đẻ của Naruto 

1.1. Sơ lược tiểu sử

Người sáng tác bộ truyện Naruto là Masashi Kishimoto. Masashi Kishimoto sinh ngày 8/11/1974 ở Okayama, Nhật Bản. Công việc chính của ông là họa sĩ vẽ truyện tranh. 

Tiểu sử Masashi Kishimoto- Cha đẻ của Naruto
Tiểu sử Masashi Kishimoto- Cha đẻ của Naruto 

Kishimoto Masashi bắt đầu nghiệp sự nghiệp cầm bút vẽ từ ngay trước tuổi đi học. Masashi luôn nuôi ước mơ trở thành một họa sỹ vẽ truyện tranh chuyên nghiệp. Một trong những bộ truyện mà Masashi yêu thích nhất, là bộ truyện Doraemon nổi tiếng. Không chỉ vậy Masashi cũng có một niềm đam mê lớn với bộ truyện tranh Bảy viên ngọc rồng. Vốn là người đam mê với những bộ truyện manga nên ngay từ khi còn nhỏ, Kishimoto thể hiện ước mơ được viết bộ truyện tranh của chính mình. 

1.2. Quá trình tìm nguồn cảm hứng từ những ngày niên thiếu

Xuyên suốt những năm tháng tuổi thơ,  Kishimoto phần nào đó đã bộc lộ được năng khiếu hội họa thiên bẩm của mình khi phác họa lại những nhân vật từ những bộ phim và truyện tranh cậu xem chẳng hạn như Arale trong Dr. Slump và đặc biệt là truyện tranh Doraemon, nhân vật chính trong bộ truyện cùng tên. Trong những năm học tiểu học, Kishimoto đã bắt đầu xem bộ anime Kinnikuman và Dragon Ball, thường được gọi trong tiếng việt với cái tên Bảy viên ngọc rồng. Những năm tiếp theo, Kishimoto bắt đầu tìm đọc Bảy viên ngọc rồng và từ đây anh bắt đầu xuất hiện sự ngưỡng mộ và thần tượng Akira Toriyama,  tác giả của bộ Dragon Ball. Bên cạnh việc đọc truyện của Akira, Kishimoto còn thích xem không chỉ Dragon Ball Dr.Slump mà còn cả Dragon Warrior nữa. Anh cũng trải nghiệm một số những trò chơi nhập vai mà Toriyama có tham gia vào cộng tác trong khâu thiết kế.

 Quá trình tìm nguồn cảm hứng từ những ngày niên thiếu của cha đẻ Naruto
 Quá trình tìm nguồn cảm hứng từ những ngày niên thiếu của cha đẻ Naruto

Khi không đủ tiền để mua tạp chí Weekly Shounen Jump, tạp chí đã xuất bản truyện Dragon Ball, Kishimoto phải mượn cuốn tạp chí này từ một người bạn có đặt mua để có thể tiếp tục theo dõi bộ manga Dragon Ball. 

1.3. Đam mê quay trở lại

Sau đó khoảng vài năm, vì điều kiện khó khăn nên không có đủ tiền để tiếp tục duy trì đọc manga nữa, Kishimoto có khoảng thời gian dần mất đi niềm đam mê với truyện tranh khi anh lên trung học phổ thông và bắt đầu chơi bóng chày và bóng rổ.

Đam mê quay trở lại với tác giả của Naruto
Đam mê quay trở lại với tác giả của Naruto

Thế nhưng vào một lần khá tình cờ khi tấm poster phim của Akira, thần tượng của mình, đập vào mắt Kishimoto, anh đã tìm thấy niềm đam mê trở lại với truyện tranh và ước mơ trở thành một họa sĩ truyện tranh chuyên nghiệp lại một lần nữa rực cháy trong con người của Kishimoto Masashi. 

2. Nguồn cảm hứng sáng tác của Masashi Kishimoto

Kishimoto rất yêu thích truyện tranh từ khi còn rất nhỏ. Thế nhưng mãi đến những năm học trung học sau này, anh mới tìm được cảm hứng để viết một bộ truyện của riêng mình từ khi nhìn thấy  tấm hình quảng cáo cho bộ anime Akira. Kể từ đó Kishimoto bắt đầu phân tích tranh vẽ của tác giả phim Akira, Katsuhiro Otomo, cũng như Akira Toriyama - tác giả của anime đình đám Dragon Ball mà anh vô cùng ngưỡng mộ. Anh nhận thấy rằng cả hai tác giả đều có phong cách riêng trong những nét vẽ thiết kế nhân vật, Kishimoto quyết định đồng thời vừa vẽ manga bên cạnh đó là xây dựng những hình ảnh mang dấu ấn cá tính của riêng anh. Khi Kishimoto đang sáng tác Naruto, anh có tham khảo những shounen manga khác để tìm cảm hứng để cố gắng tạo nên một nhân vật "riêng" hết mức có thể. Kishimoto sau này cũng khẳng định rằng Goku trong Dragon Ball chính là nguồn cảm hứng để anh tạo ra nhân vật Naruto Uzumaki do sự tương đồng về  tính cách của anh ta.

Nguồn cảm hứng sáng tác của Masashi Kishimoto
Nguồn cảm hứng sáng tác của Masashi Kishimoto

Ít ai biết rằng, những trang phục của ba nhân vật chính trong tác phẩm đã được tác giả Kishimoto lấy cảm hứng từ bộ phim Matrix nổi tiếng. Anh cũng nói rằng manga Sasuke của Sanpei Shitaro là một phần cảm hứng cho Kishimoto trong quá trình xây dựng nhân vật Sasuke Uchiha. Môt điều trùng hợp thú vị nữa đó là trong khi bộ Naruto được xuất bản thì Kishinoto cũng  kết hôn và có con. Sự thay đổi lớn này trong cuộc sống của tác giả đã ảnh hưởng ít nhiều tới bộ truyện, và anh đã cho Naruto gặp lại cha mẹ, điều mà anh muốn đứa con tinh thần cũng cảm nhận được dựa vào những kinh nghiệm làm cha của mình. 

3. Một vài sự thật thú vị về Masashi Kishimoto

- Masashi Kishimoto có một người anh em sinh đôi là Seishi Kishimoto, họ sinh vào ngày 8 tháng 11 năm 1974. Cũng giống người anh mình, Seishi có vẽ truyện tranh khá ổn. Họ đều có niềm đam mê về anime và manga và cùng trải qua thời niên thiếu với những tác phẩm manga kinh điển như Kinnikuman và Dragon Ball. Sau đó cả hai anh em đều đã trở thành họa sĩ vẽ truyện tranh với phong cách nét vẽ tương tư nhau . Trong khi người anh Masashi là cha đẻ của bộ manga Naruto nổi tiếng thì người em Seishi cũng phần nào khẳng định được tên tuổi của mình với những cái tên như O-Parts Hunter hay Sukedachi 09.

 Một vài sự thật thú vị về Masashi Kishimoto
Một vài sự thật thú vị về Masashi Kishimoto

- Những năm tháng bắt đầu bước chân vào trường trung học, Kishimoto gần như không còn niềm đam mê với Manga và Anime nữa. Anh cũng dừng việc vẽ lại để dành thời gian chơi bóng chày và bóng rổ. Thế nhưng vào một lần tình cờ thấy được  tấm poster của bộ anime Akira, Kishimoto bắt đầu cảm thấy hứng thú với cách mà tác giả đã minh họa cho bộ phim của mình. Anh cũng muốn học  theo phong cách tác giả của bộ anime là Katshuiro Otomo. Điều này khiến cho Kishimoto quyết định quay trở lại với niềm đam mê vốn đã ngủ quên từ rất lâu nay có dịp được đánh thức trở lại. Kể từ đó, Kishimoto luôn tâm niệm rằng tác phẩm của Otomo năm xưa chính là một trong những nguồn cảm hứng lớn giúp anh có được những thành quả tuyệt vời với đứa con tinh thần của mình như ngày hôm nay.

- Trong bộ anime Naruto, cửa hàng mì ramen yêu thích của Naruto được lấy nguyên mẫu từ một cửa hàng ramen có thật. Điều này là không ngạc nhiên lắm khi Kishimoto cũng là một người khá thích mì ramen. Anh đã chuyển niềm yêu thích này vào đứa con tinh thần của mình nên cái tên Naruto là tên theo một thành phần có trong ramen đấy. Ichiraku là tên cửa hàng ramen mà Kishimoto thường xuyên lui tới trong thời gian anh học tại Đại học Kyushu Sangyo.

Naruto- đứa con tinh thần của Kishimoto Masashi
Naruto- đứa con tinh thần của Kishimoto Masashi

- Phần đông người hâm mộ cảm thấy vô cùng hứng thú với cuộc sống lãng mạn trong truyện của Naruto, Sasuke và Sakura. Sau đó Kishimoto đã đưa ra những chia sẻ bí mật của anh về niềm vui của fan về những cảnh lãng mạn này. Mặc dù anh cũng từng muốn phát triển cốt truyện theo hướng thiên về chuyện tình cảm của Naruto trong các phần manga, nhưng để đạt được điều này không phải dễ. Kishimoto cho biết anh không quá giỏi trong việc phát triển cốt truyện lãng mạn bởi vì anh có cảm thấy đôi chút ngượng ngùng và gượng gạo khi cố gắng để tạo ra nó. Thật vậy, xuyên suốt series anime Naruto, cặp đôi nhân vật chính là Naruto và Sakura có rất ít thời gian được ở bên nhau. Để khắc phục điều này, tác giả đã thêm nhiều phân đoạn tình cảm ở movie The Last-Naruto sau đó. 

Vừa rồi là vài nét tổng quan về Kishimoto Masashi, cha đẻ của bộ truyện tranh nổi tiếng Naruto. Rất mong có thể cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích và những cảm hứng mới khi đọc về cuộc đời tác giả lớn này. 

Cha đẻ của Dragon Ball

Bên cạnh tác giả của Naruto, bạn có thể tìm hiểu thêm về tác giả của những manga nổi tiếng khác. Hãy tham khảo về tác giả của manga Dragon Ball trong bài viết dưới đây. 

Cha đẻ của Dragon Ball

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý