Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin, khái niệm cụ thể chi tiết về chấm công tgdd

Tác giả: Nguyễn Thị Hiền Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 07 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với các bạn trẻ đang mong muốn tìm được công việc cho mình, bạn không thể không biết đến khái niệm chấm công. Bởi lẽ nó chính là một công cụ giúp xác thực thời gian đi làm và tan ca của bạn, từ đó tính lương vào cuối mỗi kỳ hàng tháng, việc một doanh nghiệp, công ty trả lương cho bạn như thế nào tất cả đều phụ thuộc vào quá trình chấm công của bạn khi bắt đầu vào giờ làm việc và nghỉ hết giờ. Chúng tôi tin đây sẽ là thông tin vô cùng quan trọng để các bạn trẻ có thể ghi nhớ

1. Vai trò, chức năng của việc chấm công

Vấn đề theo dõi thời gian dành cho công việc là cách tối ưu nhất để tính toán chi phí công việc, chấm công được áp dụng và thực hiện từ rất lâu về trước. Trong lịch sử hình thành và phát triển đến kỷ nguyên hiện đại như ngày nay, nhiều loại chấm công online đã được phát triển hiện đang được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau.

Tính toán chi phí công việc không phải là mục tiêu duy nhất của vấn đề thực hiện chấm công. Nó cũng được sử dụng để phân tích và cải thiện hiệu suất, làm việc trên năng suất và có được dữ liệu kinh doanh quan trọng. Hồ sơ thời gian cho phép các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp tìm ra các xu hướng quan trọng và giúp nhân viên thường xuyên xem thời gian của họ đi đâu và làm cho quá trình làm việc của họ hiệu quả hơn.

Vai trò, chức năng của việc chấm công
Vai trò, chức năng của việc chấm công

2. Định nghĩa chấm công tgdd là gì?

Chức năng cũng như vai trò của việc chấm công giờ đây các bạn đã được biết. Tuy nhiên, việc chấm công như thế nào phụ thuộc chủ yếu vào quy định nội bộ của từng công ty. Có rất nhiều những cơ sở cơ quan thực hiện việc chấm công theo hình thức thủ công, chưa trọng dụng công nghệ. Từ đó phát sinh ra những bất cập đối với người đi làm, ảnh hưởng đến cả một dây chuyền hoạt động của công ty. Những bất cập có thể kể đến như tính lương sai, hay nhân viên công ty lợi dụng sơ hở từ quá trình chấm công theo hình thức thủ công để vi phạm các quy định của công ty, khiến công ty mất đi uy tín trong việc giám sát đội ngũ nhân viên của mình.

Định nghĩa chấm công tgdd
Định nghĩa chấm công tgdd là gì?

Đối với định nghĩa chấm công tgdd, ở đây chính là hình thức cũng như phương pháp chấm công đối với doanh nghiệp Thế giới Di động, là một doanh nghiệp hiện đang nằm trong những top doanh nghiệp kinh doanh thành công nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Để biết thêm chi tiết về doanh nghiệp này, chung tôi sẽ đưa đến các bạn những thông tin sơ lược qua về công ty này.

Công ty Trách nghiệm Hữu Hạn Thế Giới Di Động hay còn được gọi với cụm tên là Mobile World Co. Ltd, doanh nghiệp này được thành lập từ tháng 3 năm 2004 bởi 5 thành viên đồng sáng lập. lĩnh vực hoạt động chính của doanh nghiệp này bao gồm kinh doanh mua bán sửa chữa các thiết bị liên quan đến điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số và các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử. 

Việc quy định chấm công như thế nào thường được các bộ phận quản trị nhân sự tiếp nhận xử lý, nếu bạn đang là người chưa có kinh nghiệm trong việc chấm công đối với công ty nơi bạn theo làm, vấn đề chấm công có khúc mắc nào đó mà bạn không biết phải báo cáo hay làm việc với ai thì giờ đây các bạn đã biết rồi đó! Tất cả các khâu việc chấm công sẽ được đội ngũ nhân viên phụ trách quản trị nhân sự xử lý và giải trình cho bạn.

Thông tin chấm công tgdd
Thông tin chấm công tgdd

Đối với châm công TGDD, đây là một công nghệ tiến tiên hỗ trợ việc quản lý nhân công đến từ Thế Giới Di Động, được hoạt động một cách tối ưu nhất. Chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng những kỹ thuật mang tính công nghệ hiện đại để vận hành hoạt động của doanh nghiệp một cách tốt nhất. Đặc biệt là đối với quy mô doanh nghiệp lớn, có số lượng nhân sự đông từ trên 1 trăm người đến 1 nghìn người hoặc hơn thế, việc sử dụng các ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý nhân sự công ty luôn là một vấn đề cấp bách và ưu tiên cho các doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng những phần mềm chấm công dựa theo mô hình doanh nghiệp của Thế Giới Di động còn giúp chính nhân viên đi làm việc cũng như ban điều hành công ty tiết kiệm và rút ngắn thời gian hơn. Từ đó, có thêm điều kiện để hết sức mình với vị trí công việc đang theo làm mà không cần phải lo xảy ra những bất cập nào trong quá trình hoạt động và cống hiến.

Phương pháp chấm công tgdd
 Các phương pháp chấm công tgdd phổ biến

3. Các phương pháp chấm công tgdd phổ biến

Các phương pháp chấm công sẽ được hoạt động tùy theo tích chất công việc của từng nhân viên và quy định của công ty. Dưới nay phần dưới đây, chúng tôi sẽ đưa đến bạn một số những phương pháp phổ biến đối với quy trình chấm công.

3.1. Chấm công theo ngày

Đây là phương thức chấm công phổ biến đối với người đi làm toàn thời gian, tức là cả sáng và chiều cho đến khi tan ca theo nội quy của doanh nghiệp, công ty đề ra. Với phương thức này, mỗi nhân viên sẽ thực hiện chấm công trước giờ bắt đầu làm việc và sau khi kết thúc ca làm đối với ngày đó, người phụ trách chấm công sẽ sử dụng biểu tượng đã được quy ước và xác nhận trước đó để chấm công tương ức với ca làm của nhân viên công ty.

3.2. Chấm công theo giờ

 Các phương pháp chấm công tgdd phổ biến
Chấm công theo giờ

Trong trường hợp người lao động làm việc theo giờ, hay thường là những người đi làm bán thời gian (part time) thì việc chấm công theo giờ sẽ được áp dụng theo đúng thời lượng, số giờ mà các bạn thực hiện công việc cho đến khi hết ca theo quy định. Ở đây chấm công theo giờ cũng sẽ được áp dụng biểu tượng được quy ước riêng từ bộ phận phụ trách chấm công của công ty lấy để áp dụng tương ứng với chấm công theo ngày. Thường việc chấm công theo ngày sẽ được tính bằng số giờ làm, đối với các công việc mang tính chất riêng biệt, các công ty có thể sẽ áp dụng chấm công theo số lượng công việc mà bạn đã hoàn thành trong ca làm đó, không kể theo giờ.

3.3. Chấm công nghỉ bù

Chấm công nghỉ bù nghe thoáng qua có lẽ sẽ khiến các bạn cảm thấy khó hiểu. Bởi lẽ các bạn chỉ nghĩ chấm công chỉ áp dụng trong thời gian làm việc. ở đây nghỉ bù tức là gì? Nghỉ bù đơn giản chỉ là người lao động làm thêm thời lượng giờ và được hưởng lương thời gian nhưng không thanh toán đối với lương làm thêm. Với tình huống và thời điểm khi đó, họ được chấm nghỉ bù và vẫn tính trả lương theo thời gian. 

Hướng dẫn cách chấm công tgdd cho nhân viên
Hướng dẫn cách chấm công tgdd cho nhân viên

4. Hướng dẫn cách chấm công tgdd cho nhân viên

Từ các thông tin hữu ích dành cho các bạn mong muốn đi làm và chính nhân viên đi làm thì tiếp theo sau đây. Chúng tôi sẽ chỉ ra một vài phương pháp giúp đội ngũ quản lý nhân sự biết cách đề ra các quy định chấm công theo tgdd đến nhân viên của mình một cách tốt hơn.

Theo bảng chấm công thông thường, nếu nhân viên của bạn đi làm đủ ca trong ngày. Vậy thì hay tích số 1 lên ô bảng, thể hiện việc xác nhận thông tin đi lại và chấm công của người làm. Còn nếu nhân viên của bạn nghỉ ngày hôm ấy hay có phép xin xin đối với một buổi xác định nào đó hãy tích dấu trừ ở ô tương ứng thể hiện ngày nghỉ.

Trường hợp trong ngày làm, nhân viên làm hai việc trở lên có thời gian lao động khác nhau thì phía công ty sẽ tiến hành chấm công theo ký hiệu của công việc làm nhiều thời gian nhất. Với trường hợp trong ngày làm, nhân viên làm hai việc có thời gian bằng nhau thì bên phía công ty sẽ tiến hành chấm công theo ký hiệu, biểu tượng của công việc đã được thực hiện trước đó.

Kết luận về việc chấm công tgdd
Kết luận về việc chấm công tgdd

Hàng ngày, người được phân công phụ trách và đảm bảo việc chấm công sẽ căn cứ vào tình trạng của bộ phận để chấm công áp dụng cho từng nhân viên thuộc bộ phận đó. Nhân viên phụ trách cần phải để ý ghi  chú vào ngày tương ứng trong các cột theo đúng ký hiệu quy định.

Vào mỗi cuối tháng, người chấm công và người phụ trách bộ phận tiến hành ký vào bảng chấm công. Sau đó nộp báo báo chuyển tiếp cho bộ phận kế toán, công tác này bao gồm tất cả các loại giấy tờ liên quan, để kiểm tra cũng như đối chiếu. Bộ phận kế toán sẽ lập các dự toán tiền công tiền lương nộp lên ban lãnh đạo công ty phê duyệt rồi trả lương cho người lao động.

Vậy là qua một số thông tin đã được đưa ra vừa rồi, chúng tôi mong các bạn đã một phần nào đó tìm hiểu và khám phá được rõ hơn về định nghĩa cũng như cách thức chấm công tgdd, Chúc các bạn luôn có một khoảng thời gian làm việc với năng suất tối ưu với chấm công tgdd và mau chóng thành công!

Cách làm bảng chấm công dễ như chưa từng có bạn biết chưa?

Ngoài những thông tin bổ ích tên, timviec365.vn sẽ đưa ra cho bạn một bài viết liên quan mang tính chất gợi ý về cách thức làm bảng chấm công dễ chưa từng có. Hãy ấn vào link dưới đây để đón đọc ngay nhé!

Cách làm bảng chấm công

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý