Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chế độ ăn Das là gì? Phương pháp ăn kiêng nào giảm cân hiệu quả?

Tác giả: Nguyễn Ngọc Ánh

Tạo CV online

1. Chế độ ăn Das là gì?

Das được viết tắt từ cụm từ tiếng Anh Dr.Anh Secret, là một trong những hình thức phổ biến trong chế độ giảm cân của mọi người, được biến đổi cho phù hợp với người dùng qua 5 chế độ ăn Low Carb. Đây là một chế độ hạn chế lượng carbohydrate nạp vào cơ thể, ngoài ra phương pháp này còn khá phù hợp với chế độ ăn của người Việt chúng ta.

Nó còn giúp việc siết cân để có một thân hình đẹp một cách nhanh chóng, một chế độ mà rất nhiều người nổi tiếng áp dụng mỗi khi đến dịp đi sự kiện. Mọi người đều tin rằng một chế độ ăn kiêng khoa học sẽ giúp cân bằng vóc dáng và cải thiện sức khỏe một cách rõ rệt. Tuy nhiên hiệu quả ăn uống của phương pháp này phụ thuộc rất nhiều vào thói quen sinh hoạt, ăn uống của nhiều người.

Chế độ ăn Das
Chế độ ăn Das

Với mục đích giảm cân tốt cho sức khỏe, thì chế độ ăn Das được nhiều người tin chọn, các chuyên gia đánh giá rằng Das là chế độ vừa có khả năng cải thiện sức khỏe và giảm cân một cách nhanh chóng nếu mọi người tuân thủ theo các chế độ ăn của nó.

2. Nguyên lý hoạt động của chế độ ăn Das là gì?

Das không phải là chế độ ăn giảm cân cấp tốc nhưng nó là phương pháp hữu hiệu giúp quản lý việc calories nạp vào cơ thể hàng ngày, do vậy mỗi bữa ăn bạn phải đo đúng liều lượng thức ăn nạp vào cơ thể, bên cạnh đó còn phải tuân theo một số quy tắc cơ bản sau:

2.1. Quy tắc đèn giao thông trong chế độ ăn Das

Áp dụng quy tắc đèn giao thông có nghĩa là sẽ có những ngày bạn được ăn thoải mái với lượng calo cao hơn bình thường một chút, song song với đó sẽ là những ngày phải ăn theo chế độ kiêng khem gắt gao.

2.1.1. Chế độ ăn theo đèn đỏ

Đây là một chế độ ăn rất khó đối với những người muốn giảm cân, vì theo chế độ này bạn hoàn toàn phải cắt giảm hết lượng tinh bột và đường trong thức ăn, mà đối với người Việt cơm là nguồn lương thực không thể thiếu, ngoài ra lượng đường cũng có hầu hết trong các món ăn. Vậy làm sao để có thể áp dụng chế độ này một cách thành công?

Các loại rau củ phù hợp với chế độ Das
Các loại rau củ phù hợp với chế độ Das

Công thức rất đơn giản là bạn nên ăn những loại hạt, yến mạch và các loại hạt có dầu như: hạt điều, óc chó, hạnh nhân, đậu nành hay những hạt họ đỗ đều rất tốt cho sức khỏe. Chế độ này yêu cầu phải kiêng tất cả những sản phẩm chứa đường và tinh bột, các loại bánh kẹo cũng là thứ cấm kỵ khi ăn kiêng.

Các loại đồ ăn nhanh sẽ chứ rất nhiều calo nên nó cũng là một trong những thực phẩm không được ăn. Các loại nước ngọt, nước có ga chứa nhiều đường cũng không được sử dụng.

2.1.2. Chế độ ăn theo đèn vàng

Đèn vàng trong giao thông tức là đi chậm, nhưng ở các chế độ ăn kiêng thì đèn vàng là biểu thị cho các thực phẩm được ăn ít. Đó là những sản phẩm được ăn duy nhất một lần hoặc có liều lượng rất nhỏ trong ngày.

Ví dụ như phô mai: là một loại thực phẩm chứa hàm lượng các chất béo cao nên bạn chỉ được ăn tối đa 200g/ngày. Các loại củ chứa nhiều tinh bột như khoai, cà rốt,… cũng được ăn một khối lượng tương tự.

Các loại hoa quả cũng là một yếu tố tác động đến việc giảm cân khá nhiều, hoa quả là tốt nhưng bạn nên ăn dưới 300g vì tùy các loại hoa quả mà chiếm lượng đường khác nhau.

Bổ sung các loại hạt
Bổ sung các loại hạt

2.1.3. Chế độ ăn theo đèn xanh

Ở chế độ này bạn được sử dụng hầu hết các loại sản phẩm, ăn thả ga theo sở thích nhưng nếu muốn giảm cân thì cũng nên đo liều lượng cụ thể để có thể kiểm soát lượng calories nạp vào.

Bạn có thể ăn thịt động vật và các loại hải sản, nhưng nên hạn chế hoặc không ă mỡ của chúng vì có thể tích tụ chất béo. Bổ sung các loại chất béo có trong trứng, bơ,…

Các loại rau xanh hay gia vị được sử dụng thoải mái, nếu bạn là một người nghiện nước ngọt thì trong chế độ đèn xanh này bạn có thể dùng các loại trà hoặc nước uống không calo.

Vậy nên nếu muốn giảm cân một cách bền vững thì bạn phải nằm lòng các quy tắc này giúp bản thân có lối sống tốt hơn, một sức khỏe tốt hơn.

2.2. Chế độ ăn theo giai đoạn

Dựa vào các nguyên tắc thì chế độ Das cũng có các yêu cầu tối thiểu để mọi người có thể thực hiện theo. Các chế độ ăn kiêng thường là cắt giảm lượng Carb để lấy mỡ là năng lượng chính hoạt động.

Ăn theo giai đoạn
Ăn theo giai đoạn

2.2.1. Giai đoạn giảm mỡ

Bạn có thể tăng giảm liều lượng cũng như lượng thức ăn được nạp vào cơ thể hàng ngày bằng cách cân các loại thực phẩm mà bạn sử dụng để tính lượng calo tiêu thụ, nếu có thể hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo hay calo thì bạn vừa có thể giảm được cân và cải thiện tình trạng sức khỏe của mình.

Tuy nhiên phương pháp Das này lại không bắt bạn phải có chế độ ăn kiêng quá khắc nghiệt, bạn chỉ cần nạp đủ dinh dưỡng và lượng calo hoạt động trong một ngày, kết hợp với việc xen kẽ các ngày đèn xanh được ăn thoải mái thì phương pháp này phù hợp với rất nhiều người.

2.2.2. Kiểm soát cân nặng và lượng Carb nạp vào cơ thể

Sau quá trình giảm mỡ bạn vẫn phải thực hiện chế độ ăn này nhưng không còn phải quá quan tâm đến lượng thức ăn nạp vào vào cơ thể nữa, bạn có thể xen kẽ những ngày ăn chế độ và ngày ăn thoải mái. Các ngày ăn xen kẽ này thường được áp dụng theo quy tắc sau:

Das 5-2: tức là trong 1 tuần bạn ăn 5 ngày Low Carb liên tục và có 2 ngày bạn sẽ được ăn uống thoải mái.

Các loại thực phẩm nên và không nên ăn
Các loại thực phẩm nên và không nên ăn

Das 3-2-3-1: chế độ này khá dễ thực hiện cho những người thèm ăn đồ nhiều calo: 3 ngày ăn theo chế độ, 2 ngày ăn bình thường, tiếp đến là 3 ngày ăn chế độ và 1 ngày ăn bình thường.

Nếu ăn theo chế độ này bạn không cần phải nhịn ăn những thứ mình thích quá lâu dẫn đến khi được ăn sẽ nạp quá đà. Thực hiện các chế độ ăn liên tục như vậy sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách dễ dàng.

3. Những lưu ý khi thực hiện chế độ ăn Das là gì?

3.1. Lưu ý về cân nặng

Giống như khi bạn thực hiện các chế độ ăn khác thì việc đầu tiên là phải làm quen với chế độ đó, việc cơ thể phải nạp lượng calo ít hơn hay các chế độ ăn ảnh hưởng tới thói quen ăn uống, điều đó dẫn đến một số tác dụng phụ như hoa mắt, chóng mặt,… nhưng nếu kiên trì bạn sẽ bắt kịp nhịp sống đó trong khoảng một tuần mà thôi.

Cân nặng có thể không giảm đột ngột khi bắt đầu ăn theo chế độ Das, nhưng đừng buồn vì một thân hình đẹp không chỉ giảm mỡ mà còn phải có cơ, sự săn chắc hoặc lượng dinh dưỡng được nạp vào cơ thể sẽ giúp bạn làm điều đó trong thời gian ngắn.

Luôn luôn tuân thủ và thực hiện đúng các quy tắc ăn, nếu bạn tặc lưỡi cho qua được 1 lần thì sau đấy sẽ có lần 2, lần 3,… khiến cho việc giảm cân của bạn trở lên khó khăn hơn.

Chế độ ăn lành mạnh
Chế độ ăn lành mạnh

3.2. Lưu ý về sức khỏe

Một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, các chế độ ăn này cũng đã được chuyên gia phân tích áp dụng cho những bệnh nhân tiểu đường thuộc type 2. Nhưng bên cạnh đó việc nhịn ăn gián đoạn hay có thói quen thay đổi lượng thức ăn vào người cũng tác động lớn đến sức khỏe.

Những người có sức ăn bình thường lớn có thể bị tụt huyết áp khi bắt đầu chế độ, hoa mắt chóng mặt là những triệu chứng ban đầu. Nhưng bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều vì nếu bắt kịp cường độ này thì sức khỏe và cân nặng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Bài viết trên đã giúp các bạn hiểu được chế độ ăn Das là gì? Làm thế nào để có một chế độ cũng như cách kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Nếu bạn áp dụng phương pháp này thành công thì vóc dáng cũng như sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Grain là gì? Bạn đã biết gì về chế độ ăn kiêng Whole Grain?

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý