Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Coach là gì? Huấn luận viên và những yêu cầu nghề nghiệp

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Coach là gì? Coach dịch ra là huấn luyện là một hình thức phát triển trong đó một người có kinh nghiệm, được gọi là huấn luyện viên họ thực hiện công tác hỗ trợ người học hoặc khách hàng đạt được mục tiêu cá nhân hoặc những mục chuyên nghiệp cao cấp khác bằng cách cung cấp đào tạo và hướng dẫn. Để hiểu chi tiết hơn về coach là gì chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Coach là gì? Đâu là câu trả lời đầy đủ nhất cho nghề HLV

1.1. Thông tin đầy đủ nhất cho khái niệm Coach là gì?

Coach là gì? Coach dịch ra là huấn luyện là một hình thức phát triển trong đó một người có kinh nghiệm, được gọi là huấn luyện viên họ thực hiện công tác hỗ trợ người học hoặc khách hàng đạt được mục tiêu cá nhân hoặc những mục chuyên nghiệp cao cấp khác bằng cách đào tạo và hướng dẫn họ. Người học đôi khi được gọi là người được huấn luyện. Đôi khi, huấn luyện có thể có nghĩa là một mối quan hệ không chính thức giữa hai người, trong đó một người có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn hơn người kia và đưa ra lời khuyên và hướng dẫn khi người sau học hỏi; nhưng huấn luyện khác với cố vấn bằng cách tập trung vào các nhiệm vụ hoặc mục tiêu cụ thể, trái ngược với các mục tiêu chung hơn hoặc phát triển tổng thể.

Thông tin đầy đủ nhất cho khái niệm Coach là gì?
Thông tin đầy đủ nhất cho khái niệm Coach là gì?

Huấn luyện viên là người hướng dẫn và làm việc với học sinh hoặc với khách hàng trưởng thành để chuẩn bị cho họ mọi thứ từ biểu diễn đỉnh cao trong thể thao giải trí hoặc chuyên nghiệp, đến phát triển các kỹ năng giúp một người đạt được mục tiêu cuộc sống và sự nghiệp. Một huấn luyện viên có thể là một gia sư riêng, một cố vấn hoặc một điều phối viên kỹ năng sống. Họ có thể làm việc trong một văn phòng tư nhân, ra khỏi nhà của họ, hoặc tại cơ sở giáo dục tiểu học, trung học hoặc sau trung học được công nhận.

Coach họ thực hiện công việc gì? Trách nhiệm chính của huấn luyện viên là thúc đẩy sinh viên hoặc khách hàng đạt được tiềm năng của họ trong bất kỳ lĩnh vực hoặc lĩnh vực nào cần cải thiện. Họ cũng phát triển các bộ kỹ năng cụ thể và các mục tiêu quan trọng đối với công việc hoặc loại hình giải trí. Những kỹ năng này khác nhau tùy thuộc vào loại người cố vấn cho mối quan hệ của sinh viên.

1.2. Các lĩnh vực cần coach tiêu biểu nhất hiện nay

Có thể nói, bất kỳ công việc nào cũng cần những huấn luận viên – Coach, mặc dù vậy nhưng huấn luận viên được phổ biến hơn hết ở ba lĩnh vực chính cũng chính là ba công việc luôn cần vai trò quan trọng của người huấn luyện. Mỗ vị trí làm việc lại có những yêu cầu nghề nghiệp khác nhau, với từng đặc điểm, chi tiết cụ thể.

- Huấn luyện viên thể thao

- Huấn luyện nghề nghiệp

- Huấn luyện sức khỏe

Huấn luyện viên thể thao chuẩn bị cho các vận động viên của tất cả các loại và cấp độ kỹ năng để thi đấu. Thông qua việc sử dụng các kỹ thuật đào tạo và động lực tâm lý, huấn luyện viên thể thao hỗ trợ sinh viên đạt được mục tiêu thể thao của họ và giữ cho họ thực hiện ở đỉnh cao. Hầu hết các huấn luyện viên thể thao làm việc trong các cơ sở giáo dục trung học và sau trung học với tư cách là thành viên của khoa, nhưng một số vị trí có sẵn tại các trại hoặc câu lạc bộ thể thao được tổ chức tại địa phương. Huấn luyện viên thể thao có thể làm việc với các sinh viên trong một loạt các môn thể thao. Những người ở cấp độ sau trung học hầu như sẽ luôn dạy một môn thể thao cụ thể, cho dù đó là bóng rổ, bóng đá, bóng chày, bóng chuyền hay khúc côn cầu.

Huấn luyện viên nghề nghiệp đánh giá khả năng và sở thích của khách hàng của họ liên quan đến con đường sự nghiệp. Sau đó, họ tìm thấy một nghề nghiệp phù hợp cho khách hàng, và trang bị cho họ các kỹ năng kỹ thuật và giao tiếp phù hợp cho công việc đó. Huấn luyện viên có thể đưa ra gợi ý nghề nghiệp dựa trên nền tảng giáo dục của khách hàng hoặc khuyên khách hàng tìm kiếm thêm giáo dục để theo đuổi một nghề nghiệp phù hợp. Huấn luyện viên nghề nghiệp cũng đánh giá tính cách của khách hàng của họ thông qua việc sử dụng các bài kiểm tra khoa học và làm quen với tất cả các loại nghề nghiệp để tìm ra kết quả phù hợp nhất dựa trên tính cách của khách hàng. Thu nhập mong muốn và loại môi trường làm việc cũng được xem xét.

Các lĩnh vực cần coach tiêu biểu nhất hiện nay
Các lĩnh vực cần coach tiêu biểu nhất hiện nay

Huấn luyện viên sức khỏe cung cấp một loại dịch vụ hoàn toàn khác, trong đó họ tập trung hoàn toàn vào sức khỏe và hạnh phúc cá nhân. Những huấn luyện viên này có trách nhiệm đảm bảo khách hàng của họ tránh các hành vi nguy cơ cao, theo dõi kế hoạch để trở nên khỏe mạnh và đạt được sự minh mẫn về tinh thần và thái độ tích cực chung. Từ việc từ bỏ thói quen hút thuốc, đến duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và phát triển mối quan hệ giữa các cá nhân tích cực, huấn luyện viên sức khỏe hỗ trợ khách hàng đáp ứng những yêu cầu bất kỳ khác.

Ngoài những đặc điểm công việc này, coach còn có thể là nhà nhà ngoại giao, nuôi dạy con cái, kinh doanh hoặc thậm chí phát triển công việc trong lĩnh vực tôn giáo. Trong thực tế, có lẽ có một vị coach đều cần thiết và quan trọng cho hầu hết mọi lĩnh vực của cuộc sống, kinh doanh hoặc giải trí.

Tham khảo thêm: Mức lương Huấn luyện viên hiện nay

1.3. Nơi làm việc của một Huấn luyện viên như thế nào?

Môi trường làm việc cho huấn luyện viên cũng đa dạng như chính đặc điểm công việc và nghề nghiệp của họ vậy. Huấn luyện viên thể thao, tùy thuộc vào loại hình thể thao, sẽ dành phần lớn thời gian ngoài trời. Trong hầu hết các trường hợp, họ nên có thể lực phù hợp với bản thân, và sẽ chịu đựng nhiều giờ trên đôi chân của mình để hướng dẫn học sinh dưới nhiều hình thức tập thể dục và chơi trò chơi khác nhau. Lịch trình của họ thường rất có cấu trúc và nhất quán, nhưng họ có thể phải đi du lịch vào cuối tuần và ngày lễ để tham dự các trò chơi và thực hành.

Huấn luyện viên đóng vai trò là điểm khiển, họ có thể làm việc vào cuối tuần hoặc buổi tối trong một nỗ lực để phù hợp với lịch trình của khách hàng. Trong một số trường hợp, khách hàng sẽ đến nhà hoặc văn phòng của huấn luyện viên với mục đích huấn luyện. Trong các trường hợp khác, huấn luyện viên đi đến khách hàng của họ cho các phiên riêng tư.

Nơi làm việc của một Huấn luyện viên như thế nào?
Nơi làm việc của một Huấn luyện viên như thế nào?

Thông thường, các tập đoàn lớn thuê huấn luyện viên sức khỏe, người có chuyên môn nghề nghiệp, … để hỗ trợ cải thiện thói quen liên quan đến sức khỏe và năng lực của nhân viên họ.. Huấn luyện viên ở những vị trí này sẽ được hưởng lợi từ một môi trường làm việc ổn định và đáng tin cậy với giờ thường xuyên.

Tham khảo thêm: Bản mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá

1.4. Chi tiết công việc mà một huấn luận viên phải thực hiện là gì?

Nhìn chung Coach phải thực hiện rất nhiều công việc tại nhiều vị trí với vai trò khác nhau nhưng tựu chung lại là những công việc cụ thể như sau:

Kèm cặp: Kèm cặp là khi một đồng nghiệp cao cấp, được coi là hiểu biết hơn và khôn ngoan hơn thế giới đưa ra lời khuyên và cung cấp một mô hình vai trò. Kèm cặp bao gồm các cuộc thảo luận rộng rãi có thể không giới hạn trong bối cảnh làm việc. Một người cố vấn là một nhà tài trợ có kinh nghiệm chuyên môn tuyệt vời trong lĩnh vực công việc của khách hàng của họ. Cả cố vấn và huấn luyện đều quan tâm chủ yếu đến thành tích trong hiện tại và tương lai.

Tư vấn: Tư vấn đang làm việc với một khách hàng cảm thấy không thoải mái, hoặc không hài lòng với cuộc sống của họ. Họ đang tìm kiếm hướng dẫn và lời khuyên. Một nhân viên tư vấn làm việc khắc phục vấn đề của khách hàng. Một nhà tư vấn cung cấp chuyên môn và giải quyết các vấn đề kinh doanh, hoặc phát triển một doanh nghiệp nói chung. Một nhà tư vấn giao dịch với toàn bộ tổ chức hoặc các bộ phận cụ thể của nó và không phải các cá nhân trong đó.

Trị liệu: Trị liệu đang làm việc với khách hàng tìm kiếm sự giảm bớt các triệu chứng tâm lý hoặc thể chất. Khách hàng muốn chữa lành cảm xúc và giảm đau từ tinh thần. Trị liệu liên quan đến sức khỏe tâm thần của khách hàng. Huấn luyện thỏa thuận với sự phát triển tinh thần của khách hàng. Động lực của khách hàng để tham gia trị liệu hoặc tư vấn thường là để thoát khỏi đau đớn hoặc khó chịu, thay vì hướng tới các mục tiêu mong muốn. Huấn luyện không phải là khắc phục, nó là khái quát. Cả trị liệu và tư vấn đều có nhiều khả năng liên quan đến sự hiểu biết và làm việc với kinh nghiệm trong quá khứ hơn là huấn luyện.

Đào tạo: Đào tạo là quá trình nhận được các kỹ năng hoặc khả năng kiến ​​thức bằng cách học tập, trải nghiệm hoặc giảng dạy. Huấn luyện viên theo định nghĩa là chuyên gia, và khóa đào tạo có khả năng được nhắm mục tiêu vào các kỹ năng cụ thể cho kết quả ngay lập tức. Đào tạo cũng có thể là một đến nhiều chứ không nhất thiết phải là một.

Giảng bài: Dạy học truyền kiến ​​thức từ giáo viên đến học sinh, giáo viên biết điều mà học sinh không biết. Điều ngược lại là đúng trong huấn luyện. Khách hàng là chuyên gia và khách hàng có câu trả lời, không phải huấn luyện viên.

Chi tiết công việc mà một huấn luận viên phải thực hiện là gì?
Chi tiết công việc mà một huấn luận viên phải thực hiện là gì?

Ngoài ra còn rất nhiều công việc cụ thể khác mà huấn luận viên họ nắm những vai trò quan trọng trong đó.Vậy từ tất cả những thông tin này, theo bạn một huấn luận viên giỏi họ cần đáp ứng những yêu cầu nào?

2. Một huấn luyện viên - Coach giỏi họ cần đáp ứng những điều gì?

Một huấn luyện viên giỏi là tự nhận thức được vai trò và năng lực của mình: Để hiểu chính mình, phong cách huấn luyện của một người, và cách nhân viên cảm nhận và tiếp nhận, là bước đầu tiên quan trọng để trở thành một huấn luyện viên có giá trị và hiệu quả. Tự nhận thức là một hành trình tự nó, vì vậy chúng tôi sẽ viết thêm về điều đó trong những tuần tới.

Một huấn luyện viên giỏi mang đến những vấn đề cụ thể và được xác định rõ ràng để thu hút sự chú ý của người khác. Không đặc biệt về các lĩnh vực có vấn đề, hoặc không đưa họ đến với các bên thích hợp, cho thấy sự miễn cưỡng ảnh hưởng đến thay đổi tích cực và thiếu lãnh đạo.

Một huấn luyện viên giỏi chuẩn bị cho mỗi phiên với thông tin, ví dụ, ý tưởng, v.v., và sẵn sàng để thảo luận. Các buổi huấn luyện nên được lên lịch trước, và huấn luyện viên nên có một chương trình nghị sự vững chắc cho mỗi phiên làm nhiệm vụ trong ngày. Không có cấu trúc, phiên huấn luyện có thể chuyển thành một cuộc trò chuyện ngẫu nhiên không có thực chất hoặc định hướng.

Một người huấn luyện giỏi coi mỗi cá nhân trong tổ chức là đối tác, khích lệ họ tham gia và tin tưởng họ để hoàn thành các nhiệm vụ. Một số huấn luyện viên là người hâm mộ của tình yêu khó khăn, trong khi những người khác thì khoan dung hơn, nhưng điều mà tất cả các huấn luyện viên giỏi đều có là sự tôn trọng đối với người được hướng dẫn của họ. Sự khinh miệt và oán giận không có chỗ trong mối quan hệ huấn luyện hiệu quả, và chỉ gây ra xung đột hơn nữa.

Một huấn luyện viên giỏi biết điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên của mình. Giống như huấn luyện viên của một đội thể thao, anh ấy hoặc cô ấy biết cách khai thác những điểm mạnh riêng của nhân viên để tận dụng tối đa họ và để có được năng suất cao nhất từ ​​đội, tập thể và cá nhân.

Một huấn luyện viên tốt làm cho sự mong đợi rõ ràng ngay từ đầu phiên huấn luyện. Cả huấn luyện viên và nhân viên phải có ý thức rằng cuộc họp này có mục đích riêng biệt và phải đồng ý về mục đích đó là gì, để phiên họp diễn ra suôn sẻ.

Một huấn luyện viên giỏi cho phép đủ thời gian để thảo luận đầy đủ các vấn đề và mối quan tâm. Họ biết sử dụng thời gian một cách vững chắc, thay vì ép nó vào và vội vã, thể hiện sự tôn trọng thời gian của nhân viên và cho phép họ tham gia chu đáo hơn.

Một huấn luyện viên - Coach giỏi họ cần đáp ứng những điều gì?
Một huấn luyện viên - Coach giỏi họ cần đáp ứng những điều gì?

Một tốt HLV tìm ra ý tưởng và làm cho các ý tưởng đó là một phần của giải pháp. Hãy coi nó như một lá cờ đỏ nếu một huấn luyện viên không sẵn lòng nghe ý kiến, đề xuất hoặc suy nghĩ từ các thành viên khác trong đội. Một huấn luyện viên ở đó để phục vụ nhân viên, không phải để nhân viên phục vụ cái tôi của mình.

Một huấn luyện viên giỏi lắng nghe người khác và cố gắng hiểu quan điểm của họ. Thay vì gán tội hoặc đưa ra những lời chỉ trích không có ích, anh ta hoặc cô ta cho phép nhân viên giải thích những điều từ phía bên kia, điều này thường có thể phát hiện ra gốc rễ của sự hiểu lầm hoặc thông tin sai lệch.

Một huấn luyện viên giỏi thể hiện sự khích lệ và lạc quan khi cả hai vấn đề dễ và khó được thảo luận. Đôi khi một vấn đề có thể là con voi trong phòng mà không ai muốn nói đến. Đó là công việc của huấn luyện viên để làm cho vấn đề này bớt đáng sợ hơn bằng cách mô hình hóa một thái độ xây dựng để đưa nhóm cùng nhau giải quyết nó.

Một huấn luyện viên giỏi trực tiếp yêu cầu cam kết về các giải pháp đã được thỏa thuận. Huấn luyện viên không thể mơ mộng về những kỳ vọng của họ. Nếu nhân viên không chịu trách nhiệm cải thiện, việc tiếp tục huấn luyện sẽ trở nên lãng phí thời gian của mọi người.

Một huấn luyện viên giỏi cung cấp các nguồn lực, thẩm quyền, đào tạo và hỗ trợ cần thiết cho những người khác để thực hiện các giải pháp. Huấn luyện không kết thúc khi phiên kết thúc. Huấn luyện viên phải tuân theo bất kỳ hướng dẫn bổ sung nào mà nhân viên có thể cần phải tiến lên.

Một người huấn luyện tài năng cung cấp sự hỗ trợ và đồng hành cho những người họ đang dạy để giúp họ thực hiện sự thay đổi và đạt được mục tiêu mong ước. Phát triển chuyên nghiệp là một nỗ lực của nhóm. Thường thì không khôn ngoan khi chỉ đơn giản là cắt giảm nhân viên sau một phiên và mong muốn anh ta hoặc cô ta tự mình đạt được mọi thứ.

Một huấn luyện viên giỏi theo dõi các buổi huấn luyện một cách kịp thời. Thật quá dễ dàng để huấn luyện rơi xuống nấc thang ưu tiên trong số tất cả các yêu cầu khác của nhiệm vụ công việc hàng ngày của người quản lý. Vào cuối mỗi buổi huấn luyện, bạn nên tiếp tục và sắp xếp lịch trình tiếp theo và tuân thủ cam kết đó khi thời gian đến.

Khi các giải pháp không thành công như mong đợi, một huấn luyện viên giỏi sẽ chủ động giúp xác định các hành động thay thế. Nếu lúc đầu, nhân viên không thành công, có thể đã có sự hiểu lầm hoặc có thể là giải pháp ban đầu là không phù hợp với nhân viên cụ thể đó. Một huấn luyện viên giỏi sẵn sàng có kế hoạch dự phòng để giải quyết các trường hợp xấu có thể xảy ra.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ Coach là gì cũng những thông tin liên quan xoay quanh vị trí công việc hấp dẫn này. Ngoài ra, hãy truy cập ngay Timviec365.vn để tìm kiếm những vị trí tuyển dụng và việc làm huấn luyện viên hot nhất hiện nay bạn nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý