Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá - Nghề “thời thượng”

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có mong muốn được làm “sếp” của một đội nhóm mà trong đó có những triệu phú? Bạn muốn được hàng triệu người trên thế giới chú ý tới? Bạn muốn lãnh mức lương cao hơn được đi du lịch khắp nơi mà không hề mất tiền? Bạn muốn làm việc và tiếp tục cống hiến ngay cả khi đến tuổi nghỉ hưu? Vậy thì tìm hiểu về bản mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá sẽ giúp bạn tìm được cơ hội việc làm đáp ứng tất cả mong muốn của bạn. 

1. Bản mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá - Người thầy sân cỏ

Sự âm thầm cổ vũ sau sân cỏ cho các cầu thủ, điều khiển các cầu thủ theo chiến thuật để dành về những bàn thắng là sẽ là nhiệm vụ tất yếu đối với một huấn luyện viên bóng đá. Tuy nhiên, để trở thành một huấn luyện viên chuyên nghiệp, có tài năng để dẫn dắt các câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia thì đó lại không phải là điều dễ dàng. Một huấn luyện viên thành công là khi có đầy đủ cả về chuyên môn, sự hiểu biết, kỹ năng và kinh nghiệm lâu năm trong nghề. 

Vậy công việc hàng ngày của một huấn luyện viên bóng đá ra sao? Nhiệm vụ và trọng trách lớn lao của họ như thế nào để tạo nên sự thành công trên sân cỏ? Để nắm bắt được chúng ta cùng tìm hiểu ngay tại phần thông tin tiếp theo nhé. 

1.1. Lên các kế hoạch tập luyện 

Lên các kế hoạch tập luyện
Lên các kế hoạch tập luyện 

+ Chủ động cho việc tiếp xúc liên kết các thành viên để có thể đưa ra được kế hoạch phù hợp nhất cho chính các thành viên và toàn đội giúp cải tiến về hiệu quả thực tế khi thi đấu. 

+ Quan sát nắm bắt được điểm yếu, điểm mạnh của từng thành viên để từ đó có thể kết hợp đan xen, hỗ trợ cải thiện đồng đều giúp toàn đội có kỹ năng ổn định cân bằng.

+ Làm việc với chính phố huấn luyện viên để có thể bàn bạc và đưa ra nhiều kế hoạch mới, cách thức tập luyện phù hợp cũng như thời gian và bài tập tăng sức chiến đấu.

Mỗi một kế hoạch hay một phương thức được đưa ra với sự chi tiết sẽ là yếu tố thúc đẩy các cá nhân và đội nhóm tập luyện tốt hơn. Hiểu được về điểm yếu cần bổ sung cho bản thân là gì để từ đó thay đổi theo chiều hướng tích cực. 

1.2. Giám sát và thực hiện sự chỉ đạo

Giám sát và thực hiện sự chỉ đạo
Giám sát và thực hiện sự chỉ đạo

+ Thông qua các kế hoạch đưa ra người huấn luyện viên bóng đá sẽ cần có sự chỉ đạo tập luyện và giám sát về việc tập luyện của các vận động viên, cầu thủ bóng đá theo đúng tiến độ. 

+ Chỉ đạo sát sát để các cầu thủ có thể tập đúng bài, đúng với các động tác rèn luyện thể lực cho trận đấu đặc biệt chú ý tới các kỹ thuật khi áp dụng trên sân cỏ. 

Từ chính việc theo sát quá trình luyện tập của các cầu thủ này mà huấn luyện viên có thể đánh giá chính xác về khả năng của các vận động viên. Giúp cho việc thay đổi bài tập, cường độ phù hợp hơn cho các vận động viên để họ có thể phát huy hết những khả năng vốn có. 

Việc làm Làm đẹp - Thể lực - Spa tại Hà Nội

1.3. Đưa ra chiến thuật phù hợp cho từng trận đấu bóng

Đưa ra chiến thuật phù hợp cho từng trận đấu bóng
Đưa ra chiến thuật phù hợp cho từng trận đấu bóng

Là một người huấn luyện viên bạn sẽ cần biết cách hàng gắn các thành viên, thường xuyên tâm sự và hiểu được họ để có thể kết hợp các cầu thủ tạo thành một lối chơi bóng hoàn hảo.

+ Trong chính quá trình luyện tập trước và sau mỗi trận đấu với các cầu thủ thì huấn luyện viên chính là người đưa ra các chiến thuật cho cả đội. + Đề xuất từng nhiệm vụ cho từng người, hướng dẫn và và chỉ đạo để họ có thể kết hợp với nhau nâng cao tỷ lệ ghi bàn.

Mỗi một trận đấu chiến thuật sẽ luôn rất quan trọng, không chỉ cần có kỹ năng mà mỗi một cầu thủ cũng cần tới kỹ thuật riêng, có sự thông minh kết hợp linh hoạt để xử lý mọi tình huống nhanh chóng. Vì dù là một tình huống nhỏ trên sân cỏ cũng là điều kiện để giúp cả đội ghi bàn hay chặn được sự tấn công của đối thủ. 

1.4. Chỉ đạo thay đổi chiến thuật, thay đổi cầu thủ sân cỏ

Bạn đừng nghĩ rằng một huấn luyện viên sẽ chỉ ngồi không tại khán đài để chờ đợi cầu thủ của mình chiến đấu. Mà huấn luyện viên sẽ là người quan sát trận đấu từ đầu tới cuối thay đổi chiến thuật chơi thực tế thông qua chỉ đạo. Dù chỉ là một câu nói, một cái chỉ tay hay ánh mắt thôi đã đủ để thay đổi giành được lợi thế trên sân cỏ. 

Cũng như cạnh đó họ cũng là người đưa ra quyết định về cầu thủ sao cho phù hợp với thực tế và sự thay đổi về chiến thuật, đôi khi có thể hiểu như một người đang chơi một bàn cờ lớn với những quân cờ là người di chuyển vậy. Vì vậy để có sự thành công thì huấn luyện viên sẽ cần có đầu óc thông minh, nhanh nhạy phán đoán về mọi tình huống. Có sự thay đổi linh hoạt về chiến thuật chỉ đạo cầu thủ theo đúng lối chơi mong muốn tạo sự gắn kết động viên cho toàn đội. 

Việc làm biên tập viên bóng đá

1.5. Nhiệm vụ quản lý về các đội viên

Nhiệm vụ quản lý về các đội viên
Nhiệm vụ quản lý về các đội viên

+ Có sự quản lý riêng về từng đội viên, nắm rõ được lịch trình tập luyện cũng như các hoạt động của từng cầu thủ theo năng lực. 

+ Nắm rõ được chế độ ăn, luyện tập để xem xét về sự chểnh mảng hoặc các yếu tố tác động tới toàn đội khi ra sân để chấn chỉnh và điều phối hợp lý hơn. 

+ Thường xuyên quan tâm tới sức khỏe và đảm bảo sức khỏe của mỗi cầu thủ luôn là tốt nhất đáp ứng đầy đủ về thể lực và yêu cầu mong muốn cho từng trận đấu diễn ra. 

Như vậy từ các nhiệm vụ công việc thực hiện chúng ta có thể thấy được một huấn luyện viên bóng đá sẽ cần đảm bảo rất nhiều nhiệm vụ được hoàn tất. Một công việc nghe có vẻ dễ dàng nhưng thực tế lại là sự khác biệt và hơn nữa không phải bất kỳ ai khi tham gia cũng có sự thành công với một đội bóng chất lượng. Có rất nhiều người cũng đã từ bỏ sự nghiệp vì năng lực không thể đáp ứng yêu cầu từ thị trường. 

>>> Cập nhật ngay bản mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá tạo đây: Mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá.docx

2. Huấn luyện viên bóng đá cùng các yêu cầu được đặt ra

Huấn luyện viên bóng đá cùng các yêu cầu được đặt ra
Huấn luyện viên bóng đá cùng các yêu cầu được đặt ra

Tất nhiên để đáp ứng được mọi yêu cầu mong muốn thì nhà đầu tư sẽ luôn chờ đợi và tìm kiếm được một ứng viên huấn luyện tài năng dành cho mình. Vậy nên, các yêu cầu được đặt ra cũng được cho là khá khắt khe và sàng lọc rất kỹ càng thông qua các yếu tố cụ thể như:

+ Về trình độ chuyên môn nhà tuyển dụng sẽ luôn nhắm tới các ứng viên hoàn thành khóa đào tạo tại các trường chuyên về thể dục thể thao hay sư phạm thể thao. Hoặc bạn là người có chuyên môn về bóng đá hoặc từng là cầu thủ và có ý định lấn sân sang huấn luyện. 

+ Kinh nghiệm làm việc sẽ luôn là yếu tố cốt lõi giúp bạn tạo nên sự thành công và đạt được cơ hội trở thành huấn luyện viên của một đội bóng lớn. Trên 1 năm kinh nghiệm hoặc từng dẫn dắt đội tuyển đạt được thành tích sẽ là sự ưu tiên lớn nhất về cơ hội việc làm dành cho bạn. 

+ Chứng chỉ là yếu tố bạn cần chú ý tới khi trở thành một huấn luyện viên bóng đá. Vì đó là cách mà bản thể hiện được về chuyên môn, kỹ năng cho việc đào tạo và truyền đạt kiến thức tới các cầu thủ. 

+ Bên cạnh đó để trở thành một huấn luyện viên bóng đá bạn cũng cần có sự am hiểu về lĩnh vực qua đó có thể đưa ra nhiều chiến thuật và khả năng tạo sự phù hợp cho từng đội bóng, từng thành viên trên sân cỏ để tạo ra những bàn thắng ghi danh. 

+ Hơn nữa khi là một vai trò của nhà quản lý, một người thấy đào tạo bạn sẽ cần có trách nhiệm đối với công việc. Thật sự nghiêm túc và bảo đảm về đạo đức nghề nghiệp. 

+ Đội tuổi của huấn luyện viên sẽ thường là không giới hạn nhưng dù là huấn luyện viên thiếu nhi hay huấn luyện viên các cầu thủ chuyên nghiệp thì sẽ có yêu cầu từ 25 tuổi trở nên. Đổi tuổi nhiều nhất có lẽ là trên 35 hoặc 45 - 60 tuổi vì họ có rất nhiều kinh nghiệm, những người quá trẻ có lẽ sẽ không phù hợp với công việc này. 

Tuy nhiên, dù thế nào một huấn luyện viên bóng đá cũng sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn nếu họ từng trải qua sự nghiệp lẫy lừng. Có lẽ điều đó là đúng những sự tuyệt đối là không vì vẫn có rất nhiều huấn luyện viên chưa từng là cầu thủ hay cầu thủ với một sự nghiệp vô danh như: HLV Rafael Benitez của Liverpool, HLV Arrigo Sacchi,...

Việc làm biên tập viên thể thao

3. Vậy đối với quyền lợi của một huấn luyện viên bóng đá ra sao?

3.1. Mức lương “khủng” thu hút sự chú ý

Mức lương “khủng” thu hút sự chú ý
Mức lương “khủng” thu hút sự chú ý

Để nói về mức lương dành cho huấn luyện viên bóng đá chắc chắn sẽ có sự khác biệt đặc biệt khi mời được một huấn luyện viên giỏi từ nước ngoài thì mức lương chi trả có thể lên tới vài trăm triệu đồng. Như con số mới gần đây của huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo tái ký kết hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam với mức thu nhập 50 nghìn đô/ tháng sau trừ thuế. Có nghĩa mức lương đó với sự tương đương hơn 1 tỷ đồng/ tháng, mức thu nhập đó là hấp dẫn đúng không nào.  

Theo con số mức lương dành cho một huấn luyện viên hạng khá tại Châu Âu đã tăng gấp 10 lần so với thập niên 1990. Mức kỷ lục lương bổng liên tục bị phá vỡ không phải theo năm mà còn là theo tháng. Ví dụ như Juan Rom0s dẫn dắt Tottenham với mức lương xấp xỉ 6 triệu euro/năm, HLV Febio Capello với mức 8 triệu euro/năm,...

Tuy nhiên, mức thu nhập khủng dành cho những người xứng đáng và chỉ đạo đội nhóm với những thành tích đạt được là nổi bật. 

Xem thêm: Bí mật " Lương huấn luyện viên có thực sự cao hay không". Đừng bỏ lỡ!

3.2. Quyền lợi khác mà huấn luyện viên bóng đá nhận được

Quyền lợi khác mà huấn luyện viên bóng đá nhận được
Quyền lợi khác mà huấn luyện viên bóng đá nhận được

Ngoài mức lương hấp dẫn huấn luyện viên còn được hưởng thêm về quyền lợi khác như sau: 

+ Một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn tham gia huấn luyện cho các cầu thủ trẻ với đầy sự nhiệt huyết. 

+ Các chế độ hưởng đầy đủ theo quy định của luật lao động và quy định nơi tham gia đào tạo. 

+ Tham gia trực tiếp dẫn dắt đội tuyển bóng đá vào các trận đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước. 

+ Các chế độ về du lịch, nghỉ phép  hay nghỉ lễ theo đúng quy định bạn hành hiện nay. 

Ngoài ra huấn luyện viên bóng đá còn được nhận về các quyền lợi khác như nơi ở, phương tiện cho việc đi lại, dịch vụ ăn uống,...Tất cả sẽ tùy theo câu lạc bộ đào tạo và hợp đồng ký kết mà có phúc lợi khác nhau.

Việc làm phóng viên thể thao

4. Cơ hội việc làm không giới hạn với huấn luyện viên bóng đá

Cơ hội việc làm không giới hạn với huấn luyện viên bóng đá
Cơ hội việc làm không giới hạn với huấn luyện viên bóng đá

Điều rất dễ nhận thấy với sự nghiệp của một huấn luyện viên bạn có thể nhận thấy chưa có bất kỳ ai bị buộc thôi việc vì đến tuổi nghỉ hưu cả. Có thể họ không làm công việc đó vì nhiều lý do khác, như họ đã lớn tuổi, muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, chuẩn bị cho dự định tương lai mới, đơn giản hơn là chuyển sàng một ngành nghề khác,...Cơ hội dành cho một huấn luyện viên bóng đá cũng giống như những lĩnh vực khác mà thôi. 

Bởi vậy nếu bạn thật sự có niềm đam mê mà yêu thích với công việc này có thể tìm kiếm thông tin với timviec365.vn, website sẽ giúp bạn tiến gần với ước mơ. Có thể khỏi đầu bạn sẽ là một nhà huấn luyện viên bóng đá thiếu nhi nhưng sau đó sự nghiệp của bạn sẽ có sự khởi sắc khi có đầy đủ kinh nghiệm. Hay như chính bên cạnh đó timviec365.vn sẽ còn đem lại nhiều kiến thức bổ ích khác về việc giúp bạn có thể tạo một bản CV tốt hơn, ghi điểm với nhà tuyển dụng. 

Tuyển dụng việc làm

Trên đây có lẽ là tất cả thông tin mà bạn cần nắm bắt với timviec365.vn về mô tả công việc huấn luyện viên bóng đá để từ đó giúp bản thân có thể đưa ra những định hướng tìm việc tốt hơn. 

[Khám phá ngay] Bản mô tả công việc cầu thủ bóng đá – Họ làm gì?

Hiện nay, không khó để chúng ta bắt gặp các cầu thủ bóng đá thi đấu trên các sân bóng hay xem qua các kênh truyền hình. Vậy thực tế, các cầu thủ bóng đá làm gì? Yêu cầu cần có đối với công việc ra sao? Cơ hội việc làm thế nào chúng ta cùng tìm hiểu ngay thông qua mô tả công việc cầu thủ bóng đá bây giờ nhé!

Mô tả công việc cầu thủ bóng đá

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý