Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công nghệ AR là gì? Lĩnh vực ứng dụng công nghệ AR thành công

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Sự lớn lên như vũ bão của làng công nghệ thế giới lẫn nhu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ là cha đẻ của hàng loạt những phát minh,có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống con người. Công nghệ AR là một trong những minh chứng đó. Sự giao hòa giữa thế giới thực và ảo dựa trên nền tảng của công nghệ máy tính là điểm nhấn những kỹ sư công nghệ viết tiếp ước mơ rút ngắn khoảng cách giữa con người và máy móc, thời gian và không gian và ứng dụng trong mọi lĩnh vực. Nhưng bạn đã hiểu công nghệ AR là gì? Ứng dụng cụ thể của công nghệ AR như thế nào hiện nay? Theo dõi bài viết ngay sau đây hiểu rõ hơn về công nghệ này nhé.

Muốn tìm việc làm

1. Bạn đã hiểu công nghệ AR là gì?

Bạn đã hiểu công nghệ AR là gì?
Bạn đã hiểu công nghệ AR là gì?

Nếu từng “điên đảo” bởi bộ Game kinh điển “ Pokemon Go”, từng dành “cả thanh xuân” để chạy ra vào khắp ngóc ngách đường phố chỉ đế bắt và tương tác với người anh em Pokemon được tạo nên từ công nghệ máy tính thì chắc chắn một điều rằng, bạn đủ hiểu AR là gì lẫn những trải nghiệm với công nghệ này  tuyệt vời như thế nào? Thực ra, công nghệ AR - thứ làm bạn được trải nghiệm và khó lòng rời mắt khỏi màn hình điện thoại khi đang chơi Pokemon Go xuất phát từ khái niệm trong tiếng Việt gọi là thực tế tăng cường hay thực tế ảo tăng cường. Hai chữ AR là viết tắt của từ Augmented Reality. 

Theo Cambridge Dictionary, Augmented Reality là “ images produced by a computer and use together with a view of the real world. Hiểu đơn giản, đây là công nghệ tạo ra những hình ảnh ảo nhờ vào công nghệ máy và xuất hiện, tương tác những hình ảnh của vật thể trong thế giới thật để giúp người xem, người đọc hình dung rõ hơn về tính năng của sự vật bởi các hình ảnh bổ sung, công nghệ 3D.Với sự trợ giúp của công nghệ AR tiên tiến, đặc biệt trong việc bổ sung thêm tầm nhìn và nhận diện đối tượng máy tính thông tin về thế giới thật xung quanh người sử dụng giúp con người dễ tương tác hơn.

Phát minh lớn nhất về giá trị của công nghệ AR đó là đưa thành phần của thế giới số vào nhận thức của thế giới thật, nhưng không cung cấp thông tin trên một màn hình hiển thị dữ liệu đơn giản như chúng ta vẫn xem trên TV hay Game mà bằng hỗ trợ việc trực tiếp ứng dụng nhập vai và trải nghiệm môi trường thực và ảo hỗn hợp.  Bạn còn nhớ hình ảnh Mr. Yakult nhảy múa trên màn ảnh trong những quảng cáo về sữa chua Yakult thu hút ánh nhìn không những trẻ em mà cả gia đình khi nhìn vào điện thoại? Đó là một trong những minh họa điển hình mà ông chủ hãng sữa chua Nhật Bản đã ứng dụng công nghệ AR vào chiến lược quảng bá thương hiệu.

 Công nghệ thú vị này được phôi thai từ một lịch thi đấu ảo hệ thống được phát triển tại Armstrong Labs của không quân Mỹ vào khoảng năm 1992 sau đó được đưa ra phát triển rộng rãi trong các hoạt động giải trí, thương mại hay quản lý dữ liệu. Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, thực tế tăng cường hay công nghệ AR từng bước biến đổi thế giới trong đa dạng lĩnh vực. Không khó để bạn có thể trải nghiệm ứng dụng này trong đời sống bằng cách quét hoặc xem hình ảnh trên điện thoại di động. Nếu chưa từng thử, có lẽ chả bao giờ bạn có thể nghĩ rằng...người đọc có thể tận hưởng những video của hàng loạt sự kiện nóng trên...giấy.

Bạn đã hiểu công nghệ AR là gì?
Hai chữ AR là viết tắt của từ Augmented Reality

 Chẳng bạn sẽ khó có thể hình dung được rằng chỉ cần thông qua một chiếc kính “thần kỳ” có thể giúp bạn mở cánh cửa một ô tô và khám phá nội thất của bên trong, thậm chí là thay đổi màu sắc của ô tô và trải nghiệm lái thử chiếc ô tô... tĩnh đang đứng yên trên màn chiếu. 

Nếu để ý kỹ, trong một số quảng cáo về bất động sản, bạn có thể nhìn thấy những tòa nhà 3D xuất hiện trước bản vẽ. Nhưng thông qua một chiếc kính phục vụ thực tế ảo tăng cường, bạn còn lại được nhiều hơn thế. chỉ cần thiết bị di động, bạn có thể nhìn dự án chung cư sau này của họ sẽ như thế nào, trực tiếp khám phá phong cách, bố trí trong từng căn hộ… Thật thú vị đúng không? Khái niệm công nghệ AR có thể khá khó hiểu với những ai không sành công nghệ, nhưng trải nghiệm của nó là thú vị vô cùng. 

Không cần một chiếc kính quá cồng kềnh hay tách người dùng khỏi không gian riêng như trong công nghệ VR (Virtual Reality), bạn có thể ứng dụng công nghệ AR trực tiếp trên các thiết bị cầm tay như smartphone, Tablets) và một thiết bị kính gọn nhẹ hơn nhiều :Kính AR - Hololen, dựa trên nền tảng hỗ trợ ARcore, ARkit... Thông qua những ứng dụng này, bạn được tương tác với nội dung ảo trong không gian thật. Chúng ta có thể chạm tay, giao tiếp với những nhân vật ảo đó.

Nhưng ngoài những trải nghiệm mới, Nhờ công nghệ AR, những điều thú vị về ứng dụng này đang được các hãng kinh doanh áp dụng mạnh để nâng tầm thương hiệu và phát triển thương hiệu qua những minh họa cụ thể sau đây. 

Xem thêm: Ngành Hệ thống thông tin quản lý ra làm gì - Bước tiến thành công

2. Công nghệ AR được giới kinh doanh ứng dụng hiệu quả như thế nào? 

Công nghệ AR được giới kinh doanh ứng dụng hiệu quả như thế nào?
Công nghệ AR được giới kinh doanh ứng dụng hiệu quả như thế nào? 

Với sự ra đời của hệ điều hành IOS 11 và nền tảng Arkit, công nghệ AR ngày càng trở nên gần gũi và thân thiện với dụng điện thoại thông minh. Hiện tại, ông lớn, Google đã và đang nâng tầm ảnh hưởng của công nghệ thực tế tăng cường ARcore cho những người dùng thông minh của mình. 

Theo báo cáo dự kiến, việc sử dụng ứng dụng này có thể làm dự kiến tăng trưởng của hãng này lên tới 215 tỷ USD. Nhưng di động chỉ là một mảng nhỏ ứng dụng tích hợp thế giới ảo và thật tăng cường trải nghiệm cho người dùng. Trên thực tế, công nghệ AR đang được ứng dụng trên đa dạng lĩnh vực. Dễ nhận thấy, thủ lĩnh những doanh nghiệp hàng đầu đã rót vốn đầu tư vào hàng dự án kinh doanh, thương mại, đặc biệt trong các lĩnh vực sau:

2.1. Ứng dụng công nghệ AR vào thúc đẩy chiến dịch truyền thông Marketing trong doanh nghiệp

Bạn có tò mò về công thức tăng cường trải nghiệm cho người dùng mà Starbuck cafe đã và đang triển khai để hút về khách hàng? Thay vì tốn tiền đầu tư đắt đỏ vào những ấn phẩm quảng cáo truyền thông như ảnh, tờ in, in ấn về quy trình tạo ra hương vị đặc trưng... thông qua một chiếc điện thoại, starbuck-er có thể nhìn thấy những hạt cà phê chuyển động và hòa quyện từ từ vào Capuchino để tạo thành món cà phê tuyệt hảo như thế nào.

ứng dụng của công nghệ ar
Công nghệ AR được ứng dụng trong chiến dịch truyền thông Marketing trong doanh nghiệp

 

Hay như Danone - hãng thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu châu Âu, đã quyết định đánh mạnh vào đối tượng là trẻ em… bằng cách cho các em xem vũ trụ thông qua những tấm thẻ từ và trải nghiệm từ điện thoại. Chưa dừng ở đó, xu hướng tiếp thị nhờ ứng dụng công nghệ AR cho những ứng dụng di động. Hãy mở rộng trí tưởng tượng của bạn một chút trong trường hợp này nhé. Khi bạn đi bộ vòng qua một thế giới di động mà chỉ cần nhìn xuyên qua lớp kính và chiếc smartphone trong tay, bạn có thể nhìn thấy giá cả và đặc điểm của sản phẩm cùng với những ưu đãi đặc biệt và những chương trình giảm giá cực mạnh cho từng sản phẩm. 

Với đối tượng là trẻ em, ngoài Hanone, nhiều trung tâm thương mại bình thường chỉ trưng bày sản phẩm hay đồ chơi giả  trên thế giới còn biến shop đồ chơi của họ thành những trung tâm giải trí thu nhỏ và tương tác trực tiếp với những nhân vật ảo. Không cần đến tận Châu Phi để nhìn thấy những chú voi khổng lồ, không cần vào sở thú để nghe chim hót và khỉ vui đùa...tất cả những cảm giác này đều dễ dàng mang lại nhờ một chiếc kính AR - Hololen). 

Chưa dừng ở đó, với những tên tuổi lớn như Exe, Pepsi hay National Geographic đã biến những chiến lược truyền thống nhờ vào công nghệ AR thành hiện thực bởi những những màn chiếu thực tế ảo tăng cường đặt tại những nơi công động để người lớn đặc biệt là đối tượng trẻ em có thể “nhập vai” và tương tác với đủ loại động vật mà thường chỉ xuất hiện tại Nam cực như chim cánh cụt hay Gấu trắng. Với các sản phẩm đồ uống, cảm giác được chạm thay vào những sản phẩm và thưởng thức dư vị của của Pepsi hay Coca Cola là hoàn toàn có thật. 

Xem thêm: Tìm hiểu ngành Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu ra làm gì?

Việc làm marketing - pr

2.2. Tạo thế “vượt rào" cho thị trường thương mại điện tử

 Tạo thế “vượt rào “ cho thị trường thương mại điện tử
Tạo thế “vượt rào “ cho thị trường thương mại điện tử

Trong một cuộc khảo sát đáng tin cậy của nhiều tờ báo về kinh doanh và tâm lý khách hàng đã chỉ ra rằng: Khi vào xem và có ý định mua một sản phẩm trực tuyến, họ có thích được trải nghiệm thực tế khi đang dùng sản phẩm đó như thế nào? 

Mua sắm là một trong những nhu cầu hàng đầu của con người. Tuy nhiên, có vẻ như việc thay đồ rồi trả trong các trường hợp không vừa ý mang lại cảm giác không mấy dễ chịu cho bạn và chủ shop, đặc biệt là tiêu tốn không ít thời gian. Trong khi, mua sắm trực tuyến lại mang lại cho bạn cảm giác khó tin và mất công trả lại khi mọi ứng dụng trải nghiệm đều bị xóa bỏ. Thế nhưng với công nghệ AR, bạn hoàn toàn có thể chấm dứt những phiền toái đó trong một nốt nhạc và những lo ngại mua sắm trực tuyến không thể mang lại cho bạn cảm giác thật. 

Bỏ qua các tiêu chi về thời gian, công sức... những cửa hàng bán lẻ vẫn chiếm ưu về chất lượng trong mắt những người tiêu dùng đặc biệt khi nó mang lại cho họ những trải nghiệm mới, thực tế nhất.

Công nghệ thực tế AR cho phép người dùng được làm theo những điều họ muốn như tương tác với sản phẩm thật, đặc biệt như các mặt hàng về công nghệ hay thời trang...mà cần phải tiếp xúc, trực tiếp hay chạm vào nó như trước. Bạn có thể ướm thử các sản phẩm thời trang thịnh hành nhất, những đôi giày cao gót xịn xò mà không phải xỏ giầy, trang phục dành cho những buổi vũ hội chỉ thông qua một thiết bị di động. Điểm mới này, thu hút khách hàng và tăng mạnh doanh số cho các hãng.

Không dừng lại ở các sản phẩm thời trang hay ẩm thực, với nội thất hay việc bố trí các sản phẩm trong một căn hộ mới, không gian mới không còn là vấn đề. Ứng dụng AR sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí để mời kỹ sư thiết kế nội thất hay người trang trí nhà cửa để có một cái nhìn trực quan nhất. Ông hoàng của giới đồ nội thất thế giới IKEA chứng tỏ mình vừa là nhà kinh doanh hoàn hoàn vừa là những người cực kỳ am hiểu công nghệ khi cho ra mắt và tích hợp ứng dụng thực tế ảo tăng cường cho mua sắm (AR shopping) cho hầu hết các loại sản phẩm. Giờ đây, bạn có thể lựa chọn một không gian trống tại căn nhà và đưa tablet hoặc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng mua sắm của hãng và nhấn chọn mẫu nội thất bất kỳ. Ngay lập tức, công nghệ thực tế ảo tăng cường được tích hợp trên điện thoại sẽ tự mở rộng đồ nội thất, lựa chọn  màu sắc, tự động lựa chọn cho một một mẫu bàn ghế hay bất kỳ một sản phẩm nào có thể kết hợp với không gian của bạn hoàn hảo nhất.

Tạo cv online

2.3. Công nghệ AR ứng dụng trong giáo dục như thế nào?

 Công nghệ AR ứng dụng trong giáo dục như thế nào?
Công nghệ AR ứng dụng trong giáo dục như thế nào?

Nếu đã đọc một bài viết của tôi liên quan đến việc ứng dụng công nghệ AR của trẻ em Nhật Bản xem những video hợp độ tuổi sau khi người lớn đã đọc xong những tờ báo in bằng cách quét qua mã trên điện thoại thì bạn sẽ biết rằng, sức mạnh của loại công nghệ mới này đang thay đổi cuộc sống của con người chúng ta như thế nào?

Hãy trả lời tôi thành thực đi nào? Bạn có cảm giác nhàm chán khi phải học thuộc lòng những trang lịch sử dài ngoằng ngoẵng hay phải cố gắng ghi nhớ những sự kiện khoa học, sinh học... mà được trải nghiệm gì? Nếu câu trả là có thì bạn yên tâm đi, nền giáo dục của chúng ta đang bước sang trang sử mới, công nghệ AR đang được ứng dụng và bạn hoàn toàn có thể có được cảm giác đi lang thang trong một tế bào của con người hay tương tác trực tiếp với thiên hà ở một khoảng cách chưa được gần đến thế. 

2.4. Ứng dụng công nghệ AR vào bản đồ du lịch (AR Maps và AR Tourism) 

Ứng dụng công nghệ AR vào bản đồ du lịch (
Ứng dụng công nghệ AR vào bản đồ du lịch 

Một ứng dụng bất ly thân của chúng ta đặc biệt cho dân du lịch không đi tour chính là bản đồ. Sở hữu một chiếc Smartphone có tích hợp công nghệ AR, thay vì nhìn những bản đồ đơn giản với những định vị màu xanh vị trí của bạn di chuyển đến địa điểm khác, bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy những địa điểm hot, những trung tâm mua sắm, vị trí và chất lượng của từng địa điểm, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức khám phá thành phố dù là một cư dân mới mà không cần đến hướng dẫn viên. 

Đối với  những tín đồ mê du lịch nhưng chưa có điều kiện trải nghiệm, những doanh nghiệp du lịch online mạnh tay đầu tư vào một ứng dụng mang tên wow. Wow, bật wow trên smartphone và lựa chọn địa điểm họ muốn đi trên màn hình, địa điểm đó sẽ hiện ra để thỏa lòng ao ước xê dịch trên chính chiếc điện thoại. Đây quả là trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo đúng không? 

2.5. Ứng dụng công nghệ AR để nâng cao chất lượng công việc?

ứng dụng công nghệ ar vào nâng cao chất lượng cuộc sống
Ứng dụng công nghệ AR vào bản đồ du lịch (

Chắc bạn sẽ nghĩ, hai công ty để có thể hợp tác với nhau đặc biệt trong phạm vị quốc tế, khó lòng đạt được một thỏa thuận như ý nếu chỉ có những cuộc trò chuyện hay trao đổi trực tuyến. Nhưng với công nghệ ảo tăng cường có thể xóa bỏ mọi rào cản khi tạo ra một không gian chung để tất cả các thành viên có thể họp bàn cùng nhau khi cùng hướng về những mô phòng về sản phẩm, ý tưởng như thật. Bạn biết rằng, hình dung là một phần cực kỳ quan trọng để làm đối phương hiểu rõ hơn về ý tưởng của mình đặc biệt trong một hội nghị trực tuyến. Những từ thực tế ảo tăng cường được trang bị cho thiết bị, bạn có thể hình dung sản phẩm đó ở mọi góc độ. AR giúp các kỹ sư có thể đặt mẫu thử ngay trên bàn họp để mọi người có thể nhìn thấy. Tương tự với những công trình xây dựng, bạn có thể nhìn vào đây để biết mức độ hoàn thiện của công trình này ở mức nào. 

AR trong kỷ nguyên số cho phép những phân tích và thống kê khó hiểu trở nên trực quan hóa. Ngoài những bản đồ, đồ họa thông tin tĩnh trên màn hình máy tính, AR hỗ trợ chia sẻ dữ liệu với mọi người bằng kích thước và màu sắc, có thể sở vào và di chuyển được trong không gian. 

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây của timviec365.vn xoay quanh khái niệm công nghệ AR là gì lẫn những ứng dụng trong cuộc sống ở đa dạng lĩnh vực của nó sẽ cung cấp cho bạn những khám phá thú vị và lên ý tưởng cho một mô hình kinh doanh hiện đại có thể ứng dụng công nghệ này để nâng cao chất lượng dịch vụ tốt nhất. Đây cung là giải pháp hàng đầu đang được ứng dụng ở nhiều nhãn hàng và thu về nhiều thành tựu bất ngờ. Còn doanh nghiệp của bạn thì sao, đã sẵn sàng để trải nghiệm ứng dụng này đẩy mạnh kinh doanh giữa thời đại số?

Bài viết tham khảo: Giải đáp ngành Robot và trí tuệ nhân tạo ra làm gì đầy đủ nhất!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý