Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hé lộ 10 công ty trả lương cao nhất thế giới, bạn biết bao nhiêu?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Ngày cập nhật: 31/05/2021

Lương là một từ khá “nhạy cảm” khi mang đến các sự kích thích rất đa dạng đối với chúng ta. Hầu hết các công ty sẽ trả lương dựa trên mức lương trung bình của vị trí việc làm đó trên thị trường tuyển dụng. Tuy nhiên, nổi bật lên thì vẫn sẽ có những công ty trả một mức lương “trên trời” mà không biết đến bao giờ bạn mới có thể đạt được. Vậy, những công ty trả lương cao nhất thế giới là công ty nào? Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

Mức lương mà chúng ta nhận được thường sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như trình độ, kinh nghiệm, hiệu quả làm việc và mức lương trung bình trên thị trường,... Tuy nhiên, một yếu tố không thể thiếu đó chính là quy mô của công ty và khả năng chi trả lương cho nhân viên. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt về mức lương giữa các công ty và nổi bật lên là những công ty trả lương cao nhất thế giới. Vậy, danh sách này sẽ gọi tên những công ty nào? Đáp án sẽ được bật mí cho các bạn ngay sau đây.

1. Công ty Palo Alto Networks

- Lương trung bình: 170.929 USD

- Lương cao nhất: 247.000 USD - 271.000 USD

- Vị trí cần tuyển: 835

Palo Alto networks
Palo Alto networks

Palo Alto Networks được biết đến là một công ty đa quốc gia về an ninh mạng và công nghệ thông tin của Mỹ. Thành lập vào năm 2005 bởi một doanh nhân người Mỹ gốc Israel, Nir Zuk, công ty hiện có trụ sở được đặt tại thành phố Santa Clara, thuộc bang California. 

Các sản phẩm, dịch vụ chính của công ty này chính là tường lửa và các dịch vụ đám mây liên quan tới hệ thống bảo mật và an ninh mạng. Đây chính là công ty hàng đầu trong việc hợp tác và phục vụ cho các tổ chức cấp quốc gia và thế giới hiện nay. Hơn 70 nghìn tổ chức ở hơn 150 quốc gia, trong số đó có tới 85 tổ chức là nằm trong danh sách Fortune 100. Đặc biệt, đây cũng là trụ sở của nhóm chuyên nghiên cứu về mối đe dọa - Đơn vị 42.

Vào năm 2018, Palo Alto Networks, Inc đã được xếp hạng thứ 8 trong danh sách Forbes Digital 100. Với việc hoạt động “kinh doanh” một cách đặc thù và quan trọng như vậy thì không có gì lạ lẫm khi palo Alto Networks trở thành công ty trả lương cao nhất thế giới với vị trí số 1 trong danh sách.

2. Công ty nVidia

- Lương trung bình: 170.068 USD

- Lương cao nhất: 436.000 USD - 472.000 USD

- Vị trí cần tuyển: 581

nVidia
nVidia

Được biết đến là một công ty đa quốc gia được đồng sáng lập bởi 3 vị kỹ sư là Hoàng Nhân Huân (Jensen Huang), Chris Malachowsky và Curtis Priem. Trụ sở chính của công ty cũng được đặt tại thành phố Santa Clara, California. 

Lĩnh vực chính của nVidia chính là việc cung cấp và phát triển về các bộ xử lý đồ họa (GPU). Đồng thời là các công nghệ chipset cho các thiết bị máy trạm, laptop cũng như các thiết bị di động khác. Tuy nhiên, sự phát triển của nVidia còn lan rộng hơn cả thế.

Các lĩnh vực có sự xuất hiện của nVidia có thể kể đến như trò chơi điện tử, lĩnh vực trực quan hóa chuyên nghiệp, lĩnh vực về điện toán với hiệu năng cao và không thể không kể đến chính là ngành công nghiệp ô tô. Riêng với lĩnh vực ô tô thì sự tham gia của nVidia chính là trong các phương tiện được sáng chế với những gì được xem là hiện đại nhất, phương tiện không có người lái.

Với việc hoạt động một cách đa dạng và tham gia vào các lĩnh vực cực kỳ tiềm năng cũng như mang lại lợi nhuận cao thì đó chính là lý do đã đưa nVidia trở thành công ty thứ 2 trên thế giới trả lương cao nhất.

3. Công ty Twitter

- Lương trung bình: 162.852 USD

- Lương cao nhất: 255.000 USD - 274.000 USD

- Vị trí tuyển dụng: 753

Twitter
Twitter

Mạng xã hội twitter có lẽ không còn xa lạ với các bạn hiện nay. Thành lập vào năm 2006, Twitter, Inc có trụ sở tại thành phố San Francisco đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên thế giới và đặt dấu mốc với 35 văn phòng ở các quốc gia khác nhau.

Là một nền tảng mạng xã hội trực tuyến và miễn phí, Twitter cho phép người dùng có thể cập nhật nhanh chóng các thông tin do những người mà mình follow chia sẻ dưới dạng tweets. Mỗi một tweets sẽ bị giới hạn là 280 ký tự, tuy nhiên, sự giới hạn này không hề gây khó chịu cho người dùng khi việc chia sẻ những thông tin quá dài thực tế lại không được thu hút cho lắm.

Với việc có tốc độ lan tỏa nhanh chóng và cực kỳ rộng rãi trên toàn thế giới thì Twitter đã trở thành một mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Đôi khi bạn sẽ vô tình độc được vài dòng tweets của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama hay Donald Trumps và thậm chí là những người nổi tiếng khác.

MXH phổ biến
MXH phổ biến

Được ví là nhanh hơn cả các phương tiện truyền thông chính thống, Twitter trở thành một nguồn cung cấp thông tin hữu ích. Chính điều này đã đem đến những khoản lợi nhuận cho Twitter và đó là lý do vì sao Twitter có mặt trong danh sách công ty trả lương cao nhất thế giới với vị trí thứ 3.

4. Công ty Gilead Sciences 

- Lương trung bình: 162.210 USD

- Lương cao nhất: 377.000 USD - 411.000 USD

- Vị trí tuyển dụng: 438

Gilead Sciences
Gilead Sciences

Với nền tảng ban đầu là công ty Oligogen, được thành lập bởi một vị bác sĩ y khoa là Michael L.Riordan cùng với 3 vị cố vấn khác là Peter Dervan, Doug Melton và Harold M.Weintraub vào tháng 6 năm 1987. 

Hiện nay, Gilead Sciences được biết đến là một công ty về dược phẩm sinh học của Mỹ, có trụ sở đặt tại Froster thuộc bang California. Lĩnh vực nghiên cứu chính của Gilead chính là các sản phẩm thuốc kháng virus, dùng trong việc điều trị HIV, bệnh viêm gan B, bệnh viêm gan C, cúm, bao gồm cả Harvoni và Sovaldi. Bên cạnh đó chính là việc mở rộng và phát triển các nghiên cứu về những loại thuốc chữa trị ung thư.

Hoạt động trong lĩnh vực y tế, một trong những lĩnh vực quan trọng và cực kỳ cấp thiết đã giúp cho Gilead Sciences đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách các công ty trả lương cao nhất thế giới hiện nay.

5. Công ty Google

- Lương trung bình: 161.254 USD

- Lương cao nhất: 695.000 USD - 762.000 USD

- Vị trí tuyển dụng: 4400

Google
Google

Không có gì quá ngạc nhiên khi ông lớn về công nghệ là Google góp mặt trong danh sách những công ty trả lương cao nhất thế giới với vị trí thứ 5. 

Google hay Google LLC là một công ty đa quốc gia về lĩnh vực công nghệ của Mỹ. Thành lập vào năm 1998 bởi hai nhà đồng sáng lập là Larry Page và Sergey Brin, trụ sở của Google hiện được đặt tại Mountain View thuộc California. 

Là công ty chuyên về các công cụ tìm kiếm, quảng cáo trực tuyến, đồng bộ hóa dữ liệu, điện toán đám mây, công nghệ phần cứng, phần mềm, các dịch vụ về internet,... Tuy nhiên, lợi nhuận chủ yếu của Google lại đến từ các chương trình quảng cáo qua Adwords. Với sự đa dạng trong các mảng hoạt động của mình, Google trở thành tập đoàn thu hút được nhiều nhân tài nhất trên thế giới. 

Tập đoàn này cũng chính là một trong những công ty công nghệ thuộc nhóm Big Four trên thế giới bên cạnh các tên tuổi như Amazon, tập đoàn Apple và Facebook. 

Top công ty trả lương cao nhất thế giới
Top công ty trả lương cao nhất thế giới

6. Công ty VMWare

- Lương trung bình: 158.063 USD

- Lương cao nhất: 406.00 USD - 441.000 USD

- Vị trí tuyển dụng: 1400

VMWare là một công ty đại chúng của Mỹ có trụ sở tại Palo Alto thuộc California. Thành lập vào năm 1998 bởi cặp vợ chồng Greene và Rosenblum cùng với Scott Devine, Ellen Wang và cuối cùng là Edouard Bugnion. 

Sản phẩm chính của VMWare chính là việc cung cấp dịch vụ về điện toán đám mây và dịch vụ ảo hóa, đây cũng chính là công ty đầu tiên thực hiện thành công ảo hóa kiến trúc x86. Chính vì thế mà kể từ lúc thành lập, VMWare đã trở thành công ty dẫn đầu và thống trị ở thị trường ảo hóa.

VMWare
VMWare

Với sự thống trị này đã giúp cho VMWare trở thành tập đoàn trả lương cao nhất thế giới với vị trí thứ 6.

7. Công ty LinkedIn

- Lương trung bình: 157.402 USD

- Lương cao nhất: 322.000 USD - 350.000 USD

- Vị trí tuyển dụng: 283

LinkedIn được biết đến là một trang mạng xã hội, tuy nhiên, khác với facebook, Twitter hay Instagram,.... LinkedIn chuyên kết nối những người dùng với mục đích hình thành các mạng lưới kinh doanh với các lĩnh vực và vị trí khác nhau. Đây còn được xem là một thị trường tuyển dụng vô cùng tiềm năng cho các tập đoàn lớn.

Được thành lập vào năm 2002 bởi Reid Hoffman, công ty có trụ sở tại Mountain View, California. Hiện tại thì trang mạng này đã có hơn 500 triệu người dùng và đại diện cho 150 lĩnh vực đến từ hơn 200 quốc gia trên thế giới. 

LinkedIn
LinkedIn

Hiện tại, giao diện của trang web này hỗ trợ tới 24 ngôn ngữ khác nhau, có thể kể đến như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào nha, tiếng Tây Ban Nha,...

8. Công ty Facebook

- Lương trung bình: 152.962 USD

- Lương cao nhất: 324.000 USD - 347.000 USD

- Vị trí tuyển dụng: 2600

Một ứng cử viên thuộc mạng xã hội trong danh sách các công ty trả lương cao nhất thế giới chính là Facebook với vị trí thứ 8. Hiện tại thì Facebook đang là mạng xã hội có số lượng người dùng nhiều nhất và là 1 trong 5 website có số lượng người truy cập lớn nhất. Theo thống kê thì mỗi một ngày, có hơn 6 tỷ lượt thích và comment được thực hiện trên Facebook và khoảng 300 triệu bức ảnh được đăng tải trên trang mạng xã hội này. Con số này đã cho thấy được sự lớn mạnh của Facebook ở tầm cỡ như thế nào.

Facebook
Facebook

Được thành lập vào năm 2004 bởi Mark Zuckerberg, Facebook có trụ sở đặt tại Menlo Park, thuộc California. Bên cạnh Facebook thì Facebook, Inc còn sở hữu mạng xã hội Instagram, Whatsapp,... cùng với đó là việc phát triển các ứng dụng như Messenger hay Facebook watch,... 

Là một trong những tập đoàn công nghệ thuộc nhóm Big 4, Facebook, Inc trở thành một công ty thuộc top các công ty có giá trị lớn nhất ở trên thế giới.

9. Công ty Salesforce 

- Lương trung bình: 150.379 USD

- Lương cao nhất: 473.000 USD - 516.000 USD

- Vị trí tuyển dụng: 1900

Là một công ty hoạt động dựa trên phần mềm đám mây, Salesforce thành lập vào năm 1999 và có trụ sở đặt tại thành phố San Francisco, thuộc bang California, Mỹ. 

Salesforce
Salesforce

Nguồn doanh thu chính của tập đoàn này đến từ việc cung cấp dịch vụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Bên cạnh đó chính là việc phát triển và kinh doanh các bộ dịch vụ dành cho doanh nghiệp, ví dụ như tiếp thị hay phân tích,...

Trong danh sách 100 các công ty tốt nhất để làm việc do tạp chí Fortune xếp hạng vào năm 2018 thì Salesforce đã giữ vị trí ngôi đầu bảng. Chính vì thế mà việc Salesforce giữ vị trí thứ 9 trong danh sách các công ty trả lương cao nhất thế giới là điều không có gì quá bất ngờ.

10. Công ty Microsoft

- Lương trung bình: 148.068 USD

- Lương cao nhất: 523.000 USD - 565.000 USD

- Vị trí tuyển dụng: 9700

Chốt hạ trong top 10 công ty trả lương cao nhất thế giới hiện nay chính là tập đoàn Microsoft, một trong những gã khổng lồ về công nghệ của thế giới hiện nay.

Microsoft
Microsoft

Thành lập vào năm 1975 bởi Bill Gates và Paul Allen, Microsoft có trụ sở tại Redmond thuộc Washington. Lĩnh vực chính của Microsoft chính là việc sản xuất, phát triển và kinh doanh về bản quyền của các phần mềm hỗ trợ cho máy tính. Tiêu biểu nhất mà bạn có thể thấy chính là hệ điều hành Windows cực kỳ nổi tiếng và có số lượng người sử dụng đông đảo. ngoài ra thì các thiết bị di động hay máy chơi game,... cũng là một trong những lĩnh vực mà Microsoft khai thác và hoạt động.

Nếu chỉ xét riêng về doanh thu và lợi nhuận thì Microsoft chính là tập đoàn sản xuất phần mềm lớn nhất và có giá trị nhất ở trên thế giới.

Trên đây chính là danh sách các công ty trả lương cao nhất trên thế giới với việc gọi tên 10 công ty của Mỹ. Có thể nhận thấy rằng những công ty này đều có sự tăng trưởng ổn định, bền vững và nổi tiếng trong thị trường hoạt động của mình. Mong rằng bài viết đã cung cấp và gửi tới các bạn những thông tin hữu ích nhất.

Stan Lee - Người khai sinh ra vũ trụ Marvel và các siêu anh hùng

Nhắc tới Marvel, chúng ta không thể không nhắc tới Stan Lee. Nghĩ tới Spiderman, Hulk, Thor hay Iron Man, chúng ta cũng không thể thiếu bóng dáng người cha đẻ Stan Lee. Được mệnh danh là người có sức ảnh hưởng nhất tới nền văn hóa đại chúng của thế giới, Stan Lee chính là người anh hùng của sự sáng tạo khi đã khai sinh ra đế chế Marvel và những siêu anh hùng phản ánh đúng bản chất thực tại của con người nhưng cũng chứa đựng các yếu tố nghệ thuật vô cùng sâu sắc. Vậy, cuộc đời, sự nghiệp của vị anh hùng đời thực này ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn về Stan Lee qua bài viết dưới đây nhé!

Stan Lee

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý