Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CRM Facebook là gì? CRM Facebook trong cuộc sống hiện đại

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Facebook chính là mạng xã hội được đông đảo người sử dụng nhất Việt Nam, cứ 3 người thì lại có 2 người sử dụng Facebook. Chính vì thế, đây chính là môi trường vô cùng tiềm năng đối với những người làm marketing. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí thông tin về CRM Facebook là gì? Xem ngay nhé!

1. Thông tin tổng quan về CRM Facebook

1.1. Giải đáp CRM Facebook là gì? 

CRM Facebook là gì? CRM Facebook được dùng để chỉ sự kết hợp giữa các nền tảng chăm sóc khách hàng - phần mềm CRM với ứng dụng Facebook. Từ đó, doanh nghiệp có thể tìm kiếm, khai thác khách hàng tiềm năng trên Facebook và duy trì mối quan hệ lâu dài với các khách hàng này. Doanh nghiệp sẽ tận dụng được tất cả các tiện ích mà phần mềm chăm sóc khách hàng mang lại để áp dụng cho các chương trình của mình trên Facebook. 

Giải đáp thuật ngữ CRM facebook là gì
Giải đáp thuật ngữ CRM facebook là gì

1.2. Sự kết hợp giữa Facebook và phần mềm CRM

1.2.1. Facebook

Như chúng ta đã biết, Facebook là một kênh mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất ở Việt Nam. Một người có thể dành vài tiếng đồng hồ trong ngày chỉ để lướt facebook. Do đó, các doanh nghiệp, cá nhân đã tận dụng điều này để truyền thông cho chính mình. 

Facebook cũng là một mảnh đất màu mỡ để những người kinh doanh và người online có thể tìm kiếm, gặp gỡ nhau. Người bán hàng hoàn toàn không mất bất kỳ chi phí nào cho việc kinh doanh trên Facebook, cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng lại vô cùng lớn, có thể khai thác được rất nhiều các hình thức bán hàng khác nhau: bán hàng qua bài viết trên trang cá nhân, bán hàng qua bài viết tại các group, fanpage, livestream,...

1.2.2. Phần mềm CRM

Với những doanh nghiệp có số lượng khách hàng nhỏ thì có thể quản lý khách hàng thông qua các phần mềm trên điện thoại hay máy tính như excel, google sheets. Nhưng với những doanh nghiệp có nhiều trăm, thậm chí hàng nghìn khách hàng thì việc quản lý trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

CRM Facebook trong chăm sóc khách hàng
CRM Facebook trong chăm sóc khách hàng

Để giải quyết được những bất cập trong việc quản lý thông tin khách hàng và thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng đã có sự xuất hiện của các phần mềm CRM. Điều này giúp cho những người thực hiện công việc chăm sóc khách hàng giảm bớt được khối lượng công việc và đạt được hiệu quả cao. 

Sự kết hợp giữa phần mềm CRM và Facebook là điều vô cùng cần thiết trong xã hội hiện đại. Nó giúp giảm tải gánh nặng cho những cá nhân, doanh nghiệp đang sử dụng Facebook làm công cụ truyền thông, kinh doanh. 

2. CRM Facebook mang lại những lợi ích gì cho người dùng? 

2.1. Tính năng quản lý dữ liệu tự động

Việc quản lý khách hàng thông qua excel đã thực sự quá cũ trong cuộc sống hiện đại như ngày nay. Khi các doanh nghiệp sử dụng CRM Facebook, mọi thông tin về khách hàng sẽ được cập nhật thường xuyên, liên tục, chính xác và nhanh chóng. Người quản lý khách hàng sẽ không phải tốn thời gian điền thông tin khách hàng vào từng ô excel nữa. 

CRM Facebook tự động quản lý dữ liệu khách hàng
CRM Facebook tự động quản lý dữ liệu khách hàng

Ngoài thông tin cá nhân về nhân khẩu học thì CRM còn thống kê đầy đủ các thông tin khác như: sở thích, thói quen, tâm lý, nhu cầu tiêu dùng, khả năng mua sắm, thời điểm ra quyết định mua,...

2.2. Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Các thuật toán của CRM Facebook cho phép các doanh nghiệp có thể kiểm soát tốt việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngay khi khách hàng có những tương tác với bài viết hay truy cập vào website thì CRM Facebook sẽ tự động liên hệ với khách hàng qua chat hoặc đặt các câu hỏi tương tác để khách hàng quan tâm tới các sản phẩm, dịch vụ của công ty. 

Người làm marketing cũng không cần thiết cần phải trực thông tin 24/24 để tiếp cận khách hàng mà hoàn toàn được tự động. Việc trả lời các thắc mắc của khách hàng cũng nhanh chóng hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng. 

Đặc biệt, doanh nghiệp còn có thể thiết lập hệ thống tin nhắn trả lời khách hàng tự động thành các chuỗi theo những câu hỏi mà khách hàng thường xuyên hỏi và theo nhiều tình huống khác nhau. 

2.3. Duy trì mối quan hệ 

Phần mềm CRM còn hỗ trợ cho người dùng gửi email tự động hàng loạt tới các đối tượng khách hàng. Các email này sẽ được cá nhân hóa tới từng người theo sở thích, nhu cầu, thói quen và hành vi của họ để truyền tải những thông tin phù hợp. 

CRM Facebook trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng
CRM Facebook trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng

CRM Facebook còn có khả năng thiết lập những báo cáo tổng hợp các thông tin về mức độ hiệu quả của việc email tự động: những khách hàng đã đọc tin nhắn, những khách hàng phản hồi tin nhắn, những khách hàng đã chặn tin nhắn. 

Từ đó, doanh nghiệp cũng có thêm thông tin về nhu cầu thông tin của khách hàng, đâu là những thông tin phù hợp, thông tin khách hàng cần nhất để gửi tới khách hàng. Đồng thời, cố gắng khai thác tiềm năng từ những khách hàng đã xem và phản hồi tin nhắn, kích thích hành vi mua hàng. 

2.4. Tiết kiệm thời gian

Việc sử dụng CRM Facebook sẽ giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm và nhập thông tin khách hàng, không bị bỏ sót bất kỳ thông tin khách hàng nào, không mất thời gian chăm sóc khách hàng. 

Khi doanh nghiệp muốn sử dụng CRM Facebook thì cũng chỉ cần thực hiện thao tác liên kết một lần và sử dụng trong thời gian lâu dài. Người dùng sẽ không mất thêm thời gian cài đặt CRM cho từng chương trình marketing của mình trên Facebook. 

3. Làm thế nào để sử dụng CRM Facebook?

Bước 1: Đồng bộ khách hàng

Doanh nghiệp cần thực hiện đồng bộ thông tin khách hàng thông qua phần mềm CRM. Có thể sử dụng bằng phương pháp thủ công bằng cách nhập từng thông tin vào phần mềm này hoặc sử dụng phương pháp tự động để phần mềm CRM tự động cập nhật thông qua các tương tác của khách hàng trên Facebook: like, comment, share, đăng bài trên website hay hành động gửi tin nhắn về cho doanh nghiệp. 

CRM Facebook đồng bộ thông tin khách hàng qua tương tác
CRM Facebook đồng bộ thông tin khách hàng qua tương tác

Dựa trên các tương tác này, phần mềm CRM sẽ tự đồng bộ thông tin khách hàng để phục vụ cho quá trình chăm sóc khách hàng sau này bao gồm: tên, số điện thoại, email.

Bước 2: Quản lý tự động

Tại phần mềm CRM, người dùng có thể quản lý tất cả các hoạt động tương tác của khách hàng trên facebook, trả lời tin nhắn khách hàng. 

Với những người bán hàng sử dụng nhiều Fanpage cùng lúc thì việc quản lý sẽ vô cùng khó khăn - sử dụng nhiều điện thoại cùng lúc để quản lý fanpage hoặc mất thời gian đăng nhập qua lại giữa các tài khoản. CRM Facebook chính là giải pháp giúp cho tất cả mọi người có thể quản lý nhiều tài khoản cùng lúc, các tin nhắn hay tương tác đều được thông báo chung trên một phần mềm. 

Nhờ thế mà việc quản lý Facebook dễ dàng, tiện lợi hơn, người bán sẽ không bị bỏ lỡ cơ hội tiếp cận tới bất kỳ khách hàng nào. 

CRM Facebook có khả năng quản lý nhiều tài khoản
CRM Facebook có khả năng quản lý nhiều tài khoản

Bước 3: Báo cáo

CRM Facebook còn cung cấp rất nhiều các mẫu báo cáo khác nhau, những người quản lý có thể xuất báo cáo bất kỳ lúc nào để nắm bắt tình hình truyền thông, kinh doanh của mình hiện tại. Các báo cáo này sẽ được xuất dưới dạng các bảng biểu và biểu đồ để người quản lý dễ dàng theo dõi. 

Trên đây là toàn bộ nội dung về CRM Facebook là gì. Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã có thêm thông tin hữu ích cho việc quản lý hoạt động truyền thông và marketing của mình trên Facebook. Chúc các bạn thành công!

Social CRM là gì? Social CRM hoạt động ra sao trong doanh nghiệp?

Phần mềm Social CRM ra đời, giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề bức thiết của xã hội, và nó trở thành một xu thế mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải trang bị cho mình. Click ngay để biết Social CRM là gì?

Social CRM là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý