Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí cho bạn về quản trị quan hệ khách hàng của samsung

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 08 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

SamSung tính đến thời điểm này đã đạt được nhiều thành công trong vấn vấn đề tặng mức độ nhận diện về thương hiệu của mình, từ đây cũng đã thu hút được khá nhiều khách hành tin và sử dụng sản phẩm. Để đạt được thành công này, việc xây dựng triển khai các chiến lược quản trị quan hệ khách hàng của SamSung phải vô cùng hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu chiến lược này qua bài viết sau đây của timviec365.vn nhé.

1. Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng của SamSung

1.1. Điểm qua một vài nét công ty SamSung

Samsung là một tập đoàn đa quốc gia vô cùng lớn mạnh của Hàn Quốc có trụ sở chính được đặt tại khu phức hợp của Samsung Town, quận Seobo, thành phố Seoul. Tập đoàn này hiện tại đã sở hữu khá nhiều công ty con, chuỗi hệ thống bán hàng cùng những văn phòng đại diện trên phạm vi toàn cầu, hầu như đang hoạt động dưới tên thương hiệu “ SamSung”. .

Samsung là công ty mở rộng hoạt động trên quy mô thế giới, tập trung đầu tư và nghiên cứu, phát triển các chiến lược nhiều nhất vào các lĩnh vực công nghệ cao cũng như điện tử tiêu dùng. Cụ thể chính là nhiều mảng điện thoại di động, chip điện tử, TV và chất bán dẫn. Kết quả là có nhiều lĩnh vực trên dần trở thành một mũi nhọn quan trọng, sự đóng góp này đang có sự chiếm tỷ lệ cao đến mức như không thể nào bỏ qua được trong tổng doanh thu của cả một tập đoàn.

Công ty Samsung
Công ty Samsung

Samsung được sáng lập do Lee Byung chul doanh nhân kiêm cả nhà tư bản công nghiệp của người Hàn Quốc vào năm 1938, với sự khởi đầu là một công ty buôn bán khá nhỏ lẻ. Và sau hơn 3 thập kỳ hình thành cũng như phát triển thì tập đoàn Samsung dần đa dạng nhiều ngành nghề bao gồm dệt may, bảo hiểm, chế biến thực phẩm, chứng khoán hay bán lẻ, bất động sản.

1.2. Chiến lược quản trị khách hàng của Samsung diễn ra như thế nào?

Vào năm 2024 thì Samsung có giá trị thương hiệu thế giới lớn nhất nằm trong khu vực Châu Á nói riêng và bên cạnh đó còn xếp hạng thứ 4 toàn cầu. Tháng 7 năm 2024 thì Samsung lại một lần nữa vượt qua được các đối thủ lớn như Philips, LG, Sony, Google, Apple, …để tiếp tục đứng đầu trên các bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu được yêu thích nhất trong khu vực Châu Á 9 năm liên tiếp bởi những công ty hàng đầu, chuyên nghiên cứu trong thị trường là  Nielsen Media Research và Campaign thực hiện. Để có thành tựu đáng kể như bây giờ thì Samsung đã triển khai các chiến lược marketing mix 4p hiệu quả trong đó có cả chiến lược quản trị khách hàng. Vậy đó là gì và xây dựng chiến lược như thế nào?

1.2.1. Chiến lược sản phẩm tới khách hàng

Samsung khá đầu tư nhiều trong vấn đề nghiên cứu cũng như phát triển để đem đến các sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của mình. Samsung hỗ trợ cho bạn nhiều sản phẩm thuộc những danh mục sản phẩm khác nhau. Những sản phẩm đa dạng hỗ trợ theo chiến lược hỗn hợp sản phẩm Samsung. Danh mục sản phẩm hiện tại có là Máy tính bảng, Samsung Galaxy, Điện thoại khác, Phụ kiện,.. Thiết bị gia dụng Samsung ví dụ như  m thanh và Video, máy in, màn hình,.....

Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng
Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng

Một thế mạnh của Samsung về chiến lược của sản phẩm chính là sự tin tưởng của khách hàng hiện tại đối với toàn bộ sản phẩm của hãng, sản phẩm của Samsung đã luôn hoạt động tốt từ ngày xưa. Những vấn đề đối với sản phẩm là không có đáng kể. Với chiếc điện thoại thông minh của mình thì Samsung đạt đạt được biểu tượng, vị thế đối với khách hàng của mình. Bên cạnh đó, Samsung được biết tới dịch vụ chất lượng. Khách hàng đều biết Samsung cung cấp dịch vụ rất nhanh chóng cho bất cứ sản phẩm nào của họ. Ngoài ra, trong chiến lược quản trị quan hệ khách hàng thì sản phẩm chính là một trong các điểm mạnh nhất.

1.2.1. Chiến lược định giá dành cho khách hàng

Samsung được biết tới là một công ty dẫn đầu thị trường về điện thoại thông minh và là công ty thống trị trên thị trường của thiết bị gia dụng. Do sự hiện diện của bản thân mình trong những danh mục sản phẩm khác nhau thì sản phẩm dùng trong các chiến lược giá khác nhau. Mọi người có thể phân chia những chiến lược giá sao cho phù h[ với sản phẩm mà họ sử dụng đến. Phương án mà họ sử dụng cho định giá là:

Chính sách giá hớt váng: Ví dụ khi bạn cho ra mắt những sản phẩm mới với những loại biến thể sở hữu kích cỡ dung lượng bộ nhớ khác nhau, hãng sẽ định giá sản phẩm cao hơn. Tuy nhiên khi đối thủ tung ra điện thoại thông minh đều có những tính năng giống hệt thì Samsung sẽ giảm giá từ đó dễ dàng ngăn chặn vấn đề giảm thị phần do sự xuất hiện của đối thủ đã cạnh tranh.

Điện thoại thông minh của hãng Samsung là một trong các hãng điện thoại tốt nhất trên thị trường, dẫn đầu về những tính năng và USB mà họ đang cung cấp. Samsung Note 3 với Gear gần đây ngay khi được ra mắt thị trường đã có sự thu hút tới sự chú ý của nhiều khách hành. Hãy thật cố gắng đạt được giá trị cao ngay từ đầu trước khi những đối thủ cạnh tranh bắt kịp. Mỗi khi mẫu cũ hay bất cứ đối thủ nào đã tung ra sản phẩm tương tự thì Samsung giảm giá ngay tức khắc.

Chiến lược định giá
Chiến lược định giá

Samsung là một thương hiệu lớn tuy nhiên nó chưa lớn hơn LG trong lĩnh vực sản phẩm dành cho các hộ gia đình. Nhìn vào thực tế thì ta dễ dàng nhận thấy: LG đánh bại Samsung tại lĩnh vực thiết bị gia dụng, giống như vậy thì máy giặt Whirlpool và máy ảnh Canon. Đây Samsung trong những phân khúc máy giặt và máy ảnh. Nhìn chung như vậy thì Samsung giữ giá cả cạnh tranh để có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh. Samsung là một thương hiệu hầu hết không dùng cách định giá thâm nhập vì cơ bản công ty không gia nhập thị trường muộn, nó có mặt ở tất cả các phân khúc tiêu dùng lâu bền trên thị trường. Thương hiệu cũng không thành công trong vấn đề người đứng đầu danh sách mục sản phẩm khác. Samsung là một thương hiệu rất đáng tin cậy nhưng khi nhìn vào danh mục sản phẩm của thiết bị gia dụng thì hãng này vẫn chưa vượt được qua LG.

2.1. Khách hàng và mối quan hệ khách hàng trong kinh doanh

Đây chính là đối tượng dùng sản phẩm, hàng hóa nói chung có khả năng chọn lựa sản phẩm đểu tiêu thụ cho chính mình bên cạnh đó lựa cho nhà cung cấp khác nhau. Đây chính là các hoạt động của công ty với những đối tác hay khách hàng nhằm tiến hành những giao dịch qua lại. Thông qua quá trình tương tác hỗ trợ bên bán hiểu những yêu cầu của khách hàng sẽ đánh giá được khách hàng tiềm năng, hỗ trợ tăng thêm cơ hội trao đổi bán hàng từ đó hình thành một mối quan hệ kinh doanh lâu bền hơn.

Mối quan hệ khách hàng
Mối quan hệ khách hàng

2.2. Nhà quản lý

Đây chính là một hoạt động của doanh nghiệp tiến hành tương tác với khách hàng có chủ đích từ trước. Các tương tác này được hình thành các module lớn giúp nắm bắt giải quyết, nhu cầu của khách hàng. Khách hàng được coi là trung tâm của mọi hoạt động công ty và mọi công việc đều được xây dựng với trọng tâm ở đây. Vì vậy CRM là một hệ thống thích hợp nhất để hỗ trợ công ty, doanh nghiệp sử dụng người, quy trình cũng như công nghệ để đạt được một cái nhìn sâu sắc vào trong hành vi, giá trị của khách hàng.

Nhà quản lý
Nhà quản lý

Trên đây là tất cả những chia của timviec365.vn đến bạn đọc về quản trị quan hệ khách hàng của Samsung và những thông tin liên quan. Nếu như mọi người cảm thấy bổ ích thì hãy chia sẻ và đóng góp ý kiến tích cực để chúng tôi có thể phát triển và hoàn thiện nội dung hơn nhé!

Dịch vụ khách hàng Samsung

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn về dịch vụ khách hàng của Samsung hãy cùng theo dõi nhé!

Dịch vụ khách hàng Samsung

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;