Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết viết CV Administrator khiến nhà tuyển dụng đổ gục

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Administrator là thuật ngữ chỉ vị trí quản trị viên, quản lý một bộ phận nào đó trong doanh nghiệp hiện nay. Đây là công việc khá hấp dẫn, thu hút được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ các bạn trẻ, đồng thời cũng là vị trí đang có nhu cầu tuyển dụng cao. Vậy làm cách nào để ứng tuyển thành công và trở thành một nhà quản trị giỏi? Điều đầu tiên và quan trọng nhất các bạn cần lưu ý đó chính là tạo một bộ hồ sơ, trong đó có CV Administrator phải thật ấn tượng, chuyên nghiệp.

1. CV Administrator – mở lối cho sự nghiệp thăng hoa

Trong quá trình xin việc làm, bất kỳ ứng viên nào cũng sẽ phải chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ hoàn chỉnh, đặc biệt trong số đó đóng vai trò thiết yếu chính là CV. Tùy thuộc vào các vị trí công việc, yêu cầu đặt ra cho mẫu cũng sẽ khác nhau. CV là gì đó khác nhau. Bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên, chuyên viên chắc chắn sẽ có những tiêu chí khác so với vị trí quản lý, quản trị.

Và nhắc đến tầm quan trọng của CV xin việc thì có lẽ chúng ta không cần phải bàn cãi quá nhiều khi đây được xem như hình ảnh của ứng viên trước nhà tuyển dụng. Điều đó đồng nghĩa với việc CV đẹp – xấu, hay – dở sẽ có ảnh hưởng vô cùng lớn đến kết quả ứng tuyển việc làm của bạn.

CV Administrator – mở lối cho sự nghiệp thăng hoa
CV Administrator – mở lối cho sự nghiệp thăng hoa

Thực tế thì đối với vị trí Administrator – một nhà quản trị thì vai trò của CV còn cao hơn thế. Bên cạnh việc thể hiện năng lực, sự hiểu biết thì ứng viên còn cần phải chứng minh được những điều đó kèm theo mức độ phù hợp, tố chất xứng đáng của mình ở vị trí lãnh đạo, sự chuyên nghiệp,... chỉ thông qua một tờ giấy. Đây có lẽ là điều không dễ dàng nhưng nếu làm được thì chắc chắn nó sẽ giúp bạn nắm chắc được cơ hội việc làm tốt nhất.

Bởi vậy mà có thể khẳng định, CV xin việc Administrator chính là chiếc chìa khóa không thể thiếu giúp bạn mở được cánh cửa sự nghiệp, chạm tới thành công và phát triển những giá trị của bản thân ở công việc mình yêu thích.

2. CV xin việc Administrator cần thể hiện những thông tin gì?

Khi đọc một mẫu CV xin việc Administrator, cơ sở duy nhất để nhà tuyển dụng có thể nhận xét, đánh giá về năng lực, trình độ, những tố chất của bạn đó chính là qua các thông tin được trình bày trong CV. Theo đó, ứng viên sẽ phải làm sao để thể hiện được những thông tin cần thiết, đáp ứng được yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra trong mô tả công việc. Cụ thể, nội dung không thể thiếu của một mẫu CV Administrator đó là:

CV xin việc Administrator cần thể hiện những thông tin gì
CV xin việc Administrator cần thể hiện những thông tin gì?

- Thông tin giới thiệu về ứng viên

- Khái quát về mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai

- Thể hiện các kỹ năng trong CV, trình độ chuyên môn

- Nêu ra được thông tin về trình độ học vấn trong CV, bằng cấp, chứng chỉ trong CV

- Kinh nghiệm làm việc là thông tin bắt buộc cần có

- Một số thông tin khác trong CV liên quan khác như là sở thích trong CV, người tham chiếu CV,...

Toàn bộ những thông tin trên cần phải được sắp xếp, trình bày theo một cấu trúc, bố cục nhất định tùy thuộc vào sở thích, sự lựa chọn của từng ứng viên, tuy nhiên cần đảm bảo được sự khoa học và nêu bật được những nội dung quan trọng nhất có thể khiến nhà tuyển dụng “tấm tắc” khi đọc CV của bạn.

Mẫu cv xin việc

3. Bí quyết tạo mẫu CV xin việc Administrator khiến nhà tuyển dụng đổ gục

Bí quyết tạo mẫu CV xin việc Administrator khiến nhà tuyển dụng đổ gục
Bí quyết tạo mẫu CV xin việc Administrator khiến nhà tuyển dụng đổ gục

Việc thêm các thông tin này vào CV xin việc vị trí Quản trị viên không quá phức tạp và có lẽ mọi ứng viên đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để mẫu CV tạo được sự ấn tượng và “đánh gục” được nhà tuyển dụng thì lại là một bài toán không hề dễ. Đây cũng là điều khiến biết bao ứng viên nản chí bởi lý thuyết thì đơn giản nhưng đi vào thực hành và trải nghiệm thực tế quá trình tạo CV, ứng tuyển việc làm mới đầy thử thách.

Dù là bạn làm CV cho người có kinh nghiệm hay CV cho người chưa có kinh nghiệm thì việc tạo CV Administrator cũng cần hết sức cẩn trọng. Bên cạnh các thông tin chính không thể thiếu thì một số vấn đề khác cần lưu ý để có một mẫu CV Administrator chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp và thu hút nhất đó chính là:

3.1. CV cần thể hiện được vị trí ứng tuyển?

Rất nhiều ứng viên khi viết CV xin việc thường bỏ qua hoặc quên mất việc phải đưa thông tin vị trí ứng tuyển. Thực tế, nguyên nhân xảy ra trường hợp này là do các bạn nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ tự biết khi đọc CV của bạn bởi các thông tin có liên quan. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ vô cùng sai lầm và khiến cơ hội việc làm của bạn tuột mất nhanh chóng.

CV cần thể hiện được vị trí ứng tuyển
CV cần thể hiện được vị trí ứng tuyển

Mặc dù chỉ thể hiện trong 1 dòng rất ngắn nhưng vị trí ứng tuyển lại đóng vai trò đặc biệt quan trọng, giúp cho bộ phận tuyển dụng dễ dàng phân loại được CV. Đồng thời họ sẽ đánh giá được về sự chuyên nghiệp của bạn như thế nào mà đối với một vị trí thuộc cấp quản lý, quản trị trong doanh nghiệp như Administrator thì lại là yếu tố không thể thiếu.

Do đó, hãy luôn đảm bảo CV xin việc Administrator của bạn thể hiện được vị trí ứng tuyển và thông tin này nên đặt ở đầu CV, phía dưới tên và trên mục giới thiệu bản thân.

Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

3.2. Tập trung vào thông tin chính

Các nhà tuyển dụng hiện nay thường rất bận rộn và không có quá nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu hay đọc kỹ mẫu CV của bạn. Họ sẽ chỉ dành vài phút để lướt qua các thông tin chính, quan trọng nhất mà họ muốn biết. Do vậy, khi viết CV Administrator, bạn hãy lưu ý sắp xếp thông tin trong CV cần thiết lên trên đầu, tập trung vào các phần đó để nhà tuyển dụng nắm bắt được.

Tập trung vào thông tin chính
Tập trung vào thông tin chính

Một điều quan trọng nữa có thể trở thành tiêu chí, cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá về năng lực, mức độ phù hợp của bạn đó chính là cách trình bày các thông tin đó. Làm ở vị trí quản lý, nhà quản trị thì điều quan trọng nhất là cần hiểu được đâu là điều cần thiết, biết chọn lọc, cung cấp những thông tin nổi bật. Bạn không thể đưa vào CV một loạt những thông tin dài dòng, lan man và xa rời với công việc. Bạn không thể nào ứng tuyển vào vị trí Administrator mà lại liệt kê về cuộc sống cá nhân, gia đình, quá trình học tập từ cấp 1, 2, 3 vào CV,...

Hãy luôn lưu ý rằng, CV là hình ảnh và là chiếc chìa khóa quan trọng giúp bạn có được cơ hội việc làm nhưng lại không phải là tất cả, có thể một bước đưa bạn ngồi vào vị trí quản lý, quản trị trong doanh nghiệp. Chính vì vậy, hãy biết cách cô đọng, súc tích, tập trung vào những thông tin chính mà nhà tuyển dụng yêu cầu khi viết CV Administrator nhé.

3.3. Thể hiện được những kinh nghiệm làm việc

Bạn có tin rằng chỉ trong 6 giây lướt qua CV, nhà tuyển dụng đã có thể đánh giá được khả năng và đưa ra quyết định hay không? Nhiều bạn thắc mắc rằng với rất nhiều thông tin trải dài trong 1 – 2 mặt giấy A4 như vậy thì làm sao nắm bắt kịp và nhận định chính xác về ứng viên chỉ trong vài giây.

Trên thực tế, nhà tuyển dụng sẽ chỉ quan tâm đến một số mục mà họ cần để làm cơ sở đánh giá. Ví dụ như họ đang muốn biết kinh nghiệm của bạn như thế nào, đã từng làm ở vị trí nào, chuyên môn có tốt hay không thì sẽ chỉ tập trung vào các mục đó. Và nếu như bạn thể hiện được những ưu điểm, sự nổi bật trong các mục đó thì chắc chắn cơ hội được chọn sẽ khá cao.

Thể hiện được những kinh nghiệm làm việc
Thể hiện được những kinh nghiệm làm việc

Do đó, ứng viên khi đi xin việc vào vị trí Administrator cần phải làm sao tận dụng tối đa để khẳng định bản thân, đưa ra những ưu điểm vượt trội trong kinh nghiệm, khác biệt so với các ứng viên còn lại nhưng cần gắn liền với công việc mà mình đang ứng tuyển. Đó có thể là kinh nghiệm 5 năm làm việc trong nghề, kiến thức chuyên môn cao, các thành tích nổi bật đạt được trong quá trình làm việc trước đó, quá trình thăng tiến,... Đây đều là những cơ sở quan trọng giúp bạn dễ dàng tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng.

3.4. Làm nổi bật những tố chất cần thiết

Đối với vị trí Administrator thì kỹ năng, tố chất là điều rất quan trọng. Bởi đây là một chức vụ cấp cao trong các bộ phận, đứng đầu và quản lý các vấn đề liên quan trong quá trình làm việc, do đó các kỹ năng như là lãnh đạo, giao tiếp, tổ chức công việc, làm việc nhóm,... là không thể thiếu.

Theo đó, trong CV xin việc Administrator của mình, các bạn hãy làm sao để làm nổi bật được những tố chất đó cho nhà tuyển dụng thấy được. Hãy minh chứng điều đó bằng việc nêu ra vị trí chức vụ mình từng đảm nhiệm, hiệu quả đạt được nhờ vận dụng các kỹ năng đó như thế nào,...

Tìm việc làm database administrator

Làm nổi bật những tố chất cần thiết
Làm nổi bật những tố chất cần thiết

3.5. Thể hiện sự chuyên nghiệp trong hình thức CV

Ngoài nội dung, mọi người cũng cần chú ý đến cách trình bày của mẫu CV xin việc Administrator. Đây sẽ là tiêu chí đầu tiên quyết định đến việc nhà tuyển dụng có hứng thú đối với mẫu CV của bạn hay không. Bởi chắc chắn sẽ không ai hào hứng, hồ hởi để đọc mẫu trang giấy viết liền toàn chữ, không có sự nổi bật, không phân chia rõ ràng các mục hay sử dụng màu sắc, họa tiết một cách quá lố.

Khi tạo CV Administrator, hãy luôn đặt tiêu chí về sự chuyên nghiệp lên hàng đầu, hãy làm sao để khẳng định được bạn xứng đáng trở thành một nhà quản trị. Điều tối thiểu cần làm được đó là phân chia bố cục, các phần mạch lạc, thông tin quan trọng đưa lên trên, các mục chính cần được làm nổi bật, viết càng ngắn gọn gàng tốt. CV có thể phối màu cho thu hút, bắt mắt nhưng lưu ý cần biết cách lựa chọn các màu sắc phù hợp, nhẹ nhàng, tạo sự dễ chịu, thoải mái cho người đọc khi nhìn vào.

Một điều nữa là tuyệt đối không được xảy ra tình trạng mắc các lỗi chính tả trong CV, đây là một lỗi nghiêm trọng có thể khiến bạn lọt vào danh sách đen của nhà tuyển dụng đó.

Tuyển dụng

Thể hiện sự chuyên nghiệp trong hình thức CV
Thể hiện sự chuyên nghiệp trong hình thức CV

4. Tạo CV Administrator trên vieclam88.vn – nắm chắc cơ hội việc làm hấp dẫn

Hiện nay, khi thời đại công nghệ phát triển ngày càng mạnh mẽ, thay vì việc phải loay hoay viết tay các mẫu CV để gửi đến nhà tuyển dụng thì các bạn đã có thể tạo CV online thông qua các website tuyển dụng việc làm một cách đơn giản. Đây là một ứng dụng vô cùng tiện ích được tích hợp vào các trang web dành cho ứng viên trong quá trình tìm kiếm thông tin và nộp hồ sơ ứng tuyển việc làm.

Cụ thể, các bạn có thể search trên Google và thấy rất nhiều các trang web uy tín, một trong số đó phải kể đến như là vieclam88.vn – địa chỉ cung cấp việc làm chất lượng hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bên cạnh việc có thể khám phá “thư viện” việc làm hấp dẫn thì các bạn cũng có thể trải nghiệm một thế giới các mẫu thiết kế CV đa dạng ngành nghề, phong cách, màu sắc trong CV cùng với các hướng dẫn tạo CV chi tiết nhất.

Tạo CV Administrator trên timviec365.vn – nắm chắc cơ hội việc làm hấp dẫn
Tạo CV Administrator trên vieclam88.vn – nắm chắc cơ hội việc làm hấp dẫn

Timviec365.vn cũng cho phép các bạn có thể lưu, tải mẫu CV về máy theo dạng file PDF để vừa có thể gửi online ứng tuyển, vừa có thể in ra và mang đến gặp nhà tuyển dụng khi được mời phỏng vấn. Vậy thì còn chờ đợi gì nữa mà không truy cập ngay vào vieclam88.vn để tạo CV xin việc Administrator cho mình thôi nào!

Qua những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đọc đã nắm rõ được cách viết CV Administrator như thế nào để chinh phục được nhà tuyển dụng rồi phải không? Chúc các bạn may mắn và ứng tuyển thành công vào vị trí việc làm Administrator nhé!

Các kỹ năng trong CV - Mẹo để bạn tự làm “tỏa sáng” bản thân mình

Dù bạn ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào thì việc nắm được các kỹ năng trong CV là điều rất quan trọng giúp bạn tỏa sáng và nắm chắc cơ hội việc làm. Hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ nhất về các kỹ năng trong CV dành cho ứng viên khi tìm kiếm, tạo CV và ứng tuyển việc làm nhé!

Các kỹ năng trong CV​

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý