Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn tạo CV Facebook ấn tượng, hút nhà tuyển dụng

Tác giả: Timviec365.vn

Theo dõi timviec365 tại google new

CV xin việc là tài liệu không thể thiếu cho người tìm việc khi ứng tuyển bất kỳ một công việc nào từ vị trí sinh viên mới ra trường đến những ứng viên sở hữu nhiều năm kinh nghiệm. Nhưng có thể bạn chưa biết rằng, bên cạnh những mẫu CV bản cứng truyền thống hay những bản CV online được cung cấp bởi các đơn vị tuyển dụng, ứng viên hoàn toàn có thể tạo và tìm ứng tuyển công việc thành công nhờ CV Facebook. Vậy CV Facebook được hiểu là gì? Xây dựng thương hiệu trên CV Facebook như thế nào để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng? Các bạn hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

1. CV Facebook là gì? Vì sao dùng CV Facebook như một công cụ xây dựng cá nhân

1.1. CV Facebook là gì?

CV facebook hay tóm lược lý lịch Facebook thực chất là cách gọi chung cho loại hình tóm lược lý lịch online mà ứng viên tự xây dựng ngay trên kênh Facebook cá nhân của mình. Bên cạnh những thông tin về gia đình bạn bè, việc update những thông tin về bản thân liên quan đến công việc đang sắp sửa ứng tuyển, những thành tích nổi bật trên profile Facebook có tác dụng cực lớn trong việc thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. 

Vì sao dùng CV Facebook như một công cụ xây dựng cá nhân
Vì sao dùng CV Facebook như một công cụ xây dựng cá nhân

Nếu những CV truyền thống cung cấp chi tiết về quan trình học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, dự án, sở thích của ứng viên, thì trong thời buổi công nghệ lên ngôi, người tìm việc sử dụng Facebook như một cách để quảng bá bản thân và kết nối với những cơ hội nghề nghiệp mong muốn. Mặc dù không thể thay thế được vai trò của một bản CV truyền thống, thế nhưng tất cả chúng ta không thể phủ nhận có những lợi ích vượt trội khi người tìm việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình qua Facebook sau đây:

1.2. Vì sao dùng CV Facebook như một công cụ xây dựng cá nhân

Giúp nhà tuyển dụng cập nhật thông tin ứng viên dễ dàng: Với số lượng người dùng ước đạt trên 2 tỷ trên toàn thế giới và khoảng 71% dân số Việt Nam sử dụng Facebook, đứa con tinh thần của Mark Zuckerberg là nền tảng lý tưởng để xây dựng và quảng bá thương hiệu cá nhân. Thông qua Profile Facebook, người thân, bạn bè và những nhà tuyển dụng khác khi ghé thăm tường của bạn sẽ nắm được sở thích, kỹ năng và cũng như thành tựu của bạn tự nhiên và dễ dàng nhất.

Vì sao dùng CV Facebook như một công cụ xây dựng cá nhân
Vì sao dùng CV Facebook như một công cụ xây dựng cá nhân

Tạo thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp trên Facebook: Cập nhật các thông tin cá nhân , chia sẻ những bài viết có ý nghĩa, đăng tải các sự kiện,  dự án, hoạt động thường xuyên kết hợp với việc tham gia hội nhóm, để lại bình luận tại các tin đăng tuyển dụng, sẽ giúp bạn xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt những người theo dõi bạn, bao gồm cả những nhà tuyển chiêu mộ khi họ tiếp cận với hồ sơ của bạn. 

với những profile Facebook đơn thuần được tạo ra những một phương thức giải trí hay liên hệ, việc trình bày những thông tin sơ yếu lý lịch chỉn chu sẽ tạo ấn tượng tốt về bạn trong mắt nhà tuyển dụng. 

Mặc dù không thể thay thế được vai trò của CV truyền thống, song CV facebook chính là phương tiện mạnh mẽ giúp ứng viên thể hiện được cá tính, sáng tạo, những phẩm chất dành cho công việc, những điều mà không phải chiếc CV truyền thống nào cũng thể hiện được điển hình như sự nhiệt huyết, đam mê, mong muốn và chiến lược phát triển bản thân lâu dài, tính kết nối xã hội của bạn. 

Vậy nên trong hành trình xin việc của mình, hãy tận dụng mọi cơ hội để tạo thương hiệu cá nhân và tạo điểm nhận trong mắt các đơn vị cầm cân nảy mực nhé trên Facebook kết hợp với các thông tin bạn đã trình bày tại CV truyền thống của bạn. Vậy khi trình bày CV Facebook, bạn cần đề cập đến những yếu tố nào để tăng thêm sức hút? 

2. Những Yếu Tố Quan Trọng Khi Tạo CV Facebook

Mặc dù không thể thay thế được vai trò của CV truyền thống, song CV facebook lại được ví như cánh tay phải hỗ trợ đắc lực cho ứng viên chinh phục trái tim nhà tuyển dụng. Bí quyết chính là những thể hiện chuyên nghiệp các thành tố sau đây:
Thể hiện thông tin cá nhân rõ ràng: Để nhà tuyển dụng tiếp nhận thông tin của mình một cách nhanh chóng, trước hết bạn cần cung cấp những thông tin căn bản về bản thân của mình trên Profile như Họ tên, nghề nghiệp, vị trí công việc, hiện tại và trong quá khứ. Bạn cũng có thể update thêm những thông tin về học vấn, sở thích, môi tả bản thân. Mặc dù những cái tên như phong cách dễ thương hoặc lưu giữ kỉ niệm theo ngôn ngữ kutext hoặc không dấu,..đến mô tả nghe hài hước tựa như “Đại học Bôn Ba”,...là chất riêng của từng người, những điều này không có lợi cho bạn trong quá tạo ra cái nhìn tổng quát và gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Vậy nên hãy thể hiện các thông tin về bản thân, nghiêm túc và chuyên nghiệp nhé.Chọn ảnh đại diện và ảnh bìa phù hợp: Trên CV Facebook hay CV truyền thống, ảnh đại diện và ảnh bìa đểu là điểm nhìn đầu tiên mà mỗi người ghé thăm Profile của bạn tiếp cận đầu tiên. Vậy nên hãy lựa chọn ảnh chụp rõ mặt và thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân. Ảnh đại diện trên Facebook không nhất thiết phải lựa chọn ảnh thẻ để gây chú ý, nhưng cần lịch sự và phá cách quá mức. Với ảnh bìa, bạn có thể lựa chọn ảnh cá nhân liên quan đến công việc hoặc đam mê gì đó để giúp bạn truyền tải thông điệp đến nhà tuyển dụng. Bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa từ Facebook để cắt hoặc điều chỉnh khung sao cho ảnh được rõ và bao quát nhất. 

Những Yếu Tố Quan Trọng Khi Tạo CV Facebook
Những Yếu Tố Quan Trọng Khi Tạo CV Facebook

Cập nhật thông tin về nghề nghiệp: Khi tiếp cận tường của bạn, nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến những thông tin liên quan đến nghề nghiệp và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Bên cạnh các thông tin cơ bản, bạn cần thường xuyên cập nhật các nội dung liên quan đến nghề nghiệp. Ví dụ như công hiện hiện tại và quá khứ, thông tin về học vấn, những kỹ năng,...Điều này khiến cho nhà tuyển dụng nhìn thấy cụ thể hơn về lĩnh vực bạn đang làm việc, vị trí công việc của bạn, độ phù hợp của bạn với vị trí đang tuyển dụng. 

3. Các tính năng giúp bạn tạo CV Facebook ấn tượng nhất

Chúng ta đang chứng kiến sự lớn mạnh như vũ bão của nền công nghệ, điển hình thói quen “ăn ngủ cùng Facebook và các mạng xã hội khác”. Thế nhưng dù dành phần lớn thời gian cho mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, không phải ứng viên nào cũng nắm bắt được các chức năng nổi bật giúp bạn xây dựng profile Facebook để hút nhà tuyển dụng. Sau đây chính là một số chức năng và thao tác bạn không thể bỏ qua

-Mô tả, giới thiệu bản thân: Trên bất kỳ tài khoản Facebook nào, cá nhân hay doanh nghiệp đều có phần mô tả, giới thiệu bản thân với giới hạn ký tự khoảng 500, đặt ngay trên mô tả chi tiết và ngay dưới ảnh đại diện. Để tăng sức hút của CV Facebook, bạn có thể trình bày tại đây mục tiêu nghề nghiệp của mình, sở thích và khả năng chuyên môn hoặc triết lý mà bạn tâm niệm. Điều này sẽ cung cấp đến nhà tuyển dụng thêm những thông tin về phẩm chất, mong muốn của bạn, giúp họ mường tượng về những giá trị bạn có thể mang lại cho công ty, từ đó xác định xem bạn có thực sự phù hợp với văn hóa và công việc công ty đang tuyển dụng hay không.

Các tính năng giúp bạn tạo CV Facebook ấn tượng nhất
Các tính năng giúp bạn tạo CV Facebook ấn tượng nhất

Đăng tải và chia sẻ các bài viết về hoạt động, sở thích, thành tựu cá nhân:

Khi sử dụng Facebook để tìm việc hoặc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bên cạnh những kỷ niệm vui vẻ, bạn hoàn toàn có thể update thêm những bài viết về sự thành công, tính kỷ luật trong công việc, các bài viết chuyên môn của bạn, những hoạt động, dự án mà bạn đã tham gia đặc biệt là những thành tích bạn đạt được, biểu hiện qua những bức ảnh, đoạn video,...Điều này không chỉ là cách giúp bạn lưu trữ những kỹ niệm đẹp mà còn giúp bạn xây dựng uy tín của bản thân cũng như khả năng cống hiến và tầm chuyên môn của bạn.

Tạo nhóm chuyên môn hoặc tham gia các hội nhóm, Fanpage về công việc (bạn mong muốn ứng tuyển)

Việc tạo nhóm, tham gia nhóm về công việc vừa có thể giúp bạn chia sẻ kinh nghiệm xử lý các vấn đề mà còn là cơ hội giúp bạn lĩnh hội thêm những tri thức, chuyên môn mới, đặc biệt là thể hiện sự chủ động trong việc trau dồi chuyên môn và tiếp cận với các chuyên gia trong lĩnh   

Tạo nhóm chuyên môn hoặc tham gia nhóm liên quan đến công việc: Tham gia các nhóm nghề nghiệp trên Facebook không chỉ giúp bạn học hỏi thêm kiến thức mà còn là cơ hội để bạn thể hiện sự chủ động và kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Đặc biệt, những hội nhóm này là nơi lui tới thường xuyên của các nhà tuyển dụng, trong các hội nhóm bạn không những cập nhật thông tin đăng tuyển phù hợp với mình mà con chủ động kết nối với những nhà tuyển dụng thông qua Profile của họ cũng như nhắn tin trực tiếp để hỏi thăm về tình hình tuyển dụng. Bên cạnh đó, với những bạn ngại làm loãng Facebook cá nhân, bạn cũng có thể tự mình tạo ra một Facebook page để gây dựng hình ảnh cá nhân cũng như chia sẻ các bài viết, kinh nghiệm, kỹ năng của mình. 

Lợi ích khi tạo CV Facebook ấn tượng nhất
Lợi ích khi tạo CV Facebook ấn tượng nhất

Cập nhật liên tục các thông tin cá nhân và kỹ năng mới: Facebook cho phép bạn cập nhật những thông tin về bản thân mới nhất và trong CV trên Facebook của bạn nhà tuyển dụng cũng hào hứng với điều này. Vậy nên, đừng để Facebook của bạn bị lỗi thời với những thông tin cũ, mà hãy cập nhật thêm các thông tin về chứng chỉ, thành tựu, dự án bạn tham gia để làm mới bản thân nhé. 

Như vậy, CV Facebook là công cụ mạnh mẽ giúp bạn tạo dựng thương hiệu cá nhân, từ đó kết nối với những cơ hội nghề nghiệp đỉnh cao. Thế nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất cần ở bạn sử tỉ mỉ, thường xuyên cập nhật thông tin cá nhân liên quan đến công việc, những thành tựu, kỹ năng nổi bật để tăng sự thu hút. Hy vọng rằng bài viết trên đây về CV Facebook của Timviec365.vn sẽ thực sự hữu ích và giúp bạn xây dựng Profile ấn tượng và chinh phục cơ hội việc làm như ý.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;