Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[HỒ SƠ DOANH NHÂN] Tỷ phú Mark Zuckerberg - CEO Facebook

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhắc đến đế chế công nghệ hùng mạnh nhất hành tinh, tất cả đều phải chào thua Facebook - đứa con tinh thần Mark Zuckerberg bởi tốc độ bành trướng khủng khiếp. Với số lượng Users đạt trên 3,3 tỷ, giá trị tài sản quy đổi tính đến thời điểm hiện tại đạt trên 475 tỷ USD, đứng trong tốp 6 những công ty đáng giá nhất nước Mỹ. Facebook đang là vườn công nghệ kiến tạo nên tiền đồ của loạt những tỷ phú. 

Trong đó, cái tên không thể lọt khỏi danh sách này chính là Mark Zuckerberg - Chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành. Mark được biết đến là vị tỷ phú trẻ nhất trong lịch sử. Nhiều năm liên tiếp, CEO Facebook liên tục nằm trong danh sách 100 người giàu nhất và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn. Với những cống hiến của mình cho nên công nghệ và  quá trình phấn đấu không mệt mỏi của mình, cuộc đời, quá trình gây dựng sự nghiệp của vị của Mark chính là một bài học sâu sắc cho giới trẻ khởi nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng timviec365.vn “gặp gỡ” MarkZucker Berg để có một cái nhìn sâu sắc nhất về vị tỷ phú tuổi trẻ tài cao này nhé. 

1. Tiểu sử, gia đình tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg

Gia đình tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg
Gia đình tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg tên đầy đủ là Mark Elliot Zuckerberg. Anh sinh ngày 14 tháng 5 năm 1984 trong một gia đình trí thức có bố mẹ làm nghề Y tại White Plains, hạt Westchester, bang New York, Hoa Kỳ. Là người con trai duy nhất trong một gia đình có 4 chị em gồm Mark, Randi, Donna, và Arielle tại Dobbs Ferry - một ngôi làng nhỏ tại thuộc quận Westchester, Mỹ nhưng Mark được biết đến là hậu duệ của người Do Thái.

Tổ tiên anh, có nguồn gốc từ Đức và Ba Lan. Dòng “gen quý” được bộc lộ trong Mark rất sớm, trước khi anh trở thành sinh viên trường kinh doanh danh tiếng nhất thế giới - Havard và sáng lập ra Facebook.  Được sinh ra với căn bệnh mù màu, nhìn trội nhất với sắc xanh lá, nhưng ít người ngay cả cha của anh có thể hình dung được những thành tích xuất sắc được những cậu con trai của mình đạt được. Ngay từ thời trung học tại Ardsley, Mark Zuckerberg đã được mệnh danh là thần đồng khi liên tục dành được nhiều thành tựu xuất sắc trong nhiều lĩnh vực mà anh tham gia.

Nhận thấy tiềm năng thiên bẩm của con trai, ông Edward Zuckerberg - cha anh đã quyết định bỏ ra số tiền giá trị vào thời điểm thập niên 2000 là 57.000 USD để gửi Mark vào Học viện Phillips Exeter - trường tư thục nổi tiếng tại bang  New Hampshire dành cho trẻ tài năng. Phillips Exeter Academy trở thành bệ phóng quan trọng để nuôi dưỡng đam mê công nghệ của Markerberg vào những ngày niên thiếu với những “cơn mưa giải thưởng” trên nhiều lĩnh vực như toán, thiên văn học và những nghiên cứu cổ điển.

Tại đây, cũng là lần đầu tiên, Mark  phát huy năng lực về công nghệ trời phú của mình khi sáng lập ra ứng dụng nhắn tin mang tên “Zucknet” bằng ngôn ngữ Atari BASIC vào năm 12 tuổi. Đây được xác định là tiền thân của nền tảng Messenger hiện đây. Ngoài ra, Mark cũng từng lập trình ra một số ứng dụng hữu ích cho bạn bè. Ngay trong những năm tháng theo học trường tài năng, Mark cũng đồng thời là sáng lập viên cho nền tảng streaming âm nhạc. Ngay lập tức, sản phẩm của anh hút sự chú ý của những ông hoàng công nghệ bấy giờ là Microsoft và AOL. 

Doanh nhân doanh Mark zuckerberg
Doanh nhân doanh Mark zuckerberg

Tuy nhiên, trái ngược với phỏng đoán của nhiều người, Mark đã thẳng thừng bỏ qua những cơ hội thu về số tiền lớn với đề nghị chuyển nhượng hay cơ hội đầu quân cho những ông lớn này. “Linh hồn” của mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng từng thành viện của  Trung tâm Johns Hopkins- một tổ chức dành cho những trẻ vị thành niên tài năng khác. Ngoài những ngôi trường, tiềm năng máy khoa học máy tính lẫn những hiểu biết về  mảng công nghệ Internet của ông vua công nghệ Mark Zuckerberg còn được khai phá bởi David Newman - một nhà phát triển phần mềm thời điểm đó. Chính tố chất, đam mê máy tính của Mark và quá trình rèn giũa học trò nghiêm túc của David Newman đã giúp anh tỏa sáng.

Tên tuổi của Mark ZuckerBerg nổi danh như một chuyên gia lập trình ngay tại thời điểm Mark chưa vào đại học. Nhưng một điều thú vị người ta nhận lại từ nơi Mark, anh không yêu thích sự “mọt sách”quá đà. Dù mê công nghệ, nhưng Mark không ôm máy tính suốt ngày. Bên cạnh khoa học máy tính CEO Facebook từng là người mê văn học kinh điển và là đội trưởng đội đầu kiếm. Tài năng của Mark cũng được anh dụng công vào ngôn ngữ.

Trong tờ đơn xin nộp vào đại học của mình, Mark đã chắc chắn là về đẳng cấp của mình khi thành thạo đọc và viết cùng một lúc 3 ngôn ngữ ngoại lai ở Mỹ khác là tiếng Pháp, tiếng Hy Lạp cổ, Hebrew, Latin. Sau khi “làm mưa làm gió” và tốt nghiệp học viện Phillips Exeter, Mark theo học chuyên ngành tâm lý và khoa học máy tính tại đại học danh tiếng Harvard vào năm 2002. Đây cũng là sân chơi giúp anh ra đời ý tưởng thành lập nên Facebook. Tuy nhiên, chàng trai trẻ này quyết định bỏ dở việc học tại đây khi còn là sinh viên năm 2 của đại học để đi theo tiếng gọi của đam mê. 

Tuy nhiên, như một định mệnh, tuy không hoàn thành hết 2 chương trình học của trường đại học danh tiếng này, nhưng may mắn thay, Harvard University lại mang một ý nghĩa khác cực kỳ quan trọng với thần đồng công nghệ khi giảng đường danh tiếng đã kết duyên anh với người vợ sau này của mình là Priscilla Chan. Như Mark, Chan là cô gái xuất sắc, từng nhận được học bổng toàn phần của Đại học Harvard cho ngành sinh học.

Tiểu sử  Mark Zuckerberg
Tiểu sử  Mark Zuckerberg 

Sau khi tốt nghiệp Harvard vào năm 2007 và làm giáo viên dạy khoa học cho một trường tư thục, cô tiếp tục theo đuổi nghiệp  Y Khoa và tại Đại học California, San Francisco. Cô gái gốc Hoa đã tác động mạnh mẽ đến suy nghĩ cũng như quá trình xây dựng sự nghiệp của Mark. Họ bắt đầu hẹn hò vào năm 2003 và đi đến kết hôn và ngày 19/5/2012 trong buổi lễ tốt nghiệp của Chan. Giống như Mark, Chan cũng là một trong những gương mặt quyền lực nhất trên thế giới với những dự án thiện nguyện quan trọng.

Hiện tại, cô đang là bác sĩ nhi tại Bệnh viện Đa khoa San Francisco. Theo chia sẻ của Vợ chồng Mark Zuckerberg, họ đã có 2 người con gái. Bé gái đầu tiên sinh năm 2014 tên là Maxima Chan Zuckerberg. Thiên thần thứ hai của gia đình ông Hoàng Facebook là August. Cô bé được hạ sinh vào năm 2017. Hạnh phúc gia đình của Mark luôn chiếm sóng dư luận khi cả hai vợ chồng cùng tham gia những sự kiện thiện nguyện và đầu tư vào thế hệ mầm non tương lai của Mỹ ở nhiều lĩnh vực trọng điểm như Khoa học, y tế. 

Tuy nhiên, để nói về những thành quả khó ai bì được của vị tỷ phú trẻ tuổi nhất trong lịch sử Mark Zuckerberg, công chúng quan tâm đến anh nhiều nhất với quá trình gây dựng sự nghiệp của một tỷ phú công nghệ tự thân. 

Tìm việc

2. Hành trình chinh phục trái ngọt vinh quang của Mark Zuckerberg như thế nào? 

Hành trình chinh phục trái ngọt vinh quang của Mark Zuckerberg như thế nào?
Hành trình chinh phục trái ngọt vinh quang của Mark Zuckerberg như thế nào? 

Được biết đến như một thần đồng về lập trình trước khi trở thành tân sinh viên của Đại học danh tiếng Harvard, nhưng trái ngọt đầu đời tạo nên tiếng vang của ông hoàng công nghệ này với tư cách một chuyên gia về công nghệ tự thân được tạo nên bởi Facemash - tiền thân của Facebook. 

Tuy rằng, không mang lại cho Mark một thành quả về học vấn như dự kiến, nhưng Đại học Harvard chính là nơi ươm ủ và tỏa sáng tài năng của cậu sinh viên Mark Zuckerberg mạnh mẽ nhất. Đó cũng là không gian để giúp anh chiến thắng nỗi sợ để vững bước đi theo tiếng gọi của đam mê và trở thành người truyền cảm hứng cho hàng triệu những người khởi nghiệp trẻ rằng: Đôi khi học vấn không phải là lựa chọn duy nhất để chinh phục thành công. 

Nền tảng mạng xã hội tạo ra việc làm cho hơn 50.000 người tại Mỹ, có trụ sở đặt tại hầu hết các quốc gia và ước tính tổng giá trị tài sản thương hiệu lên đến khoảng 350 tỷ đô la được Mark và các cộng sự gây dựng tại ký túc xá Đại học Harvard khi Mark đang còn là sinh viên năm thứ hai. 

Như đã dẫn trước đó, Facemash là thành quả đầu tiên, là đứa con nền tảng của Facebook ra đời. Tuy nhiên, không giống những khó khăn về tài chính hay duy trì ứng dụng...nền tảng đầu tiên của Mark suýt dẫn anh chàng sinh viên năm đến con đường đuổi học. Bởi lẽ, bản chất của Facemash là ứng dụng cho phép bình chọn ra gương mặt bạn học nữ nóng bỏng nhất trong trường đưa vào danh sách và ảnh được “hack” từ tệp quản lý thông tin ký túc xá của nhà trường. Chỉ sau 4 tiếng, sức mạnh khuynh đảo của Facemash đã được thể hiện  bằng số lượt bình chọn tăng chóng mặt đến  hơn 22.000 lượt xem. 

Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng này sớm bị ban lãnh đạo của đại học Harvard “tuýt còi”. Còn bản thân Mark cũng bị cáo buộc đuổi học vì những quy định nghiêm ngặt của ký túc xá Harvard và quyền riêng tư. May mắn, nỗi ám ảnh đuổi học không xảy ra.

Tuy nhiên, trong nỗi sợ hãi bị đuổi và sự đóng cửa của Facemash đã làm anh nhận ra được tiềm năng phát triển của những ứng dụng mạng xã hội tương tự. Vào năm 2004, giấc mộng đưa một ứng dụng được sử dụng rộng rãi bởi công chúng được anh và công sự sáng lập tạo ra có tên là The Facebook - Phiên bản đơn giản, tiền nhiệm của Facebook hiện nay, với mục đích lớn nhất là kết nối những sinh viên trong trường Harvard lại với nhau. Giữa tâm bão “like” và “xem” của các sinh viên với ứng dụng mới, một lần nữa, phiền toái tại trường Harvard lại ghé thăm Mark với vụ kiện tụng với các sinh viên khác trong trường là cặp song sinh Tyler và Cameron Winklevoss với cáo buộc ăn trộm ý tưởng Facebook.

Những thành quả của Mark Zuckerberg
Những thành quả của Mark Zuckerberg

Vụ kiện này gay gắt đến mức kéo dài đến hơn 4 năm. Đến tận năm 2008, vụ kiện mới kết thúc. Tuy chưa từng được công bố chính thức, tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, ông chủ Facebook phải chất nhận bỏ ra hơn 65 triệu đô và cổ phiếu Facebook để đổi lấy “Sự bình yên”. 

Tuy vậy, trước khi cặp đôi song sinh này đồng ý nhận lời giảng hòa, Mark chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình. Anh luôn nỗ lực không mệt mỏi để gây dựng thương hiệu Facebook lớn mạnh. Từ một kênh thông tin cho phép sinh viên nội bộ Harvard University có thể tương tác, chia sẻ lẫn nhau. Tuy nhiên, số lượng người sử dụng tăng đột biến, khi con số này chạm đến một nửa sinh viên Harvard sử dụng, anh đã nghĩ đến con đường mở rộng ra các trường đại học khác tiêu biểu như Yale, Colombia và New York...

Doanh nhân Mark Zuckerberg
Doanh nhân Mark Zuckerberg

Sự tăng trưởng vù vù của The Facebook đã đặt ra một lỗ hổng bảo mật to đùng trong khâu bảo mật lẫn những trải yêu cầu ngày càng khắt khe của người dùng về những tính năng của The Facebook đã đưa đến ông chủ Facebook một quyết định liều lĩnh. Năm 2014, bất chấp những cơ hội học tập, rèn luyện tại trường Đại học Harvard, người thanh niên Mark Zuckerberg khi ấy mới 20 tuổi, nối nghiệp đàn anh là Bill Gates bỏ học để theo đuổi thiên hướng công nghệ của mình. 

Từ một ứng dụng phục vụ niềm đam mê công nghệ đơn thuần, Mark Zuckerberg đã suy nghĩ rất nhiều về kinh doanh nghiêm túc trên nền tảng của The Facebook nhờ vào những hợp đồng quảng cáo.  

Tháng 6/2004, văn phòng làm việc chính thức của các thành viên đầu tiên của Facebook ra đời tại  Palo Alto, bang California. Bắt đầu từ đây cũng đánh giá cho sự phát triển mạnh và độc lập của Facebook dựa trên những số tiền quảng cáo mới chớm. 

Tuy mới bước chân vào thị trường chưa lâu, nhưng sức hút của con đẻ Mark Zuckerberg chính là miếng mồi ngon thu hút loạt những tỷ phú quan tâm đầu tư. Trong đó có Peter Thiel, CEO của Paypal và Elon Musk, nhà sáng lập Tesla với tổng số tiền hỗ trợ cho Mark hơn 500.000 USD. Nhưng chưa dùng ở đó, tính đến năm 2005, số tiền đầu tư của các tên tuổi lớn bên ngoài vào Facebook đã cán mốc 13,7 triệu USD. Cũng trong năm đó, các thành viên của The Facebook cũng quyết định bỏ ra hơn 200.000 đô la Mỹ để mua tên miền Facebook.com và chính thức loại bỏ chữ “The” trong tên gọi nền tảng mạng xã hội này. 

Năm 2006,  tính năng News Feed cho phép người dùng chia sẻ những thông tin lẫn nhau ra đời đã tạo ra một cú nhảy vọt cho Facebook. Vươn lên thành một trong những đế chế công nghệ khủng của Hoa Kỳ, nhưng có vẻ như vốn kinh nghiệm về quản lý của chàng thanh niên 24 tuổi là chưa đủ để hoạch định ra những đường lối đúng đắn nhất cho ứng dụng công nghệ của mình. Mark Zuckerberg quyết định mời  Sheryl Sandberg - người từng là quản lý của Google về làm CEO của Facebook để đưa ra những đường lối tập trung vào kinh doanh cho Facebook. Trong năm 2007, Facebook đã có khoảng hơn 100.000 trang phục vụ mục đích kinh doanh và giá trị của công ty này đã cán mốc trên 15 tỷ USD. 

Sự phát triển của đế chế Mark Zuckerberg
Sự phát triển của đế chế Mark Zuckerberg

Nhưng đó vẫn chưa phải là giới hạn của con đẻ tinh thần Mark Zuckerberg. Tầm tháng 6/2008, trụ sở quốc tế của Facebook chuyển đến Dublin, Ireland. 

Năm 2009, thế giới chứng kiến sự lớn lên như vũ bão của ông hoàng Facebook với sự thịnh hành của loạt những thiết bị di động lên ngôi. 

Đến năm 2010, hãng tuyên bố có khoảng 500 triệu người dùng trên khắp thế giới.

Năm 2012, Facebook chính thức chào sàn chứng khoán NASDAQ  vào ngày 18/5/ 2012, với mức thu là trên 5 tỷ đô la. Công ty sớm có mặt trong top 500 những đế chế hùng mạnh nhất toàn cầu. Tương ứng với mức tăng trưởng chóng mặt này, sức phủ sóng kinh ngạc của Facebook cũng có mặt tại nhiều ngóc ngách thị trường quốc tế với con số hơn 1 Tỷ người dùng tích cực. Dĩ nhiên, bên cạnh những thành quả to lớn, sự bành trướng của một mạng xã hội lớn nhất cũng gặp không ít phiền toái từ những sự cố, tiêu biểu như rò rỉ thông tin riêng tư của hàng chục triệu người sử dụng hay các thông tin thiếu kiểm duyệt.

Tuy vậy, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình cho việc chống tin giả và bảo mật, CEO Facebook đang cố gắng lấy lại thiện cảm của hơn 3,3 tỷ người dùng thường xuyên. Đế chế của Mark không hề lung lung khỏi vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng mạng xã hội có đông đảo người sử dụng nhất trong lịch sử. Tổng giá trị tài sản của Facebook có thời điểm đạt đỉnh lên đến hơn 1000 tỷ USD.

Tìm việc làm nhân viên quảng cáo facebook

3. Mark Zuckerberg giàu cỡ nào? 

Mark Zuckerberg giàu cỡ nào?
Mark Zuckerberg giàu cỡ nào? 

Với vai trò là nhà điều hành cấp cao của mạng xã hội lớn nhất hành tinh, thông tin về tài sản và thứ hạng của Markerberg liên tục trở thành thông tin đốt cháy “đốt cháy” sự quan tâm của dư luận. 

Trong báo cáo gần nhất của Facebook vào tháng 7/2020 vừa qua, họ đã mất đi những đối tác quảng cáo lớn như Starbuck, cocacola...vì sự cố rò rỉ thông tin cá nhân. Thông tin này, ngay lập tức được các chuyên trang kinh doanh và thống kê về số tài sản ròng bị của bốc hơi của CEO Facebook có thể đạt đến trên 10 Tỷ USD. Tuy vậy, nhìn vào bức tranh tổng quát chung, điều này vẫn chưa hề hấn gì so với tổng tài sản khủng của vị tỷ phú này được tích lũy ngọt 2 thập kỷ qua. Theo Business Insider, tài sản của Mark Zuckerberg vẫn cao hơn rất nhiều so với tổng sản phẩm quốc nội của nhiều quốc gia trên thế giới. Cùng nhau điểm mặt qua những thành quả của ông Hoàng công nghệ này cụ thể dưới đây nhé. 

3.1. Thu nhập của doanh nhân Mark Zuckerberg đạt xấp xỉ 9 tỷ USD/năm từ năm 2012

Sự bành trướng của đế chế Facebook trên trường quốc tế đã biến Mark trở thành một trong những ông hoàng kiếm tiền giỏi nhất trong lịch sử. Nếu như 2010 được đánh giá là năm thành công của Mark khi được lựa chọn là một trong 100 những gương mặt có tầm ảnh hưởng nhất do tạp chí Time bình chọn, thì 2012 là kỳ bùng nổ trong tổng tài sản của Mark Zuckerberg với sự kiện Facebook chính thức trở thành một công ty đại chúng.

Thu nhập của doanh nhân Mark Zuckerberg đạt xấp xỉ 9 tỷ USD/năm từ năm 2012
Thu nhập của doanh nhân Mark Zuckerberg đạt xấp xỉ 9 tỷ USD/năm từ năm 2012

Ngoài nguồn lương khoảng hơn 700.000 USD/năm trong tư cách là CEO Facebook, số cổ phiếu chiếm đến 1.4 và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Facebook đã tạo cho Mark một khoản tiền khổng lồ từ lợi nhuận quảng cáo, tiền thưởng cổ phiếu. Lợi nhuận vốn hóa của ứng dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh tăng gấp 408% từ năm 2012. Điều này, đồng nghĩa với việc tài sản ròng của tỷ phú này tăng khoảng hơn 9 tỷ USD/năm từ những năm 2012 đến nay.

Tìm việc làm facebook ads

3.2. Dù nhận lương chỉ 1 USD/năm, Mark vẫn là tỷ phú 

Câu chuyện nghe có vẻ phi lý, nhưng kỳ thực từ những năm 2013, trong vai trò của CEO Facebook, Mark Zuckerberg đã đích thân cắt giảm tối đa mức lương của mình xuống 1 USD mỗi năm. Ngay cả việc anh chấp nhận làm việc “không công” đi nữa thì vị tỷ phú này vẫn an toàn nằm trong tốp 4, những giàu nhất thế giới với tổng tài sản ước tính khoảng 85 triệu USD tính đến hết tháng 6/2020. Đặc biệt, trong nhưng năm 2018, trước loạt những bê bối về rò rỉ dữ liệu, có thời điểm anh đã kiếm được trung bình 1,7 triệu USD mỗi giờ làm việc.

 Cũng theo Business Insider, mức thu nhập của Mark trong vòng 1,5 giờ bằng lao lực cả cuộc đời của một cử nhân Mỹ. Chỉ hai phút làm việc của Đại gia công nghệ này bằng thu nhập của lao động phổ thông tại xứ sở cờ hoa. Cũng theo tờ tin tức danh tiếng này, thu nhập của Mark Zuckerberg cũng cao gấp hai đến ba lần GDP của nhiều quốc gia như: Jordan, Nicaragua  hay Jamaica...

4. Mark Zuckerberg - từ một vị tỷ phú đến một nhân cách cao thượng 

CEO Facebook từng phát biểu rằng “Mục tiêu của tôi không phải chỉ là xây dựng một công ty mà còn là tạo ra điều thực sự làm thay đổi thế giới.” Người hùng của giới trẻ khởi nghiệp không chỉ là tượng đài vì sự nỗ lực không mệt mỏi, tài năng công nghệ thiên bẩm, năng lực kiếm tiền bậc thầy mà còn bởi một nhân cách cao thượng. Điều mà Mark trăn trở để “thay đổi thế giới” không đơn thuần nằm ở việc kiện tạo nên Facebook trở thành một đế chế hùng mạnh trong làng công nghệ, xóa mờ đi khoảng cách giữa người với người trên khắp mọi miền thế giới mà còn bởi một nhân cách cao thượng.

 Mark Zuckerberg - từ một vị tỷ phú đến một nhân cách cao thượng
 Mark Zuckerberg - từ một vị tỷ phú đến một nhân cách cao thượng 

Cùng với Chan - người  vợ của mình, gia đình nhỏ của Mark Zuckerberg đã tài trợ cho các hoạt động thiện nguyện lên đến hàng triệu đô la, đặc biệt là đầu tư cho các dự án mới về khoa học, giáo dục. 

Tháng 9/2010, anh dùng tài sản ròng của mình tích lũy khoảng 100 triệu đô la để tài trợ cho việc xây dựng hệ thống trường công tại Newark ở New Jersey. Ít lâu sau đó, tầm vào tháng 12 cùng năm, Mark Zuckerberg đã ký vào cam kết sẽ đóng góp ít nhất 50% tài sản của mình cho các hoạt động thiện nguyện. 

Vào những năm 2013, Mark tiếp tục đóng góp khoảng 18 triệu cổ phiếu của Facebook cho Quỹ Thung lũng silicon, với giá trị quy đổi của Facebook thời điểm này đạt khoảng 990 triệu USD. Với hành động hào phóng của mình và vợ, Mark được gọi tên trong danh sách 50 người hào phóng nhất trong năm 2013 với tổng số tiền quyên góp đạt khoảng hơn 1 tỷ đô la cho hoạt động thiện nguyện vào năm 2013. Cũng trong năm 2014, vợ chồng ông chỉ Facebook tiếp tục nếu cao tinh thần tương thân thương ai bằng việc quyên góp cho quỹ nhằm chống lại virus Ebola, thời điểm dịch cúm lợn Tây Phi đang hoành hành và cướp đi sinh mạng của hơn 1000 người tại lục địa đen. 

Những đóng góp lớn của Mark Zuckerberg
Những đóng góp lớn của Mark Zuckerberg

Chưa dừng ở đó, để chào đón nàng công chúa đầu tiên của mình, Mark và vợ của mình đã quyết định cam kết sẽ dành 99% cổ phần Facebook của mình cho thiện nguyện. Vào năm 2016, cặp vợ chồng quyền lực này đã tuyên bố rằng, sáng kiến Chan Zuckerberg - công ty mà họ đặt cổ phần của Facebook sẽ đầu tư 3 tỷ đô la cho nghiên cứu y khoa nhằm "chữa bệnh, phòng ngừa và quản lý tất cả các bệnh trong cuộc đời của chúng ta." Theo tuyên bố này, những trường đại học “chịu trách nhiệm thi hành” sẽ nhận được số tiền là khoảng 6000 triệu đô la trong vòng 10 năm. 

Mong rằng, những thông tin trên đây xoay quanh cuộc đời, sự nghiệp của nhà lập trình, tỷ phú Mark Zuckerberg - ông hoàng của Facebook mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong quá trình gây dựng sự nghiệp của mình. Thân ái!

Việc làm it phần mềm tại hà nội

Tiểu sử, sự nghiệp doanh nhân Đoàn Nguyên Đức

Các bạn cũng có thể theo dõi sự người của đại gia Phố núi Đoàn Nguyên Đức ngay tại đây nhé.

Tiểu sử, sự nghiệp doanh nhân Đoàn Nguyên Đức

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý