Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách viết CV Shipper nâng cơ hội trúng tuyển

Tác giả: Trần Quỳnh Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Hiện nay thay vì phải chuẩn bị các giấy tờ rườm rà phức tạp và tốn thời gian cho một bộ hồ sơ ứng tuyển thì nhiều nhà tuyển dụng sử dụng đánh giá ứng viên qua bản CV. Đối với ngành nghề shipper thì yêu cầu có một bản CV Shipper là rất phổ biến.

1. Shipper thì có cần CV xin việc không?

Ngày nay khi nhu cầu vận chuyển nhanh của người dân phát triển mạnh mẽ là đi kèm theo các dịch vụ ship đồ bùng nổ nhanh chóng. Và do vậy các doanh nghiệp giao đồ ăn lớn kể đến như Now, Grab, Baemin,... không ngừng mở rộng thị trường bằng cách tuyển dụng shipper.

Đồng thời vì nguyên nhân này nên các nhà tuyển dụng shipper luôn phải xử lý hàng chục hàng trăm bộ hồ sơ gửi về. Tuy nhiên thì khi internet cũng như các tiện ích phát triển mạnh, để ứng phó linh hoạt với bất cập này thì các nhà tuyển dụng shipper đang có xu hướng chuyển sang đánh giá qua bản CV.

Công việc shipper
Công việc shipper

Bản CV Shipper sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin cơ bản của người ứng tuyển nhanh, cô đọng và chính xác nhất thay vì mất thời gian mở từng bộ hồ sơ.

Đây cũng sẽ là xu hướng ứng tuyển phổ biến hiện nay và trong tương lai. Vì thế nếu bạn đang có ý định ứng tuyển công việc shipper này thì nên chuẩn bị cho mình một bản CV Shipper thay vì những giấy tờ không liên quan khác.

2. Hướng dẫn viết CV Shipper chuẩn 

CV Shipper cũng sẽ tương tự như những bản CV khác, đối với công việc shipper thì yêu cầu trong một bản CV không quá khắt khe tuy nhiên bạn vẫn cần đảm bảo đưa ra được các mục chính như một bản CV thông thường. Sau đây sẽ là một số hướng dẫn cụ thể giúp bạn có thể hoàn thành CV Shipper cho riêng mình.

2.1. Giới thiệu thông tin cá nhân

Giới thiệu thông tin cá nhân là phần mở đầu và rất quan trọng đối với vị trí nhân viên Shipper. Lúc này, bạn cần đưa ra các thông tin cơ bản quan trọng về bản thân như họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại hoặc mạng xã hội có thể dùng liên hệ, quê quán và địa chỉ hiện nay đang ở.

Ngoài ra bạn có thể đề cập một chút về tính cách và sở thích của mình để làm cho bản CV trông hấp dẫn hơn. Một điều lưu ý là bạn phải đưa ra thông tin chính xác vì nhà tuyển dụng sẽ gọi hoặc liên hệ với bạn qua những thông tin bạn đề cập đồng thời là xác nhận tính trung thực của bạn.

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

Bên cạnh đó thì phần tên của mình bạn nên viết hoa cùng cỡ chữ to hơn so với những phần khác để tạo ra sự chú ý.

2.2. Trình độ học vấn

Đối với công việc shipper thì trình độ học vấn không quá đặt nặng, tối thiểu bạn đã tốt nghiệp THPT và tất nhiên thì bạn phải có bằng điều khiển xe máy, các loại giấy tờ phục vụ di chuyển đang còn thời hạn.

Dù không đặc biệt quan trọng trình độ học vấn của shipper, nhưng bạn nên quan tâm đến điều này vì nó thể hiện sự chuyên nghiệp và quan tâm của bạn đối với vị trí mà bạn hướng đến.

Bạn hãy liệt kê thời điểm học cùng địa chỉ nơi bạn đã học hoặc đang theo học (trong trường hợp bạn đang là sinh viên và muốn đi làm thêm). Nhưng không phải là điền từ năm cấp 1, cấp hai đâu nhé. 

Bạn chỉ cần đưa ra bằng cấp gần nhất mà mình đạt được, ví dụ là:

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

2024: Tốt nghiệp THPT + tên trường bạn học

2024: Tốt nghiệp khóa đào tạo nghề tại + nơi bạn từng theo học

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

Hoặc đối với các bạn đang còn là sinh viên thì có thể trình bày như sau:

2024 - 2024: Trường ĐH + tên trường bạn đang theo học

Sinh viên năm 2

2.3. Kỹ năng cá nhân (Kỹ năng mềm và kỹ năng cứng)

Trong kỹ năng cá nhân sẽ yêu cầu kỹ năng mềm và kỹ năng cứng tuy nhiên thì bạn có thể ghi một trong hai loại kỹ năng (nếu có) của bạn vào là được.

Đối với shipper thì kỹ năng nên có đó là kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông, tìm đường, thông thạo đường, kỹ năng biết sử dụng google map, kỹ năng giao tiếp cơ bản với khách hàng hay đàm phán thương lượng thời gian với khách hàng.

Ngoài ra shipper còn phải biết sử dụng các ứng dụng liên quan trong vận chuyển đồ ăn, hàng hóa.

Thực tế thì đối với trình độ dân trí hiện tại thì hầu hết mọi người đều thông thạo và có được những kỹ năng trên tuy nhiên họ nghĩ rằng không cần thiết phải ghi vào bản CV Shipper nên chính họ đã bỏ lỡ cơ hội tiềm năng làm việc mà không biết lý do tại sao.

Vì vậy để có thể nhanh chóng nhận được điện thoại xác nhận công việc từ bên công ty thì bạn nên liệt kê những kỹ năng vừa đề cập ở trên bởi nhà tuyển dụng sẽ lướt nhanh qua phần kỹ năng và khi thấy được những kỹ năng trên, họ sẽ nhanh chóng tuyển dụng bạn.

Kỹ năng cá nhân
Kỹ năng cá nhân

Đối với các kỹ năng thì bạn có thể trình bày theo dạng liệt kê hoặc trình bày theo dạng đoạn văn. Theo kinh nghiệm và một số nhận xét từ các nhà tuyển dụng thì khuyến khích các bạn đưa ra kỹ năng theo dạng liệt kê.

Ví dụ cụ thể:

KỸ NĂNG CÁ NHÂN

- Sử dụng thông thạo ứng dụng google map.

- Kỹ năng giao tiếp và thương lượng với khách hàng tốt.

2.4. Kinh nghiệm làm việc

Ở phần kinh nghiệm làm việc bản thân thì bạn sẽ đưa ra các công việc mình đã từng làm kèm theo đó là các khoảng thời gian mà bạn gắn bó với công việc đó. 

Nếu như bạn là sinh viên hoặc chưa có kinh nghiệm làm việc thì đừng quá lo lắng, vì shipper là nghề không yêu cầu kinh nghiệm làm việc bởi tính chất khá riêng biệt của nó cũng như là công việc này khá dễ để ai cũng có thể theo làm.

2.5. Mục tiêu bản thân trong tương lai

Đây được coi là phần làm đẹp cho CV của bạn, bên cạnh đó việc bạn đưa ra mục tiêu của mình rõ ràng thì cũng sẽ giúp cho bản thân định hướng được mong muốn, khát vọng của mình ở hiện tại và trong tương lai.

Mục tiêu bản thân
Mục tiêu bản thân

Từ đó, bạn sẽ có động lực để phát triển bản thân. Phần mục tiêu bạn nên ghi ngắn gọn rõ ràng và cô đọng các ý chính để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được định hướng của bạn.

3. Lưu ý khi viết CV Shipper

Khi đã hoàn chỉnh bản CV Shipper của mình thì bạn phải kiểm tra lại từ 1 - 2 lần để xác định bản CV của mình có gặp lỗi hay không. Một số lỗi thường gặp trong bản CV sẽ khiến nhà tuyển dụng chán nản và không muốn tuyển bạn đó là:

- Lỗi chính tả: Đây là lỗi cơ bản mà cũng quan trọng nhất. Chuẩn chính tả là khi bạn cần quan tâm đến việc chính tả trước tiên trước khi quan tâm đến nội dung. Vì nó thể hiện sự tỉ mỉ đầu tư của bạn đối với bản CV.

- Ảnh mờ: Chọn ảnh cũng rất quan trọng. Theo nghiên cứu thì hầu hết mọi người đều có xu hướng nhìn ảnh trước khi nhìn đến các thông tin khác. Một chiếc ảnh thẻ đẹp, rõ ràng màu sắc và khuôn mặt sẽ làm bản CV Shipper của bạn đẹp hơn đấy.

- Lỗi font chữ: Chữ không đồng đều về size hay các font chữ của cùng một tiêu đề lộn xộn, khác nhau cũng gây ra khó chịu với người đọc.

- Lỗi trình bày: Trình bày khoa học cũng là một điều mà các bạn phải chú tâm, bằng cách thống nhất bố cục bản CV, thống nhất cách trình bày trong mỗi mục tương tự như nhau sẽ giúp bạn có bản CV đẹp ưng ý.

Đây là những lưu ý cần thiết mà khi bạn viết bất kỳ bản CV nào nói chung và CV Shipper nói riêng.

Lưu ý quan trọng
Lưu ý quan trọng

Trên đây là hướng dẫn chi tiết giúp các bạn viết CV Shipper một cách chính xác, đúng mẫu chuẩn và gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Hy vọng với bài viết hướng dẫn này các bạn có thể tự chuẩn bị một bản CV cho riêng mình.

CV Hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh

Hướng dẫn viên du lịch là nghề hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Làm chủ các viết CV Hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh qua bài viết dưới:

CV Hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý