Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Để có được một bản CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh chuẩn và phù hợp thì không phải ai cũng là được. Bạn không biết viết cái gì trong đó, không biết viết như thế nào cho đúng? Nếu bạn đọc xong bài viết dưới đây bạn sẽ đỡ hoang mang hơn nhiều đấy. Hãy theo dõi chi tiết bên dưới nhé.

1. Tầm quan trọng của một cv hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh

1.1. Tầm quan trọng của một CV

Khi bạn đi xin phỏng vấn một công việc nào đó, cái đầu tiên bạn cần phải làm là cung cấp cho họ một mẫu CV. Vậy CV là gì? Sao nó cần thiết đến vậy? CV được hiểu tóm tắt là một sơ yếu lý lịch thu gọn về những thông tin cá nhân của bạn và về tất cả những gì mà bạn có thuộc chuyên môn, kỹ năng,... Bạn phải trình bày hết vào trong đấy để nhà tuyển dụng biết sơ lược về bạn.

Mỗi CV có nội dung khác nhau tùy thuộc vào từng ngành nghề. Việc tạo ra một CV xin việc hiện giờ không mấy quá khó khăn nhưng để tạo một CV ấn tượng, lấy lòng được nhà tuyển dụng trong hàng trăm các CV giống nhau thì quả là một điều khó.

Vai trò của một bản CV
Vai trò của một bản CV

1.2. Vai trò của CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh

Một bản CV của bạn gửi đi khi bạn muốn ứng tuyển vào vị trí hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh, nó thể hiện sự chỉnh chu của bạn, những gì mà bạn có, kinh nghiệm của bạn trong nghề,...

Bản CV đó cũng chính là cơ sở để nhà tuyển dụng có đồng ý cho bạn đi phỏng vấn hay không? 

2. Những phần quan trọng trong CV không thể bỏ qua

 Nếu là lần đầu tiên bạn viết CV xin việc trong ngành nghề này thì bạn rất may khi được bài viết này của chúng tôi, timviec365.vn sẽ cho bạn biết những phần quan trọng nhất cần phải viết khi tạo CV của công việc hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh. Đảm bảo các nhà tuyển dụng sẽ mê tít bạn.

2.1. Kinh nghiệm

Phần này là một trong những phần quan trọng mà bạn không thể nào thiếu được trong bản CV của công việc này. Trong phần kinh nghiệm bạn nên chú ý gạch một loạt những đồng dòng kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy được. Chú ý bạn có thể viết bằng tiếng Việt nhưng theo tôi, hoàn hảo và thiết thực nhất, bạn nên viết một bản CV bằng tiếng Anh. Nó sẽ là một điểm cộng rất lớn cho bạn đấy.

Các phần trong một CV hướng dẫn viên du lịch tiếng Anh
Các phần trong một CV hướng dẫn viên du lịch tiếng Anh

Bạn nên viết những kinh nghiệm bạn thấy tự tin nhất như:

+ Làm hướng dẫn viên du lịch cho một bảo tàng

+ Làm tình luyện viên cho CLB…

+ Phiên dịch tiếng Anh cho một dự án nào đó…

+ …

Đó là những ví dụ về kinh nghiệm bạn có thể viết. Lưu ý hãy viết trọng tâm những gì thuộc về ngành nghề này. Đừng nên viết những gì bạn có mà không liên gì đến hướng dẫn viên du lịch cả. Điều đó không sai, bạn hoàn toàn có thể đưa nó vào nhưng sẽ làm cho nhà tuyển dụng cảm thấy không thoải mái. Vì họ đâu có cần kinh nghiệm đó. Tin tôi đi không sai đâu.

2.2. Kỹ năng

Để làm được công việc này thì đòi hỏi khá nhiều kỹ năng. Vì thế nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì phần kỹ năng là một trong những phần cứu vớt của bạn đấy.

Phần kỹ năng trong CV xin việc
Phần kỹ năng trong CV xin việc

Hãy tập chung vào tất cả những kỹ năng mà bạn có và cảm thấy rằng nó phù hợp với nghề hướng dẫn viên du lịch tiếng Anh. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số nội dung như sau:

+ Khả năng tự tin giao tiếp trước đám đông

+ Khả năng giao tiếp, đọc hiểu tiếng Anh tốt

+ Khả năng giải quyết công việc tốt

+ Am hiểu về các khu du lịch trong nước

+ Biết được đặc trưng của nhiều nền văn hóa

+...

Đó là những ví dụ mà bạn có thể viết trong phần kỹ năng. Tuy nhiên bạn không thể viết vào khi bạn không có khả năng đó. Các nhà tuyển dụng rất tinh mắt, chỉ cần một hai câu hỏi cũng đủ để thấy được bạn đang nói thật hay nói dối. Nhưng nếu có thể thì bạn nên tích lũy cho mình những kỹ năng này trước để đến khi làm CV bạn tự tin rằng mình có thể làm được.

Quan trọng trong CV của hướng dẫn viên du lịch tiếng Anh
Quan trọng trong CV của hướng dẫn viên du lịch tiếng Anh

Những ví dụ trên luôn luôn có liên quan đến ngành du lịch mà bạn đang muốn ứng tuyển. Để thấy được rằng viết gì trong đó rất quan trọng. Nếu bạn chưa  có những kỹ năng chuyên môn như am hiểu về nền văn hóa thì hãy đánh mạnh vào những kỹ năng mềm như khả năng tiếng Anh, khả năng giao tiếp,... Vì nếu có nó có thể bạn sẽ được trao cho một cơ hội việc làm vì đây là những thứ mà họ cần nhất.

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Phần này khá là quan trọng nhưng lại bị rất nhiều người bỏ qua. Đối với nghề hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh thì mục tiêu nghề nghiệp khá là quan trọng. Bạn cần phải nêu ra được mục tiêu sắp tới của mình là gì? Mình mong muốn như thế nào trong công việc? Bạn viết ra điều đó không chỉ để nhắc nhở bản thân đâu mà còn cho nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn có quyết tâm hay không? Liệu có hết mình cho công việc của họ hay không?

Bạn có thể tham khảo những ví dụ dưới đây cho bản CV của mình nhé:

+ Tôi muốn trở thành một người hướng dẫn viên du lịch tiếng Anh chuyên nghiệp

+ Có phát triển nghề nghiệp của mình hơn nữa,...

+ …

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Những điều mà bạn có thể viết trong mục nay. Đương nhiên là bạn có thể viết những gì mà bạn muốn về nghề nghiệp sau này nhưng đừng quá là phô chương hay lại quá là khiêm tốn. Cả hai thứ đều không tốt. Bạn nên viết vừa phải để cho người ta thấy được khả năng của mình và tin rằng là bạn có thể làm được.

Đó là tất cả những mục quan trọng bạn không thể bỏ qua, ngoài ra trong một bản CV xin việc bạn còn phải bổ sung những mục như ảnh, sở thích, trình độ, học vấn,... Đó là những mục cơ bản mà bạn có cái gì thì trình bày cái đấy. Trình bày rõ ràng, ngày tháng năm nên chúng tôi sẽ không đề cập vào đây.

3. Kinh nghiệm tạo CV hướng dẫn viên du lịch tiếng Anh

+ Tự tạo CV: Để có được một bản CV thì bạn hoàn toàn có thể lấy trên mạng nhưng nếu muốn có một bản CV cực ấn tượng thì bạn nên tự tạo nó. Bạn có thể tạo trên các phần mềm như Powerpoint trong máy tính của bạn hay là Photoshop, Ai cũng được. Tất cả những phần mềm này đều có thể giúp bạn có một bản CV như ý.

+ Viết nội dung tiếng Anh: Vì công việc bạn ứng tuyển sử dụng tiếng anh rất nhiều nên bạn nên viết CV tiếng Anh để mang tính chuyên nghiệp và thấy được khả năng của mình. Lưu ý là tiếng Anh cũng có rất nhiều nghĩa nên bạn chú ý đừng dùng những từ tránh gây nhầm lẫn, nó sẽ không tốt.

Kinh nghiệm tạo CV tiếng Anh xin việc
Kinh nghiệm tạo CV tiếng Anh xin việc

Trên đây là toàn bộ những gì mà timviec365.vn muốn gửi tới bạn về một bản CV hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh. Qua đây, chắc có thể bạn đã hình dung được phần nào những gì mà mình cần làm để có được một bản CV chuẩn cho ngành nghề này rồi phải không nào? Chúc bạn thực hiện được những dự định của mình nhé.  

CV IT tiếng Anh

Nếu bạn còn đang muốn tìm hiểu về một bản CV của một ngành nghề khác. Hay bạn có thấy tò mò một CV IT tiếng Anh chuẩn là như thế nào không? Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. Sẽ cho bạn câu trả lời chi tiết nhất.

CV IT tiếng Anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý