Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV xin thực tập Kiểm toán ấn tượng cho sinh viên mới ra trường

Tác giả: Trần Thùy Linh

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Tạo CV online

1. Hướng dẫn cách viết CV xin thực tập Kiểm toán

Việc tạo CV không còn quá khó khăn khi ngày nay có rất nhiều mẫu CV được chia sẻ hoàn toàn miễn phí trên mạng internet. Tuy nhiên chọn mẫu CV nào và đưa những nội dung gì vào trong CV vẫn là một vấn đề đáng quan tâm đối với những bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm.

Hướng dẫn cách viết CV xin thực tập Kiểm toán
Hướng dẫn cách viết CV xin thực tập Kiểm toán

Trước khi bắt tay vào tạo CV ứng tuyển, hãy cùng tìm hiểu những điều cần lưu ý khi tạo CV xin thực tập Kiểm toán nhé.

1.1. Những lưu ý khi tạo CV xin thực tập Kiểm toán

Một chiếc CV xin thực tập ấn tượng cần được đầu tư trau chuốt kỹ lưỡng cả về nội dung lẫn cách thức nó xuất hiện trước mắt nhà tuyển dụng. Sự kết hợp hài hòa giữa nội dung và hình thức sẽ mang lại ấn tượng toàn diện cho nhà tuyển dụng về thái độ và sự chuẩn bị của ứng viên.

1.1.1. Lưu ý về hình thức

Hình thức của chiếc CV xin việc có ảnh hưởng trực tiếp tới ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng về ứng viên. Chưa cần nói đến nội dung của CV, nhà tuyển dụng có thể đưa ra những đánh giá ban đầu về ứng viên thông qua hình thức CV ứng tuyển của họ.

Lưu ý về hình thức CV
Lưu ý về hình thức CV

Một chiếc CV xin việc được thiết kế và phối màu sắc phù hợp, các đường nét tinh tế sẽ gây được hiệu ứng thị giác cực tốt cho nhà tuyển dụng. Họ sẽ đánh giá bạn là người cẩn thận, tỉ mỉ và thực sự tâm huyết với công việc.

Ngược lại việc lựa chọn một chiếc CV không phù hợp với ngành Kiểm toán và thiết kế rối mắt chẳng những không gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng mà còn khiến hồ sơ của bạn có nguy cơ bị cho “out” ngay từ vòng loại.

Có một lưu ý mà các bạn sinh viên ngành Kiểm toán cần đặc biệt chú ý khi tạo CV thực tập hay xin việc đó là không nên sử dụng những mẫu CV quá sáng tạo và “phá cách”.

Đúng vậy, bạn không nhìn nhầm đâu.

Tại sao lại như vậy ư?

Có rất nhiều lời khuyên về việc các ứng viên nên thể hiện cá tính của mình bằng việc vận dụng những ý tưởng sáng tạo của bản thân vào việc tự thiết kế CV. Tuy vậy, dường như lời khuyên này chỉ thực sự phù hợp với những ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo như Thiết kế, Copywriter, Marketing… Trong khi đó ngành Kiểm toán đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và rõ ràng. Bởi vậy các nhà tuyển dụng thường có thiên hướng ưa chuộng nhà tuyển dụng mẫu CV theo kiểu truyền thống nhiều hơn.

Nhà tuyển dụng có xu hướng thích những mẫu CV truyền thống hơn
Nhà tuyển dụng có xu hướng thích những mẫu CV truyền thống hơn

Ưu điểm của CV truyền thống đó là các thông tin sẽ được truyền tải một cách trực tiếp hơn và người đọc có thể nhanh chóng nóng nắm bắt được những thông tin đó.

Nếu không muốn CV của mình trông đơn điệu và nhàm chán, bạn có thể thêm một chút màu sắc nhẹ nhàng và những thiết kế đơn giản để thiết kế của chiếc CV trông bắt mắt hơn. Nếu muốn bạn có thể thử kết hợp giữa màu trắng và màu xanh lam nhạt. Đây là một sự kết hợp rất trang nhã và tinh tế.

1.1.2. Lưu ý về nội dung

Hình thức CV để lại ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với nhà tuyển dụng thì nội dung chiếc CV của bạn lại là yếu tố giúp bạn thuyết phục họ.

Để xác định được những gì nên được đưa vào trong CV, trước tiên bạn cần phải phân tích kỹ tin tuyển dụng để nắm rõ nội dung và yêu cầu cho vị trí thực tập sinh Kiểm toán. Đôi khi một số nhà tuyển dụng sử dụng những cách miêu tả khác so với bình thường và bạn nên áp dụng cách miêu tả này vào trong CV của mình. Bí quyết ở đây chính là hãy cho nhà tuyển dụng thấy được những gì mà họ đang tìm kiếm ở một ứng viên tiềm năng.

Phân tích tin tuyển dụng để xác định những nội dung đưa vào trong CV
Phân tích tin tuyển dụng để xác định những nội dung đưa vào trong CV

Bên cạnh đó bạn cũng cần hiểu rõ hơn về bản thân và xác định được mục đích viết CV. Là một sinh viên mới ra trường, chắc chắn kinh nghiệm làm việc không phải là thế mạnh của bạn. Hơn nữa nhà tuyển dụng cũng sẽ không đặt nặng yếu tố kinh nghiệm làm việc khi tuyển dụng thực tập sinh. Điều họ muốn nhìn thấy ở các thực tập sinh tiềm năng đó là kiến thức chuyên môn và thái độ ham học hỏi cũng như làm việc có trách nhiệm. Bởi vậy trong CV xin thực tập Kiểm toán, kiến thức chuyên môn và kỹ năng là hai yếu tố có vai trò quan trọng nhất.

Bên cạnh đó cũng cần tiết chế hơn khi đưa những nội dung liên quan đến bản thân vào trong CV xin việc. Độ dài của một chiếc CV ứng tuyển cho sinh viên mới ra trường thường chỉ nên gói gọn trong 1 trang giấy A4 tiêu chuẩn. Ngắn gọn và đủ ý là yêu cầu cơ bản nhất khi viết CV, đặc biệt là trong ngành Kiểm toán thì điều này lại càng đúng.

1.2. Hướng dẫn viết CV xin thực tập Kiểm toán

Như vậy là bạn đã có đủ những lưu ý cần thiết khi viết CV xin thực tập Kiểm toán. Tiếp theo hãy bắt đầu với chiếc CV của bạn ngay thôi nào!

CV xin thực tập Kiểm toán cho sinh viên mới ra trường cần có đầy đủ những đề mục thông tin sau đây:

- Ảnh đại diện

Hãy chọn những bức ảnh nghiêm túc dạng ảnh thẻ, chất lượng cao và độ phân giải tốt. Ảnh nên được chụp theo góc nhìn chính diện và nhìn rõ mặt.

- Thông tin cá nhân

Bạn cần ghi những thông tin liên hệ cơ bản để nhà tuyển dụng biết bạn là ai và có phương thức liên lạc khi cần yêu cầu thêm thông tin hoặc thông báo kết quả phỏng vấn.

Ghi ngắn gọn và đầy đủ thông tin cá nhân
Ghi ngắn gọn và đầy đủ thông tin cá nhân

Nếu lo lắng về an toàn và sự riêng tư thì bạn có thể không cần ghi ngày sinh và địa chỉ chỗ ở hiện tại. Tuy vậy vẫn cần đảm bảo những thông tin cần thiết như họ tên, số điện thoại và email khả dụng.

- Tóm tắt CV

Đối với những ứng viên là sinh viên mới ra trường, nhà tuyển dụng thường chú ý nhiều hơn đến phần này. Tóm tắt CV được sử dụng nhằm thay thế cho tóm tắt về bản thân ứng viên hiện đã lỗi thời và không còn có nhiều giá trị thông tin. Thay vào đó, tóm tắt CV sẽ tổng hợp lại những phần ấn tượng nhất trong CV của ứng viên và giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nhớ lại những ưu điểm của ứng viên hơn.

- Trình độ học vấn

Bạn có biết vì sao nên ưu tiên đưa phần thông tin này lên trên trước những phần khác không?

Đơn giản vì đây chính là thế mạnh của bạn. Rõ ràng kinh nghiệm làm việc không phải là ưu điểm của những sinh viên mới ra trường. Như đã đề cập đến ở trên, điều mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi tuyển thực tập sinh không phải là kinh nghiệm làm việc mà là kiến thức, kỹ năng chuyên môn và thái độ của họ đối với công việc. Kinh nghiệm có thể tích lũy dần qua quá trình làm việc, dựa trên cơ sở kiến thức và kỹ năng chuyên môn.

Kiến thức và kỹ năng chuyên môn có giá trị quyết định
Kiến thức và kỹ năng chuyên môn có giá trị quyết định

Bạn cần ghi rõ mình tốt nghiệp trường nào, khoa nào và năm tốt nghiệp. Đặc biệt là nếu GPA của bạn cao (tối thiểu từ 7,0 trở lên) thì hãy tự tin ghi vào trong CV nhé. GPA cũng là một điểm cộng cực lớn cho bạn đấy.

- Chứng chỉ và giải thưởng

Nếu chỉ nói suông về kiến thức và kỹ năng chuyên môn thì có vẻ như CV của bạn vẫn chưa đủ sức thuyết phục nhà tuyển dụng. Lúc này tầm quan trọng của các chứng chỉ và giải thưởng sẽ được thể hiện ra. Bởi lẽ chứng chỉ và giải thưởng không chỉ là minh chứng tốt nhất cho trình độ chuyên môn của bạn mà còn là minh chứng cho việc bạn biết cách vận dụng những kiến thức chuyên môn mình có.

- Kỹ năng 

Hãy ưu tiên những kỹ năng bạn giỏi nhất để đưa lên đầu, cho dù một vào kỹ năng có vẻ như không có liên quan nhiều đến vị trí thực tập kiểm toán. Tuy vậy đây vẫn là những thông tin tham khảo rất có giá trị, tương tự như những chứng chỉ và giải thưởng.

- Kinh nghiệm làm việc

Đừng ngạc nhiên khi phần thông tin này được liệt kê ở cuối cùng. Như đã nói, kinh nghiệm làm việc không phải là thế mạnh của sinh viên mới ra trường.Tuy nhiên hãy ghi lại những thông tin trong phần này một cách cẩn thận vì đây cũng sẽ là một thông tin có giá trị tham khảo.

2. Tạo CV xin thực tập Kiểm toán trên timviec365

Tạo CV xin thực tập Kiểm toán trên timviec365
Tạo CV xin thực tập Kiểm toán trên timviec365

Nếu cảm thấy khó khăn khi tự viết CV thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Chúng tôi xin giới thiệu với bạn giải pháp tạo CV online trên timviec365. Trang web tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hiện đang cung cấp hàng trăm mẫu CV dành cho đủ mọi ngành nghề và phù hợp với mọi đối tượng ứng viên. Dù bạn là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì cũng sẽ dễ dàng tìm được những mẫu CV và những lời khuyên bổ ích để có thể tạo ra được chiếc CV xin việc ưng ý nhất.

CV xin thực tập Kiểm toán không yêu cầu quá nghiêm khắc về kinh nghiệm làm việc. Ngược lại kiến thức và kỹ năng chuyên môn mới là những thông tin nổi bật và có giá trị, giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng. Hãy tự tin và thể hiện những thế mạnh của bản thân mình trong CV. Chúc bạn sẽ thành công với những dự định của bản thân.

CV Regional Sales Manager

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý