Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn viết CV xin việc kế toán nội bộ đầy đủ, chi tiết

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

CV xin việc là một hồ sơ quan trọng, được hầu hết các doanh nghiệp yêu cầu khi ứng viên tham gia ứng tuyển cho một vị trí công việc nhất định tại doanh nghiệp. CV xin việc nhìn chung đều có một khung giống nhau, tuy nhiên mỗi ngành nghề sẽ có những đặc điểm riêng biệt mà bạn nên chú ý khi viết trong CV. Hôm nay, tôi muốn giới thiệu đến bạn bài viết “Hướng dẫn viết CV xin việc kế toán nội bộ đầy đủ, chi tiết”.

1. Thông tin ứng viên cho vị trí kế toán nội bộ

Một cv cơ bản phải gồm đầy đủ 5 nội dung chính gồm: thông tin ứng viên, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng làm việc. Dù bạn có muốn thể hiện phong cách hay sự sáng tạo cá nhân, cũng phải đưa đầy đủ 5 yếu tố này vào CV.

Với phần đầu, thông tin ứng viên cho vị trí kế toán; ứng viên cần trình bày đầy đủ các thông tin liên quan đến họ tên, năm sinh, địa chỉ hiện đang sinh sống, giới tính, thông tin liên lạc (số điện thoại hoặc email cá nhân).

Ngay trong phần thông tin cá nhân, bạn nên đề cập đến vị trí ứng tuyển; điều này giúp nhà tuyển dụng nắm bắt và phân loại được ứng viên ngay khi cầm cv xin việc; thông thường, doanh nghiệp thường tuyển dụng rất nhiều ứng viên cho các vị trí khác nhau, nên việc này sẽ tạo thiện cảm đến nhà tuyển dụng và tăng sự chuyên nghiệp của cá nhân bạn.

Thông tin ứng viên cho vị trí kế toán nội bộ
Thông tin ứng viên cho vị trí kế toán nội bộ

Đối với phần thông tin cá nhân, bạn cần lưu ý một số đặc điểm như: giới tính, năm sinh và địa chỉ liên hệ. Nhiều bạn có thể thắc mắc tại sao phải điền năm sinh hay giới tính vào thông tin cá nhân, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp muốn đảm bảo rằng các ứng viên tham gia ứng tuyển đều nằm trong độ tuổi lao động; một số vị trí công việc chỉ dành cho nam hoặc nữ.

Thông tin liên hệ là phần thông tin quan trọng; đây sẽ là địa chỉ để nhà tuyển dụng liên hệ và trao đổi lại với bạn nếu như bạn đã qua vòng loại và có cơ hội tiến vào vòng phỏng vấn. Vì vậy, cần phải điền thật chính xác số điện thoại và email cá nhân.

Đối với email, nếu bạn đang sở hữu một email chưa chuyên nghiệp thì nên dành chút thời gian để thiết lập một email mới; điều này tuy nhỏ, nhưng nó tác động rất lớn đến ấn tượng của nhà tuyển dụng với ứng viên.

Một số email chưa chuyên nghiệp: thể hiện sự yêu thích của cá nhân với một vấn đề gì đó hay một loại tâm trạng, cảm xúc,..

+ Buonlamemoi@gamil.com

+ Ngayaytaconyeulovechiuchiu@gmail.com

+ Toimaiyeuconchodo@gmail.com

Thay vào đó, bạn nên đặt các email có chứa tên và thông tin cá nhân như:

+ Nguyenhoangbaonam@gmail.com

+ Phuongthanhhanu@gmail.com

+ NiHao@gmail.com

Thông tin ứng viên
Thông tin ứng viên

2. Mục tiêu nghề nghiệp kế toán nội bộ

Trước khi viết mục tiêu nghề nghiệp, bạn cần nắm rõ bản chất công việc kế toán nội bộ; từ đó đưa ra những định hướng cụ thể đối với công việc này trong tương lai. Kế toán nội bộ có vai trò trong việc kiểm tra, hạch toán chứng từ từ các bộ phận trong doanh nghiệp; đảm bảo tính chính xác, minh bạch; thống kê, phân tích và làm báo cáo kết quả kinh doanh hàng tháng, quý, năm về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Công việc chính là ghi chép lại các hoạt động thu chi của doanh nghiệp; tổng hợp lại thành báo cáo và nộp lên cấp trên; hỗ trợ ban lãnh đạo trong việc đánh giá chính xác được hiệu quả kinh doanh nội bộ của doanh nghiệp; từ đó đưa ra các giải pháp cải thiện tình hình.

Về kinh nghiệm làm việc, đây được đánh giá là một trong những nội dung khó khiến nhiều ứng viên đau đầu; tuy nhiên, nếu bạn đã nắm rõ được tính chất công việc thì phần mục tiêu nghề nghiệp không quá khó khăn.

Mục tiêu nghề nghiệp thường được định hướng viết theo 2 phần nội dung chính là: mục tiêu dài han và mục tiêu ngắn hạn; tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy quá khó để đưa ra các mục tiêu dài hạn thì chỉ cần trình bày các mục tiêu ngắn hạn là được.

Mục tiêu nghề nghiệp kế toán nội bộ
Mục tiêu nghề nghiệp kế toán nội bộ

Mục tiêu nghề nghiệp chỉ nên trình bày trong khoảng từ 1-2 dòng, dưới dạng các gạch đầu dòng. Không nên trình bày mục tiêu dài hạn dưới dạng các câu văn dài dòng; bạn chỉ cần đưa ra các ý chính, ngắn gọn, xúc tích; nội dung dài dòng bạn có thể trình bày khi đứng trước nhà tuyển dụng; bạn cần nắm rõ bản chất mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp chính là những định hướng của ứng viên đối với công việc trong tương lai; những mong muốn bạn kỳ vọng vào bản thân hay doanh nghiệp; sự phát triển đó đem lại lợi ích gì cho bạn và cho doanh nghiệp.

Một số mục tiêu nghề nghiệp mẫu về kế toán nội bộ bạn có thể tham khảo:

+ Là sinh viên của NEU, với GPA: 3.6/4 chuyên ngành kế toán; em mong muốn có cơ hội được thực tập và làm việc tại đây để nâng cao kiến thức thực tế cũng như cho mình những trải nghiệm nhất định về ngành.

+ Mong muốn trở thành lực lượng nhân sự chính, gắn bó lâu dài vì sự phát triển chung của công ty; làm tốt công việc tại vị trí được phân công.

+ Trong 2 năm tới; cố gắng hoàn thiện và trau dồi bản thân; lấy được chứng chỉ hành nghề kế toán và vươn lên vị trí quản lý.

+ Trong 5 năm tới; hoàn thành xuất sắc công việc và làm kế toán trưởng.

3. Trình độ học vấn cho vị trí kế toán nội bộ

Với nội dung trình độ học vấn, ứng viên cần trình bày về trường bạn theo học; bao gồm các thông tin như: tên trường, thời gian theo học, chuyên ngành học, GPA, miêu tả khái quát về kiến thức chuyên ngành; chú ý, khái quát – đồng nghĩa với việc, bạn chỉ nên trình bày nội dung cốt lõi nhất của ngành học, không nên đưa quá nhiều thông tin, đi lệch định hướng và chủ đề của bản CV.

Ví dụ về vị trí kế toán nội bộ:

+ Trường đại học kinh tế quốc dân (NEU) – chuyên ngành Kế toán

Trình độ học vấn cho vị trí kế toán nội bộ
Trình độ học vấn cho vị trí kế toán nội bộ

+ Thời gian theo học: 5/2024 – 3/2024

+ GPA đạt 3.62/4 -  tốt nghiệp loại xuất sắc.

+ Đạt giải nhất chương trình “Kế toán sinh viên”; giải khuyến khích chương trình “Nét đẹp sinh viên”

+ Nội dung chương trình học: nắm được bản chất công việc kế toán; kế toán nội bộ là gì; cách định khoản các nghiệp vụ phát sinh; làm báo cáo tổng hợp; báo cáo kết quả kinh doanh.

4. Kinh nghiệm làm việc cho vị trí kế toán nội bộ

Kinh nghiệm kế toán nội bộ được phân chia thành 2 luồng chính: đối với các ứng viên chưa có kinh nghiệm; đối với các ứng viên đã có kinh nghiệm.

Với các ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc; bạn sẽ không biết cách sử dụng các phần mềm kế toán hay định khoản nghiệp vụ thực tế; vì vậy, hãy tự tin trả lời là “KHÔNG” vào danh mục này.

Bạn không cần lo lắng hay e ngại vấn đề này; ai cũng bắt đầu từ số 0; nếu bạn sợ hãi và nói dối rằng mình đã có kinh nghiệm; nhà tuyển dụng với cái nhìn “cú mèo” của mình sẽ rất nhanh chóng phát hiện và giăng bẫy để chờ bạn lọt lưới.

Kinh nghiệm làm việc cho vị trí kế toán nội bộ
Kinh nghiệm làm việc cho vị trí kế toán nội bộ

Vì vậy, chờ dại đào hố chôn mình nhé! Đối với các ứng viên chưa có kinh nghiệm; sự chân thành, thật thà đối với công việc là cực kỳ quan trọng; kinh nghiệm có thể tạo dần trong quá trình làm việc, nhưng thái độ là điều khá khó; vì vậy, nhà tuyển dụng thường tạo cơ hội cho các ứng viên nếu họ có thái độ và kỹ năng tốt.

Đối với các ứng viên chưa có kinh nghiệm, hãy làm nổi bật điểm mạnh và các kỹ năng mình có đến nhà tuyển dụng.

Đối với các ứng viên đã có kinh nghiệm, cần trình bày ngắn gọn về các kinh nghiệm làm việc của cá nhân, cần giới thiệu về tên và một vài thông tin về công ty cũ, vị trí bạn làm việc và kết quả đã làm được.

5. Kỹ năng

Đối với phần kỹ năng, bạn chỉ cần liệt kê tên các kỹ năng một cách ngắn gọn; không cần giải thích chi tiết như: kỹ năng xử lý dữ liệu; kỹ năng đánh máy; kỹ năng phân tích số liệu; kỹ năng giao tiếp; kỹ năng tiếng Anh; kỹ năng sử dụng tin học văn phòng...

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc viết CV, bạn có thể tìm trên google và tải các mẫu CV kế toán nội bộ sẵn có; bạn chỉ cần điền thông tin; rất dễ dàng.

Kỹ năng
Kỹ năng

Trên đây là bài chia sẻ của mình về “Hướng dẫn viết CV xin việc kế toán nội bộ đầy đủ, chi tiết”, hy vọng bài viết mang đến bạn thông tin hữu ích trong quá tình bạn viết Cv kế toán nội bộ.

Việc làm kế toán – kiểm toán hấp dẫn

Việc làm kế toán – kiểm toán hấp dẫn, tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Việc làm kế toán – kiểm toán

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý