Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đi du học Úc cần điều kiện gì - Hướng dẫn quy trình làm thủ tục

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đăng ký giấy tờ đi du học tại Úc thực sự rất đơn giản, nhưng nhiều sinh viên nước ngoài, đặc biệt là Việt Nam luôn cảm thấy lo lắng, bối rối bởi các giấy tờ và thời hạn khác nhau. Có vẻ như có rất nhiều thông tin liên quan đến việc nộp đơn vào các trường đại học ở Úc mà những học sinh, sinh viên này thấy rất khó hiểu để làm theo đúng cách. Vậy nếu bạn cũng đang thắc mắc không biết đi du học Úc cần điều kiện gì, hãy cùng theo dõi bài viết của timviec365.vn để tìm lời giải đáp ngay nhé! 

1. Đi du học Úc liệu có phải là lựa chọn tốt?

Úc là một trong những điểm đến du học được yêu thích hàng đầu trên thế giới và có một danh sách không có hồi kết về lý do tại sao điều này lại đúng. Dưới đây là một số lý do ngắn gọn tại sao Úc sẽ là một lựa chọn thông minh cho con đường giáo dục của bạn:

- Các trường đại học được xếp hạng hàng đầu

- Tiêu chuẩn giáo dục toàn cầu

- Vô số chương trình cấp bằng

- Bằng cấp có giá trị

- Đội ngũ giảng viên hàng đầu

Đi du học Úc liệu có phải là lựa chọn tốt?
Đi du học Úc liệu có phải là lựa chọn tốt?

- Học phí phải chăng

- Dễ săn học bổng

- Cơ sở vật chất hiện đại

- Triển vọng tương lai tuyệt vời

- Kinh nghiệm học tập độc đáo

Nếu đã có định hướng, cũng như quyết tâm để đi du học Úc, đã đến lúc chọn một chương trình học phù hợp. Có hàng chục trường đại học ở Úc và số lượng bằng cấp hiện có cũng là rất lớn. Các bạn cần đánh giá, chia bậc để đưa ra quyết định trường tốt nhất (dựa trên sở thích học tập, kinh phí,...). Hãy bắt đầu bằng cách xác định một số trường đại học hoặc các khóa học có vẻ đặc biệt thú vị với bạn và tiếp tục thu hẹp danh sách của bạn bằng những tiêu chí, điều kiện khác nhau đến khi có phương án cuối cùng.

Cần tìm việc làm gấp

2. Điều kiện kiến thức đầu vào khi đi du học Úc

Trước tiên, khi tính đến việc đi du học Úc, các bạn cần nghĩ ngay đến điều kiện về kiến thức đầu vào mà phía trường học yêu cầu. Tùy thuộc vào hình thức học, cách chuyển giao của mỗi nơi mà điều kiện sẽ khác nhau. Điều rất quan trọng là bạn phải truy cập trang web chính thức của trường đại học và đọc kỹ phần yêu cầu của họ. Thông thường, để đăng ký nhập học tại một trường đại học ở Úc, bạn phải nộp các tài liệu sau:

Điều kiện kiến thức đầu vào khi đi du học Úc
Điều kiện kiến thức đầu vào khi đi du học Úc

- Bảng điểm được chứng nhận 

- Bằng chứng về trình độ tiếng Anh (IELTS, TOEFL, PTE, CAE)

- Bằng chứng về phương tiện tài chính

- Bảo hiểm y tế

Một lưu ý chính là không phải tất cả các tài liệu đều được cấp ngay cho bạn, do đó bạn phải yêu cầu càng sớm càng tốt để tránh bị lỡ thời hạn nộp đơn đi du học. Như vậy, để trả lời cho câu hỏi “Đi du học Úc cần điều kiện gì?”, thì chắc chắn đầu tiên sẽ là trình độ học tập và năng lực ngoại ngữ.

3. Hình thức và thời hạn nộp giấy tờ

Sau khi bạn đã hoàn thành thành công đơn đăng ký của mình và bạn đã kiểm tra nhiều lần để đảm bảo rằng mọi dữ liệu đã đúng quy trình, đây là lúc bạn nộp đơn cho trường đại học của bạn ở Úc. Có hai cách bạn có thể nộp đơn tại trường đại học ở Úc:

- Trực tiếp tại trường Đại học nếu bạn đã định cư ở Úc

- Thông qua một đại lý giáo dục được công nhận ở Úc

Hình thức và thời hạn nộp đơn
Hình thức và thời hạn nộp đơn

Để nộp đơn trực tiếp tại trường đại học, trước tiên bạn cần điền và tải xuống mẫu đơn đăng ký có thể tìm thấy trực tuyến trên trang web chính thức của trường đại học. Lưu ý rằng nếu bạn dự định nộp đơn vào nhiều trường đại học, thì bạn cần phải gửi đơn đăng ký riêng cho từng trường. Tại Úc, có nhiều đại lý giáo dục được công nhận có chức năng hỗ trợ bạn đăng ký trực tuyến cho khóa học bạn đã chọn. Trường đại học có thể giúp bạn tìm họ hoặc bạn có thể thực hiện một nghiên cứu trực tuyến và tự liên hệ với họ.

Về thời hạn nộp đơn, vấn đề này thay đổi tùy thuộc vào trường đại học và khóa học và bạn đang đăng ký. Các trường đại học ở Úc nhận sinh viên trong suốt cả năm và thường chia theo hai thời điểm là mùa đông (tháng 1 đến tháng 2), và mùa hè (tháng 7 đến tháng 9). Như vậy, bạn cần cẩn trọng trong việc liên hệ với nhân viên trường đại học của mình để biết chi tiết về thời gian bạn có thể nộp đơn, tránh trường hợp bị chậm trễ.

CV xin việc

4. Nhận thư mời nhập học

Dĩ nhiên, một câu trả lời nữa cho câu hỏi “Đi học Úc cần điều kiện gì?” chắc chắn là cần được phía trường học chấp thuận. Sau khi bạn đã đăng ký thành công cho khóa học của mình ở Úc, bạn phải đợi cho đến khi trường đại học xem xét nó. Hãy kiên nhẫn, bởi vì các ủy ban tuyển sinh giải quyết một số lượng lớn các đơn đăng ký đại học và thông thường họ sẽ mất thời gian để xử lý.

Nhận thư mời nhập học
Nhận thư mời nhập học

Như bạn mong đợi ở các trường đại học được xếp hạng hàng đầu, sự cạnh tranh khốc liệt hơn nhiều, do đó, họ có thể cần nhiều thời gian hơn bình thường một chút để vượt qua tất cả chúng. Trong điều kiện bình thường, họ sẽ để lại email cho bạn trong vòng vài tuần sau khi bạn gửi, thường là từ hai đến ba tuần. Đính kèm với email đó, bạn sẽ tìm thấy xác nhận nhập học (CoE) như một bằng chứng bạn đã được xếp vào trường đại học đó và các chi tiết quan trọng khác mà bạn có thể sử dụng khi đăng ký sau này.

5. Làm Visa du học Úc

Visa là một nỗi lo của không ít sinh viên Việt Nam khi mọi điều kiện khác đã đều đáp ứng nhưng chỉ cần không có tài liệu này thì công lao sẽ đổ sông đổ bể. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, từ năm 2016, Úc đã giới thiệu một khuôn khổ thị thực sinh viên mới được gọi là SSVF nhằm mục đích đơn giản hóa quy trình xin thị thực sinh viên. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng xin visa du học Úc trực tuyến. Tất cả những gì cần làm là tạo tài khoản cá nhân của bạn trong nền tảng ImmiAccount.

Sinh viên quốc tế muốn tham gia bất kỳ khóa học nào sau đây tại Úc bắt buộc phải có thị thực du học có thể bao gồm:

- ELICOS độc lập (Các khóa học tiếng Anh chuyên sâu cho sinh viên nước ngoài)

- Giáo dục đại học

- Nghiên cứu sau đại học

- Các khóa học không có giải thưởng

- Sinh viên quốc tế được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao hoặc Quốc phòng

Làm Visa đi du học Úc
Làm Visa đi du học Úc

Việc đủ điều kiện để được cấp thị thực du học Úc của bạn cũng sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn tham gia khóa học tại Úc. Điều kiện chính là chương trình học của bạn phải kéo dài từ 12 đến 52 tuần, nếu không bạn không thể nhận được Visa du học Úc. Lưu ý rằng, nếu khóa đào tạo của bạn kéo dài dưới 4 tháng, bạn có thể nhận được Thị thực Du lịch hoặc Thị thực “Working Holiday” để tham dự khóa học đó. Để xin visa du học Úc bạn cần nộp những giấy tờ sau:

- Thư mời nhập học từ một trường đại học Úc được công nhận

- Bằng chứng về phương tiện tài chính

- Bằng chứng về trình độ tiếng Anh

- Bằng chứng về việc kiểm tra y tế

- Lý lịch tư pháp được chứng thực

Xem thêm: Các loại Visa Úc phổ biến nhất hiện nay bạn nên biết

6. Đăng ký khóa học

Cuối cùng, để chính thức trở thành sinh viên tại Úc, bạn cần đăng ký khóa học của mình. Các trường đại học ở Úc tự hào về quy trình tuyển sinh linh hoạt có thể được thực hiện hoàn toàn trực tuyến. Để truy cập vào phần ghi danh của họ, bạn phải sử dụng số Xác nhận Ghi danh (CoE) mà bạn phải nhận được khi trường đại học gửi cho bạn một email để xác nhận rằng bạn đã được xếp vào trường của họ.

Đăng ký khóa học
Đăng ký khóa học

Các tài liệu cần thiết để đăng ký khóa học của bạn khác nhau tùy thuộc vào trường đại học và khóa học bạn chọn. Lưu ý rằng, bạn phải tự mình kiểm tra những tài liệu bạn cần nộp. Thông thường, bạn phải quét và tải lên các tài liệu sau để đăng ký khóa học của mình tại Úc:

- Địa chỉ cư trú tại Úc (Bạn phải đăng ký địa chỉ đó trong lần đầu tiên đến Úc)

- Hộ chiếu có hiệu lực

- Thông tin cá nhân

Sau khi hoàn tất đăng ký trực tuyến, bạn sẽ nhận được email xác nhận đơn đăng ký của bạn đã được thu thập. Sau đó, trường đại học sẽ thông báo trong vòng 48 giờ tiếp theo sau khi bạn nộp hồ sơ và sẽ xác nhận rằng bạn đã đăng ký khóa học đã chọn.

Hy vọng cẩm nang bổ ích mà timviec365.vn mang đến có thể giúp các bạn trả lời cho thắc mắc “Đi học Úc cần điều kiện gì?”, cũng như sớm thành công trên con đường học vấn đã chọn nhé!

Những ngôn ngữ khó học nhất

Để đi du học Úc, ngôn ngữ bạn cần thành thạo chủ yếu là tiếng Anh, một trong những tiếng dễ học nhất. Vậy những ngôn ngữ khó học nhất là của nước nào, hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Những ngôn ngữ khó học nhất

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý