Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học viện hậu cần ra làm gì, Tố chất cần có của một chiến sĩ hậu cần

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tạo CV online

1. Tổng quan về trường Học viện hậu cần

Học viện hậu cần là học viện quân sự trực thuộc Bộ Quốc Phòng Việt Nam, với nhiệm vụ chinh của học viện là đào tạo ra những sĩ quan và những nhân viên ngành hậu cần cho quân đội nhân dân Việt Nam.

Ngày 7 tháng 2 năm 1993, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định công nhận trình độ đào tạo đại học quân sự cho Học viện Hậu cần. Trong những năm gần đây trường đã tập trung chú trọng vào đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chương trình đào tạo để đào tạo ra nhiều học viên có tài và đức phục vụ cho nhân dân.

Học viên hậu cần là gì
Học viên hậu cần là gì?

Hiện nay trường học viện hậu cần có 3 cơ sở và trụ sở chính của trường học viện hậu cần được đặt ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.

Cơ sở 2: xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây

Cơ sở 3: Kỳ Sơn, Hòa Bình

Học viện có 3 cơ sở và cả ba cơ sở hiện nay đều đào tạo sĩ quan hậu cần trình độ cao đẳng, đại học và sau đại học các chuyên ngành chỉ huy tham mưu hậu cần, quân nhu, vận tải, xăng dầu, doanh trại, tài chính. Đào tạo hệ cao đẳng, đại học và sau đại học dân sự với chuyên ngành Tài chính - ngân hàng, Kế toán doanh nghiệp và Kỹ thuật Xây dựng. Đây là những ngành được học viện đào tạo, ngành hậu cần quân sự được xem là một trong những ngành top đầu của trường, và được nhiều học viên tìm hiểu đăng ký vào, nội dung dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngành Hậu cần quân sự để từ đó có những lựa chọn tốt nhất

Để hiểu về học viện hậu cần và ngành hậu cần quân sự hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin cần thiết sau đây để từ đó có những lựa chọn tốt nhất cho bản thân về nghề nghiệp tương lai.

2. Tìm hiểu về ngành Hậu cần quân sự

Để hiểu về ngành hậu cần quân sự chúng ta đi tìm hiểu công việc, nhiệm của của ngành hậu cần quân sự. Với những sĩ quan hậu cần quân sự cần đảm nhiệm công tác bảo đảm chất cho sinh hoạt, huấn luyện, tác chiến cho quân đội, đảm bảo vật chất, quân ý, vận tải cho lực lượng vũ trang, hay có thể hiểu đơn giản là ngành hậu cần quân sự là những người

Sĩ quan hậu cần là sĩ quan đảm nhiệm công tác bảo đảm về vật chất cho sinh hoạt, huấn luyện và tác chiến của quân đội, bẩm bảo vật chất, quân ý, vận tải cho lực lượng vũ trang cụ thể như:

Cung cấp các dịch vụ quân sự.

Những thông tin cần biết về ngành hậu cần quân sự

Thiết kế, bảo quản, tàng trữ, phân phối các trang thiết bị quân sự.

Di chuyển, hộ tống, đưa quân nhân đi chữa trị.

Chiến sĩ hậu cần
Tìm hiểu về hậu cần quân sự

3. Các khối thi vào ngành Hậu cần quân sự

Nếu bạn đang có mong muốn theo học ngành Hậu Cần quân sự thì bạn cần phải xét tổ hợp các môn và với mà ngành : 7860218

- Các tổ hợp môn xét tuyển:

A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

A00: Toán, Lý, Hóa

4. Điểm chuẩn ngành Hậu cần quân sự

Ngành hậu cần quân sự là một trong những ngành có mức điểm cao và có sự chênh lệch giữa các khu vực. Dưới đây là điểm của năm 2018 của ngành Hậu cần quân sự bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho phù hợp với khả năng của mình.

Phía Bắc:  Với tổng điểm là  cho 3 môn thi : 21.9 điểm.  Trong đó điểm môn Toán >=7.4, Lý >=7 học viên đậu vào ngành hậu cần quân sự.

Phía Nam:  Với tổng điểm 3 môn là 19.65 điểm.  Và trong đó điểm môn Toán >=6.

5. Các trường đào tạo ngành Hậu cần quân sự

Hậu cần quân sự là một ngành liên quan đến quân đội, là ngành sau khi học xong học viên sẽ có công việc dưới sự sắp xếp của các đơn vị, phải đảm bảo công việc cho học viên, chình vì vậy mà chỉ có một số trường, những trường thuộc quân đội có đào tạo ngành hậu cần quân sự. Dưới đây là một số trường bạn có thể tham khảo và tìm hiểu để thi và theo học.

Học viện Hậu cần

Học viện Quân y

Học viện Biên phòng

Học viện Khoa học quân sự

Học viện Phòng không- Không quân

Học viện Hải quân

Trường Sĩ quan Lục quân 1 (tên dân sự: Trường Đại học Trần Quốc Tuấn)

Trường Sĩ quan Lục quân 2 (tên dân sự: Trường Đại học Nguyễn Huệ)

Trường Sĩ quan Chính trị (tên dân sự: Trường Đại học Chính trị)

Trường Sĩ quan Phòng hóa

Trường Sĩ quan Pháo binh

Trường Sĩ quan Không quân

Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp

Trường Sĩ quan Công binh (tên dân sự: Trường Đại học Ngô Quyền)

Trường Sĩ quan Thông tin (tên dân sự: Trường Đại học Thông tin liên lạc)

Trường Sĩ quan Kỹ thuật quân sự (Vin-Hem Pích), (tên dân sự: Trường Đại học Trần Đại Nghĩa)

Trường Sĩ quan Đặc công

6. Cơ hội việc làm trong ngành Hậu cần quân sự

Với môi trường hậu cần quân sự học viên được rèn luyện trong môi trường nghiêm ngặt, môi trường kỷ luật cao, môi trường quân đội, ý chí sắt đá, tinh thần đồng đội cao... Với nhiều sinh viên học sinh, mới vào trường hoặc những người đang tìm hiểu về hậu cần quân sự thì có rất nhiều bỡ ngỡ và không biết học xong hậu cần quân sự họ sẽ làm gì, cơ hội việc làm có rộng mở không, học hậu cần quân sự xin việc và làm việc ở đâu là câu hỏi của nhiều bạn nội dung dưới đây sẽ trả lời cho bạn những thắc mắc đó.

Cơ hội việc làm của ngành hậu cần quân sự
Cơ hội việc làm của ngành hậu cần quân sự

Sau khi kết thúc khóa học, cán bộ quân sự không lo về vấn đề xin việc ở đâu, làm việc ở đâu và đặc biết là không lo việc học xong bị thất nghiệp, đặc điểm của ngành này là sau khi học viên học xong sẽ được phân công công việc, và nhận nhiệm vụ công việc theo sự điều động của cấp trên, cán bộ quân sự sẽ phải đi bất cứ đâu, nhận bất cứ nhiệm vụ nào được giao kể cả những nơi xa xôi đến nguy hiểm nhất, những nơi nào thiếu nhân lực hậu cần được cấp trên phân công điều động đến thì người học viên đều phải nhận nhiệm vụ và thực hiện. Có thể nói học viện hậu cần công việc cũng được phân công như ngành công an, ngành quân đội, Nhà nước sẽ phân công công việc , đơn vị bạn được phân công. Vậy nên học xong hậu cần quân sự bạn không lo thất nghiệp và luôn đảm bảo một mức lương theo quy định chung về cấp bậc trong ngành.

7. Người theo học ngành hậu cần quân sự có mức lương như thế nào?

Theo nghị định 31/2012/NĐ-CP của chính phủ, có thể nói người học hậu cần là người học và làm trong quân đội, trong nhà nước chính vì vậy mà nó sẽ có mức lương quy định chung, với mức lương được quy định tối thiểu được thực hiện từ 1-5-2012 là 1.050.000 đồng/ tháng. Mức lương đó đã tăng 220.000 đồng/ tháng so với mức lương cũ là 830.000 đồng/ tháng. Đây là mức lương tối thiểu, mức lương này sẽ thay đổi và tăng dần ở từng vị trí công tác, số năm công tác, đơn vị... nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ngoài mức lương hậu cần quân sự còn được nhận nhiều chế độ đãi ngộ khác của nhà nước. Không những vậy người học và làm việc trong ngành này về sau khi  nghỉ hưu còn được nhận rất nhiều chế độ khác mà nhà nước dành cho. Chính vì vậy mà có rất nhiều bạn học sinh quan tâm đến hậu cần quân sự.

8. Những tố chất cần có trong ngành Hậu cần quân sự

Để hoàn thành tốt công việc trong ngành hậu cần người chiến sĩ hậu cần, cần phải có những tố chất sau đây.

Với những người chiến sĩ, những người phục vụ và làm việc trong quân đội, phục vụ cho nhân dân thì không thể thiếu lòng yêu nước, tôn thờ hình ảnh cha mẹ, làm theo tấm gương  bác hồ vĩ đại, đi theo  đường lối của đảng và nhà nước. Để trở thành một tấm gương chiến sĩ để mọi người noi theo.

Những tố chất cần có trong ngành Hậu cần quân sự
Những tố chất cần có trong ngành Hậu cần quân sự

Bên cạnh đó người hậu cần quân sự không bao giờ sợ khó, sợ khổ họ luôn sẵn sàng vượt qua khó khăn, giúp đỡ những đồng nghiệp khác, giúp đỡ những người nghèo, người khó khi có cơ hội.

Người chiến sĩ được sống và làm việc với tập thể chính vì vậy mà không thể thiếu tinh thần đoàn kết, luôn luôn và sẵn sàng giúp đỡ đồng đội, phải có lòng nhân hậu và có tầm lòng yêu thương . Trong quân đội chính là gia đình lớn, mọi thành viên chiến sĩ phải luôn để cao tinh thần  đồng đội.

Làm chiến sĩ đồng nghĩa bạn cần phải hy sinh rất nhiều những lợi ích cá nhân của bản thân, để đặt lên đó là trách nhiệm với đất nước, hy sinh cho đất nước, chính vì vậy cần phải có lòng nhân hậu.

Kiên trì, bền bỉ có thể nói là yếu tố cần nhất mà một người chiến sĩ hậu cần có, vì đặc tính công việc trong ngành quân đội nên yêu cầu người chiến sĩ cần kiên trì bền bỉ, khi kiên trì bền bỉ thì bạn mới có thể vượt qua những khó khăn trong ngành.

Quân đội được xem là môi trường đào tạo khắc nghiệt nhất, trong môi trường đó cần người học viên phải có tính kỷ luật cực cao. Phải chấp hành những quy định của đơn vị mình từ trang phục, ăn uống, giờ giấc... và rất nhiều quy định khác mà chiến sĩ cần phải tuân theo quy định của từng đơn vị. Chình vì vậy mà yêu cầu chiến sĩ cần có yếu tố kỷ luật cao.

Tính trung thực trong cuộc sống, trong công việc là không thể thiếu đối với chiến sĩ hậu cần, nhiệm vụ của những cán bộ quân đội luôn nặng nề, ảnh hưởng đến sự tồn vong của cả một quốc gia, sự trung thực đó ảnh hưởng lớn đến nhà nước, nó có tác hại rất lớn đến xã hội, một môi trường tập thể nhất là trong quân đội, nhà nước muốn tồn tại được thì mọi người cần phải trung thực, thật thà.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về học viện hậu cần, từ đó có cái nhìn tổng quan về hậu cần để có những lựa chọn đúng nhất cho công việc sự nghiệp của mình.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý