Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Điểm chuẩn trường Đại học y Tây Nguyên dành cho thí sinh các khối

Tác giả: Vi Thùy

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Kì thi đại học luôn là một kì thi quan trọng đối với tất cả thí sinh trên cả nước, nhất là đối với hiện nay khi dịch bệnh đang kéo dài thì không ít thí sinh muốn thử sức mình thi đỗ vào ngành y dược cũng chính là muốn cống hiến sức lực của mình cho nền y học của đất nước.

1. Những khối ngành nào xét tuyển thi y dược?

Với ngành y học hiện đại và cần thiết trong cuộc sống con người như hiện nay, các bạn thí sinh muốn thử sức khoác lên mình những tấm áo “blue trắng” trở thành những người bác sĩ giỏi và có tâm cống hiên sức mình cho đất nước. Nhưng các bạn lại đang đứng ở những khối ngành khác nhau và không phải ai cũng nằm trong ở khối B: toán , hóa học, sinh học ; bởi vậy mà nhiều bạn thí sinh đang băn khoăn không biết liệu với khối ngành học hiện tại của mình có cơ sở để đặt chân vào các trường y học hay không? Vậy hãy theo tôi đi tìm ra câu trả lời cho ngành y dược này nhé.

Khối ngành y dược
Khối ngành y dược

Theo như bộ giáo dục và đào tạo vào nhưng năm trước đây thì những thi sinh học khối B ( toán- hóa – sinh) sẽ được xét kết quả vào học ngành y dược. Nhưng đến năm 2017 cho đến nay thì ngành y dược được mở rộng hơn cho các khối ngành khác, tạo cơ hội cho các thi sinh có nguyện vọng thi bước chân vào ngành y dược. Các bạn thí sinh học những khối ngành sau đây đều có thể xét học bạ để thi tuyển vào ngành y dược:  khối B (toán-hóa-sinh) , khối A (toán-lý-hóa) , khối C8 ( ngữ văn- hóa học- sinh học), khối A11 ( toán- hóa- giáo dục công dân), khối D07 ( toán- hóa-tiếng anh), khối B03 ( toán- hóa-ngữ văn). Đây đều là những khối có thể xét tuyển vào ngành y dược, các bạn thí sinh có thể xem xét kĩ lưỡng và lựa chọn cho mình khối ngành phù hợp với khả năng của mình. Bộ giáo dục và đào tạo đã có những tiêu chuẩn và quy định mới giúp mở rộng hơn về việc xét tuyển các khối ngành y dược dành cho thí sinh. Các thí sinh sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn để xét tuyển đại học, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của nhiều thí sinh ở những khối ngành khác nhau.

Mở rộng các khối ngành cho y dược
Mở rộng các khối ngành cho y dược

Dù là như vậy nhưng đối với ngành y dược thì việc thi xét tuyển vào y dược vẫn phải lấy gốc từ các khối ngành chính đó là : toán, hóa học, sinh học bởi vậy các thí sinh cần rèn luyện trong quá trình học để giúp cho kì thi của mình trở nên thuận lợi hơn.

Tuyển dụng việc làm

2. Điểm chuẩn của đại học y dược Tây Nguyên

Trường Đại học Y dược Tây Nguyên được thành lập vào ngày 11 tháng 11 năm 1977, là một trong những ngôi trường đào tạo tốt về y dược và có vị trí nằm tại trung tâm thành phố Buôn Mê Thuật. Ngành y dược tại trường Đại học Y dược Tây Nguyên được ra đời sau so với những ngành y dược khác nhưng có đội ngũ đào tạo chuyên nghiệp và nhằm phục vụ cho chính sức khỏe của người dân Tây Nguyên các tỉnh và Miền Trung.

Sau 42 năm ra đời, ngành Y dược của Tây Nguyên đã đóng góp đượ nhiều thành tích lớn như: đào tạo được hơn 5000 bác sĩ đa khoa và hàng trăm cử nhân điều dưỡng, cùng với đội ngũ ý tế, thầy thuốc lớn nhằm chăm sóc phụ vụ đời sống của người dân các tỉnh Tây Nguyên. Song cùng với đó ngành y dược của trường cũng đã góp phần xây dựng và giúp đỡ được ngành y học của cả nước.

Điểm chuẩn xét tuyển y dược
Điểm chuẩn xét tuyển y dược

Qua sơ lược về lịch sử hình thành cũng như những thành tích của trường Đại học Y dược Tây Nguyên chắc hẳn các bạn thí sinh đang rất muốn biết đến điểm chuẩn của ngồi trường này để cùng nhau khoác lên mình những tấm áo “ blue trắng” phục vụ cho tương lai sức khỏe của đất nước. Dưới đây sẽ là điểm chuẩn của các ngành trong trường.

Tên ngành: Y khoa – tổ hợp B00 – điểm chuẩn 26.5

Tên ngành: Điều dưỡng – tổ hợp B00 – điểm chuẩn 19

Tên ngành: Kỹ thuật xét nghiệm y học – tổ hợp B00 –  điểm chuẩn 21.5

Tên ngành: Công nghệ sinh học – tổ hợp A00, B02, A02, D08 – điểm chuẩn 15

Tên ngành : Công nghệ kĩ thuật môi trường – tổ hợp A00, B02, A02, D08 – điểm chuẩn 15

Tên ngành: Sư phạm toán – tổ hợp A00, A01, A02, B00 – điểm chuẩn 18.5

Tên ngành: Sư phạm hóa học – tổ hợp A00, B00, D07 – điêm chuẩn 18.5

Tên ngành: Sư phạm sinh học – tổ hợp A02, B00, B02, D08 – điểm chuẩn 18.5

Tên ngành : Sư phạm vật lý – tổ hợp A00, A01,A02 – điểm chuẩn 18.5

Thông tin điểm chuẩn y dược
Thông tin điểm chuẩn y dược

Trên đây là những tên ngành liên quan đến lĩnh vực y dược dành cho các bạn thí sinh quan tâm đến lĩnh vực này, ngoài ra nhà trường cũng đào tạo các khối ngành khác như Văn học ( điểm chuẩn 15 dành cho các bạn khối C) , kinh tế ( điểm chuẩn 15-16 , dành cho các bạn khối A) và còn có khối ngành khác.

Xem thêm: Việc làm y tế - dược

CV đẹp

3. Kỹ năng và cơ hội đối với sinh viên ngành y dược

Có thể thấy ngày nay dịch bệnh ngày càng nhiều và ngành y dược ngành càng được nâng cao, nên cơ hội và tương lai của ngành này sẽ luôn phát triển. Ngành y tế luôn được xã hội đề cao về vai trò cũng như nhiệm vụ, đã có câu nói rằng “ thầy thuốc như mẹ hiền” để chỉ rõ công lao và sự tận tâm của các bác sĩ, điều dưỡng ở ngành nghề này. Vậy nên các bạn thi sinh bước chân vào ngành nghề “ quý báu “ này cần những kỹ năng nào để trở thành “ áo blue trăng “ chuyên nghiệp và tận tâm với nghề.

Khi vào trường , các bán ẽ được giảng dạy và thực hành rất sớm về những kỹ năng sản xuất và điều chế thuốc, với những con người có đam mê với ý học các bạn sẽ được tham gia vào đội nghiên cứu để sản xuất ra những loại thuốc hữu nghiệm cho cuộc sống con người. Kỹ năng dược lâm sàng là một trong những kỹ năng quan trọng bởi bạn sẽ tư vấn, giới thiệu, hướng dẫn sử dụng cho nhân viên các cơ sở y tế. Kỹ năng đảm bảo chất lượng thuốc bạn sẽ thực hiện nhiệm vụ đo lường các số liệu và đảm bảo giám sát các quy trình của việc sáng chế thuốc. Kỹ năng dược liệu và dược cổ truyền là kỹ năng bạn cần phân biệt và hiểu rõ từng dược liệu về nguồn gốc và những khâu trong sản xuất.

Kỹ năng và cơ hội việc làm
Kỹ năng và cơ hội việc làm 

Ngoài những kỹ năng trên thì khi ra trường bạn sẽ có những cơ hội việc làm rộng mở nhờ vào quá trình đào tạo của các người thầy trong trường. Bạn học và thực hành tốt ngay trong ngôi trường đại học thì bạn có thể lựa chọn ở lại ngôi trường của mình để cống hiến sức lực cho việc nghiên cứu về thuốc cũng như giảng dạy các thế hệ sau, hơn thế nữa bạn có thể làm việc tại các trụ sở y tế liên quan đến ngành y dược hay điều dưỡng để phục vụ và kiểm tra sức khỏe cho người dân các tỉnh Tây Nguyên. Cùng với đó là bạn có thể bước chân vào các viện nghiên cứu của các viện đào tạo nghiên cứu để cùng với các giáo sư, tiến sĩ chuyên ngành sáng chế ra những loại thuốc để đưa ra thị trường. Học y dược cũng có thể kinh doanh chẳng hạn như: mở các cửa hàng thuốc của nơi mình ở để phục vụ cho cuộc sống người dân quanh đó và bạn vừa là người thầy thuốc vừa có thể kinh doanh theo sở thích cuae mình.

Cơ hội việc làm ngành y dược
Cơ hội việc làm ngành y dược

Timviec365.vn mong rằng qua bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về điểm chuẩn ngành y dược và những thắc mắc trong việc lựa chọn khối thi cùng với đó là trao đổi qua một số kỹ năng và những cơ hội trong việc làm y dược.

Có thể bạn quan tâm: Thông tin và điểm chuẩn đại học y học cổ truyền mới nhất

Các ngành cho khối B

Bạn đang lo lắng về điểm số thi đại học vào khối B vậy hãy cùng tìm hiểu các ngành dành cho khối B dưới đây nhé!

Các ngành khối B

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý