Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Điểm sàn Đại học Công nghiệp TP HCM các bạn học sinh nên biết

Tác giả: Nguyễn Thùy Linh

Ngày cập nhật: 06/07/2021

Trong thời điểm kỳ thi trung học phổ thông ngày càng đến gần thì việc các bạn học sinh lớp 12 lựa chọn cho mình trường đại học phù hợp là vô cùng quan trọng. Bạn đang có nhu cầu ứng tuyển vào trường Đại học Công nghiệp TP.HCM nhưng đang phân vân vì không biết điểm sàn của trường là bao nhiêu?

Vậy thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết của timviec365.vn về điểm sàn Đại học Công nghiệp TP HCM đây.

Muốn tìm việc làm

1. Tìm hiểu về điểm sàn trường Đại học Công nghiệp TP HCM

1.1. Một số điều nên biết về Đại học Công nghiệp TP HCM

Đại học Công nghiệp TP HCM có tiền thân là Trường Huấn nghiệp Gò Vấp và được thành lập và ngày 11 tháng 11 năm 1956, có địa chỉ tại 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4 Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Một số điều nên biết về Đại học Công nghiệp TP HCM
Một số điều nên biết về Đại học Công nghiệp TP HCM

Sau một thời gian dài hoạt động, đến năm 1994 trường thực hiện hợp nhất với Trường trung học hóa chất 2 có địa chỉ tại Biên Hòa. Đến ngày 24 tháng 12 năm 2004 trường chính thức đổi tên thành Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và haotj động đến tận bây giờ.

Với nhiều năm hoạt động trong ngành giáo dục và đào tạo trường cũng đã gặt hái được rất nhiều thành công và giải thưởng lớn của nhà nước trao tặng. Bên cạnh đó, trường cũng không ngừng đổi mới, phát triển về cơ sở vật chất và trình độ giảng dạy giúp trường lọt top những trường được nhiều học sinh lựa chọn ứng tuyển nhất hiện nay.

1.2. Điểm sàn Đại học Công nghiệp TP HCM là bao nhiêu?

Trong những năm gần đây, điểm sàn Đại học Công nghiệp TP HCM không có sự thay đổi nhiều, mức điểm sàn chỉ dao động trong khoảng từ 15 đến 21 điểm, tùy thuộc vào từng ngành học mà học sinh nộp nguyện vọng.

Năm 2018, điểm sàn của trường đưa ra cho các thì sinh dao động trong khoảng 15,5 đến 20,5 điểm tùy theo ngành. Tuy nhiên đến năm 2019 và năm 2020 thì mức điểm sàn có sự giảm xuống trong khoảng 15 đến 17 điểm do nhiều yếu tố, đặc biệt là tác động của dịch bệnh Covid 19.

Điểm sàn Đại học Công nghiệp TP HCM là bao nhiêu?
Điểm sàn Đại học Công nghiệp TP HCM là bao nhiêu?

Đối với những bạn học sinh nộp nguyện vọng vào những ngành học đại trà năm 2020 thì ngưỡng điểm đầu vào sẽ là 17 điểm. Còn đối với hệ chất lượng cao hay còn được gọi là hệ đào tạo quốc tế thì mức điểm sàn sẽ là 16 điểm.

Mục điểm sàn này được tính dựa trên tổng điểm của 3 môn thi theo tổ hợp môn xét tuyển tương ứng, bên cạnh đó có cộng điểm khu vực và không nhân hệ số. Ngoài phương thức xét tuyển theo điểm cộng các môn, trường còn sử dụng phương thức xét tuyển học bạ của 3 năm học tại Trung học phổ thông.

Theo dõi điểm sàn trên trang web chính thống của trường
Theo dõi điểm sàn trên trang web chính thống của trường

Tuy nhiên, điểm sàn chỉ là mức điểm quyết định thí sinh có đủ tiêu chuẩn để nộp nguyện vọng vào trường hay không và nó không nói nên việc bạn trúng tuyển. Muốn biết có trúng tuyển vào nguyện vọng của trường hay không thì các bạn cần phải theo dõi điểm chuẩn của trường công bố sau khi thực hiện công tác sàng lọc điểm.

Trên thực tế thì điểm chuẩn sẽ có sự chênh lệch khoảng 1 đến 3 điểm so với điểm sàn, vậy nên nếu tổng điểm của bạn chỉ xấp xỉ điểm sàn thì nên cân nhắc về việc nộp nguyện vọng sao cho phù hợp. 

Vậy nên, bạn cần phải thường xuyên theo dõi điểm sàn Đại học Công nghiệp TP HCM thông qua các trang web của trường để có được thông tin chính xác và chính thống nhất, từ đó đưa ra được những quyết định đúng đắn về nguyện vọng ứng tuyển.

CV xin việc đẹp

2. Một số ngành học Đại học Công nghiệp TP HCM đào tạo

Chắc hẳn khi quyết định nộp nguyện vọng vào trường Đại học Công nghiệp TP HCM bạn đã tìm hiểu về những ngành đào tạo của trường. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết hết tất cả những ngành mà trường đào tạo chưa? 

2.1. Đối với tổ hợp xét tuyển khối A00, A01, C01, D01

- Các ngành về công nghệ kỹ thuật điện, điện tử: Trong ngành này, trường đào tạo hai chuyên ngành chính đó là Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và ngành Năng lượng tái tạo. 

- Nhóm ngành học tự động hóa: gồm 2 chuyên ngành đào tạo chính là Robot và hệ thống điều khiển thông minh và Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

- Nhóm ngành công nghệ thông tin: bao gồm các ngành chính là công nghệ thông tin, kỹ thuật phần mềm, hệ thống thông tin, kỹ thuật máy tính,...

Đối với tổ hợp xét tuyển khối A00, A01, C01, D01
Đối với tổ hợp xét tuyển khối A00, A01, C01, D01

- Ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông

- Ngành IOT và trí tuệ nhân tạo

- Ngành Công nghệ kỹ thuật có khí

- Ngành đào tạo Công nghệ kỹ thuật máy tính

- Ngành Công nghệ chế tạo máy

- Ngành Công nghệ kỹ thuật nhiệt

- Ngành Công nghệ chế tạo ô tô

- Ngành đào tạo về Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

- Ngành Kỹ thuật xây dựng

- Ngành thiết kế thời trang

2.2. Đối với tổ hợp xét tuyển A00, B00, D07, D09

Trong tổ hợp xét tuyển này bạn có thể nộp hồ sơ nguyện vọng vào một số ngành học như sau:

- Ngành đào tạo công nghệ kỹ thuật Hóa học

- Ngành Công nghệ thực phẩm

Đối với tổ hợp xét tuyển A00, B00, D07, D09
Đối với tổ hợp xét tuyển A00, B00, D07, D09

- Ngành Dinh dưỡng và Khoa học thực phẩm

- Ngành đào tạo về Đảm bảo chất lượng và An toàn thực phẩm

- Ngành Kỹ thuật hóa phân tích

- Ngành Công nghệ sinh học 

2.3. Tổ hợp xét tuyển A01, C01, D01, D96

Một số ngành học thuộc tôt hợp xét tuyển này bao gồm:

- Ngành học Marketing

- Ngành quản trị du lịch và lữ hành: gồm những chuyên ngành như là Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Quản trị khách sạn và ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Tổ hợp xét tuyển A01, C01, D01, D96
Tổ hợp xét tuyển A01, C01, D01, D96

- Ngành Kinh doanh quốc tế

- Ngành Thương mại điện tử

Bên cạnh đó, trường Đại học Công nghiệp TP HCM cũng đào tạo những ngành như: Ngôn ngữ Anh, Luật kinh tế và Luật quốc tế với tổ hợp xét tuyển bao gồm những khối A00, C00, D01, D14, D15, D96 mà bạn có thể tham khảo qua.

3. Các phương thức xét tuyển của trường Đại học Công nghiệp TP HCM

Từ năm 2018 trở lại đây, với sự thay đổi của phương thức thi Trung học phổ thông Quốc gia thì trường Đại học Công nghiệp TP HCM cũng có những thay đổi trong phương thức xét tuyển đề phù hợp hơn.

Những phương thức xét tuyển của trường Đại học Công nghiệp TP HCM bao gồm 4 phương thức xét tuyển:

- Phương thức xét tuyển thẳng

Đối với phương thức này sẽ áp dụng với những học sinh đáp ứng được những điều kiện sau:

+ Học sinh giỏi cấp tỉnh hoặc thành phố trở lên và môn đạt học sinh giỏi cần nằm trong tổ hợp xét tuyển của ngành.

+ Học sinh đoạt giải về các kỳ thi tay nghề cấp quốc già và nằm trong những ngành học đã đăng ký

Các phương thức xét tuyển của trường Đại học Công nghiệp TP HCM
Các phương thức xét tuyển của trường Đại học Công nghiệp TP HCM

+ Học sinh thuộc những trường chuyên và có lực học trong 3 năm học tạo trường trung học phổ thông đều đạt loại giỏi.

+ Những học sinh có các chứng chỉ quốc tế về tiếng anh đạt yêu cầu của trường đưa ra.

- Phương thức sử dụng kết quả học tập tại trường cấp 3

Với phương thức này thì trung bình cộng của tổng điểm trung bình từng môn có trong tổ hợp phải đạt tối thiểu là 19.5 điểm

- Phương thức dựa trên điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông

- Phương thức dựa vào kết quả đánh giá năng lực học tập do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức.

Đó là những phương thức xét tuyển mà trường Đại học Công nghiệp TP HCM sử dụng để tuyển sinh mà bạn nên biết. Bên cạnh đó, do là trường công lập nhưng tự chủ về tài chính nên mức học phí tại trường cũng sẽ có xu hướng tăng theo từng năm và mỗi ngành sẽ khác nhau, bạn nên lưu ý điều này.

Qua bài viết trên, timviec365.vn đã giới thiệu đến bạn mức điểm sàn Đại học Công nghiệp TP HCM và một số ngành học cũng như phương thức xét tuyển của trường. mong rằng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các bạn học sinh lớp 12 có lựa chọn đúng về trường theo học.

Xem thêm: Tìm hiểu điểm chuẩn Học viện Bưu chính viễn thông TP. Hồ Chí Minh

Tìm hiểu điểm chuẩn Học viện Bưu chính viễn thông TP. Hồ Chí Minh

Học viện Bưu chính viễn thông TP HCM đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh vậy thì cùng tìm hiểu về điểm chuẩn ngôi trường này nhé!

Điểm chuẩn Học viện Bưu chính viễn thông TPHCM

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý